What's new

Fansipan - Đi qua con đường gian khổ Cát Cát - Sín Chải

Thế là đoàn TOGALEFA cũng đã hoàn thành chuyến leo Fan đầy gian khổ. Nhận sự ủy quyền của chủ thớt datdat tớ tạo topic này để các bạn cả nhóm vào chém nhau nhé. Nếu bạn nào có hàng dìm thì cứ tung lên đây đi nhá.
 
Re: Fanxifang - Đi qua con đường gian khổ Cát Cát - Sín Chải

nói như lời anh Khải qua tai mình nghe được là: đoàn mình toàn nam thanh, nữ thú; í lộn nữ tú không à.
Em Sinh công nhận là giọng khoẻ, đi rừng khoẻ mà chạy xe máy cũng tài. Lúc xuống Tả Pìn mình chạy phía sau cứ là lo thon thót í.
 
Re: Fanxifang - Đi qua con đường gian khổ Cát Cát - Sín Chải

Dừng chân đợi bữa ăn trưa đầu tiên, bánh mỳ với trứng chiên, ngon tuyệt!
ap_20110223025737536.jpg

Tại đây, các bác nam nhà ta đang show hàng, thể hiện khả năng thành thạo đối với mọi loại dụng cụ, đồ nghề, có anh thì nghiêng đầu học hỏi... :gun:D
ap_20110224034207413.jpg
:help:help:help
 
Re: Fanxifang - Đi qua con đường gian khổ Cát Cát - Sín Chải

{mình viết lại đoạn đầu chút xíu nghen mọi người}
Quyết định leo Fan đến khá là đột ngột vì dự tính ban đầu là cùng người bạn ở HN đi Hà Giang nhưng bạn không thu xếp được lịch nghỉ nên đành đổi hướng. Mọi trao đổi đều qua mail nên thông tin của đoàn đi khá là lặng lẽ. Ngày off đầu tiên của nhóm SG, có 2 thành viên không tham gia được vì bận việc đưa số thành viên chốt lại ở con số hấp dẫn: 13 người. Sẽ có 3 bạn lên Sapa trước một ngày, 9 người sẽ đi tàu từ ga HN tối 16/2 và trên đường đi sẽ đón thành viên còn lại từ ga Yên Bái. Tối 16/2 khi nhóm lên sau tập trung tại Ga Hà Nội, datdat có nhắn tin cho A Khải hù mọi người là Sapa lạnh lắm. Cũng hơi lo chút xíu vì hôm đó HN tầm 12ºC nhưng mọi lo lắng đã hoàn toàn tan biến khi trời Sapa khá là quang đãng khi cả đoàn đến điểm tập trung tại K/s Hải Vân.
20h25 phút, trời HN lất phất mưa phùn, chín người chúng tôi chia nhau 2 buồng ngủ trên toa 10 của đoàn tàu SP7. Bốn cô gái Yến, Ngọc, Trang, Hoa cùng hai chàng trai HN là Tôn, Trọng nằm buồng 2. Tôi (Knia), A Khải cùng ku Hùng nằm buồng 3. 20h35, đoàn tàu SP7 từ từ rời ga HN, những con phố dần lùi lại phía sau, tàu qua Cầu Long Biên, qua ga Gia Lâm rồi nhằm hướng Lào Cai thẳng tiến. Đi tàu đã quen nhưng tôi cứ nằm trằn trọc mãi, tầng trên ku Hùng đã ngủ từ lúc nào, tầng dưới A Khải vẫn đang lúi húi soạn lại mớ đồ cồng kềnh mang theo sau chuyến công tác. Buồng bên, mấy bạn trẻ còn lại hết đánh bài rồi lại tỉ tê chuyện trò đến tận khuya. 24h00, thành phố Yên Bái hiện ra với ánh đèn đường vàng vọt, đây đó những cây bàng trơ lá đứng lặng lẽ trong đêm. Tàu vào ga Yên Bái thì em Sinh gọi điện nhờ ra đón vào toa, sắp xếp ổn thoả chỗ nghỉ xong tôi lôi điện thoại ra nhắn tin cho bà xã ở nhà an tâm rồi ráng dỗ mình vào giấc ngủ. Ngày mới sẽ khởi đầu cho hành trình đi đến ước mơ: chinh phục đỉnh Fansipan.
Ba giờ sáng (17/02/2011) tàu vào ga Bảo Hà, một người khách đi chung buồng xuống tàu, tôi giật mình tỉnh giấc và thức luôn không ngủ lại được nữa (haizzz, chưa già mà khó ngủ ghê nơi). Tàu đến ga Phố Lu trễ mất 15' và ga cuối Lào Cai trễ thêm 15' nữa. 5h30 xe của nhà tour đón chúng tôi tại quảng trường ga, chuẩn bị khởi hành thì em Sinh phát hiện mình bỏ quên cái khăn choàng trên tàu. Mọi người ngồi trên xe chờ trong khi Sinh có cữ thể dục buổi sáng. Rồi thì mọi người cũng lên đường về Sapa mà không thất thoát chút hành trang nào. Ơi Sapa, ơi Fansipan, ta tới đây!!!
Tôi đã đến Sapa một lần vào năm 2008 nên không ngạc nhiên lắm về đoạn đường quanh co đèo dốc từ thành phố Lao Cai về Sapa nhưng vẫn cảm thấy hơi mệt, có lẽ vì tối qua ăn hơi ít, lại từ chối không ăn khuya cùng A Khải ở ga Yên Bái. Ráng chợp mắt chút xíu để quên đi cảm giác mệt thì Sinh lại mở cửa sổ xe cho thoáng, gió lạnh ùa vào khiến tôi tỉnh hẳn. Trời thỉnh thoảng lắt rắt mưa nhưng sương mù không dày lắm, lên đến Sapa thì trời nó thế này đây ạ:
IMG_3837.jpg


Bãi đáp của cả nhóm là Khách sạn Hải Vân, ngay đối diện bến xa Sapa ạ, mọi người trong đoàn lo sắp xếp lại đồ đạc để sửa soạn leo Fan. Khi đã tạm ổn trở ra thì trời lại như thế này:

IMG_3840.jpg


Trời cứ lúc quang, lúc mây khiến cho các thành viên trong đoàn khá phấn khích vì khả năng thời tiết tốt lên là rất lớn. Tầm 9h00, cả đoàn lên đường xuống bản Cát Cát để bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh cao 3.143m
 
Re: Fanxifang - Đi qua con đường gian khổ Cát Cát - Sín Chải

Đoàn mình ăn sáng khá lặng lẽ, phần lớn mọi người đều chọn món phở, riêng A Khải quất hẳn 2 tô cháo, hehe. Ai có hình lúc ăn sáng thì up lên nhé!
 
Re: Fanxifang - Đi qua con đường gian khổ Cát Cát - Sín Chải

9h30, cả đoàn TOGALEFA có mặt trước trạm kiểm lâm Cát Cát để trình giấy phép vào rừng, rắc rối đầu tiên xảy ra khi anh em kiểm lâm yêu cầu vé du lịch. Việc này thuộc về trách nhiệm của nhà tour, anh em trong đoàn không phải lo nhưng cũng phải ở lại chờ gần 30 phút mới xong sau vô số cuộc gọi lòng vòng của a.Sơn bên VQG Hoàng Liên Sơn lẫn các anh kiểm lâm. Cuối cùng thì mọi việc cũng xong, 10h00, đoàn chính thức lên đường cùng với 6 porter và người dẫn đường kiêm porter thứ, anh Mã A Giàng. Đoạn này đường đi xuống, qua khỏi cầu treo thì bắt đầu leo dốc. Tuy nhiên, con dốc đầu tiên quá giản đơn vì đã có sẵn những bậc tam cấp, các porter đã rời lại phía sau để anh em hăm hở lên trước. Sau đoạn đường bê tông là một ngọn đồi nhỏ, sương bắt đầu dày hơn
IMG_3850.jpg


Qua khỏi con dốc nhỏ thì đường lại bắt đầu đi xuống, ngược chiều đoàn đi, những người dân bản đang lặng lẽ gùi củi trở về.
IMG_3853.jpg

Xuống hết con dốc này đoàn phải đi qua một con suối, lòng suối khá rộng nhưng cạn nước.
183226_10150150008460152_529720151_8195617_4949528_n.jpg

Tuy vậy nó cũng đã kịp hỏi thăm thành viên đầu tiên của đoàn: em Yến bị trượt ngã, may mà chỉ ướt giày. Nghỉ ngơi một lúc lại bắt đầu leo dốc, và đây là thử thách đầu tiên:
IMG_3856.jpg
 
Last edited:
Re: Fanxifang - Đi qua con đường gian khổ Cát Cát - Sín Chải

Ôi, bây h em mới biết hóa ra đoàn mình có nhìu anh đã lập gia đình phết :p anw, anh Knia viết hay thía :X
 
Re: Fanxifang - Đi qua con đường gian khổ Cát Cát - Sín Chải

Ôi, bây h em mới biết hóa ra đoàn mình có nhìu anh đã lập gia đình phết :p anw, anh Knia viết hay thía :X

Em Jemi tính "làm thịt" anh nào mà bây giờ vỡ mộng thế. Yên tâm đi, toàn là MBA cả thôi (Married But Available) =))
 
Re: Fanxifang - Đi qua con đường gian khổ Cát Cát - Sín Chải

ôi Hùng mạnh miệng thế, dám gọi mình là EM =)) tớ nào có mơ mộng gì đâu mà vỡ mộng, chỉ là bất ngờ vì các anh í dám để vợ ở nhà đi chơi 1 mình thôi ;))
 
Re: Fanxifang - Đi qua con đường gian khổ Cát Cát - Sín Chải

Xuống hết con dốc này đoàn phải đi qua một con suối, lòng suối khá rộng nhưng cạn nước. Tuy vậy nó cũng đã kịp hỏi thăm thành viên đầu tiên của đoàn: em Yến bị trượt ngã, may mà chỉ ướt giày. Nghỉ ngơi một lúc lại bắt đầu leo dốc, và đây là thử thách đầu tiên

Đính chính vụ này anh Đạt bị dính chàm đầu tiên, tiếp theo là em Yến, và cuối cùng là bạn Tôn. Còn ai nữa hem nhỉ?

@Hùng: Em like cái MBA của anh luôn nhá. :)):D:))

@Jemi: Em đã có anh Trọng bên cạnh rồi mà vẫn còn vỡ mộng cơ à? ;)

@Yến: Em post nốt mấy tấm hình các anh Poter lên đi để còn chuyển chủ đề nữa.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,451
Bài viết
1,152,961
Members
190,093
Latest member
hoavienchauduc
Back
Top