What's new

Fansipan - Đi qua con đường gian khổ Cát Cát - Sín Chải

Thế là đoàn TOGALEFA cũng đã hoàn thành chuyến leo Fan đầy gian khổ. Nhận sự ủy quyền của chủ thớt datdat tớ tạo topic này để các bạn cả nhóm vào chém nhau nhé. Nếu bạn nào có hàng dìm thì cứ tung lên đây đi nhá.
 
Re: Fanxifang - Đi qua con đường gian khổ Cát Cát - Sín Chải

"Thằng nhóc áo đen" là ở cái hình cuối bạn à, chứ ko phải tấm hình giữa, anh giai đứng trước A Páo ấy.
Ông đầu tiên đúng là bác Giàng, kỷ lục gia 1 đêm 6 chày các bác ạ.
Còn ông cuối cùng là Páo chứ ko phải thằng nhóc 16t các bác ơi. Thằng đấy 14 tuổi lấy vợ.
Đợt e leo cung này (24-28/9) cũng đoàn porter này luôn.
Chắc các bác cũng đi theo tour của ông Sơn hả? Còn có giấy chứng nhận nữa ạ? Đợt bọn e đi chả thấy lão ý ới gì giấy :(( Đòi lại mới đc

Vầng, nhà mềnh đi tour của a.Sơn, bác có muốn xem mặt mũi cái giấy chứng nhận thì nhà em scan rồi pót lên đây mời bác ạ!
 
Last edited by a moderator:
{buồn ơi là sầu, không ai góp gió thì mình ôm gốc mà rung tiếp vậy}
… bữa tối ở rừng đang được chuẩn bị, ngồi nhớ lại tí nhé!

Sáng 17/2, trong sân đỗ bến xe Sapa
P1040392.jpg

Xe đám cưới?! vâng có 01 chiếc xe {đã từng}chở đám cưới...
IMG_9025.jpg

Hôm nay thì
IMG_9019.jpg

đưa nhà chúng em leo Fan ạ
IMG_0929.jpg

Ninja trước cửa rừng
IMG_9995.jpg

Phút giây vui vẻ
IMG_0429.jpg


[còn tiếp]
 
Last edited:
Ôi, anh Cường đã bắt đầu đến chân núi rồi. Em bây giờ mới bắt đầu.

Sau 2 tuần đi leo Fan về bận luxubu đủ chuyện hết á. Hôm nay mới có tý thời gian thong thả ngồi ngó nghiêng hình ảnh và hồi hộp về chuyến đi của đòan.
Các thành viên của đòan thì em Yến MiA86 đã giới thiệu đủ cả. Đòan chúng tôi đi có tổng cộng 13 người tuổi đời cũng ngang ngang nhau (từ 1980-1986) và bị rơi rớt mất 2 người do bận việc đột xuất. Hơi buồn 1 chút vì thiếu mất 2 thành viên đã nhiệt tình hỗ trợ cho trưởng đoàn trong khâu chuẩn bị cho đoàn trước khi đi đó là MS. Châu và Mr. Hội. Xin cảm ơn tất cả các bạn đã nhiệt tình hỗ trợ nhau trong suốt hành trình từ lúc chuẩn bị đến lúc đi và lúc về cũng như lúc dìm hàng nhau.
Ngay từ lúc chuẩn bị đi, có lẽ đòan mình tòan những bạn bận rộn, ít vào topic nên tòan bộ gần như trao đổi qua email. Gần đến ngày đi thì em út Yến của đòan nhắn tin cho mình hỏi thăm và làm quen trước đồng thời không quên “giới thiệu” luôn là lần đầu em đi Hà Nội, lần đầu em bay Jetstar, và em í book ngay vé lúc 15h30 chiều ngày 16/2!!! Lúc biết tin này ai cũng lo lắng cho em í nhưng may thay chắc tại em í ngoan hiền nên hãng Jetstar nó thương nên hem có delay chuyến bay của em và em bay ra đúng kế hoạch để kịp lên tàu cùng mọi người ^^. Chúc mừng em Yến với thành công đầu tiên.
Ngoài những bạn ở Hà Nội và có 2 bạn đang ngao du sơn thủy từ trước đó thì mình là người bay ra đầu tiên, xí xọn đi đủ cả với 2 nhóm tối 15 và tối 16. Chiều ngày 15 mình bắt đầu bay ra gặp nhóm đầu tiên lên Sapa lang thang trước 1 ngày gồm có Anh Đạt, Anh Hòan và Mai. Nửa đêm chia tay nhóm ở ga Yên Bái, và rồi nửa đêm hôm sau lại gặp nhóm 2 ở đúng ga Yên Bái, lên tàu đi Lào Cai.
Sáng hôm sau, đúng hẹn cả đòan chúng tôi gặp nhóm đã lên trước ở Sapa, ăn sáng chuẩn bị đồ nghề lên đường leo Fansipan.
1.Cả đòan ngồi ăn sáng:
20110304053240111.jpg

2.Anh Khải: Đói quá, sao mãi vẫn chưa thấy đồ ăn sáng đâu nhỉ, lại phải thêm 1 tô nữa mới đủ sức leo núi!!!
20110304053239235.jpg

3. Tranh thủ nhí nhố vài tí trước lúc lên đường:
ap_20110304053239629.jpg

4.Và tranh thủ trước chiếc xe hạnh phúc
ap_20110304055002190.jpg
 
Last edited:
@Sinh: cứ tự nhiên, anh chờ.
tranh thủ trước khi về, dìm hàng phần 1 cho nó máu

Trùi ui, anh Cường đã cho em vào danh sách dìm hàng rùi à (NO), để em về lục đống ảnh để lên kế hoạch dìm hàng :)) (c)
 
@Sinh: tớ phải nói thật là ai cũng thích dìm hàng Ôm, nên nếu mà giận thì Ôm có mà giận hết. Lần sau tớ có dìm hàng thì ko cần giận đâu, bớt 1 người đi cho nhẹ đầu nhỉ :D
 
@Sinh: tớ phải nói thật là ai cũng thích dìm hàng Ôm, nên nếu mà giận thì Ôm có mà giận hết. Lần sau tớ có dìm hàng thì ko cần giận đâu, bớt 1 người đi cho nhẹ đầu nhỉ :D

Giời đất, hóa ra là bạn Hoàng đấy hả, sao vào đây mà chả chào hỏi j bạn thế. Vụ HG dư thế lào đấy, theo nguồn tin cơ mật là bạn đang tuyển ôm, có nể tình bạn cũ lâu năm cho bạn ké 1 xuất được ko ;;).

Mà chị Sinh hơn 1 tuổi đấy, phải kính lão đắc thọ chứ :)
 
Sau giây phút nhí nhố và các anh poter đã mang đồ đến đủ, xe chúng tôi bắt đầu lên đường đến bản Cát Cát. Tại đây có một vài thủ tục nho nhỏ liên quan đến cái vé vào rừng làm dừng chân chúng tôi khỏang 30phút. Trong lúc chờ đợi chúng tôi tranh thủ hỏi thăm mấy anh kiểm lâm, bảo vệ vườn quốc gia Hoàng Liên. Và tiếp theo là lên đường, đoạn đường đầu tiên chúng tôi đi qua khá dễ dàng nhưng cũng yêu cầu khả năng cân bằng rất tốt, còn không thì phải đi hai hàng. Đây là một đoạn đường xây bằng đá nhưng ở giữa lối thì lại rất là lầy lội, khó đi. Qua khỏi đoạn này người bắt đầu ấm lên, và chúng tôi nhìn thấy con suối đầu tiên rất đẹp. Đây cũng là chỗ dừng nghỉ chân đầu tiên và nhí nhảnh của cả đoàn:
Tiếp tục lên đường chúng tôi trải qua nhiều đoạn đường khó đi hơn, cảm giác chênh vênh hơn. Thỉnh thoảng lại thấy vài chỗ bị chặn bởi 1 cái hàng rào như thế này:
ap_20110304064132119.jpg

Theo lời của các anh poter thì đây là cái để ng ta chặn không cho trâu bò vào rừng.
 
Last edited:
Ngày đầu tiên đi với 1 cái ba lô nặng trịch đủ thứ trên vai đã làm tôi xuống sức khá nhanh, mau mệt. Tuy nhiên nhìn các anh poter mang vác đồ mà tôi thấy đồ của mình vẫn còn nhẹ lắm!!! Ngày đầu tiên tôi không dám gửi đồ, qua ngày thứ 2 mới dám gửi có ½ cái balô à :D. Mặc dù mang đồ khá nặng nhưng tôi vẫn thầm cảm ơn các bạn mình đã chu đáo hướng dẫn chuẩn bị đồ cho tôi mang theo và còn đưa thêm bao nhiêu là thứ từ thuốc men cho đến găng tay, đèn pin… nên cái gì tôi cũng mang theo :p.
Qua topic này tôi cũng xin cảm ơn 1 số anh và một số em đã góp phần tạo thành công cho chuyến đi của tôi (theo cảm nhận của riêng em thôi nhá):
Đầu tiên là anh Đạt, người đã dụ dỗ em tham gia chuyến này, nếu không sẽ chưa có dịp đi vui như thế và bây giờ chắc chưa viết topic đâu ạ.
Tiếp theo em xin cảm ơn anh Hiếu asahi1808 đã chuẩn bị và chỉ dẫn kinh nghiệm cho em trước khi leo núi.
Xin cảm ơn các anh Poter đã rất tận tụy, nhiệt tình với anh chị em trong toàn chuyến đi. Các anh nấu ăn rất ngon ợ. Ngoài ra các anh nhiệt tình, cần mẫn đi theo chúng tôi mặc dù đồ rất nặng nhưng không hề kêu ca 1 tiếng nào. Trên đường đi chúng tôi cũng không chia sẻ gì hơn được với các anh ngòai vài viên kẹo sôcôla mà chúng tôi mang theo để các anh ăn cho đỡ mệt.
Xin cảm ơn các anh trai trong đòan đã rất tuyệt vời khi luôn theo dõi take care cho các em gái bé nhỏ của đoàn. :D
Xin cảm ơn anh Sơn – Vườn quốc gia Hoàng Liên – đã tổ chức chuyến đi của chúng tôi rất thành công mặc dù phí hơi cao tý, nhưng bù lại các bữa ăn rất chất lượng và ngon :D
Cuối cùng xin cảm ơn tất cả 13 anh chị em cùng 7 anh porter tất cả đã cùng nhau sát cánh 3 ngày 2 đêm trên rừng núi, chúng ta đã có những giây phút không bao giờ quên trong đời. Và cuối cùng tất cả chúng ta đều là những người chiến thắng trên đỉnh Fansipan.
 
Ngày đầu tiên buổi sáng chúng tôi đi khá nhanh và đúng tiến độ. Sau khi 1 số anh em dính chàm (chân bước hụt xuống nước ở con suối đầu tiên) chúng tôi phải leo lên 1 vài cái đồi đất nho nhỏ và đi đến điểm dừng chân đầu tiên. Đây là một bãi đất trống khá rộng rãi nên mọi người có thể nằm ngồi nghỉ thoải mái.

Bữa trưa đầu tiên chúng tôi ăn bánh mỳ kẹp trứng và dưa leo ngâm chua, tráng miệng là quýt và sữa đậu nành. Bánh mỳ khá ngon (không biết cỏ phải tại đói không nữa ) nhưng to quá, tôi ăn hết có nửa ổ thôi nên đến chiều chưa gì đã thấy đói. Rút kinh nghiệm lần sau dù no cũng phải cố hoặc không thì cần mang theo phần của mình đi để lỡ có đói thì ăn nữa :D

Sau khi ăn xong là đến màn show hàng của các anh và tìm hiểu cách sử dụng hàng của chị em.
ap_20110224034207413.jpg

Có anh thì vừa mới học xong xin được thực tập luôn:
20110224034202200.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,483
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top