What's new

[Chia sẻ] Florida Beaches

Năm ngóai mơ mộng là năm nay sẽ đến một bãi biển mà tôi thích o vùng Caribbean. Rồi lai thấy trên phươt .com có bài đi câu cá ở Los Cabos, tôi lại mơ sẽ đi câu cá to đùng.
Vì hoàn cảnh cuộc sống không ưu ái chúng tôi lắm, nên tôi chỉ mơ thôi, chứ không kế hoạch đi đâu hay làm gì cả . Đến đầu tháng 5 thì trông chừng có thể OK để bà em lên thăm chúng tôi ngày Memorial day ( giống như ngày 27/7 ở VN). Lên chỗ tôi thì cũng chán chết lên đươc. Mà chúng tôi cũng mới đi thăm bà ấy. Cho nên gần đế ngày lễ , tôi bảo với bà em là thôi đi đâu khác đi . Bà em nói tùy tôi thu xếp . Đi Los Cabos rẻ quá đi, đang có swine flu, KS và vé máy bay đều rẻ quá trời đất. Cúm lợn chỉ có ở Califonia Baja còn California Baja Sur rộng như thế, mà no cases of flu reported. Bà em không thích . Ông chồng tôi thì vẫn khăng khăng không thích đến anywhere Mex. Thôi thì không đi mex nũa, không phải tôi ngai flu đâu mà bà em dọa bên đấy băng đảng kidnapp như ngóe .
"Này, Jennifer Aniston còn vacation ở đó", "Nhung mà nó có vệ sĩ, chị có vệ sĩ không ?". Thế thôi. Nó bắt cóc mình làm gì, nhưng ông chồng mình thì quý hiếm như thế ! Không thể lơ là được . Và tôi quyết đinh đi đến vùng có "number one beach in the US" by Dr. Beach: Ft. DeSoto and caladesi island in the St. Petesburg and Clearwater area.

Sau chuyến đi đến "number one beach in the US" này, không hiểu ăn được cái gì mà tôi và ông chông đều trở nên thông minh đột xuất . Ông chồng thi chữa đươc cái our desktop mà trước đó Mc Affee virus removal dept could not fix. Còn tôi thì khám phá ra nguyên nhân tại sao dân o đây bi ung thư da nhiều hơn ở bên mình hay bên châu Phi chẳng hạn. (My theory liên quan đến physics nhé, chưa thấy chỗ nào đề cập đến cái này, không hiểu có nên publish o phuot.com không?)

Ở đấy cũng có một thứ famous internationally: bảo tàng Salvador Dali' o downtown St. Petersburg - Tất cả chúng tôi đêu ngạc nhiên khi biết rằng bảo tàng Dali' lại ở cái xứ St Pete này, mà không o NY hay mấy thành phố lớn bên châu Âu. Lần đầu tiên tôi thấy những bức tranh kỳ lạ của Dali' là trên họa báo Liên Xô, từ thế kỷ trước. Bức họa nhũng cái đồng hồ treo trên cây chảy bẹt ra méo mó, mà tôi nhìn thấy hồi ấy không có trong bộ sưu tập ở đây. Nhưng cũng có một bưc họa đồng hồ chảy bẹt khác o bảo tàng này . (không nhớ tên bức tranh, & pardon my art taste). Vé vào cửa: $17/each. Chúng tôi có phiếu giam giá $2 off lấy đươc ở information counter ở sân bay. Không đươc chụp ảnh bên trong museum, còn đây là bên ngoài .

picture.php

Oánh nhau trước bảo tàng Salvador Dali - Bà em từ hồi lên chức cán bộ to ở công ty, rất khó bảo .

picture.php

Hotel patio - Tradewinds island grand resort in St Pete beach.

picture.php


Testing the water in front of the hỏtel - Nước cũng không ấm như Sầm sơn mùa hè, nhưng cũng không lạnh, không bị nổi da gà .
St. Pêtrsburg and Clearwater có 30 miles of beach. Clearwater beach có vẻ bị đô thi hóa qua mức . Còn St. Pete beach khá dài, khỏang 3 miles. Tiếp noi với một tiny city called " Pass -a- Grill". Chúng tôi tới KS và ùa chạy ra biển . Bà em nhận xét: sao tanh thế ? Quả đúng là biển có mùi hơi tanh, nhưng một lúc sau thì không thấy mùi gì nữa . Bà em cho là bãi không đươc thoai thoải lắm . Tôi thấy bãi như thế là quá nông rồi . Rồi khi đang vẩn vơ trên bãi biển chúng tôi nhìn thấy cá heo bơi lội rất gần . Cá heo ỏ đây vào kiếm ăn rất gần bờ . Chúng tôi còn nhìn thấy cá heo ở Ft desoto park.

picture.php

Don Cesar Hotel in st. Pete, zoom in from Tradewinds Resort - Bà em thích cái lâu đài màu hồng này. Khách sạn tôi thích ở nhất nằm trên treasure island .

picture.php


Ft. De Soto fishing pier- Cá gì đó to bằng 2 ngón tay dài khoảng môt gang nhiều chi chít -bơi hàng đàn như trong phim - Những con chim này chỉ cần thục mỏ xuống là bắt đươc cá . Người câu cá dùng cá này làm mồi câu cá spanish markerel, sau đó thì dùng cá spanish markerel câu ca' mập bé, hay câu king markerel. Có cả cá mú, có cả trout, nhưng đa số chỉ câu được spanish markerel. Nếu đi ra xa (đánh bắt xa bờ) thì câu đuoc tuna va king markerel. Rât nhiều gia đình con cái dắt díu nhau câu cá ở Ft Desoto fishing pier - Nghe thấy rất nhiều người nói tiếng Việt .
Ở vùng này chỗ nào cũng thấy người câu cá, trên bờ dưới thuyền, trên cầu, dưới cầu . Nhưng không thấy ai đi cào ốc hê'n gì cả. Hình như ai cũng có tàu thuyền . Rất nhiều quảng cáo cho thuê tàu, mà hình như không cần bằng biếc gì cả , nhưng lái những của đó ở đây cũng không phải đơn giản vì phải theo đường theo tuyến - quá nhiều traffic.

picture.php

Ft. Desoto fishing pier - dolphin cũng lặn hụp bắt cá
 
Last edited:
picture.php


Hotel patio, Tradewinds Island Grand Resort

picture.php


Testing water in front of the resort.

<><><><><>
Khi không còn trẻ khỏe nữa, tôi chú ý nhiều hơn dến life science (các kiểu biology, anatomy, physiology..)Tôi nghĩ la tôi đã nghĩ ra đươc một phát kiến quan trọng về ung thư da:

Năm giờ chiều mà trời vẫn ở vẫn như buổi trưa, cao điểm của beach activities. Khác với biển ở Vietnam, ơ đây, càng về chiều thì nước càng rút ra xa. Toi nghĩ: Thế thì có thủy triều, thì phải có "không khí triều", va` khi mặt trăng hút nước sang phía khác cua đại dương, nó cũng hút khi quyển theo. Bầu khí quyển lại "loãng" hơn nước, càng dễ bi hút méo đi . Khí quyển "mỏng đi" ơ nơi thủy triều xuống, thế cho nên bức xạ sẽ nhiều hơn.

Nhưng mà tôi cũng chẳng nghĩ ra điều gì ghê gớm cả -Atmospheric tide, người ta đã biết từ lâu, và nó KHÔNG bi ảnh hưởng bỏi mặt trăng - chỉ bị ảnh hương bởi măt trời, cũng không nhiều. Nhưng đi biển chắc là sẽ thông minh hơn, vì dưới ánh nắng mặt trời, da của chúng ta tổ hợp thêm được nhiêu vitamin D. Nhưng ma` tôi thì đi biển lại xơi nhiều tuna, nên thủy ngân nó triệt tiêu hết...My theory đến đây là hết .
 
Last edited:
Treasure Island Labor Day weekend

Chúng tôi quay trở lai the St Petersburg and Clear Water area vao dip Labor Day weekend. Lần này do chuẩn bị từ trước nên chúng tôi booked được phòng ở KS tử tế nhất va price cũng reasonable.
Mong chờ suốt mùa hè, nhưng đến khi khởi hành ông chồng có triệu chứng cúm, đến nơi thì ốm quá, nên chúng tôi cũng không chơi được nhiều .

picture.php

Beach access from hotel - Sept 09

picture.php


Treasure Island Beach - view from Marriott Residence Inn Hotel
 
Heheheee, mình cũng vừa đi St. Petersburg về, (sao ko thấy bạn) :D
Clear Water thì biễn đẹp hơn nhưng đa số là những ông bà cụ về retired, (gốc Canada) rất đông, Còn St. Petersburg thì người Việt khá đông, Mình có người thân ỡ Tampa nên bay xuống đây mỗi khi có vé sale.
Bạn đề cập đến cá làm mình nhớ đến cái nhà hàng Seafood Buffet ỡ
Sweetbay, Labor Day Long Weekend cho nên có thêm lobsters ăn
bao bụng. :D

picture.php


picture.php


picture.php


picture.php


picture.php
 
Đề nghị bạn petedy không post hình cua cáy như thế kia nữa :gun Tối khuya đói bụng xem mấy hình đó rất có hại cho sức khỏe :D
 
An uong

Chuyện ăn uống lúc nào cũng nan giải .

Hồi tháng 5, chúng tôi cũng khốn khổ vì tìm nơi ăn. Chúng tôi ra của hàng thưc phẩm mua bánh, cherrios, và đồ uống, để ăn vặt giữa các bữa . Chúng tôi ở tại Trade winds island Grand, khách sạn này có 2, 3 restaurants. Chúng tôi hý hửng đăng ký buffet hải sản - theo nhà hàng thi buffet dăc biệt này chỉ có vào tối thứ 7 hàng tuần . Nhưng hóa ra buffet chỉ có tôm ướp lạnh + baked fish. Có một đám cưới thuê một bàn dài, ai cũng mặc mầu trắng, và cũng ăn buffet đó . Cần phải nói thêm rằng khách sạn này rated 4 star by AAA, nhưng thưc sự chi khoảng 2 - 2.5 ** .

Chúng tôi cũng ăn Vietnam 2 bũa . Một bữa tại quán Sàigon trên Park ave, khu này trông rất buồn, nhưng đói quá và đã 8 pm, nên tôi bảo ông chồng đỗ lại, để tôi vào thăm dò . Ngó vào thì thấy rất nhỏ, nhưng ấm cúng, và cũng có 2 nhóm khách đang ặn . Như thường lệ, ông chồng ăn bún thit nướng, tôi thì cơm va phở, không có rau muống sào, thôi thi đành gọi rau cai xào, mà sạn ơi là san. Một quán khác chúnt tôi an trưa là quán Mekong restaurant tren đường 19. To hơn quán SG, nhưng food thì cũng thế, và cũng không có rau muống sào .

Khi ăn ở Quán Salt Rock Grill, bà em gọi món "school of fish" (đàn cá) trong đó có tuna grill rất ngon. Quán Crazy buffet o Tampa có nhiều sushi. Quán này có raw oysters, tôi có hỏi anh phuc vụ ngừơi Mehico xem oysters bắt ở đâu, có phải là farm-raised không, anh nói bắt ơ biển và wild caught, nên tôi yên tâm ăn - Đây là lần đầu tiên tôi ăn raw oysters - Ông chồng kiên quyết không ăn. Sau này về nhà nghĩ lại thấy ghê ghê.

Rút kinh nghiệm, cho chuyến đi vào tháng 9. Khách sạn tôi thuê lần này có big kitchen với đầy đủ dụng cụ nấu nướng. Tôi lên kế hoạch sẽ tự nấu, vừa tiết kiệm, vừa được thương thức nhiều loại hải sản . Ơ vùng này người ta đánh bắt ghê lắm . Cả mùa hè tôi tìm tòi trên internet, xem chỗ nào bán fresh sea food. Tôi tìm thấy vài địa chỉ sea food market, thấy quảng cáo có cả tàu đánh cá, ....Tôi sẽ mua tuna, sẽ mua cá grouper, rồi sea trout, rồi oyster, clams...Thế rồi chiều thứ 6, sau khi ăn Vietnamese (lai ở quán Mekong) tôi lái xe (với ông chồng sốt sình sịch và bà em) đi đến cái đia chỉ khả dĩ nhất để mua sea food. Phố xá vắng, chỉ nhìn thấy một vài ngươi` da đen. Bà em kêu: Trời ơi khu này kinh quá . Chả thấy cái của hàng sea food đâu cả . Vòng đi vòng lai thì cũng tìm thấy, của hàng bé quá, biển hiệu cũng bé, và đóng của .
 
Last edited:
Ôi, sao tôi lại không biết bạn sớm hơn ?
Bạn cho biết đia chi của cai sea food buffet ấy nhé . Merci beaucoup.
Crazy enough, sau khi xuống St. Pete tháng 5, về nhà chúng tôi mua vé quay lai đó ngay, vào labor đay weekend, và vào Têt tây - Chúng tôi đi lần vừa rồi không đươc vui lắm, và tôi đang định hủy chuyến vào Tết tây .
 
Beaches

Từ Caladesi island, rồi Clearwater, cho tới St. Pete, Ft Desoto bãi biển chạy dài tới 30-40 km. Nước không được trong nhu Sầm sơn hay Nha trang, nhưng đi ra sâu đến bụng thì cũng có thể nhìn thấy chân. Caladesi island là khu bảo tồn, thì phải đi tàu từ Honeymoon island ra , và không có dich vụ gì . Bãi biển ở Caladesi island sâu hơn sóng mạnh hơn, và hay dẫm phải ốc biển . Tất cả các các bãi đều khuyên mọi người nên khỏa nước mạnh để cá đuối thấy động bơi đi. Vùng này có rất nhiều cá mập loai bé khoang 2-3 feet. (Cả mùa hè tôi lên kế họach cho ông chồng đi câu, để tôi sẽ nấu shark fin soup!!). Ft Desoto bãi thoai thoải nhất, sóng nhẹ, và có life guard on duty until 5 pm, rất hợp với các gia đình có trẻ em. Ft Desoto có cho thuê kayak, có chỗ launch boat, ...chỗ đỗ xe thì nhiều - very good public park.

Hom CN, do lỡ chuyến tàu ra Egmont key, và vì ông chồng tôi ốm quá, nên không bơi lội gì, tôi lái xe đưa moi người xuống Siesta key beach xem sao, vì thấy nói đây là bãi tắm đẹp nhất . Siesta key hóa ra không gần tý nào, cách Treasure island 50 miles, cách St petersburg 40 miles. Xuống tới nơi lại không có chỗ đỗ xe, vì là ngày nghĩ lễ , mọi người đổ ra biển, public parking bé, nên chật cứng, vài xe đến tranh chỗ 1 xe đi. Cuôi cùng thì cũng ra tới biển, bãi quả là đẹp hơn (nhưng không đến mức phải lái xe 50 miles), nước vẫn không clear , bãi tắm có nhiều màu, gần bờ thì màu vàng, rồi blue, va ra xa hẳn thì turquoise. Thôi thì đến để biết, để hết mơ mộng.

picture.php

Sunshine skyway - trên đường từ St. Pete to Siestay Key

picture.php

Siesta key beach - sept 09

picture.php

Pass-a-grill city beach ( bà em của chúng tôi )
 
Last edited:
@-sontay,
Hàng ngày dinner thì $11, có 2 loại cua vua (king crab,snow crab) sò, điệp, hào
sushi, v.v.. khoãn +/- 40 các loại thịt, cá, tôm chế biến khác nhau.
Những dịp lễ lớn thì $15, tùy thời điễm có special tôm hùm hoặc tôm càng v.v ...

Top China Buffet
1965 34th St N
St Petersburg, FL
727-328-7088
-----------------
Cái nầy cũng tốt nhưng ko dữ bằng cái trên, giá cã cũng giống nhau.
Marbo Chinese Restaurant
8123 4th Street North
Saint Petersburg, FL
727-578-3080

-----------------------
@- Anh Già,
Tối khuyua là khuyua bên em thôi, bên Anh Già là sáng sớm rồi, giờ đấy mà còn lướt
mạng ko hại sức khõe mới lạ đấy. :))
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,821
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top