What's new

Font tiếng Việt

TravelBug

Hai Bác Già
Hình như với hình thức mới diễn đàn không có cài đặt font tiếng Việt sẵn như trước đây? Máy tôi không cài sẵn nên muốn gõ như thế này tôi phải vào một diễn đàn khác gõ xong cắt dán vào đây nếu không muốn nhìn như thế này:

Hi2nh nhu7 vo71i hi2nh thu71c mo71i die64n d9a2n kho6ng co1 ca2i da985t font tie61ng Vie65t sa85.......

Khá là bất tiện khác với giao diện trước đây. Btw tôi thích giao diện mới này ngoại trừ điểm nêu trên.
 
Giờ bộ gõ tiếng Việt có sẵn trên gần như các thiết bị. Mọi người chỉ cần bật lên và gõ. Đó là cách tốt nhất để hạn chế tối đa việc pha trộn mã chữ, tránh việc hiện dấu đúng ở máy người này, nhưng lại không hiện đúng trên máy khác, và đặc biệt là các bộ tìm kiếm như Google có thể trả kết quả đúng. Nói môn na là như vậy. Các diễn đàn nói riêng và các trnag web nói chung vì vậy hầu như không còn cài đặt bộ gõ riêng nữa.

@TravelBug: bác đang dùng máy gì cháu có thể giúp bác cách bật (hoặc cài đặt nếu cần) bộ gõ tiếng Việt trên máy để có thể gõ tiếng Việt mọi nơi nếu cần, không chỉ ở trên Phượt.
 
Cám ơn CVN, bác có thể tự download và ínstall phần mềm này nhưng không làm vì hay dùng để lo công việc giấy tờ bằng tiếng Anh, hay quên chuyển qua lại nên cũng phiền nên chịu khó mất công một chút là xong! chắc cũng do tính ỷ lại vô diễn đàn đã cài sẵn Viet font lâu nay nên đâm lười :)
 
Last edited:
Vâng, thế bác cài hộ cháu nhé!

Chúc hai bác cuối tuần ấm áp!

(Cháu demo up một bức ảnh thẳng từ máy ảnh của điện thoại, hai bác thử chưa ạ?)

DD20172C-FFC2-46AB-B30C-478F01AB8816.jpeg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,545
Bài viết
1,153,604
Members
190,116
Latest member
Thangcho07
Back
Top