tabalo
Phượt thủ
Tiếp sức Fisher vụ chèo thuyền nhé. Bài này đã gửi từ trước rồi nhưng chia sẻ cùng mọi người như một chỗ lưu lại cảm nhận về Sông Đà. Bạn nào năm nay có đi qua đoạn này thì ủng hộ topic của mình một ít ảnh nhé - chốn xưa giờ nằm dưới nước sâu thẳm rồi:
-----------------------
Xin cùng chia sẻ một chuyến đi khác, chuyến đi dọc sông Đà vừa rồi của TBG, mà chúng tôi gọi là chuyến đi từ biệt sông Đà!!
Sao lại gọi là từ biệt ? xin mời các bạn cùng cảm nhận:
-----------------------
Giã biệt sông Đà.
Trong tâm tưởng của nhiều người dưới xuôi, sông Đà đã xa lắm rồi. Một khúc ngăn ngắn vài chục cây số từ Hòa bình về đến ngã ba Việt trì khá là êm đềm không đủ tạo ấn tượng về một con sông lớn góp cùng sông Hồng để tạo nên đồng bằng Bắc bộ. Một đoạn dài khác , đã từng là khúc sông hùng tráng với ghềnh độc, với thác hiểm như Thác Bờ, nay đã là một đoạn hồ thủy điện Hòa bình êm đềm và lãng mạn, không còn vết tích gì của những khúc oằn mình của dòng sông.
Gần 20 năm trước đây, có dịp tới chơi và xem lại những ảnh chụp Thác bờ, tôi đã bần thần tiếc nuối không được nhìn tận mắt thấy đoạn ghềnh nổi tiếng này, nơi đã dìm không biết bao nhiêu tàu thuyền ngược xuôi sông Đà.
Thế nên, trước những tin tức về việc đóng đập thủy điện Tạ bú, nước sẽ ngập lên tới tận Mường Lay ?" Lai châu cũ trong mùa hè 2010 này, chúng tôi quyết định sẽ làm một chuyến đi ?" giã biệt sông Đà.
Sông Đà, những khúc quanh
Taybacgroup cũng từng có dịp xuôi sông Đà trên từng đoạn khác nhau nhưng phần lớn là bỏ xe máy trên những con thuyền sắt dọc sông. Lần này, chúng tôi quyết định sẽ làm ?o người lái đò trên sông? để cảm nhận và chiến thắng được những cơn sóng hung dữ của dòng sông ghềnh thác nổi tiếng này. Đội thuyền Kayak của TBG cũng đã có dịp vượt qua nhiều ghềnh thác ở cấp độ khá phức tạp và thực hiện những hành trình dài vài ba ngày dọc các con sông, do vậy, việc thực hiện một chuyến đi giã biệt dòng sông thật sự khiến chúng tôi vừa hồi hộp những cũng rất bồi hồi.
Khác với ?o người lái đò sông Đà ?o năm xưa của Nguyễn Tuân, chúng tôi sử dụng những con thuyền kayak bơm hơi và thả từ thượng nguồn trôi về xuôi, có thể nói là đơn giản và an toàn hơn nhiều so với những con thuyền to lớn nặng nề, cồng kềnh, không phải lúc nào cũng dễ dàng điều khiển.
-----------------------
Xin cùng chia sẻ một chuyến đi khác, chuyến đi dọc sông Đà vừa rồi của TBG, mà chúng tôi gọi là chuyến đi từ biệt sông Đà!!
Sao lại gọi là từ biệt ? xin mời các bạn cùng cảm nhận:
-----------------------
Giã biệt sông Đà.
Trong tâm tưởng của nhiều người dưới xuôi, sông Đà đã xa lắm rồi. Một khúc ngăn ngắn vài chục cây số từ Hòa bình về đến ngã ba Việt trì khá là êm đềm không đủ tạo ấn tượng về một con sông lớn góp cùng sông Hồng để tạo nên đồng bằng Bắc bộ. Một đoạn dài khác , đã từng là khúc sông hùng tráng với ghềnh độc, với thác hiểm như Thác Bờ, nay đã là một đoạn hồ thủy điện Hòa bình êm đềm và lãng mạn, không còn vết tích gì của những khúc oằn mình của dòng sông.
Gần 20 năm trước đây, có dịp tới chơi và xem lại những ảnh chụp Thác bờ, tôi đã bần thần tiếc nuối không được nhìn tận mắt thấy đoạn ghềnh nổi tiếng này, nơi đã dìm không biết bao nhiêu tàu thuyền ngược xuôi sông Đà.
Thế nên, trước những tin tức về việc đóng đập thủy điện Tạ bú, nước sẽ ngập lên tới tận Mường Lay ?" Lai châu cũ trong mùa hè 2010 này, chúng tôi quyết định sẽ làm một chuyến đi ?" giã biệt sông Đà.
Sông Đà, những khúc quanh
Taybacgroup cũng từng có dịp xuôi sông Đà trên từng đoạn khác nhau nhưng phần lớn là bỏ xe máy trên những con thuyền sắt dọc sông. Lần này, chúng tôi quyết định sẽ làm ?o người lái đò trên sông? để cảm nhận và chiến thắng được những cơn sóng hung dữ của dòng sông ghềnh thác nổi tiếng này. Đội thuyền Kayak của TBG cũng đã có dịp vượt qua nhiều ghềnh thác ở cấp độ khá phức tạp và thực hiện những hành trình dài vài ba ngày dọc các con sông, do vậy, việc thực hiện một chuyến đi giã biệt dòng sông thật sự khiến chúng tôi vừa hồi hộp những cũng rất bồi hồi.
Khác với ?o người lái đò sông Đà ?o năm xưa của Nguyễn Tuân, chúng tôi sử dụng những con thuyền kayak bơm hơi và thả từ thượng nguồn trôi về xuôi, có thể nói là đơn giản và an toàn hơn nhiều so với những con thuyền to lớn nặng nề, cồng kềnh, không phải lúc nào cũng dễ dàng điều khiển.