What's new

[Hỏi đáp] giúp đỡ chặng HCM-Đà lạt tết này !

nuocmatcasau

Phượt thủ
Tình hình là hè năm sau em tính đi xuyên Việt , thấy các anh trên diễn đàn kêu dượt đường đèo trc nên tết này tranh thủ làm chuyến Đà lạt , vấn đề là em chỉ có cái xe Martin 107 thông dụng thôi , ko biết có leo đường đèo dc ko, đường tp quốc lộ thì đi ngon , các mem cho ý kiến nhé !
 
Xe không quan trọng bằng ý chí và sức lực.

Về xe thì bạn nên chuẩn bị bảo dưỡng cho tốt, mang theo ruột xe dự phòng, đồ nghề vá ruột xe (phải biết cách tháo ráp bánh xe để vá).

Trang phục : quần có yếm chuyên dụng cho xe đạp (có thế bạn mới ngồi trên xe lâu được), găng tay chống nắng, khăn đa năng chống nắng, giày sandal và vớ (tất), ngoài ra lên xứ lạnh nên chuẩn bị đồ ấm.

Sức khỏe là cái đáng quan tâm nhất, với người không chuyên như bạn đi có thể chậm và lâu (nếu không muốn nói là rất lâu), cứ mệt thì nghĩ, đói thì ăn, khát thì uống và cái cuối cùng đạp không nổi nửa quẵng xe lên xe Thành Bưởi về luôn.
 
hè 2013 hay hè 2014, mình thì chắc đạp tiền trạm quanh thành phố 100km thôi chứ đà lạt xa quá với lại mình ko có tiền nhiều, nếu bạn có điều kiện nên đi
 
Em cũng đi sơ mấy chuyến "đồng bằng" về trong ngày như Cân Giờ , Mộc Bài, lúc về thì phê thật , khoảng 10km cuối là đuối kinh khủng :) nhưng dù sao cũng về đến nơi lúc 5h chiều, hân hoan khó tả, vì đi dc 2 chuyến đó nên em mới mạnh dạn đi thử chuyến này xem, vừa mới mua bộ vá xe, và đang học cách vá ạ, thanks a
 
khỏi mua đồ và xe làm gì cho mất công !! Bạn đi xuyên việt quốc lộ 1 xe chạy ầm ầm chổ vá xe đầy dẫy. có lủng bánh xe thì ghé vào !! nếu không có chổ vá thí dẫn bộ 1, 2 km cũng có chổ vá, mang theo chi cho nặng !!
 
leo đèo ko được thì nghĩ mệt giữa đèo rồi đi tiếp... hoặc mệt quá thì dẫn bộ bạn ạ! Quan trọng là về đến đích mà xe đạp vẫn còn cùng mình. Chúc thành công
 
Còn vá xe đạp, mình thấy shop phuongnguyen có bán 1 loại keo và mà ko dùng keo, rất hiệu quả, mình đã dùng thử, bạn đến đó xem sao! ý chí và thể lực là vô cùng quan trọng trong chuyến hành trình dài ngày!
 
Về chuyện xe bị lủng ruột thì mình góp ý thế này: Nên dùng bánh có tháo lắp bằng tay (Martin107 thì hình như mặc định vụ này) và đem theo ruột xe dự phòng, khi bị lủng ruột giữa đường thì chỉ cần tháo ra thay ruột mới bơm lên là đi tiếp, đến khi đến chỗ nghỉ chân thì hẵng tìm chỗ vá xe (vá riêng cái ruột bị lủng thôi). Khi thay ruột nhớ rà tay mặt trong vỏ xem có đinh không nhé, đừng để phí thêm một cái ruột mới.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,177
Bài viết
1,150,350
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top