What's new

[Hỏi đáp] Gộp các topic sau 1 tháng không có bài trả lời

tranquocvan

Phượt thủ
Không vì tình hình căng thẳng ở biển Đông, chỉ đơn giản là cuồng chân và muốn đi :)

Lần này chủ yếu mình chọn cung đường ven biển để đi. Có thể tham quan một số đảo, quần đảo dọc theo chiều dài đất nước từ mũi Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) đến mũi Sa Vĩ (tỉnh Quảng Ninh).

Thời gian: dự kiến khởi hành ngày 5/7 và đi trong 2 tuần.

Kinh phí: trên tinh thần tiết kiệm tối đa, sẽ share đều và quyết toán từng chặng.

Mình mong muốn có thêm bạn đồng hành. Hiện tại đã có 1 người, mình chốt ở 2 xe, 4 người là đẹp :)

LỊCH TRÌNH DỰ KIẾN, có thể off và đóng góp để hoàn thiện hơn.
- Xuất phát từ Hà Tiên, Kiên Giang: check mốc 314 và tham quan một số danh thắng của Hà Tiên;

- Hành trình qua các tỉnh miền Tây: Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Trà Vinh - Bến Tre - Tiền Giang: tìm về quê hương công tử Bạc Liêu, danh thắng Ao Bà Om, các chùa Khmer, một số đặc sản miền Tây;

- Có thể join tại TP.HCM, tiếp tục hành trình qua các tỉnh Đông Nam Bộ và Nam Trung Bộ: Vũng Tàu - La Gi - Phan Thiết - Phan Rang - Cam Ranh - Nha Trang - Tuy Hòa - Quy Nhơn - Quảng Ngãi - Quảng Nam - Đà Nẵng: chủ yếu chọn các cung đường ven biển, tùy vào tình hình phong cảnh, sức khỏe, thời tiết mà dừng nghỉ ở mỗi chặng. Có thể ra một số đảo khu vực này: Hòn Bà, Bình Ba, Bình Hưng, Hòn Nưa, Cù lao Xanh, Lý Sơn, Cù lao Chàm;

- Vượt đèo Hải Vân đến Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa: khám phá vịnh Chân Mây - Lăng Cô, viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến, biển Cửa Lò, biển Sầm Sơn, có điều kiện và may mắn gặp tàu hải quân thì xin đi nhờ ra đảo Cồn Cỏ;

- Tiếp tục hành trình qua một số tỉnh, thành phố ven biển phía Bắc: Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, TP.Hải Phòng và Quảng Ninh: khám phá Tràng An, chùa Keo, đảo Cát Bà, Vịnh Hạ Long, đảo Cô Tô;

Có thể tiếp nối hành trình từ Quảng Ninh về đến Hà Nội, và sau đó là tổng kết lại thiệt hại :) Lịch trình chỉ là dự kiến.

Bạn nào quan tâm thì liên hệ mình: Trần Quốc Văn - 0916 717 441 * FB: www.facebook.com/tranquocvan
 
Xuyên Việt xe đạp - HCM - Hà Nội tháng 7/2014 - lò mò biển

Tham gia Phuot.vn cũng tương đối lâu nhưng chưa có dịp post bài, tìm các chuyến XV từ HCM - HN bằng xe đạp lại càng ít nên ngày 2/7 (thứ tư tuần sau) mình sẽ làm một chuyến với 2 người bạn.
Mục tiêu chuyến đi là muốn tìm hiểu và trải nghiệm thực sự con người và văn hóa vùng miền nơi mình đi qua chứ ko phải trốn tại SG mãi. Ngoài ra, hiện tại mình đang phát triển dự án kệ sách cho trẻ em vùng xa Vietnam Running Books (VRB), nhân chuyến đi này có thể mong kết bạn với các anh chị em trong mọi miền đất nước, nhưng nơi các anh chị cũng muốn làm những kệ sách cho các em nhỏ trong vùng, hay các anh chị thích đọc sách và cùng nói về một điều gì đó khi đọc sách, mình rất vui nếu được chia sẻ.
Bên cạnh đó, mình cũng nhân chuyến chạy này để xin sách/truyện cũ, đặc biệt sách giáo khoa mà con, cháu các bạn đã học xong, nó tuy cũ hoặc không sử dụng nữa, hãy cho những em nhỏ ở trong vùng anh chị, hãy có thể gửi cho VRB để nhóm là cầu nối đến các em vùng khác.
Còn về nhóm sách Vietnam Running Books, nhóm đã làm 5 kệ sách (1 tại Bảo Lộc và 4 tại Cà Mau) hoặc có thể tham khảo thêm tại https://www.facebook.com/vietnamrunningbooks
Rất mong có thể anh chị nào đó muốn đi, hay dọc đường có thể gặp để chia sẻ, hay có sách, hoặc đơn giản là bất cứ góp ý gì, mong anh chị cứ email cho mình tại [email protected] or sms 0908235175.
Cảm ơn anh chị và chúc một ngày làm việc vui vẻ nhé.
 
Hành trình đi bộ xuyên việt vì trẻ mồ côi & lang thang đường phố từ hà giang - cà mau

Xin gởi lời chào trân trọng và yêu mến nhất đến tất cả các bạn!

Ngô tên thật là: Trần Thanh Tâm ở 4c/12a Phạm Hùng F4.Q8 Tp.Hồ Chí Minh (gần nhà thờ Nam Hải)

Xin gọi mình là Anh Ngô Đồng, đó cũng là nick face của mình.

Ngày 02.07.2014, Ngô và 2 người bạn có 1 chuyến đạp xe xuyên việt từ Hồ Con Rùa (SG) đến Hồ Con Rùa (HN) để: "GÓP SÁCH VÌ CỘNG ĐỒNG" cho CLB VietNam Running Books hết 18 ngày đạp xe và 04 ngày khảo sát và giao lưu với mọi người nên kết thúc vào ngày 23.07.2014.

Với ước nguyện như lý tưởng và khát khao sau bao nhiêu lần đã làm thử điều thất bại thì ngày hôm nay, Ngô xin được xuyên việt lần thứ 2: "ĐI BỘ XUYÊN VIỆT VÌ TRẺ MỒ CÔI VÀ LANG THANG ĐƯỜNG PHỐ"

Ngô xin chia sẻ thông tin chuyến đi của mình:

Nhà Ngô ở Sài Gòn nhưng vì muốn có sự nối tiếp của hành trình lần 1, nên Ngô chọn miền núi phía Bắc làm điểm xuất phát.

Dự định tháng 10.2014 Ngô sẽ khởi hành tại Cột Cờ Lũng Cú (Cực Bắc) ở Hà Giang và đi bộ qua 63 tỉnh thành theo dấu sắc và dấu huyền để về tới Đất Mũi (Cực Nam) ở Cà Mau.

Dự định đoạn đường Ngô sẽ đi khoảng 12000km.

Khi đi Ngô sẽ ghé thăm khoảng 200 TRẠI MỒ CÔI và TRUNG TÂM BẢO TRỢ TRẺ EM trên toàn quốc, hiện tại những nơi đó là Ngô tìm kiếm thông tin trên mạng, nhưng khi đi nếu có những chỗ mới mà Ngô mới được giới thiệu, Ngô cũng sẽ ghé thăm. Với quan điểm, nơi nào có trẻ mồ côi là Ngô ghé thăm nên Ngô không phân biệt bất cứ điều gì, của Nhà Nước, cơ sở Tôn Giáo, Cá Nhân, Ngô đều ghé!

Dự định khoảng 15 hay 18 tháng Ngô hoàn thành chuyến đi.

Bạn thân mến!

Với khao khát làm 1 điều gì đó cống hiến sức trẻ cho Tổ Quốc, để mạnh dạn đánh thức niềm tự hào dân tộc: "TÔI TỰ HÀO LÀ NGƯỜI VIỆT NAM" nên Ngô mạo muội làm 1 chuyến xuyên việt gây quỹ cho trẻ mồ côi và lang thang đường phố.

Hiện tại, Ngô đi 1 mình, mục đích của chuyến đi rất đơn giản:

"Xin được lấy tay gõ cửa từng trái tim của mỗi con người, xin hãy thương và nhớ đến những mảnh đời bất hạnh đang cần sự giúp đỡ của mọi người và truyền tải đến các trẻ mồ côi 1 thông điệp: "luôn luôn có người nhớ đến các em và đồng hành cùng các em, dẫu chỉ có 1 người là Anh Ngô Đống!"

Ba năm chuẩn bị và nếm trải bao nhiêu sự thất bại, và có lẽ, lúc này thời cơ đã đến, nên Ngô mạnh dạn nhờ các bạn hỗ trợ cho Ngô trên mọi nẻo đường Ngô đi. 1 bữa cơm, 1 chỗ ngủ là rất cần cho Ngô, vì khi đi, Ngô sẽ kiếm sống bằng đôi bàn tay của mình, bán khăn rằn, viết báo, bán thơ...

Hiện tại, Ngô xin được ở Salomon, 1 thương hiệu giày và quần áo nổi tiếng trên toàn thế giới và phân phối độc quyền tại Việt Nam. Anh Chị Nhã đã đứng ra quyên góp từ gia đình và bạn bè của Salomon cho Ngô được 100 triệu đồng. Với số tiền ban đầu đó, cứ mỗi 1 nơi Ngô ghé thăm, Ngô sẽ ở lại 1 hay 2 ngày, để vui chơi và sinh hoạt với các em, Ngô sẽ làm tất cả những gì có thể làm để giúp cho các nơi mà Ngô đến! Song song đó, Ngô sẽ ủng hộ 500VNĐ tiền mặt cho các em. Những ngày Ngô ở với các em, Ngô sẽ cố gắng đồng hành và quan sát, Ngô sẽ viết bài chia sẻ trực tiếp trên facebook Anh Ngô Đồng của mình, "các em thiếu gì, cần gì, bệnh gì, nhà cửa ra sao, các nơi ấy đang cần hỗ trợ gấp điều gì?" và lúc đó, Ngô cần sự trợ giúp hết mình của các bạn. Các bạn chuyển khoản trực tiếp về tài khoản của 1 người mà Ngô nhờ làm chủ thẻ, chắc chắn người ấy là có địa vị và tên tuổi để các bạn tin tưởng mà giúp cho các em.

Xin thưa, Ngô chỉ cần các bạn giúp tiền cho các em, còn Ngô, Ngô không nhận bất cứ tiền nào của các bạn giúp cho Ngô làm lộ phí hành trình! Nếu có, xin mua ủng hộ những món đồ Ngô bán khi mang theo, cho Ngô xin ngủ nhờ và ăn uống thế là quá tốt cho Ngô!

Cũng xin nói luôn, Ngô nhiệt liệt kêu gọi các Tổ Chức, Công Ty, Cá Nhân, muốn giúp đỡ cho các em như Salomon đã giúp cho Ngô xin cứ điện thoại trực tiếp cho Ngô! 1 nơi Salomon giúp 500 ngàn, 200 nơi là 100 triệu đồng, nhưng các Tổ Chức, Công Ty, Cá Nhân, có thể giúp nhiều hơn và ít hơn, song song đó, số tiền đó, Ngô không nhận hết 1 lần mà trải dài khắp hành trình 18 tháng của Ngô đi.

Nếu bạn nào đi cùng Ngô hành trình, hay cùng 1 đoạn ngắn thôi là các bạn đã góp sức cho chuyến đi được thành công!

Rất mong nhận được sự giúp đỡ của các bạn!

Xin Chúa trả công bội hậu cho các bạn!
Nam Mô A Di Đà Phật! Xin Đức Phật ở cùng các bạn!

Số điện thoại của Ngô: 0933.0933.81
Email: [email protected]
facebook: https://www.facebook.com/tam.tranthanh.501

xin chân thành cảm ơn các bạn!
 
Hành trình đạp xe xuyên việt - Chia sẻ về giáo dục sớm

[video=youtube;DQc4MMkFNkI]https://www.youtube.com/watch?v=DQc4MMkFNkI[/video]

Chào Đại gia đình Phuot.vn.
Cuối tháng 10/2014 này mình sẽ một mình đạp xe hành trình từ Hà Nội => Mũi Cà Mau, để chia sẻ miễn phí về giáo dục sớm cho các gia đình có con trong độ tuổi từ 0 đến dưới 6 tuổi (Đặc biệt các bà mẹ đang mang bầu thì rất cần đến nghe), các mem có thể tham khảo link sau:

[video=youtube;PGEP7p_TIrc]https://www.youtube.com/watch?v=PGEP7p_TIrc[/video]

Mình sẽ đi 100km/ngày và nghỉ lại sáng sẽ tìm địa điểm để tổ chức chia sẻ về giáo dục sớm, giúp trẻ em thông minh hơn.Vì vậy rất cần sự hỗ trợ cũng như tư vấn của các mem về địa điểm để tổ chức free :) (Vì mình chỉ có một chút kiến thức để chia sẻ chứ tiền thì hiện tại chưa có :v) Trên hành trình cũng mong nhận được sự trợ giúp của các mem về nơi ăn nghỉ.
Ngoài ra mình cũng mong các mạnh thường quân ủng hộ cho: Quỹ nghiên cứu phát triển giáo dục sớm cho trẻ mầm non do Smartbaby.edu.vn đang phát động và trực tiếp quản lí nhằm phát triển một thế hệ trẻ thông minh vượt trội trong tương lai.
Mọi sự giúp đỡ và ý kiến đóng góp các mem vui lòng liên hệ qua các kênh sau:
Phạm Quốc Việt
Sinh năm: 1984
Đt: 0438.358.758 - 0977.652.683 - 0123.861.3366
Email: [email protected]
Facebook: https://www.facebook.com/pages/Smartbabyeduvn/668452606524774?ref=hl
https://www.facebook.com/phamquocviet84
Youtobe: https://www.youtube.com/user/SmartbabyS1
Google+: https://plus.google.com/u/2/103181602688285342183/posts
Trân trọng cảm ơn Đại gia đình Phuot.vn cùng các mem.

P/S: Nhờ các mem chia sẻ thông tin này để mình giúp được nhiều trẻ thông minh hơn và mình nhận được nhiều sự ủng hộ hơn :D một lần nữa thanks các mem ủng hộ. mình sẽ cập nhật thông tin thường xuyên.
 
Tìm bạn đồng hành Xuyên Việt hè 2015 bằng xe đạp : Dọc miền tổ quốc . 8/6 - 15/7/2015

Xin chào tất cả mọi người . Em tên Dương 23 tuổi đang là sinh viên . Hè năm nay e có đi xuyên việt bằng xe đạp .E định đi từ năm trước nhưng vì bận học nên hè năm nay e mới có thể thực hiện được . e dự định chuyến đi kéo dài 35 - 40 ngày . Em đang muốn tìm người có thể đi cùng . Xuất phát điểm của em là cột cờ Lũng Cú ở Hà Giang nơi địa đầu tổ quốc và kết thúc tại Đất Mũi -Cà Mau . e cũng có lên kế hoạch cho chuyến đi rồi nhưng nếu ai đi cùng thì muốn bàn với nhau để lên kế hoạch lại hợp lý cho cả 2 . nhưng e chắc chắn là xuất phát ngày 8/6 và kết thúc trước 15/7/2015 vì 20/7 e bắt đầu đi học rồi . anh chị em nào quan tâm hay có dự định gì thì goi vào số 0966556121 nhé . E cảm ơn .
 
Làm quen kết bạn trên lộ trình phượt 63 tỉnh thành.

Hi ace diễn đàn phượt

Hiện tại mình đang vivu 63 tỉnh thành, hy vong được gặp gỡ giao lưu các bạn có đam mê du lịch trên khắp cả nước. nếu ai đang cùng chặng thì cho mình tham gia nhóm với nhé. Ngoài ra đến các tỉnh không biết có ai sẵn lòng dẫn mình đi chơi hay giao lưu làm quen thì inbox mình nhé facebook https://www.facebook.com/sonnguyen.swork.

Hiện tại mình đang ở miền tây.
 
Xin Tham khảo những địa điểm phượt nam bắc

thân chào các anh chị em forum
Ngày 15 này mình sẽ đi một chuyến từ đà lạt ra tây bắc.
Mình muốn tham khảo ý kiến các bạn về những nơi đẹp hoặc nên ghé qua.
- Mình di chuyển bằng ô tô
- mình đi theo quốc lộ 1a
Rất mong được các bạn chia sẻ kinh nghiệm và mong được làm bạn với tất cả mọi người.
 
cần tư vấn kinh nghiệm xuyên việt bằng xe minks

Em đang lên lịch để đầu năm 2016 sẽ đi xuyên việt 1 mình bằng xe minks từ Hà nội vào Nam. Rất mong nhận được sự tư vấn của các bác đã đi hoặc đã có kinh nghiệm trong việc xuyên việt. Em xin tư vấn về cung đường, nơi ăn nghỉ, kinh nghiệm đi đường. (em đi khoảng hơn 1 tháng).
 
Phượt xuyên việt bằng xe đạp đầu tháng 9/2015

Chào mọi người! Mình tên Phát, 25 tuổi, hiện đang sống tại Sài Gòn. Đầu tháng 9 mình sẽ đi xuyên Việt bằng xe đạp. Đây là lần đầu tiên mình đi phượt để trãi nghiệm. Mình post bài lên đây thư nhất mong tìm được bạn nào có hứng thú muốn đi chung, thứ hai là mong anh chị em trong group có thể giúp mình 1 chỗ ngủ buổi tối trong chuyến đi. Mình sẽ rất biết ơn.
Đây là số điện thoại của mình 01665552544.
https://www.facebook.com/tnpdio
Cảm ơn mọi người đã đọc tin này
 
Nhờ giúp đỡ về thông tin và giao lưu trong chuyến xuyên Việt

E chào các a/chị!
Từ 21/09/2015 tới e dự định làm 1 chuyến xuyên việt, xuyên miền tây từ bắc vào nam.Dự định chuyến đi kéo dài khoảng 30 ngày. Lịch trình sơ bộ e từ Hà Nội qua Nghệ An rồi sang Hà Tĩnh -> Huế-> Đà Nẵng-> Lý Sơn rồi chạy dọc các tỉnh duyên hải miền trung vòng lên Lâm Đồng - Đắc Lắc. sau đó vòng xuống Nha Trang - Vũng Tàu về Sài Gòn.Từ Sài Gòn chạy theo hướng ven biển xuống qua Trà Vinh - Bạc Liêu đến Cà Mau khám phá cực nam tổ quốc. Sau đó đi vòng theo tuyến Tiền Giang - An Giang lên Bình Phước Bình Duơng và về Sài Gòn. Vậy e mong nhận được những thông tin về các địa điểm cũng như các lưu ý khi đi đường và nhất là được giao lưu cùng các anh e phuơt ở các tỉnh, có chung lịch trình. E tên Hùng fb: https://www.facebook.com/hungtc.nguyen
E xin cám ơn :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,190
Bài viết
1,150,442
Members
189,948
Latest member
mass
Back
Top