What's new

[Chia sẻ] Great Ocean Road

Great Ocean Road - cách Melbourne khoảng 200 cây số hơn -là trong những địa điểm du lịch quen thuộc nhất của bang Victoria, được xây dựng bởi những người lính đã may mắn sống sót trở về sau đại chiến thế giới thứ nhất, dành để tưởng nhớ những đồng đội đã hy sinh trong trận đại chiến. Nổi tiếng với đường biển dài và tuyệt đẹp, quả thật Great Ocean Road là không làm uổng công kì vọng của những người đam mê du lịch, ngắm nhìn cảnh đẹp tự nhiên & khoái *táy máy* với máy chụp hình.

Địa điểm nổi bật nhất của the Road là mười hai pho tượng đá vôi đứng sừng sững trước biển, tượng trưng cho mười hai công đồ theo đạo của người Thiên Chúa giáo, thu hút hơn 2 triệu người du lịch hằng năm. Đây gần như là điểm *phải đến* của bất kì ai khi đi qua the Road

Cổng chào đến với 12 *vị* tông đồ

rszdsc0021.jpg




Và đây là 12 *ngài* đó. Những ngọn đá đứng sừng sững giữa biển này được biết đến nhiều hơn với tên gọi Mười Hai Ngọn Đá Tông Đồ - The Twelve Apostles - dựa trên tích Mười Hai Sứ Đồ trong Kinh Thánh của đạo Thiên Chúa Giáo. Truyện này ai muốn tìm hiểu kỹ hơn thì hỏi những người theo đạo Chúa. Mình đạo Phật, không rõ nên không dám nói.

dsc0031sn.jpg


Nếu mọi người đếm (không cần quá kỹ) cũng thấy là không đủ 12 tảng đá vôi (tượng trưng cho 12 tông đồ). Đó là do sóng biển mỗi năm lại bào mòn đi một ít các 'tông đồ' và vì thế có nhiều 'ngài' đã xuống 'tắm biển' qua năm tháng. Các ngọn còn lại được dự đoán là cũng sẽ không lâu nữa sẽ theo các 'vị' kia luôn. Nên nếu ai muốn đi & chưa đi, mình khuyến khích là nên đi sớm trước khi phải thốt lên câu: 'đâu? có thấy cục nào đâu? không phải có tới hai mười cục lận sao????'

Sẵn nói tới biển, mình liền lia máy ra phía ngoài một chút, chộp lại cảnh biển rất đẹp của ngày hôm đó, trong, xanh & bình lặng. Phải nói là thời tiết hôm đó rất đẹp, chắc là do mình may mắn !

dsc0030di.jpg



Nhìn bên trái, rồi nhìn ra trước, h là tới lúc nhìn qua bên phải. Thành thật mà nói thì mình cũng không rõ những tảng nào là tông đồ nữa. Như hai *vị* này đây, lẻ loi & cô độc ở hướng ngược lại, không biết có được tính vào con số 12 kia không nữa ?? Hay đây là Judas nhỉ?

dsc0042te.jpg


Gọi là National Park cho sang, thật ra nơi đây rất sơ sài, chỉ có như một đường hành lang dài thế này để du khách có thể đi dọc theo đường bờ biển. Nhưng như vậy cũng có cái hay là người du lịch vẫn có cảm giác *đi dọc bờ biển* mà không cần phải xuống tới tận bờ biển bên dưới, tránh hư hại cho cảnh thiên nhiên nơi đây.

dsc0038kr.jpg


p/s cho những ai chưa thăm quan nơi này: công viên này ra vào miễn phí :)

[to be continued ... ]

*topic này có chưa nhỉ? mình không theo dõi nên không biết, có trùng thì cho xin tí lỗi ngen !!*
 
dsc0058cm.jpg



1878, một chiếc tàu được đặt tên Loch Ard khởi hành từ Anh cập bến tại đây, sau chuyến hành trình dài 3 tháng, dự tính sẽ cập cảng Phillip (một cảng lớn ở gần đó). Tuy nhiên, do thời tiết xấu (như mây mù dày đặc) vào thời điểm đó và/hoặc lỗi lèo lái của thuyền trưởng, chiếc tàu Loch Ard chưa bao giờ có cơ hội đi đến điểm cuối cùng trong hành trình của mình.

Đêm 1 tháng 6 năm 1878 (ngày chiếc tàu neo ở đây), khi mọi người vẫn đang tiệc tùng và bận rộn chuẩn bị cập bến Phillip, Loch Ard đã bị đắm và khiến toàn bộ thủy thủ đoàn thiệt mạng. Chỉ duy nhất 2 người may mắn thoát chết trong tổng số 36 thủy thủ đoàn và 18 hành khách xấu số

Kể từ sau vụ thảm họa, ngoài cái tên hẻm núi Loch Ard (được đặt theo tên chiếc tàu chìm tại đây), địa điểm này còn được biết đến với cái tên Shipwreck Coast - Bờ Biển Đắm Tàu


dsc0065ai.jpg


Trớ trêu thay, cái nơi đau thương ấy, giờ lại thành 1 bãi tắm tuyệt đẹp. Rất riêng tư, kín đáo, sạch sẽ, ... rất thích hợp làm nơi trú chân picnic.

dsc0082eb.jpg


Tuy nhiên nhìn biển tĩnh lặng là vậy, nhưng cũng có lúc những con sóng này đủ mạnh để kéo một người ra xa khỏi bờ - thực tế đã chứng minh - nên mình khuyến cáo mọi người là không nên xuống tắm khi thời tiết không tốt và chỉ có 1 mình ở bãi.

dsc0096bd.jpg


Thêm tấm Loch Arch nhìn từ bên mặt nữa

dsc0051dj.jpg



[to be continued...]


ps: thank hai bạn meomap81 & MEM nhé, nguồn động lực lớn để mình *hoãn cái sự thi cử* lại lên up tiếp !!! xie xie - cảm ơn - mẹc xi bóp tu - ..... (hết, chỉ biết có nhiêu đó thui :D )
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,576
Bài viết
1,153,786
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top