What's new

Hà Giang - Cao Bằng - thác Bản Giốc - Ba Bể (25 - 30/10/2013)

Tình hình là lâu thật lâu rồi cũng chưa vác xác lên thăm đồng bào Hà Giang, nhân đợt có bạn trong sài gòn ra muốn lên ngắm tam giác mạch, đón bình minh Lũng Cú, hạ quyết tâm làm chuyến ôm đồm cho bõ nhưng ngày quanh quẩn chốn thị thành.

Nhân sự: mới có 2 người, cần thêm 1, 2 đôi nữa đi cho vui.
Thời gian: 25 - 30/10
Cung đường: Hà Nội - Tuyên Quang - Bắc Quang - Hà Giang - Đồng Văn - Bảo Lạc - Cao Bằng - thác Bản Giốc - Ba Bể
Phương tiện: xe máy từ đầu đến cuối.
Chi phí: vì có 2 người đi cũng không tính dự chi, thôi thì xăng xe tự đổ, ăn uống ngủ nghỉ chia nhau, mình sẽ viết tổng họp chi tiêu chi tiết suốt hành trình, già cả cũng hay lú lẫn nên cũng hay phải ghi chép hì.

Lịch trình cụ thể:
25/10: Hà Nội - Tuyên Quang - Bắc Quang, nghỉ ở Bắc Quang, ngắn đoạn đường lại cho đỡ mệt với cả cũng chán thị xã Hà Giang lắm rồi :)).
26/10: Bắc Quang - Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Lũng Cú, tuổi già sức yếu đi chậm nên không đi dài, thong thả dưỡng sức cho ngày tiếp theo.
27/10: Lũng Cú - dinh Vương - Đồng Văn - Mèo Vạc - Bảo Lạc, nghỉ ở Bảo Lạc. Chơi chợ, lượn đèo, thăm dinh Vương và chuyển hướng sang đất Cao Bằng thôi.
28/10: Bảo Lạc - Tĩnh Túc - Nguyên Bình - Cao Bằng - Trùng Khánh, nghỉ lại Trùng Khánh tha hồ ăn ngon hiu hiu. Đến sớm thì lên thác luôn, không để sáng hôm sau đi đón bình minh.
29/10: Trùng Khánh - thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao - Cao Bằng - Ba Bể, nghỉ đêm Ba Bể, chuẩn bị để hôm sau đón sương giăng mặt hồ.
30/10: Ba Bể - Bắc Kạn - Thái Nguyên - Hà Nội, Bồng bềnh trên hồ cho hết buổi sáng, ra Bắc Kạn ăn trưa rồi quay về Hà Nội thôi. Nhiều thời gian hơn thì sẽ vòng vèo vào ATK Định Hóa thăm cây đa Tân Trào một chút.

Dự chương trình thì như vậy, còn trong quá trình đi thì hết sức tùy cơ ứng biến. Cung đường thì hơi tham, cái gì cũng muốn vì người bạn trong sài gòn mỗi năm cũng chỉ ra được 1 đợt nên ham hố tí.
Cũng gấp và sát quá rồi, nếu có bạn nào tham gia được cùng thì thật là nhân duyên, hy vọng sớm nhận được tin của các bạn.

Liên hệ: tuanzippo, 0982.962524, điện thoại có 1 số duy nhất, không thì các bạn mail cho mình: [email protected].
Không đặt lịch chốt đoàn vì không cần thiết, kể cả đến trước giờ đi các bạn xách xe ra đi cùng cũng không sao.
Thân ái và quyết thắng.
 
Re: (25 - 30/10) Hà Giang - Cao Bằng - thác Bản Giốc - Ba Bể

Tình hình là đọc thoáng qua mục tìm bạn đồng hành thấy cùng ngày đó các bạn cũng đi quá trời nên bạn nào nhã hứng thì cũng nên quyết sớm để tiện việc tính toán chỗ nghỉ ngơi cho hợp lý nhé.
 
Re: (25 - 30/10) Hà Giang - Cao Bằng - thác Bản Giốc - Ba Bể

Không được bạn ạ, mình đi cùng bạn trong sài gòn ra nên phải theo lịch của người ta. Bạn đi được thì alo mình nhé.
 
Tình hình là hết sức khó kiếm đồng hành cho chuyến dài ngày lại gấp, nhưng vẫn chờ cuộc đt vào phút chót nào đó từ các bạn.
 
tình hình là vẫn có 1 xe. 1 xế vừa bị ốm chắc không kịp bình phục. 1 ôm đang từ sài gòn ra bằng tàu nhưng chưa có xế để hộ tống, haizz.
 
Tình hình là đoàn tớ đã lên đường, gọi là đoàn cho oai chứ có mỗi 1 xe 2 người, nghỉ đêm đầu bắc quang như lịch trình.
Trên đường gặp một số đội cũng đang đi, cả bạn bè chiến hữu ngoài đời nhưng đi khác đoàn. Đêm nay Hà Giang chắc nhộn nhịp.
Update cho các bạn sắp lên đường là đoạn Đoan Hùng - Tuyên Quang - Hàm Yên đang xuống cấp, đặc biệt là từ cây 155 đến 100 đoạn Tuyên Quang - ngã ba Na Hang - Hàm Yên thì kinh khủng, ổ gà còn nhiều hơn đường nhựa, bụi mù mịt và rất nhiều ô tô, tình trạng lấn làn, tránh ổ gà diễn ra thường xuyên.
Các bạn đi sau lưu ý để chuẩn bị tinh thần cho chuyến đi của mình.
Topic này xin tiếp tục được viết để mình update tình hình cho vui nhé admin.
 
Tối qua được bữa rượu ngô cháo ấu tẩu đã đời tại Bắc Quang, đêm ở đây yên bình hơn hẳn trên thị xã Hà Giang. Đã biết làm ấu tẩu, biết vì sao độc, độc thì chữa sao, ăn thế nào và tác dụng gì.
Sáng ra trời trong vắt và nhẹ nhõm, chuẩn bị tiếp tục bò lên cao nguyên đá đây.
 
Tối qua được bữa rượu ngô cháo ấu tẩu đã đời tại Bắc Quang, đêm ở đây yên bình hơn hẳn trên thị xã Hà Giang. Đã biết làm ấu tẩu, biết vì sao độc, độc thì chữa sao, ăn thế nào và tác dụng gì.
Sáng ra trời trong vắt và nhẹ nhõm, chuẩn bị tiếp tục bò lên cao nguyên đá đây.

Háo hức món cháo ấu tẩu, em cũng sắp được ăn rồi. Hóng chuyện của bác nhé.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,485
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top