What's new

[Chia sẻ] Hà Giang in my eyes

Hành trình Hà Giang 5 ngày với 2 ngày di chuyển Hà Nội và Hà Giang, còn chưa kể thời gian di chuyển từ Đà Nẵng trước đó, thực sự chưa bao giờ đi chơi mà thấy tốn sức vậy. 3 ngày phượt xe máy, 502km, mỗi ngày đều ngồi trên xe hơn 100km, mặc dù không cầm lái nhưng thực sự là trải nghiệm không bao giờ quên. Đầu tiên là mệt, cực kì mệt, thêm 2 ngày hoạt động team trước đó mà ê ẩm cả người, ê mông lắm các cậu ạ. Tiếp đó là việc đi chơi với người lạ, vì bình thường tớ chỉ đi chơi cùng bạn bè là chính, thỉnh thoảng cùng gia đình, thêm nữa lại là các anh trai chưa từng gặp trên cuộc đời. Sau khoảng 2,3 ngày thì dần quen với cả hai việc trên, và cảm thấy bản thân có thể enjoy thực sự với chuyến đi. Dần quen với cảm giác lượn đèo, dậy sớm, chụp ảnh quay phim cùng các anh, cảm nhận không khí nơi núi rừng và cực kì thích thú với cảnh đẹp ở Hà Giang.
1.jpg

2.jpg

Thực sự để cảm nhận cái đẹp ở Hà Giang, các cậu phải đến tận nơi và tự cảm nhận. Ảnh chụp từ flycam cũng không thể hiện hết được những gì thiên nhiên ban tặng nơi đây. Càng đi sâu, càng khám phá, Hà Giang càng cuốn hút đến lạ. Tớ đã đi qua rất nhiều cung đường ở nơi đây, nhưng kể ra sẽ dài dòng lắm, hãy cùng tớ nhớ lại những gì ấn tượng nhất, đặc biệt nhất của miền đất này các cậu nhé.

Là những thửa ruộng bậc thang xa tít tắp

Ở Hà Giang lúc đó lúa đang bắt đầu chín, cũng có những nơi đã gặt. Với tớ đồng lúa không quá lạ lẫm, nhưng những thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau, nằm đan xen với núi rừng với sông suối lại làm ai đi qua cũng phải nao lòng.
3.jpg

Những ngày tớ đi Hà Giang thích mưa lắm, chỉ có 1 ngày nắng đẹp. Nhưng cũng chẳng sao hết, đồng lúa lẫn trong làn sương của núi rừng thực sự kì vĩ, cảnh tượng này đã nhìn thấy trên mạng nhiều rui, nhưng tận mắt nhìn và cảm nhận, hít hà thật sâu các cậu mới hiểu vì sao ai đến đây cũng muốn nán lại ngắm thêm chút nữa.
layout-ha-giang-01.jpg

Nhớ nhất là lúc đi vào làng Nậm Đăm, tớ còn quay sang bảo các anh là không tin đang ở nước mình có chỗ đẹp như vậy. Nơi ấy như chốn xa mọi ồn ào cuộc sống, những cây cầu treo, những con suối, hồ nước, hàng cây ven đường đều rất tình. Có dịp quay lại, chắc chắn sẽ book homestay ở đây và chỉ nằm dài, đi dạo quoanh quoanh ngày này qua ngày khác. Hà Giang giản dị và thơ lắm.
layout-ha-giang-04.jpg
 
Là màu vàng ruộm của ngô

Dọc đường lên Đồng Văn và lúc ghé qua Phó Bảng, đâu đâu cũng thấy mọi người đang thu hoạch ngô, có những nơi đã kịp trồng thêm lứa mới. Ngô vùng cao bắt mắt thật đó, đặc biệt là những bắp ngô treo trước hiên nhà, lại thêm màu đất của những bức tường, cực kì ấn tượng. Đến lúc về xem lại ảnh, vẫn thấy nhớ hình ảnh của những bắp ngô đều tắp. Mong rằng mùa này cô bác mùa màng bội thu, nhà nào cũng ắp đầy ngô đầy lúa.


layout-ha-giang-06.jpg


Là phiên chợ sớm trên triền núi

Cực kì may mắn vì đến đúng hôm có phiên chợ ở Sà Phìn. Từ tối hôm trước mấy anh em đã giục nhau đi ngủ sớm để 5 rưỡi sáng dậy đi chợ vùng cao. Lên đến chợ tờ mờ sáng, mọi người đang kháo nhau bày hàng bán. Đi chợ vùng cao mà ngỡ tưởng đi nước ngoài các cậu ạ. Đa phần đều là người dân tộc, mấy anh em cứ body language nhiệt tình mà không ăn thua lắm. May quá gặp được cô chủ quán phở là người dân tộc Kinh, nên được một bữa ấm bụng.

5.jpg

6.jpg

layout-ha-giang-08.jpg
 
Là những con người giản dị và ánh mắt biết nói

Nếu chỉ ở thành phố Hà Giang thì chắc chắn chẳng bao giờ hiểu được cuộc sống của những người dân vùng cao. Chúng tớ chạy xe qua những con đèo quanh co, lên đến Lao Sa xa tít, đường khó đi và nguy hiểm nữa, nhưng nếu không đi thì chắc hối hận lắm.

7.jpg

8.jpg


Lúc đến bản là khi các em bé bắt đầu tan học, sau khi tìm nhà làm Bạc không thành, chúng tớ quyết định đi theo những bước chân nhỏ bé ấy, len lỏi tới những ngôi nhà. Nhà ở đây cách xa nhau, mỗi bản chắc cũng không nhiều dân. Trong làng chỉ toàn thấy người già và trẻ nhỏ, thanh niên đều đã đi làm hoặc đi xa nhà lập nghiệp. Đến đây tất cả hiện lên như những thước phim tài liệu, chỉ có gió thì thầm qua những khóm lá bên đường. Lâu lâu còn gặp đoàn sinh viên mỹ thuật lên đây sáng tác. Lao Sa thực sự để lại rất nhiều ấn tượng với tớ.

layout-ha-giang-10.jpg


Chúng tớ còn ghé qua làng dệt Lùng Tám, được tận mắt xem họ dệt và nhìn ngắm thành quả. Dệt đay là chất liệu mà tớ luôn thích thú, làm phụ kiện hay quần áo đều hết chê luôn, màu sắc và hoa văn thực sự đẹp. Các cậu nhớ ghé qua đây mua chút đồ lưu niệm nhé.

layout-ha-giang-11.jpg

layout-ha-giang-12.jpg


Là hành trình qua hẻm Tu Sản

Lúc đi qua hẻm Tu Sản, một người anh của tớ gợi ý cả đoàn về một hành trình vô cùng đặc biệt. Lúc đó vừa tò mò vừa sợ, nhưng chắc chắn là trải nghiệm khó quên trong chuyến đi lần này của Nhung.

9.jpg

10.jpg


Chọn đúng ngày ăn mặc điệu đà và phải đi trekking, muốn khóc thét luôn. Để đến được bến đò chúng tớ phải đi bộ khoảng 1km đường núi, chú ý là đường của người Mông đi làm nương chứ không phải đường bê tông xi măng đâu ạ. Hôm đó trời còn mưa lất phất, mỗi anh em đều trượt ngã vài phát, cả người lấm lem. Nhưng đúng là ngồi lên thuyền và trôi dạt trên dòng sông Nho Quế thấy cũng đáng. Đã ai được ngồi mạn thuyền ngắm núi ngắm sông ngắm thêm cả mây vờn khe núi chưa ạ. Vào sâu bên trong còn thấy con thác nhỏ chảy từ sâu trong núi ra. Nếu có thời gian chắc hẳn sẽ khám phá thêm được nhiều điều mới mẻ lắm.

layout-ha-giang-14.jpg
 
Là chuyến đi với những người anh xa lạ

Đi chung với các anh, Nhung đích thị là bánh bèo vô dụng. Chưa từng đến Hà Giang và cũng không thuộc tuýp người thích đi phượt, mọi thứ trong chuyến đi đều đến bất ngờ, mặc dù không nói ra nhưng tớ luôn hào hứng với tất cả những điều đó.

11.jpg


Các anh cùng team rất dễ thương và cũng rất chịu nhường đứa em gái này nữa. Dù chỉ gặp và quen nhau chưa được 1 tuần, nhưng sẽ là những người bạn đồng hành đặc biệt trên cung đường Hà Giang với Nhung. Nhưng đôi khi các ông anh cũng biết cách cùng nhau dìm hàng đứa em này lắm ạ :)))

layout-ha-giang-16.jpg


Nhớ hôm từ Lũng Cú về nhà nghỉ Hoa đá ở Sà Phìn, trời bắt đầu tối và mưa nặng hạt hơn. Một bên là núi, một bên là vực, xa xa mây đen bao quanh kín trời. Anh Bill kêu: Sợ không em? Nói thiệt lúc đó sợ muốn chớt, đành giao cả mạng sống cho anh Bill :v Đúng là có những lúc phải sống bằng niềm tin các cậu ạ. Dù sau thì phải nói cảm ơn các anh rất rất nhiều. Vì không đi cùng các anh, tớ sẽ chẳng có chuyến đi phượt này, chẳng có cơ hội đi hết bao ngóc ngách bản làng ở Hà Giang, sẽ chẳng thể bỏ nỗi sợ qua một bên và tận hưởng chuyến đi, ngắm nghía thoả thích cảnh đẹp nơi địa đầu tổ quốc.

dtt07114.jpg

13.jpg

Một chuyến đi đặc biệt và đáng nhớ. Chắc sẽ lâu lâu nữa mới quay lại Hà Giang, nhưng nếu các cậu có ý định đi thì cứ nhắn tớ nhé, tớ sẽ tư vấn nhiệt tình. Hà Giang là nơi phải dám đi, dám vất vả mới cảm nhận được hết vẻ đẹp. Chúc các cậu có trải nghiệm đáng nhớ với nơi này, như tớ nhé.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,484
Bài viết
1,153,138
Members
190,103
Latest member
vuthihaianh
Back
Top