What's new

[Chia sẻ] Hà Lan, Ý, Hy Lạp, Pháp (16 ngày, tháng 5/2014)

Chia sẻ trên Phượt như lời cảm ơn những kinh nghiệm của các bạn đi trước đã dày công chia sẻ trên đây. Hành trình này chưa hẳn tốt nhất, những gì mình tư vấn chưa hẳn phù hợp nhất nhưng các bạn cứ tham khảo, không thừa đâu. ;) Cho những ai đam mê phượt Châu Âu nhé:

Hành trình: Amsterdam-Venice-Rome-Athen-Santorini--Paris (16 ngày + 2 ngày bay)

#1: Bay bằng MAS, transit o KL
#2: Đến Paris, đi tàu đến Amsterdam, chơi tối ở Leidseplein Square
#3: Sáng Keukenhof, chiều tối chơi ở Dam Square
#4: Đạp xe đạp loanh quanh tham quan: khu vực museum, đi chợ Albert Cuyp, flower market... Tối lên tàu đêm đi Venice
#5: Transit ở Munich station. Đến Venice khoảng 2PM. Đi vaporeto (water bus) đến khách sạn, check in, và ăn tối.
#6: Tham quan Venice: Đi bộ ra cầu Rialto, San Marco, cầu Acadamia, Santa Maria Salute, tối lại ra San Marco nghe nhạc, đi ngang bridge of sigh...
#7: Sáng đi shopping ở Venice, check out. Lên tàu đi Rome. Tối đến Rome. Check in.
#8: Thuê xe máy đi Vatican. Chiều tối ra Spana Square, Trevi fountain.
#9: Tham qua Cosoleum - Roman forum - Palatino Hill; chiều ra Navona square, Patheon.
#10: Bay đi Athen, đi daọ Athens
#11: Đi dạo ở Piraeus, Akropoli
#12: Đi tàu ra Santorini, ăn tối, đi dạo ở Fira.
#13: Thuê car đi tham quan làng Pygros, Vichada beach, làng Akrotiri, chiều đi làng Oia, ngắm hoàng hôn.
#14: Bay đi Paris, transit ở Athens. Tối đến Paris.
#15: Notre Dame, Isle of St Louis, St Michel
#16: Montmarte, Love wall, đi dạo 1 đường từ Lourve đến Champse Lysee sẽ qua Tuilerries, Concorde square, tối leo tour Eiffel.
#17: Luxembourg jardin, Champse Lysee, Arc des Tromp, tối qua quận 13
#18: Bay về VN... Kết thúc giấc mơ EU. :)

Các công việc cần chuẩn bị:

1. Visa Scheghen:
Một visa này có thể đi 25 nước thuộc khối Schengen : Đức, Áo, Bỉ, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Estonia, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Lettonia, Lituanie, Malta, Luxembourg, Na Uy, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Cộng Hòa Séc, Slovakia, Slovénia, Thụy Điển, Thụy Sĩ.
Link tham khảo: http://www.consulfrance-hcm.org/VISA-SHENGEN-du-lich-tham-than
Hồ sơ gồm:
- Đơn xin cấp visa Scheghen: download trên web lãnh sự
- 2 Hình 3x4
- Vé máy bay: nếu fail visa vẫn được hoàn vé (tùy hãng)
- Lich trình chi tiết (tự plan)
- Hotel theo lịch trình (book trên agoda, free cancelation)
- Chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm or tiền trong bank account.
- Chứng minh công việc: hợp đồng lao động or xác nhận công việc và lương bởi công ty, đơn xin nghỉ phép
- Bảo hiểm du lịch (mua ở Bảo Việt)
Mình xin visa Pháp nên gọi lên tổng đài xin lịch hẹn. Đúng ngày thì 3 đứa lên nộp hồ sơ, đóng 70e/người. Nhân viên ở đó sẽ kiểm tra hồ sơ và hỏi vài câu đơn giản như có người thân ở nước ngoài không. Họ kiểm tra kỹ lịch trình của mình lắm, bao nhiều ngày, nơi ở. Vì vậy chuẩn bị càng kỹ càng tốt. Sau khi kiểm tra thấy giấy tờ ok và hỏi những câu đơn giản như trên, nhân viên lãnh sự sẽ nhận hồ sơ và passport, phí visa và cho mình giấy hẹn. Thường là 1 tuần là có visa.

2. Lịch trình:
- Search những chỗ muốn tham quan, nhiều hay ít tùy theo sức khỏe và sở thích. Những chỗ nhất định muốn đi thì nên search đường đi bằng google maps + mua vé trước cho đỡ tốn thời gian do bối rối tìm đường và xếp hàng.
- Ưu tiên cho những địa điểm tham quan miễn phí vì đi những hết những chỗ đó + ngắm nghía đường phố + lạc đường cũng hết thời gian rồi.
- Những chỗ phải mua vé mà mình phải đi vì thích quá là:
+ Ams: Keukenhof (32e)
+ Rome: Vatican (16e), Colosseum (12e)
+ Paris: leo tháp Eiffel (15e)
- Làm vô file excel càng cụ thể càng chi tiết càng tốt, có lợi khi xin cấp visa và chuyến đi của mình.

3. Vật dụng nên mang theo:
Cái này nhiều web đã nói rồi nhưng mình muốn nhắc lại những kinh nghiệm của mình: :(
- Vali: Mình ban đầu plan là đi gọn nhẹ, không mua sắm nhiều nên chỉ mang 1 vali nhỏ và 1 balo. Cuối cùng thì việc packing là ác mộng. Nên mang 1 vali bự để có mua sắm gì cũng ko suy nghĩ nhiều.
- Quần áo ấm: Nhiệt độ tháng 5 ở 4 nước mình đi từ 6-25 do. Túm lại là rất lạnh cho các bạn gái chân yếu tay mềm như mình. Nên chuẩn bị áo ấm, áo tay dài, vớ, khăn ấm nhé. Nếu được nên mang giầy boot cho ấm.
- Giày: giày phải êm và ấm mới thoải mái du lịch được. Mình đã mua một đôi boot để đi cho ấm nhưng mình nghĩ đôi giầy thể thao dành cho training là thích hợp nhất.
- Mì gói: Thèm mì gói mà không hiểu sao không kiếm gói mì ăn liền tử tế nào bên ấy cả. Mua một gói mì China ăn dở tệ.
Ngoài những lưu ý trên thì nhất định phải chuẩn bị giấy tờ tùy thân bản photo, ổ khóa vali, chai nước (hứng nước uống vì nước công cộng ở EU uống được hết), dù (phòng những cơn mưa mùa hè), đồ vệ sinh cá nhân như bàn chải, xà phòng etc..., một đôi dép lào (để thay đổi or đi trong phòng), ví nhỏ dể tiền lẻ và xu, đừng để tất cả tiền một túi. Các bạn nữ cứ xài túi đeo chéo để đằng trước là mình nghĩ an toàn rồi.
 
Last edited:
bạn ơi, cho tớ hỏi đi Ý thì an ninh thế nào, tớ đi 1 mình nên lo nhất là khoản an ninh :) ở Ý thì tớ định đi 3 trong 4 điểm Venice, Verona, Pisa, Rome. Theo bạn thì nên bỏ điểm nào, Venice thì nổi tiếng nhưng nhiều ng khuyên là vừa đông đúc, đắt đỏ và k đẹp như tưởng tượng :) Cảm ơn bạn ^^
 
bạn ơi, cho tớ hỏi đi Ý thì an ninh thế nào, tớ đi 1 mình nên lo nhất là khoản an ninh :) ở Ý thì tớ định đi 3 trong 4 điểm Venice, Verona, Pisa, Rome. Theo bạn thì nên bỏ điểm nào, Venice thì nổi tiếng nhưng nhiều ng khuyên là vừa đông đúc, đắt đỏ và k đẹp như tưởng tượng :) Cảm ơn bạn ^^
Italy an ninh tốt, duy nhất lưu ý không mang theo nhiều tiền mặt vì dễ bị móc túi khi đi xe bus hoặc tàu điện ngầm, nhất là những lúc đông người và lên xuống. Venice rất đẹp bạn nên đi, riêng Pisa có mỗi tháp nghiêng.
 
Okie, cảm ơn bạn nhiều :) từ giờ đến lúc đi chắc là còn nhiều thứ cần hỏi bạn nữa, khi nào nghĩ ra mình lại hỏi bạn nhé ^^
 
Trên diễn đàn có cảnh báo hết rồi. Mình đi thì thấy không vấn đề gì. Ở khu vực đông người thì lúc nào mình cũng cảnh giác bóp ví, túi xách nên không bị gì hết. Bạn đi 1 mình thì đừng đi chơi về khuya thì chắc không lo đâu.
4 điểm bạn nêu thì Rome và Venice thì must-go rồi. Mình thích Venice lắm mặc dù chi phí đắt đỏ hơn chỗ khác. Tháp Pisa thì mình không thích lắm nhưng muốn đi Pisa thì phải đi qua Florence, mình thích Florence. Còn Verona thì ghé thăm nhà Juliet. Verona nhìn trong map này có vẻ gần Venice, thuận tiện nếu bạn plan đi trong ngày: http://www.maps-of-europe.net/maps/maps-of-italy/travel-map-of-italy.jpg
Chúc bạn đi vui.
 
Ui, cái bản đồ này hay quá, cảm ơn bạn nhiều nhé ^^ xem ra nhiều chỗ hay thế thì mình phải extend thêm vài ngày mất :)
 
Hi bạn,
Cám ơn về những chia sẻ. Minh cũng đang dự kiến một chuyến phượt Châu Âu 4 người vào tháng 9/2015, có thể tương tự như bạn, bạn có thể chia sẻ thêm về tổng chi phí của chuyến đi không ah? Tks nhé.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,371
Members
189,940
Latest member
rummyofficialorg
Back
Top