What's new

[Chia sẻ] Hà Nội mùa hoa tháng ba...

Thời tiết Hà Nội tháng 3 cứ đỏng đảnh như một cô thiếu nữ tuổi mới lớn, sáng nắng, chiều mưa, tới trưa thì ẩm ướt. Cơn mưa xuân lất phất kèm theo những đợt gió lạnh còn sót lại của mùa đông lạnh lẽo được điểm tô bởi những sắc hoa tràn ngập nơi đô thành đã ngàn năm tuổi.

Ai đến Hà Nội mùa này cũng đều được trải nghiệm cái đẹp của thành phố bằng tất cả các tri giác. Được nhìn, được sờ, được ngửi, được nếm và được nghe những thứ đặc trưng đã tạo thành mùa xuân miền Bắc.

Tháng 3 về lại nhớ về mùi hoa bưởi

Tháng 3 về, thời tiết đã bớt đi cái lạnh và thay vào đó là những cơn mưa xuân ẩm ướt thì chính là lúc khứu giác của người Hà Thành được đánh thức bới vị thơm của hoa bưởi.

Mùi hoa bưởi thơm nhưng không hắc, dù đứng từ xa cả nửa cây số vẫn có thể thấy mùi của nó thoang thoảng trong cái gió lành lạnh còn sót lại.​



Những cánh hoa bưởi trắng tinh khiết, mang mùi thơm dịu từ lâu đã trở thành
một biểu tượng không thể thiếu của tháng ba Hà Nội.





Những cành hoa bưởi trắng được ngắt còn nguyên tầu lá xanh chụm lại,
nằm trọn trong gánh hàng rong của các chị, các mẹ mang từ nơi ven đô lên bán.





Chỉ cần một cành hoa bưởi trong nhà là đủ thơm nức mũi.

Hoa bưởi được bán nhiều nhất trên những con phố như: Giảng Võ, Đồng Xuân, Nghĩa Tân... Nhưng nhiều nhất là trên phố Xã Đàn. Hoa bưởi được bán trên phố với giá 20-25k/ lạng. Dù có giá bán khá cao, song những hàng bán hoa bưởi vẫn thu hút khá đông khách mua hàng. Những gánh hàng rong chở hoa bưởi làm nên nét chấm phá rất riêng cho Hà Nội​

 
Tháng 3 mùa hoa sưa.
Đến hẹn lại lên, tháng ba về cùng mưa xuân phơi phới bay hoa Sưa lại nở trắng trên nhiều con phố.

Hoa sưa trắng trong mưa xuân lất phất
Hoa sưa tập trung nhiều trên phố Phan Chu Trinh, đoạn gần Nhà Hát Lớn và trên phố Hoàng Hoa Thám đoạn công viên Bách Thảo.Trong ánh nắng mai nhẹ nhàng cuối xuân, hình ảnh hàng sưa nghiêng mình với những cánh hoa li ti khẽ bay theo từng cơn gió đã in đậm trong tâm trí nhiều người.

 
Đợi giữa mùa Sưa nở - Ảnh Tiến Luyến
12189639_789493427819080_5474178891051521931_n.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,469
Bài viết
1,153,107
Members
190,100
Latest member
dabongxoilac365tv
Back
Top