What's new

[Chia sẻ] Hàn Quốc cuối thu

Dù đã đi nước ngoài (công tác, du lịch) nhiều lần nhưng Hàn quốc là lần đầu đi "phượt" của tôi. Thực ra là lần đầu free-tour thì đúng hơn vì tôi thấy mình giống "du lịch - ngắm cảnh - nghỉ dưỡng" hơn là "xê dịch - khám phá".

Trước khi đi, tôi đã tham khảo rất nhiều bài viết của những người đi trước trên Phuot và nhiều trang web, blog, wordpress... trong và ngoài nước khác. Thật lòng, các trang chia sẻ trên Phuot có ảnh rất đẹp, kể chuyện sinh động nhưng không cho tôi được nhiều kinh nghiệm về các vấn đề "mắm muối dưa cà" rất cần thiết cho mỗi chuyến đi, nhất là đối với những người lần đầu tự đi đâu đó như tôi.

Tôi viết bài này, tất nhiên cũng muốn chia sẻ các hình ảnh đẹp về nơi mình đã đến, nhưng hơn hết, vẫn là mong muốn được chia sẻ các kinh nghiệm thực tế trong khâu chuẩn bị hậu cần - vấn đề không thể thiếu của mỗi chuyến đi và những chuyện lặt vặt phát sinh trên đường phượt.

Lần đầu viết bài... hi vọng bà con có ném đá thì cũng nhẹ tay :)
 
Last edited:
Ngày 2 (end): Myeongdong- Ăn uống xem người người mua sắm

Myeongdong thực sự là thiên đường mua sắm (hàng thời trang trung cấp, đồ gia dụng + văn phòng phẩm cu-te, mỹ phẩm từ cao cấp đến bình dân...). Cửa hiệu san sát. Ngoài ra còn một Lotte underground department rộng mênh mang. Nói không ngoa chứ cả 10 ngày Hàn quốc chỉ shopping ở đây cũng không sợ thiếu thứ mua nếu bạn mê mua sắm :)

Cutie xì-tai Hàn
8254809322_4ffdb93a57_z.jpg


8254809152_b6248b5ef8_z.jpg




Hoa mắt với quá nhiều quần áo, kẹp tóc, mặt nạ dưỡng da... chúng tôi quyết định chỉ tập trung vào dãy hàng ăn uống.

Ai bảo ăn hàng rong là rẻ tiền nào. Ngồi quán tầm 5 ~ 7.000won một món chính với đủ panchan và cơm dẻo, ở đây, các món ăn vặt thông thường như teokbokki, man-du, xúc xích, khoai tây lốc xoáy... đều có giá ~3.000won một phần. Ăn tầm 2/3 thứ thì cũng đủ no cơ mà tính tổng thiệt hại của chúng tôi tối đó cũng tầm như duỗi chân ăn nhà hàng (mỗi thứ một phần = một bát bánh teok, năm cái man-du chiên nhỏ, năm cây xúc xích nhỏ và ba xiên "lốc xoáy" - riêng "lốc" 1 phần = 1 xiên = 1 củ khoai cắt xoáy như gọt táo, dính liền, không rời miếng nào).

Đồ ăn ở Myeongdong rất ngon, đặc biệt là khoai tây lốc xoáy. Nói thế là vì cô bạn tôi chỉ định mua tặng tôi một xiên ăn thử nhưng nếm một miếng xong thì nàng cũng lao vào lấy ngay một xiên. Sau này ở Ewha Univ. tôi cũng mua một xiên, giá như nhau nhưng thực sự không ngon bằng. Kết luận: ở Myeongdong không thể bỏ qua "lốc xoáy" giòn thơm và đậm đà vị muối phômai. Nói đến lại thèm rồi, chẹp...chẹp...

Ở đây còn có nước chanh tươi rất thơm và được cô bạn khen ngon nhưng khi biết thành phần gồm 3 phần chanh, 1 phần sparkling thì chúng tôi rút lui vì không thích nước có gas. Nếu bạn thích Spite hoặc 7up thì đừng bỏ qua món này nhé.

8253736451_986bfec179_z.jpg



Food court - Lotte Mart ở đây cũng là thiên đường ăn uống. Đúng dịp thu là mùa hồng, lê và quýt ở Hàn. Hoa quả ở xứ lạnh nên khá đắt nếu so với ta nhưng được cái cũng mùa nào thức nấy, quả to và ngon kinh khủng. Quýt để dành Jeju, hồng to quá mà chỉ mỗi tôi thích -> hai đứa tôi vác về một quả lê to uỵch, phải đến cả cân, có giá "khủng" y như ngoại hình của nó 7.000won. Quả lê sau đó chứng minh giá trị bản thân khi gọt ra vỏ siêu mỏng và gần như không lõi, chiếm trọn một đĩa to, giòn, mát, mọng nước và ngọt lịm. Hai đứa tôi kết bạn lê đến độ nhất định mỗi đứa phải ôm theo một quả để "bầu bạn" khi về nhà.

Vẫn đang tiếc vì đã không thử hồng.

Ty tỷ tỳ ty, thứ gì cũng có thể thành... kim chi
8253735463_166731d87f_z.jpg


8254808628_0c55645227_z.jpg


8253735023_0da3e69e58_z.jpg
 
Last edited:
>_< Chị Gấu ơi chị Gấu,

Em đang vừa xem khí thế vừa lưu bài của chị lại để dự tính khi em bằng tuổi chị sẽ làm một chuyến Hàn Quốc phượt y như chị đây. Lúc đầu em định xem lướt thôi mà vì chị viết quá rõ ràng khúc chiết nên xem kỹ hồi nào ko biết. Xem đến hết luôn và càng lúc càng thấy mê mẩn. Kinh nghiệm hay ho là một chuyện, hình ảnh tuyệt đẹp là một chuyện, lối kể của chị cũng làm em kết nữa.

>_< Theo chị bảo thì có vẻ vé từ TPHCM sẽ rẻ hơn? làm em thêm tràn đầy hy vọng. Em cũng có kinh nghiệm tự đi làm Visa một lần rồi và hiểu cái cảm giác - tuy khó hơn nhưng nếu thành công thì vui hơn. Theo em nghĩ, chỉ cần tìm hiểu kỹ càng một chút - ví như xem kỹ bài viết của chị - chịu khó trơ mặt hỏi han một chút thì có lẽ sẽ không đến nỗi xui xẻo bị đóng cộp từ chối.

À, còn một chuyện nữa là, mong cuối kỳ chị có thể tổng kết giúp em tổng hao tổn của các chị là bao nhiêu để tụi em trù tính tiền bạc. Nếu liệt kê rõ ra càng tốt. Khoản nào em ko có đủ sẽ cắt bớt bớt đi. Thêm cái nữa là em vô cùng hy vọng khi em có đủ tiền bạc + quyết tâm đi thì cô bé tốt bụng ngoan ngoãn của chị vẫn còn ở Hàn Quốc, để em có thể đc bé đón đi chơi.

Nói tiếp, 5000 usd là nhiêu nhỉ? À, 100 triệu vnđ. 3 tháng. Thế thì em có thể xoay bằng cách mượn tài khoản của cha mẹ rồi đứng tên vào, trước 3 tháng khi em có kế hoạch. ;)) Hiện giờ em cũng đang giữ tài khoản 500 tr của các cụ rồi nên em rất tự sướng.

Oày...

Yêu chị, chị cùng đi, bé ở Hàn rất nhiều.

Chị cứ up tiếp đi nhé, em sẽ comm nhiều hơn.

~ ~


Bay ~


Khoan, quay lại:

T__T Mèn, nếu trái cây ở Hàn cũng ngon như trái cây ở Thái thì em sẽ đắm đuối Hàn mất thôi.
 
Đi Hàn mùa thu mà không ăn hồng thì quả là đáng tiếc đó chị, vỏ cực mỏng, thơm, ngọt mà lại không hạt nữa chứ:)
Còn em thì lại không thưởng thức "lốc xoáy" khi đi Myeongdong nên đang tiếc hùi hụi đây.:(
Chị đi cuối thu nhưng vẫn có hình hoa lá, trong khi em đi đầu mùa nên ra về trắng tay, buồn ơi là sầu;)
 
Nếu chị không phiền và không sợ làm hỏng topic, em có thể cmt chia sẻ 1 vài kinh nghiệm cũng như những hình ảnh của em trong chuyến đi Hàn vừa rồi ở đây luôn được không ạ?;)
 
@ Méo: Em cưng yên tâm, ss đưa chi phí cụ thể khi phát sinh trong từng post cho đầy đủ nhưng sẽ có một bài tổng hợp chi phí và các nhận xét chung cho cả chuyến đi sau khi kết thúc hành trình 10 ngày.

Cố gắng cày bừa tích lũy đi bé. Cơ mà đừng có chuẩn bị lâu quá kẻo em gái chúng ta không chờ nổi, theo chồng bỏ cuộc chơi thì không cẩn thận kinh phí "thăm quan - thăm thân - thăm người yêu" của em lại biến thành mừng cưới ấy :D

Love you.




@nguyenyensao: Cám ơn bạn đã chia sẻ. Lúc mình đi đã cuối mùa hồng nên dù quả rất to (và chắc là ngon như bạn kể) nhưng giá khá chát. Thế nên mình mới đành ngậm ngùi bỏ qua. Tiếc quá.

Mình có lượn qua lượn lại topic hẹn nhau xứ Hàn thu này của các bạn trên Phuot nhưng không tham gia vì nhóm cuối cùng cũng về trước mình hơn một tuần. Mọi người không đi thành đoàn mà là nhiều nhóm khác nhau nhưng vẫn hẹn hò bên đó đi chơi chung được nên chắc phải nhiều kinh nghiệm lắm. Mình cũng có gợi ý nhóm viết một bài chung trong topic bên ấy mà đợi mãi chưa thấy ai chia sẻ cả.

Bạn hình như là một trong những người đi đầu tiên thu năm nay đúng không? Mình thì đi khi đã cuối thu, trở lạnh chuẩn bị sang đông rồi nên hình ảnh và trải nghiệm của bạn chắc có nhiều điều khác mình lắm. Mình sẽ hoàn thành hành trình 10 ngày cuối thu, sau đó bạn chia sẻ kinh nghiệm và hình ảnh tiếp theo -> thành phần "Prologue: Câu chuyện đầu thu" nhé :)

Hoan nghênh bạn comment và chia sẻ.
 
Last edited:
Ngày 3: Ngày mưa - Insadong

Sau một ngày thứ Bảy nắng ráo nhá hàng thì thời tiết cuối thu Seoul lập tức "trở mặt". Tối đó mưa rả rích, sáng ra mưa rầm rầm và trời rét căm căm. Bên ngoài mưa lạnh thì căn phòng khô ráo và chăn nệm ấm áp quả có sức hấp dẫn không thể cưỡng lại được. Cô bạn quyết tâm cuộn chăn làm sâu đo nên tôi cũng lười biếng ôm Ipad nghe mưa rơi, giết thời gian (Khổ thân thời gian, nào có tội tình gì đâu cơ chứ). Được cái sóng wifi của "Chuối" rất khoẻ nên tha hồ online check... dự báo thời tiết.

(Ghi chú: phải nói là BBC forecast cực chuẩn luôn ý. Nắng mưa Seoul mấy hôm đó và những ngày sau ở Jeju hoàn toàn đúng như khi chúng tôi xem dự báo từ ở nhà. Nhờ có BBC "doạ" mà dù có bị khuyên là chỉ cần mang áo ấm vừa đi thôi, hai đứa tôi vẫn cẩn thận ôm theo đủ cả áo phao, áo lông dày cộp nên topic này mới không biến thành "chết rét ở Hàn xẻng".

Ipad chúng tôi mang đi với mục đích kiểm chứng xem lời đồn "Seoul có wireless free ở khắp mọi nơi" có đúng không và nếu cần thì thuê Egg để có google maps hỗ trợ tìm đường luôn nhưng cuối cùng, tác dụng duy nhất của bạn Ipad là... xem thời tiết, nhắn tin về nhà và làm tạ tập "gẫy" lưng. Đi lang bang cả ngày, mang theo trong balô nặng phát đau cả vai nên từ ngày thứ hai, chúng tôi đã cho bạn Ipad nghỉ ngơi trong vali ở k/sạn).

Cuốn kén đến tầm 10g30' vẫn không hoá bướm nổi, cô bạn tôi cuối cùng cũng chịu chui ra khỏi chăn. Gần trưa rồi mà mưa vẫn chẳng ngớt chút nào, gió thì thổi vù vù và lạnh cóng. Sau khi trang bị đầy đủ áo ấm như hai cục bông (dám ngã không đứng dậy nổi lắm), hai đứa mượn của khách điếm mỗi đứa một cái ô và... Insadong thẳng tiến.

Một lần nữa phải khẳng định là "Chuối" cực đáng yêu khi có rất nhiều ô để sẵn ở cửa cho khách mượn. Đi ra thì cầm theo, đi về thì lại cắm gọn vào. Khi về nước, hai đứa tôi cũng đóng góp một bạn ô hồng hồng mua từ Daiso bên Anguk trong một lần mắc mưa bất chợt.


Ngõ nhỏ Insadong ngày mưa
DSC00396.jpg



Lướt thướt đội mưa ra Insadong. Phố nhỏ cấm ô tô những ngày cuối tuần, bớt đông đúc hơn nhưng vẫn khá nhiều khách du lịch. Không muốn mất công "thử độc" trong thời tiết thiếu hợp tác thế này, chúng tôi quyết định quay lại nhà hàng đã ăn tối hôm đầu tiên khi mới tới. Bước chân vào cửa đã thấy thích không khí ấm cúng của quán rồi. Ngoài cửa có một dụng cụ đóng túi dành cho ô ướt rất tiện dụng. Chỉ cần vẩy qua nước, cắm ô của bạn vào rồi giật túi ra -> thế là chiếc ô ướt đã được bọc gọn gàng trong túi nilon. Vừa không phải mất công gửi/giữ đồ, lại vẫn giữ quán luôn khô ráo, tiện ghê. Nếu khi ra cửa mưa đã tạnh, bạn cứ yên tâm cất cả túi ô vào balô hoặc túi xách, gọn gàng và không lo ướt đồ đạc bên trong.


Nào, bỏ ô ướt vào thôi và sẵn sàng cho... Br-unch với cá biển khô rán giòn (5.000won) và canh sườn bò (6.000won). Cá đậm vị, rất đưa cơm và canh sườn chín mềm, ngọt lịm
8254999828_32e9c2010b_z.jpg



Quà vặt dọc phố Insadong
8251972974_78a94373a9_c.jpg
 
Last edited:
Ngoài lề 1: Lượm lặt về Nami

Lịch trình ban đầu chúng tôi... nhầm, tôi lên cho hôm nay là Suncheon. Lúc ở phòng chờ sân bay Nội Bài, nàng bạn tôi mới chịu liếc qua một lượt (VIP không :D) và hắng giọng "Nami của tao đâu?"

Úi giời ơi, cái chỗ đông như kiến ấy thì đến làm gì? Đi đầm lầy vắng vẻ ngắm lau sậy + hoàng hôn không thích hơn à?

Không, Nami của tao. Đã Hàn quốc là phải Nami. Xấu đẹp, đông vắng gì cũng đi. Nami, Nami Nami....

Haiz, ừ thì Nami. Vé KTX chưa đặt, muốn đi đâu chả được...

*gật gù hài lòng* Nami, Nami.

Kết quả, mưa ướt át nên Suncheon cũng không mà Nami cũng chẳng.

Thực ra thì nàng cũng quyết tâm Nami lắm, cơ mà "đồn trú" tại Hàn mật báo là Nami giờ chỉ còn toàn củi khô, có bẻ củi nướng cá thì đi chứ lá lẩu không còn đâu; tôi thì chỉ thấy mỗi cảnh tuyết của Winter Sonata với ảnh demo trên trang quảng cáo của Nami là đẹp chứ ảnh cả tây lẫn ta đi về share trên mạng trông đều xấu hoắc -> pass Nami luôn cho tiết kiệm.

Tuy nhiên, tôi cũng đã gom góp chút thông tin bỏ túi về Nami, tiện thể đem share ở đây cho khỏi phí.

Nami – Chuncheon

Có hai cách tiện nhất để đi Nami (theo tôi) là:

Cách 1. Đi tàu The Gyeongchun Line từ Sanbong Station (Seoul Subway Line 7) đến Chuncheon (tần suất 12 phút/chuyến, fare 2,500 won; first train 05:10 (express), 05:31 (non-express), last train 22:20 (express), 23:00 (non-express))
Express train dừng tại các ga: Toegyewon, Pyeongnae-Hopyeong, Maseok, Gapyeong, Namchuncheon (cuối tuần thêm hai ga Cheongpyeong và Gangchon). Từ Gapyeong Station, đi taxi tới bãi đậu xe Namiseom mất tầm 10~15 phút, sau đó đi phà (ferry) hoặc cáp trượt (zip-wirre) ra đảo Nami.

Cách 2: Đi Shuttle Bus từ một trong hai bến
1) Insa-dong (Jonggak Station, Subway Line 1, Exit 3): cạnh Tapgol Park -> cực tiện từ "Chuối" vì đi bộ chỉ tầm 10 phút dọc theo Insadong hoặc Samil-daero.
2) Jamsil Station (Subway Line 2, Exit 4): trước cửa Lotte Mart

Shuttle Bus trả và đón khách ngày tại bãi đậu xe Namiseom nên không phải mất thêm công thêm của bắt taxi nữa.


* Shuttle Bus Schedule:
Insa-dong, Jamsil Station → Namiseom Island: 09:30
Namiseom Island → Insa-dong, Jamsil Station: 16:00
※ Điện thoại đặt trước (bắt buộc) +82-2-753-1247.
Phí: 15.000won (round-trip)/ 7.500won (one-way)


* Ferry Schedule
Thời gian di chuyển ra đảo: 5-6min
07:30-09:00 (30min/chuyến)
09:00-18:00 (10-20min/chuyến)
18:00-21:40 (30min/chuyến)

* Phí "nhập cảnh" lên đảo: Người lớn 10,000 won (Giá cho khách nước ngoài: 8,000won) – đã bao gồm phí ferry round-trip.


* Zip-wire: 38.000won (09:00-18:00). Entrance fee included.

* Bicycle rental: 5.000won/1hr.


Thực sự là mình rất muốn thử zip-wire cơ mà... không có nhu cầu nướng cá nên đành hẹn Nami một dịp khác vậy (không biết đến bao giờ T_T)

Nghe hơi nồi chõ thì nhóm bạn trên Phuot đi từ cuối tháng 10 đã kịp hẹn hò nhau đi Nami cực kỳ vui vẻ. Thời điểm đó cũng được coi là đẹp nhất (peak season) của thu Nami năm nay nên mình đang rất hóng mọi người chia sẻ phần này cho mà... chết thèm.

nguồn: tập hợp từ Internet; tập ghép: daugaunhoibo
8251292511_4a7530d25c.jpg
 
Last edited:
Ngày 3 (cont): Cheonggyecheon &amp; central streets.

Lại nói chuyện ngày thứ 3 của chúng tôi ở Seoul - chủ nhật mưa gió.

Sau khi kết thúc bữa trưa tầm 12g thì trời cũng ngớt mưa. Tuy thỉnh thoảng vẫn lất phất mấy giọt bay bay nhưng so với buổi sáng thì có thể coi như đã tạnh ráo lắm rồi. Tuy nhiên gió và không khí bên ngoài thì... rét buốt. Thật may là cả hai đứa chúng tôi đều luôn mũ len, khăn quàng sẵn sàng.

Hẹn đi chợ sâm tận 5g chiều, chúng tôi đi dạo xuôi Insadong về phía Tapgol park. Công viên nhỏ, nằm ngay cuối Insadong. Đứng bên này đường nhìn sang đã thấy ngay Wongaksa Pagoda - chùa đá cẩm thạch 10 tầng có từ năm 1467, đệ nhị quốc bảo của các bạn Hàn, được bảo vệ cận thận trong một tủ kính khổng lồ trong sân công viên.

Đại Hàn dân quốc quốc bảo
Hàn Quốc có một danh sách các cổ vật, địa điểm, công trình kiến trúc cổ, có giá trị văn hóa - lịch sử cao, được xếp loại là "Quốc bảo" theo một danh sách do Tổ chức di sản văn hóa Hàn quốc công bố. Các "quốc bảo" này được đánh số theo thứ tự được công nhận là bảo vật quốc gia chứ không phải theo mức phân bì về giá trị. Hiện Hàn quốc đang có 315 "bảo vât" theo danh sách này, có thể xem cụ thể tại đây: http://www.exploringkorea.com/national-treasures-of-south-korea/


Tuy Tapgol park vào cửa miễn phí và khá xinh đẹp (lại có "đồ quý") nhưng vì mưa cả buổi sáng, công viên vắng hoe, cây cối tiêu điều nên hai chúng tôi đã bỏ qua Tapgol;, đi tiếp về hướng Cheonggyecheon (suối Cheonggye) cách đó khoảng 5 phút đi bộ.

Chúng tôi sang đúng dịp Lễ hội đèn lồng hàng năm ở Seoul (năm nay từ mùng 2 đến 18/11), nhưng đang là ban ngày nên đèn lung linh không thấy đâu mà lòng suối trông "ngổn ngang" như thế này đây:

DSC00416.jpg



Lễ hội đèn lồng là một sự kiện văn hóa được tổ chứ thường niên, bắt đầu từ năm 2009. Địa điểm là Cheonggyecheon - con suối chạy ngang trung tâm Seoul. Có vẻ như hoạt động này diễn ra từ tuần thứ nhất đến hết tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm vì tôi không tìm thấy thông tin cụ thể từ internet. Trong thời gian lễ hội, đèn lồng trên suối Cheonggye sẽ được thắp sáng hàng ngày từ 5g chiều đến 11g đêm. Xem ảnh bà con share trên mạng cũng rất lung linh nhưng đáng tiếc là buổi tối trời lạnh cộng với đi chơi cả ngày nên chúng tôi đã không quay lại xem khung cảnh đó được.
Bạn có thể xem thêm hình hội đèn lồng buổi tối để quyết định sang năm có đi xem không tại đây: http://englishvisitseoul.blogspot.com/2012/10/the-2012-seoul-lantern-festival-is-here.html

Dọc hai bên bờ Cheonggyecheon là những con đường với hàng cây ngân hạnh chuyển màu vàng rực nay đã tơi tả do trận mưa cuối thu.

Chúng tôi men theo cầu thang xuống lối đi ven suối, đi dọc về phía đài phun nước đầu nguồn. Trời càng lúc càng lạnh ngăn ngắt nhưng ven suối vẫn dập dìu những đôi bạn nắm tay nhau dạo bước.... Lạnh chết đi được, hẹn hò gì mà không chịu tìm chỗ ấm áp một chút chứ. Càng đi đôi lứa càng dập dìu. (Tối đó gặp cô bạn, chúng tôi mới biết hôm ấy là ngày lễ kẹo que Pepero. Như lời nàng ta thì là một ngày các công ty bán kẹo que nghĩ ra để tăng doanh số bán hàng và các anh chàng cần tìm cớ hẹn hò, tặng quà bạn gái nên không ngại ngần ủng hộ).


Cheonggyecheon thu muộn
DSC00445.jpg


8262606673_1bb9e7beb8_z.jpg


8262586161_3d0c8795e2_z.jpg


DSC00448.jpg


Ngân hạnh tả tơi
8263672646_80ff65f037_z.jpg


8262605715_48809d832b_z.jpg
 
Last edited:
Ngày 3 (end): Seoul ngập xác lá ngân hạnh và... &quot;sức hấp dẫn của giai Hàn&quot;

Một cây cầu chăng đầy quảng cáo
8262638231_cf652e28ec_z.jpg



Những con phố Seoul ngập bóng Ngân hạnh
DSC00469.jpg


8262638379_3a16e23a38_z.jpg



Đang mơ màng ngắm lá vàng, thơ thẩn... nhặt lá tìm ống bơ để đá thì chúng tôi thấy một hàng xe eo-rô xì-pây to uỵch dừng cái xuỵch. Đổ từ trên xe xuống là tầng tầng các bạn cảnh sát mặt mũi trẻ trung non tơ, mũ giáp nai nịt gọn gàng. (???) Các bạn sắp hàng chật cả vỉa hè và bắt đầu di chuyển.

"Đi, đi theo bọn này đi" Nàng bạn tôi háo hức.

@_@ Hả??? Đi theo? Làm gì?

Chưa kịp phản đối thì nàng đã lon ton chạy trước. Tôi đành lả lướt theo sau. Vừa đi vừa lầm bầm "theo làm gì không biết".

Kết quả là các chàng cảnh sát từ khắp bốn phía đổ về, "dắt" chúng tôi chạy đúng một vòng xung quanh Tòa thị chính Seoul.

Í, hình như mình đi một vòng tròn rồi mày ạ. (Biết rồi. Biết là hâm rồi)

Í, hình như tụi nó tập báo động hay sao ấy mày ạ. (Thấy rồi. Mặt mũi non choẹt thế kia, phố phường thanh bình thế này thì tập thôi chứ có ai mà bắt).

Í... hóa ra chỉ có thế thôi mày ạ. (Đã bảo mà. Tự dưng chạy theo làm gì. Có dở hơi đâu)

Ai dở hơi >"< Không dở hơi mà đứa nào chạy theo chụp cả mớ hình kia

...

À ờ thì, chả lẽ mất công theo rồi lại không chụp. Có cả xe chống đạn to thế kia cơ mà. Thôi đi nhanh lên không chúng nó tụ tập thêm thì chật hết cả vỉa hè, không có chỗ đi nữa bây giờ.



... Câu chuyện của hai nàng rỗi việc, tự dưng một chiều thu Seoul bỏ ngắm lá vàng đuổi theo một đàn giai trẻ xin tạm dừng tại đây. Hình ảnh đính kèm sẽ được đưa lên trong thời gian sớm nhất có thể.


...đính kèm.
8250497553_c87c72a1e5_z.jpg


Vì có topic này mà mình đã có lý do học crop, resize và combine ảnh. Cảm ơn Phuot.vn và photosnap :)

8251030807_7c2b1543bc_b.jpg




Chiều hôm đó chúng tôi có hẹn được dẫn đi chợ sâm. Hai đứa mua "nháp" một hộp sâm khô và ba cân linh chi. Xách hai túi lớn nặng trịch dưới trời sập tối bắt đầu lất phất mưa và lạnh run người, chúng tôi quyết định chia tay cô bạn để về nhà sớm. Trước khi chia tay, nàng đưa hai đứa tôi đến một quán ăn nằm ngay mặt tiền phố lớn cạnh ga Jongak. Món chủ đạo ở đây là gimpab với giá từ 2.500won đến 4.500won một phần tuỳ loại. Trên tường quán rất sẵn ảnh món và giá tiền cho "gà" order.

Gọi một phần kimpab rẻ nhất (2.500won) và một bát canh sườn bò (5.000won), hai đứa tôi thong thả ngồi ăn chờ tạnh mưa. (Cơ mà canh không ngon bằng quán "ruột" ở Insadong và xong bữa thì trời còn mưa to hơn nữa).

8262653159_0422ccce65_z.jpg


Hai bạn ô nhà "Chuối" tiếp tục phát huy tác dụng, đưa chúng tôi vè nhà khô ráo. Ngày Chủ nhật mưa gió kết thúc với khay bánh teok nhân đậu đỏ ngon tuyệt mua cạnh hàng sâm, no nê lê ngọt mát và hì hụi săp xếp đồ đạc chuẩn bị cho chuyến Jeju chiều mai.

8263653754_79a003ef7f_z.jpg

(Đặt bạn bút bi Thiên Long cạnh bạn lê cho mọi người dễ bề so sánh và nhận diện vóc dáng đáng nể của bạn)
 
Last edited:
Ngày 4: Thứ Hai là ngày đầu tuần...

Hôm ấy chúng tôi dậy sớm. Đồ dùng đã được phân chia thành hai nửa. Phần mang đi Jeju được xếp vào một vali cỡ cabin size, phần còn lại và mới sâm + linh chi mới mua hôm qua được xếp gọn vào vali còn lại và một túi xách lớn. Chưa đến 8g, hai đứa đã xách đồ xuống lễ tân trả phòng. Hai "kiện hàng to uỵch" gửi lại được "Chuối" đánh số, trả tích kê và xếp gọn vào kho. Tạm thời bỏ nốt bạn vali "Jeju" ở đó đó, chúng tôi thong thả... lại Insadong tiến bước.

Các ngày trong tuần Insadong cho phép chạy ô tô. Một vài tia nắng hửng lên cho chúng tôi chút hi vọng về một ngày nắng ráo trước khi... tắt ngúm. Hôm đó tuy không mưa nhưng vẫn là một ngày u ám mây giăng đầy trời.

Định bụng qua Insadong ăn sáng nhưng sớm quá, chưa hàng quán nào mở cửa, chúng tôi quyết định thẳng tiến Gyeongbokgung.


Insadong trong nắng sớm
8251193145_ddcc8096c9_c.jpg


8251236525_29744e9809_c.jpg


8251236577_66b84f185d_c.jpg



từ Insadong đến Gyeongbokgung
8252326846_3ffed2d7d3_c.jpg


8251236451_a237bb95cf_c.jpg
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,539
Bài viết
1,153,546
Members
190,111
Latest member
SpecialityValve
Back
Top