What's new

Háng Đề Chơ - Hình ảnh ghi lại

Sonvc

Phượt tiên
Háng Đề Chơ - Con thác đất Yên Bái - ngàn năm vẫn đổ​

Mới rồi, em quyết định đi một cung trước khi nghỉ tết, đồng thời cũng muốn chia sẻ những cảm xúc hình ảnh về con thác Đề Chơ (hay Tà Chơ), đi vào nơi này thì các bác là bậc cao thủ lão làng rồi, nên em chỉ xin được bon chen chút ít, top này em chỉ xin tập trung post hết số hình em chụp con thác Đề Chơ này...Các hình ảnh nếu có cũ với các bác thì xin thông cảm cho em nhé, em vào đây lần đầu cũng chỉ là dẫm lên vết chân của các bác đã đi trước để lại thôi...Thank các bác.

1. Háng Đề Chơ nhìn từ xa (phía trường học nhìn về xa)


2. Phía con đường bước xuống thác


3.


4.


5. Con nước Đề Chơ


6.

 
Last edited:
Con nước Đề Chơ (Tà Chơ)

1.


2.



3.


4.


Hình trên là những bức chụp từ lưng chừng thác chụp vào, bằng cách đi bộ ngược lên phía ngọn đồi, nơi có cái gốc cây già bao ngày ở đó nghe tiếng nước ầm ì tâm sự, chụp hình từ sát miệng vực đá...nên khuyến cáo luôn một điều là nếu sau này có ai cũng đến đó hãy cẩn thận, đừng mạo hiểm vì những bức hình mà bước ra nơi đó, lỡ trượt chân té là đảm bảo không trở về được luôn.

5.


6. Bước vào Háng Đề Chơ


 
1.


2.


3.



4. Một khúc Pơ Mu, to quá chụp được hình thôi chứ không "đút túi" đem ra được :D


5. Bắt đầu đoạn đường băng suối vòng vào chân thác


6.

 
1. Phía vách đá nhìn từ dưới thác nhìn lên, nơi iem đã đứng để chụp những bức hình từ lưng chừng thác - nguy hiểm


2.



3. Vòng vào chân thác


4.


5.


6.


...
 
1612012185449828.jpg


Từ đoạn này bạn đi tiếp đường nào vào chân thác vậy? Vì đoàn mình bơi vào chân thác cũng chính là đoạn này, sau khi tụt xuống từ ngọn đồi fía bên fải chỗ này (fải tụt xuống vì fía trên ko thấy đường xuống chân thác)

Với lại nhìn mực nước dưới suối có vẻ bạn đi vào mùa nước cạn, chứ hồi bọn mình đi con suối này hung dữ vô cùng, mực nước rất to và đoàn mình cực kỳ vất vả và mất time mới đi ngược con suối này để về trường học
 
1612012185449828.jpg


Từ đoạn này bạn đi tiếp đường nào vào chân thác vậy? Vì đoàn mình bơi vào chân thác cũng chính là đoạn này, sau khi tụt xuống từ ngọn đồi fía bên fải chỗ này (fải tụt xuống vì fía trên ko thấy đường xuống chân thác)

Với lại nhìn mực nước dưới suối có vẻ bạn đi vào mùa nước cạn, chứ hồi bọn mình đi con suối này hung dữ vô cùng, mực nước rất to và đoàn mình cực kỳ vất vả và mất time mới đi ngược con suối này để về trường học

Từ đoạn đó, nhà bọn mình đã quyết định đi ngược lên phía đồi thay vì bơi vào thác theo đường thủy, có một số ít thành viên muốn bơi vào nhưng vì hum đó lạnh nên nhà mình không dám để thành viên mạo hiểm, mà tìm đường đi lên rồi vòng vào.
Đường lên đây (từ phiến đá đó có một lối nhỏ đi lên rồi cứ hướng thác đi vào, có lẽ chỗ bạn tụt xuống cũng là chỗ nhà mình đi lên)


Mình không biết tháng 1 có phải mùa nước cạn không, nhưng mình cao 1m75 mà nước vẫn vươn tới rốn mình đấy. Khi ban đầu xuống thác đoàn nhà mình đã rẽ trái (đáng lẽ là rẽ phải đi vào cái con đường mà không phải con đường đó mới đúng), cuối cùng cũng đi ngược suối lên đến chỗ trong bức hình thì lại phải ngược lên đồi tìm được đường vào.
 
Last edited:
Vì lẽ, có nhiều bạn hay đoàn đã vào được đến đây nhưng lại không dám một lần quyết định...nên đành quay về để rồi lần sau quay lại nhưng vẫn không tìm được đường vào, khó có lẽ là tìm người dẫn đường hay vì lý do gì khác nữa...Tiện đây mình xin được vẽ lại bằng những bức hình mình đã chụp về con đường xuống thác để các bạn và đoàn các bạn có muốn đến đó một lần dễ dàng tìm được đường xuống Háng Đề Chơ:

Khi các bạn đã đến được điểm trường tại đây



Mình xin được sử dụng bức hình này cho rõ ràng, vì hôm bọn mình đến thì trường học đóng cửa nghỉ tết, nơi báo tạm trú tạm vắng này cũng khóa cửa nốt.

Thì ở phía bên trái, có cái hàng cột điện đó, điện này là thủy điện nhỏ sản xuất điện bằng sức nước từ dưới thác cung cấp cho một vài hộ gia đình khu vực này. Các bạn đi xuống theo đường này


Một vài đoàn đã đi thì ắt biết con đường này, các bạn hãy đi theo con đường mòn nhỏ đó, nó dẫn xuống con suối



Đường rất trơn trượt nếu đi vào mùa mưa, và thật sự là không dễ đi, nếu đi loại giầy mà đế đã mòn thì chỉ có cách bám vào cây cối 2 bên để dừng lại thôi, không dừng kịp là phi thẳng xuống...đảm bảo không sứt đầu mẻ trán thì cũng gãy chân què tay.


Thành viên đoàn nhà mình đã phải đi giật lùi bám vào cây bụi ven đường để xuống, nên khuyến cáo luôn các bạn đi vào đây nên xác định là đi bộ xuống thác thì cứ giầy bộ đội mà táng có đâu chừng 80 k đến 90 k /đôi thôi, đảm bảo an toàn không trơn trượt, bám đường tốt.

 
Last edited:
Các bạn (nếu đi) thì chú ý đường một chút nhé, đến một chỗ có một ngả (rẽ trái là đi xuống suối sau đó là phải đi theo lòng suối để vào thác, nhưng thật sự đây là con đường cụt, kể cả các bạn đi phía bên này hay bên kia suối, rẽ phải cũng là một con đường nhỏ khá dốc, nhưng đó là con đường bộ an toàn dẫn đến thác), đoàn nhà mình đã rẽ phía bên trái để xuống con suối, sau đó là đi dọc con suối lên đến cái chỗ mà bạn quoctuankid trích dẫn, thì hết đường không còn đi theo được lòng suối nữa, các điểm rẽ thì mình có chụp hình nhưng về giở ra xem lại thì hỏng hết, nên giờ tư vấn kiểu câu chữ thôi, có lẽ là khó hình dung một chút với một số bạn.

Đoàn nhà mình đi dọc theo con suối, đến chỗ này thì lại phải sang bên phải để vòng lên phía đồi cao


Tiếp tục, nếu đi dù đi vào hay đi ra cũng qua chỗ này





Vòng theo cung đường đồi để vào


Các bạn đã đi được đến chỗ này thì cứ đi theo vòng đồi, đừng đi lên phía trên vì phía trên là đỉnh thác, mình không xác đinh được nên đã phải tìm chỗ cao nhất để định hướng, nên mới chụp được những bức hình từ lưng chừng thác chụp vào, con đường đi lên nguy hiểm vì mon men ra miệng vực đá trơn trượt.

Đi xuống phía dưới vòng qua những cây trúc...


Những cái cây mình nói phái sau lưng cậu này, hình chụp khi đoàn mình quay ra, nên đi thẳng vào bao giờ cảm thấy không còn đường nữa thì các bạn đến một phiến đá khá to có cái cây mọc bên cạnh tạo thành hình vòm, các bạn đi xuống đó, đó là con đường nhỏ dẫn xuống thác, đến chỗ này rồi thì các bạn ung dung tiến vào thác thôi.
Đoàn nhà mình không người dẫn đường, nhưng vì kiên trì nên rốt cuộc vào thác hết cả, nhưng trong đó nước chảy quá mạnh, nên bác nào mà mang theo máy DSLR vào đó là chỉ để làm cảnh thôi, giương lên là đầy nước luôn, không dễ xài được (hoặc xài các vật dụng hỗ trợ khi chụp nhé).
Có đôi điều về con đường chia sẻ cùng mọi người, các bác nào đã đi rồi thấy có chỗ nào chưa đúng chưa phải thì sửa lại dùm em nhé.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top