What's new

Hành trình 15 ngày khám phá tây bắc.

Đây là hành trình "phượt" tây bắc của mình tháng 10 vừa qua cùng 1 đứa em, mình chia sẻ cùng các bạn. Nếu các bạn nào đi lại cung đường này cần tư vấn gì thì cứ liên lạc với mình nhé, trước khi mình đi cũng nhận được sự giúp đỡ chân thành của nhiều bạn bè từ phuot.com, ttvnonline, taybacgroup. Một lần nữa cảm ơn các bạn nhiều.
Nếu không có gì thay đổi thì mùng 4 tết tới mình sẽ làm một chuyến 20 ngày nữa bằng xe máy đi 5 tỉnh: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai. Các bạn nào có kinh nghiệm rồi quỷ cũng mong được học hỏi thêm.

Lịch trình ban đầu của mình:
hanhtrinh2.jpg


Lịch trình thực tế:Hà Nội->Yên Bái->Lào Cai->Sapa->Fansipan->Ô Quy Hồ->Mường Khương->Pha Long-Si Ma Cai->Bắc Hà->Lùng Phìn->Nàn Ma->Xín Mần->Hoàng Su Phì->Hà Giang->Quản Bạ->Yên Minh->Phó Bảng->Sà Phìn->Lủng Cú->Đồng Văn->Mã Pì Lèng->Mèo Vạc->-Sủng Là->Phố Cáo->Hà Giang->Việt Trì->Hà Nội.
sododuongdi1.jpg

Vậy là hành trình bắc hành đã kết thúc một cách tuyệt vời chỉ với một sự cố nhỏ là bỏ lịch trình không đi Lủng Pô nơi con sông Hồng bắt đầu chảy vào Việt Nam. Chuyến đi này đã được chuẫn bị kỹ từ tháng 11 năm ngoái, song lịch trình cuối cùng khi tham khảo mọi người thì rất nhiều ý kiến góp ý nên điều chỉnh lại do quá "tham lam", sức khỏe không đảm bảo cũng như độ rủi ro cao. Mà đúng là ngày về mới biết là thật sự 2 đứa điếc không sợ súng mới thực hiện chuyến đi như vậy, và cũng tự nhủ lòng các chuyến đi sau sẽ không quá mạo hiểm.
Vì chuyến đi này quá thú vị nên sau mỗi bài viết về các điểm đến quỷ sẽ có thêm phần cung cấp thông tin và kinh nghiệm để chia sẻ với tất cả mọi người.
HG_LC20092.jpg

Dưới đây quy tóm lược các điểm đã đi qua để mọi người tiện theo dõi:
1.Hà Nội mùa thu: Thu HN thì tuyệt quá rồi phải không mọi người.
2.Làng cổ Đường Lâm, lăng Ngô Quyền, lăng Phùng Hưng, chùa Mía...: một trong những làng cổ giữ được những nét văn hóa cổ truyền của người Việt Xưa (có những ngôi nhà hơn 450 năm tuổi).
HG_LC200911.jpg

3.Thành cổ Sơn Tây: trung tâm phòng bị kháng chiến chống Pháp thời vua Minh Mạng (1822).
4.Sapa: chắc ai cũng biết nhưng bây giờ Sapa khá tệ với nhiều tệ nạn hành khách du lịch quá.
5.Chinh phục Fansipan - Nóc nhà Đông Dương mùa lạnh:quỷ sẽ viết về kinh nghiệm leo Fan mà không cần porter và người hướng dẫn, cũng như chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm quý giá.
HG_LC200913.jpg

6:Bản làng Tả Van, Lao Chải, Cát Cát: nhưng bản làng người Mông với những ruộng bậc thang và cảnh quan núi rừng hùng vĩ, song cũng nhiều điều để bàn.
HG_LC2009.jpg
 
7: Đèo Ô Quy Hồ: con đường đèo dài nhất, cao nhất của đường bộ Việt Nam cũng những xúc cảm tuyệt vời.
HG_LC20093.jpg

8: Chợ phiên Pha Long: một chợ phiên thú vị của huyện Mường Khương, Lào Cai.
9: Chợ phiên Cốc Pài: Một chợ phiên khác của Lào Cai cũng rất lạ.
10: Chợ phiên Sà Phìn: mỗi chợ phiên đều có những ấn tượng riêng.
HG_LC200912.jpg

11: Chợ phiên Bắc Hà: chợ này thì quá nổi tiếng rồi. keke
12: Đền cổ Bắc Hà: đền cũng không đặc biệt song vẫn có thông tin cho mọi người chọn lựa.
13: Dinh Hoàng An Tưởng (Hoàng Yến Chao): Dinh ở Bắc Hà cũng là điểm tham quan ngắn khi bạn đến Bắc Hà, tiếc là Dinh đã sơn phết lại không còn nét hoài cổ.
14: Chợ phiên Sà Phìn (Hà Giang): đây là chợ phiên đặc biệt vì là chợ phiên lùi, tức tuần này họp thứ 3 thì tuần sau họp thứ 2. Chợ này nằm cạnh Dinh vua mèo Vương Chí Sình.
15: Dinh vua mèo Vương Chí Sình (Hà Giang)
16: Cột cờ Lũng Cú: cột cờ địa đầu tổ quốc hồn thiêng sông núi, nơi mà bạn lưng tựa Việt Nam, mắt nhìn Trung Quốc.
HG_LC20096.jpg

17: Thị trấn Phố Bảng: Thị trấn ngay biên giới với Trung Quốc, nơi có dân tộc Mông, Pù Péo, Cờ Lao, Hoa... cùng sinh sống.
18: Thị trấn Sũng Là: một thị trấn tuyệt diệu với người Mông là chủ yếu, Sũng Là mê hoặc diệu kỳ. Sũng Là với căn nhà trong phim "Chuyện của Pao", với tiếng khèn mông du dương giữa núi rừng.
HG_LC20099.jpg

19:Thị trấn Phố Cáo: đủ để bạn lưu luyến không rời.
HG_LC200910.jpg

21:Chảy đi sông ơi: viết về hành trình "ngàn thước lên cao, ngàn thước xuống" cũng sông Chảy. Con sông dọc biên giới Việt Trung từ Lào Cai qua Hà Giang.
 
22: Mà Pì Lèng: con đường đèo say mê dân phượt với dòng Nho Quế uốn lượn dưới vực sâu.
HG_LC20097.jpg

22:Tản mạn: viết về tất cả những tản mạn, những cảm xúc tuyệt vời của chuyến đi, cũng như đọc bày này bạn sẽ biết tại sao quy không nhắc đến những địa danh nổi tiếng như Quản Bạ với núi đôi, hay phố cổ Đồng Văn với đèn lồng đỏ...
HG_LC20098.jpg
 
Sau khi về đến Sapa từ Fansipan, chúng tôi thật sự quá đuối sức, hành trình chỉ mới qua ngày thứ 4 và còn quá dài nên chúng tôi đều nhận thức được phải biết giữ sức khỏe. Đêm hôm đó hai đứa ngủ như chết, dự kiến ngày mai chúng tôi sẽ khám phá Ô Quy Hồ - Cung đường đèo hiểm trở và dài nhất Việt Nam sau đó sẽ đi Bản Lao Chải, Tả Van và Cát Cát.
Đúng là phải chui ra khỏi chăn ấm trong thời tiết khoảng 12-15oClà một sự hành hạ tàn nhẫn. Song những câu chuyện được nghe về Ô Quy Hồ là sự hấp dẫn mãnh liệt, chúng tôi dậy lúc 6g30 sáng, ăn uống nhẹ, đi đổ xăng đầy và mua thêm một chai dự phòng vì e lỡ hết xăng giữa núi rừng thì tiêu đời.
Trời sáng nay âm u và lạnh, 2 đứa trùm kín mít và bắt đầu lên đường khám phá Ô Quy Hồ.

Đèo Ô Quy Hồ còn có tên gọi là đèo Hoàng Liên, Đèo Hoàng Liên Sơn do đèo vượt qua dãy núi Hoàng Liên Sơn, hoặc đèo Mây do trên đỉnh đèo quanh năm mây phủ. Tương truyền ở vùng núi này, trước hay hiện diện một loài chim có tiếng kêu da diết, gắn với huyền thoại về câu chuyện tình yêu không thành của một đôi trai gái. Từ đó, theo thời gian chính tiếng kêu ô quy hồ của loài chim ấy đã được đặt thành tên cho con đèo hoang dại ở độ cao gần 2000m này.
Chúng tôi khám phá Ô Quy Hồ theo hướng Lào Cai - Lai Châu, khi đặt chân lên cổng trời một cảnh tượng tuyệt diệu hiện ra trước mắt. Một biển mây mênh mông trắng xóa trên nên xanh của núi trong nắng nhạt của một sáng mùa đông.
OQuyHo1.jpg

Cả hai đều sững sờ bởi không thể hình dung ra khung cảnh trước mắt, những dãy núi chạy dài hai bên nối liền biển mây rồi như mở ra cánh cổng thiên đường.
OQuyHo10.jpg

Chúng tôi đứng lặng tần ngần rất lâu buông xuôi hoàn toàn cho sự tham lam ngự trị cảm xúc.
Thật là: "Vạn trùng núi đỡ vạn trùng mây"
OQuyHo7.jpg

Đèo Ô Quy Hồ có cung đường đèo dài ngoằn nghoèo trên quốc lộ 4D trong đó 2 phần ba quãng đường thuộc địa phận Tam Đường -Lai Châu; 1 phần 3 còn lại nằm ở phía Sapa- Lào Cai. Đây có lẽ là một con đèo giữ kỷ lục về độ dài tại vùng núi Tây Bắc Việt Nam.
Những cung đường đẹp như mơ nhìn từ đỉnh đèo - Cổng trời Ô Quy.
OQuyHo33.jpg

với chiều dài lên tới gần 50km dài hơn cả đèo Pha Đin (dài 32km) hay đèo Khau Phạ (gần 40km,). Độ cao, sự hiểm trở và chiều dài của Ô Quy Hồ khiến đèo được mệnh danh không chính thống là "vua đèo vùng Tây Bắc"
OQuyHo17.jpg

Cung đường say đắm lòng người, toát lên sự cuốn hút mê hồn song ẩn chứa muôn vàn hiểm trở.
OQuyHo11.jpg

Đứng trên cao nhìn xuống, khung cảnh ngoạn mục khiến bạn ngây ngất, những vạt núi xanh chạy từ thung sâu lên chất ngất đỉnh trời rồi hòa cùng tơ mây dệt nên bức tranh hùng vĩ của bạt ngàn xanh tây bắc..
OQuyHo19.jpg
 
OQuyHo19.jpg

Con đèo Ô Quy Hồ trước kia khi chưa được làm đầy hiểm trở, ít người dám qua lại vì đường quá dài lại mang trong nó nhiều câu chuyện truyền miệng khiến người đi qua rùng mình, trong đó có chuyện về những con hổ thần rình bắt người qua lại. Tuy nhiên hiện nay tuyến đường được nâng cấp nhiều để thuận tiện giao thông giữa 2 tỉnh Lào Cai - Lai Châu.
OQuyHo15.jpg


Chúng tôi dừng xe nghỉ dọc đường để ngắm gió bắt mây.
OQuyHo20.jpg


Trong lúc ngắm cảnh thì quỷ thấy có 2 người nước ngoài đạp xe lên từ hướng Lai Châu thế là tác nghiệp luôn. Ai dè: "Chim sẻ bắt bọ ngựa biết đâu đại bàng rình phía sau" kaka.
OQuyHo16.jpg

Nhưng cũng kịp cho chớp khoảng khắc thú vị của hai người bạn mới này.
OQuyHo21.jpg


Bạn có tưởng tượng được nhóm 4 người này sẽ đạp xe đạp xuyên suốt Việt Nam, sau Lào Cai, họ sẽ xuôi về Huế, Đà Nẵng, Hội An rồi tiếp tục đạp qua Lào và Campuchia. Chúng tôi chụp chung với nhau và lấy thông tin liên lạc, cô bạn duy nhất trong đoàn (thật đáng nể ) cũng ghi lại nhiều cảm xúc trong nhật ký hành trình của quỷ và Paxusm song toàn tiếng Thái. keke.
OQuyHo32.jpg


Chia tay nhau quỷ và Pax tiếp tục hành trình trong mơ, lúc này có cảm giác như mình là Peterpan đi tìm Neverland vậy. kakaka
OQuyHo13.jpg
 
Để đi từ Hà Nội đến Lai Châu, nhiều người chọn cách đáp tàu hỏa lênLào Cai rồi đi xe khách vượt đèo Ô Quy Hồ. Vì phải đi từ trên cao xuống bạn mới chiêm ngưỡng được Ô Quy hồ hùng vĩ.
OQuyHo22.jpg

Đây những vách núi đá cao sừng sững
OQuyHo29.jpg

OQuyHo35.jpg


đây vực sâu rình rập đầy hiểm nguy
Deo%20oquyho

kia những dòng suối hiền hòa chảy dọc theo bên dưới
OQuyHo38.jpg

Những bản làng Mông nhỏ bé đang chuẫn bị vào mùa vụ mới
OQuyHo44.jpg


Tận hưởng ít thời gian nhẩn nha rong chơi đi, vài ngày nữa là è lưng nha kon. hahaha
OQuyHo45.jpg
 
Nhánh lan thắm rực rỡ giữa đất trời núi rừng Hoàng Liên
OQuyHo8.jpg


Núi cao chi lắm núi ơi,
Núi che mặt trời chẳng thấy người thương.
OQuyHo9.jpg


Lời cỏ cây nói rằng mây núi bên nhau thật yêu.
Như tơ trời se duyên kiếp nào
OQuyHo.jpg

Trở về lại Sapa lòng vẫn còn ngẩn ngơ quyến luyến, không biết nói gì nhiều chỉ biết một ngày kia sẽ quay lại sẽ chinh phục Ô Quy hồ trong một đêm trăng. Để tận hưởng cái cảm giác của sự sợ hãi, đế lắng nghe tiếng lòng Ô Quy, để thảng thốt giật mình. Để đón đêm huyền hoặc và hơi sương lạnh buốt để thấy lòng ấm áp khi hạnh phúc đong đầy.
(Bài viết có sử dụng tư liệu từ internet)
 
(Bài viết này hình ảnh không đẹp bởi điều kiện không cho phép. Những điều viết lại không đủ diễn tả hết cảm xúc tuyệt vời của cả hành trình, nếu bạn thật sự muốn tìm cảm giác chinh phục bài viết này ít nhiều sẽ có điều thú vị.

Chúng tôi rời Đường Lâm vào sáng ngày hôm sau và về thẳng Hà Nội chuẫn bị cho hành trình chính; chinh phục Fansipan và khám phá cung đường tây bắc Lào Cai - Hà Giang. Về đến HN đã khoảng 10g trưa, ghé công ty Phương ở tòa nhà Horison Phố Cát Linh để đổ nhờ hình ảnh trong máy vì chỉ chuẫn bị có 9G thẻ nhớ mà tình hình qua ngày thứ nhất đã chụp hết 2.5G, Phương đãi một bữa trưa rất ngon ở quán 123 đối diện đại học RMIT HN (giá trung bình ở đây khoang 50k/phần, phục vụ tạm ổn).
HN-YB.jpg


Sau khi no nê và chuẫn bị cẫn thận chúng tôi bắt đầu thẳng tiến Yên Bái hành trình dự kiến khoảng 165km, đường từ HN lên Yên Bái khá tốt, khung cảnh núi rừng đẹp nhưng không khác biệt nhiều so với tuyến đường Đà Lạt - Sài Gòn. đoạn đường cách Yên Bái khoảng 40km chưa làm xong nên hơi xấu,chúng tôi đến Yên Bái khoảng 7g30 tối, vì chủ trương là tiết kiệm tối đa nên 2 đưa chạy vòng vòng tìm xem có chùa nào ngủ nhờ được hem, kết quả là thất bại, kiếm một hồi được 1 nhà nghỉ gần bến xe với giá 100k/đêm/người. Giá cũng ok, TP Yên Bái cũng không đặc sắc lắm nên chúng tôi chỉ dạo một vòng rồi về nghỉ để chuẫn bị cho hành trình dài vào ngày mai, Yên Bái - Lào Cai.
Sáng hôm sau, chúng tôi dậy sớm, thu xếp trả phòng, ăn sáng ở một quán bánh cuốn gần đấy, bánh ăn ngon và rẻ, 2 đưa hết 20k là no bụng. 7g45 chúng tôi bắt đầu thẳng tiến Lào Cai, hành trình dự kiến 183km.
yb-lc-sp.jpg


Từ Yên Bái lên Lào Cai bắt đầu có những thay đổi rõ rệt về văn hóa và địa chất. Dọc đường chúng tôi dừng lại nhiều lần để chụp ảnh vì khung cảnh khá hùng vĩ với những dãy núi cao, những bản làng nhỏ và xinh rải dọc đường đi, những cô thiếu nữ mông váy hoa xúng xính như những đóa hoa điểm xuyến giữa núi rừng luôn nở nụ cười e thẹn khi chúng tôi vẫy tay chào, khoảng 2g chiều chúng tôi đến TP Lào Cai, LC rất sầm uất và náo nhiệt, vì kế hoạch là Sapa nên chúng tôi chỉ dừng đóng "công văn" ở BC Hà Khẩu, chụp vài tấm ảnh lưu niệm ở Hà Khẩu rồi trực chỉ Sapa.
Từ Lào Cai lên Sapa trời đã chiều và bắt đầu cao độ thay đổi rất nhanh nên trời nhiều mây, chỉ phút chốc chúng tôi bắt đầu lạc vào con đường mây, mây trắng trời, mây lờ lững, chúng tôi một bên và mây bên cạnh, bên phải những dãy núi cao ngất, sừng sững ẩn hiện trong sương mây mờ, bên trái những thung sâu hun hút, những bản làng nhỏ vây quanh là mênh mông ruộng bậc thang uốn lượn, những ruộng bậc thang chạy từ dưới vực sâu lên tận đỉnh núi, không ngôn từ nào có thể diễn tả hết được sự tuyệt mỹ mà thiên nhiên và con người nơi đây đã ban tặng cho chúng tôi. Không thể nhớ đã dừng xe bao nhiêu lần để ngắm nhìn. chúng tôi đến Sapa thì trời đã chiều khoảng 5g, dạo một vòng và chạy thẳng đến nhà trọ hoa Sen đối diện Bến xe Sapa, nhà trọ này chị Minh và Lão Tà đã thu xếp trước giùm cho chúng tôi. (giá rất mềm 100k/đêm/2 người). Phòng đầy đủ tiện nghi, chị Hoa chủ nhà rất nhiệt tình. Cất đồ đạc xong chúng tôi chạy thẳng lên Trạm Tôn để tìm hiểu thông tin cho chuyến hành trình leo FAN vào ngày mai,
FansipanQ2.jpg

đường lên Trạm Tôn rất đẹp, do về chiều nên trời vốn lạnh lại càng lạnh hơn, chúng tôi dù đã chuẫn bị rất kỹ song vẫn run, tội ku Vũ lái xe mà tay tê cóng.
FansipanQ1.jpg


Để lên Trạm Tôn bạn sẽ đi qua một địa điểm khá nổi tiếng mà chúng ta đã từng được học là Thác Bạc, hẳn mọi người còn nhớ câu thơ:"Cầu Mây, Thác Bạc chập trùng núi cao". Thác Bạc đổ xuống từ đổ cao hàng trăm mét, như từ xa như tơ trời buông ánh bạc.
FansipanQ12.jpg

Chúng tôi đến trạm thì gặp anh Diện, trực ban tại đây, chúng tôi nói ý định của mình về việc chinh phục Fan mà không có người hướng dẫn cũng như porter, sau khi nói, tôi thấy hình như mình đã hớ gì đó vì theo quy định là bạn không được phép leo FAN nếu không có người hướng dẫn,
Fansipan

qua nói chuyện một hồi lâu anh Diện đã đồng ý (nội dung quỷ sẽ kể sau nhé) và hẹn chúng tôi 7g sáng mai. Tối hôm đó, sau khi rời Trạm Tôn về lại SP chúng tôi đã họp "khẩn cấp" bởi sau khi tham khảo ý kiến những người ở đây, ý kiến anh Diện, tận mắt nhìn thấy đỉnh FAN mù mịt, cùng thông tin bão ảnh hưởng vào tây bắc chúng tôi bắt đầu dao động việc tự leo FAN ko dùng porter va hướng dẫn. Tối đó chúng tôi đi tham khảo giá leo FAN nhưng tình hình là giá quá cao, thấp nhấp là 850k/người, đến 100 USD/người, mức chi phí này chúng tôi không thể chi trả được. chưa kể tình hình sức khỏe của Vũ, vì việc leo FAN đã khó mà còn tự vác 12-15kg/người là điều cần phải xem xét rất kỹ, chúng tôi đã chùng lòng cho việc leo FAN và ý định bỏ cuộc đã lớn dần. những kế hoạch thay thế được đưa ra, chúng tôi quyết định bỏ leo FAN và thay vào đó là đi Lũng Lô, Ngãi Thầu, Mường Hum. Mọi việc đã quyết xong nhưng mỗi đứa đểu cảm thấy bức rứt sao sao đó, 2 đứa lại bàn bạc tiếp và quyết định liều mạng phen này vì biết rằng nếu lần này không leo thì sẽ cơ hội sẽ cực kỳ khó khăn. Quyết định xong chúng tôi bắt đầu chuẫn bị hành trang, việc đầu tiên là lương thực, phải đảm bảo đủ chất lượng nhưng không quá cồng kềnh vì khiêng vác không nổi.Chúng tôi ra siêu thị Lào Cai đối diện bờ hồ và mua:
Tình hình lương thực là như sau:
Mì ly: 10 ly; Mì gói: 10 gói: Sữa Vinamilk có đường:10 gói; Bánh Orion socola: 4 cây, Xúc xích: 10 cây; UpsaC: 1 ống; thuốc bổ dạng viên nén: đủ sài; kẹo ngọt: tha hồ; ăn vặt: Bắp rang.
Chúng tôi quyết định chỉ nhắm đủ chất để không bệnh dọc đường, còn ăn uống đành phải hạn chế vì khiêng không nổi. chuẫn bị xong cả 2 ngủ sớm cho hành trình ngày mai.
Sáng hôm sau 7g30 chúng tôi có mặt ở ở Trạm Tôn, trò chuyệnvời anh trực trạm, làm thủ tục leo núi rồi cùng chia tay anh Diện
FansipanQ.jpg
 
Chúng tôi bắt đầu cho hành trình chinh phúc Nóc nhà Đông Dương lúc 8g30,
FansipanQ4.jpg

ghi lại hình ảnh còn nguyên vẹn trước khi hành trình bắt đầu đây
FansipanQ6.jpg

Những bậc thang đầu tiên cho chuyến hành trình, lúc đầu đường dễ đi nên chúng tôi đi khá nhanh và ít mất sức
FansipanQ26.jpg

chỉ sau khoảng 30phút mọi thứ bắt đầu đổi khác, chúng tôi đi vào rừng trúc, đường trơn trượt hơn và những bước đi phải chậm rãi và chắc
FansipanQ7.jpg

bâygiờ là khoảng 8g45 sáng, xung quanh bắt đầu mây trời mù mịt
FansipanQ8.jpg

Những còn đường mòn ẩm ướt băng xuyên qua rừng cây, đường dễ đi và chúng tôi đi khá nhanh song
FansipanQ38.jpg

do chúng tôi đi đúng vào thời điểm mùa đông đang về cũng như ảnh hưởng áp thấp nên đường càng trơn trợt hơn, và lúc này chúng tôi rút được một kinh nghiệm, bạn phải đi đều dù đường dễ đi hay khó đi để ổn định sức bền.
FansipanQ41.jpg
 
Càng lúc chúng tôi đi càng chậm hơn và phải nghỉ chân nhiều hơn. Hơn 12kg hành lý trên vai thật sự là một gánh nặng quá lớn trong khi theo các khuyến cáo thì bạn chỉ nên mang khoảng 4-5kg mà thôi. Khi chúng tôi đi thì nóng, dừng lại nghỉ chân thì lạnh ngay, rất dễ bệnh. cứ khoảng 5 phút chúng tôi lại nghỉ một lần, chừng 20 phút là lấy orion chocolate ra ăn hoặc ngậm 1 viên kẹo ngọt để tăng lượng đường.
FansipanQ48.jpg

Dọc đường đường leo Fan hoa đỗ quyên nở rất đẹp
FansipanQ9.jpg

Những đóa hoa tinh khiết trên Hoàng Liên Sơn thổi thêm chút hưng phấn cho hành trình dài mệt mỏi
FansipanQ10.jpg


Có một điều rất quan trọng chia sẻ với các bạn tự leo núi không người hướng dẫn là: không phải đường đẹp là đường đi đúng, càng lúc chúng tôi càng hoang mang vì thấy bắt đầu có nhiều đường khác nhau để đi, lời cảnh báo của Hoàng Lão Tà lại văng vẳng bên tay: "lão quỷ phải có người hướng dẫn, không là lạc đấy mà lạc trên đó thì không biết đường nào mà tìm ra đâu, HLS rộng mênh mông."
FansipanQ42.jpg

Chúng tôi đi mà lòng bắt đầu thấy hoảng rồi, bỗng thấy lán trại, hai đứa mừng quá tự nhủ cũng may cuối cùng cũng đến được lán 2200m, song hỡi ôi, khi nghe mấy người mông nói thì chúng tôi mới biết đã đi lạc qua đường Sín Chải là đường đi xuống, mấy anh chàng người mông càng nói chúng tôi càng hoảng vì không biết làm sao tìm được đường ra.
FansipanQ55.jpg

cuối cùng chúng tôi nhờ dẫn quay lại đường cũ, cứ nghĩ rằng mấy anh bạn này nói cho vui thôi, không ngờ là chúng tôi đi lạc rất xa so với đường chính, hix.
FansipanQ54.jpg

đây, chân dung anh bạn dẫn đường cho chúng tôi, không có anh bạn này có lẽ multiply quycoctu không có ai viết bài quá. keke.
FansipanQ59.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,698
Bài viết
1,154,942
Members
190,158
Latest member
Daiak
Back
Top