What's new

[Chưa chốt đoàn] Hành trình Đạp xe vòng quanh Việt Nam cho những kẻ lạc lối

Chào các bạn, mình tên là Phong, 22 tuổi, sống tại TP. HCM. Các bạn có bao giờ thắc mắc mục đích của chúng ta trong cuộc sống này là gì chưa? Mình thì luôn luôn băn khoăn với câu hỏi đó. Rất nhiều lúc mình nhìn vào những người khác mà tự suy nghĩ, mọi người sao với mình lúc nào cũng bận rộn quá, vội quá, họ luôn trong như đang đuổi theo một thứ gì đó, tiền à hay danh vọng nhỉ?

Ta sinh ra trong cuộc đời này để làm gì, chẳng lẽ chỉ để lớn lên, kiếm một công việc, lập gia đình, làm hết sức tới nghỉ hưu, rồi ngồi đếm từng ngày tới bản thân mình được đem chôn. Mình…không muốn như vậy, mình không muốn cả cuộc đời mình chỉ quanh quẩn trong văn phòng, làm 40 tiếng/tuần cho một công việc mà mình không thích, chỉ mong mỏi đến 2 ngày cuối tuần ngắn ngủi. Vì lý do này mà mình đã và đang trải qua stress, thậm chí trầm cảm lâu dài. Vì vậy mình đã quyết định nghỉ việc vào tháng 1 này, mình muốn làm một chuyến hành trình để xem mình là ai, mình muốn gì, và để xem mình thương ai :’). Chuyến đi này mình dự định sẽ thực hiện bằng xe đạp. Đi vòng quanh Việt Nam, đi từ từ, và thật nhiều nơi, để trải nghiệm thật nhiều thứ.

Mình không ngây thơ tới mức nghĩ rằng sẽ tìm được mọi câu trả lời cho cuộc đời, cho mục đích sống của mình sau chuyến hành trình này, nhưng mà mình biết rằng mình sẽ không bao giờ biết nếu cứ mãi ở lại, cứ tiếp tục chôn vùi tuổi trẻ của mình.

Nên mình mong muốn có thể kiếm được những người bạn cũng đang lạc lối như mình và cũng là tỉ phú thời gian, chúng ta cùng đi chuyến hành trình này, và biết đâu ta có thể trở thành tri kỉ thì sao?

I. Lộ trình
Dự kiến hành trình có 3 chặng:
* Chặng 1: Khám phá miền Nam
- Xuất phát: Thành phố Hồ Chí Minh
- Kết thúc: Thành phố Hồ Chí Minh
- Địa điểm: Dự kiến ban đầu mình sẽ đi từ thành phố Hồ Chí Minh dọc các tỉnh ven biển miền Nam xuống tới Cà Mau (Long An – Bến Tre – Trà Vinh – Sóc Trăng – Bạc Liêu). Sau đó từ Cà Mau mình sẽ đạp lên theo hướng Hà Tiên – Kiên Giang (chắc phải thăm vườn quốc gia U Minh Hạ, U Minh Thượng nè :3), rồi lên An Giang, dọc theo các tỉnh đường biên để về tới thành phố
* Chặng 2: Từ Nam ra Bắc
- Xuất phát: Thành phố Hồ Chí Minh
- Kết thúc: Hà Nội
- Địa điểm: Thì cũng đi từ TPHCM ra Hà Nội, nhưng mà không đi theo quốc lộ 1A đâu. Đi đường nào đẹp thì mình đi thôi. Có khi là Nắng gió Phan Rang, có khi là mùi cà phê Buôn Mê Thuột thôi.
* Chặng 3: Núi rừng Tây Bắc
- Xuất phát: Hà Nội
- Kết thúc: Hà Nội
- Địa điểm: Từ Hà Nội mình dự định sẽ đi vòng các tỉnh Tây Bắc để trở về Hà Nội
II. Thời gian
- Thời gian bắt đầu: Khoảng giữa tháng 2/2020 - Sau tết Âm Lịch.
- Thời gian di chuyển – kết thúc: Cái này thì thực sự khó nói, vì mình không đi vội, mình muốn đi để trải nghiệm, để tận hướng, chứ không đi để tới, và vì đi bằng xe đạp nữa chứ. Nhưng có lẽ hành trình cũng khoảng 3 tháng.
III. Chỗ ở:
- Ở nhà nghỉ, ở khách sạn (Cái này chắc chỉ ở các thành phố lớn, ở nhiều không có tiền :D)
- Ở nhờ nhà dân
- Ở nhờ trường, chùa
- Ở bụi (Những nơi ít người sẽ dựng lều ngủ, mình dự định đem theo lều, túi ngủ. Cái này có vẻ mình mê nhất)
IV. Phương tiện: Xe đạp (đương nhiên rồi :3)
V. Thông tin cá nhân:
- Tên: Thanh Phong
- Nơi ở: TPHCM
- Tuổi: 22.
- Zalo: 093.452.6349

Vậy nên nếu có bạn nào cũng điên như mình, cũng đang khủng hoảng tồn tại, không biết mình là ai, mình muốn gì thì nếu được, hãy đi cùng mình. Ta sẽ san sẻ cho nhau và đi tìm câu trả lời cho câu hỏi đó.
 

Attachments

  • dulichxedap1 (1).jpg
    dulichxedap1 (1).jpg
    171.2 KB · Views: 78
Hi P, P có muốn đạp xe từ SG- HN dịp tết với N k? N đang tìm bạn đi cùng nhưng chưa có ai cả.
Còn chuyển phượt Tây Bắc của P dự kiến là bao nhiêu ngày á? Do n đi làm nên nếu lịch trinh OK và không mất quá nhiều ngày , N có thể xin nghỉ phép đi cùng.
 
Hi P, P có muốn đạp xe từ SG- HN dịp tết với N k? N đang tìm bạn đi cùng nhưng chưa có ai cả.
Còn chuyển phượt Tây Bắc của P dự kiến là bao nhiêu ngày á? Do n đi làm nên nếu lịch trinh OK và không mất quá nhiều ngày , N có thể xin nghỉ phép đi cùng.
Để có gì mình nhắn tin zalo cho bạn
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,179
Bài viết
1,150,359
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top