What's new

[Chia sẻ] Hành trình hai tuần du lịch bụi dọc dải miền Trung và Nam Trung Bộ

Đây là chuyến đi tôi đã ấp ủ từ lâu, những bãi biển tuyệt đẹp và những cung đường phượt ven biển ở vùng đất này đầy nắng và gió này luôn thôi thúc tôi. Chuyến này đi tôi cũng không tìm hiểu trước ở nhà quá nhiều bởi trước đây tôi đã có kinh nghiệm đi một số tỉnh ở đây rồi. Thế là tôi cứ quyết định vừa đi vừa tính, mà dù sao thì đi trong nước cũng là nhà của mình, không phức tạp như đi nước ngoài lắm!

Lịch trình cụ thể

Ngày 1 : Hà Nội – Tuy Hoà

Tôi mua được vé đi Tuy Hoà – Phú Yên khá rẻ, khoảng 600k/chiều của Vietnam Airlines. Do Phú Yên tôi đã từng đi rồi nên không bỡ ngỡ lắm, đơn giản chỉ là xách balo lên và đi thôi, đến thành phố rồi thuê nhà nghỉ ở tạm, chiều thuê xe máy đi Ghềnh đá đĩa.

Ngày 2: Ghềnh đá đĩa

Buổi sáng sớm tiếp tục vác xe vượt 40km đường QL1 từ 4h đến Ghềnh đá đĩa, phục thù cho buổi chụp dang dở ngày hôm trước. Buổi chiều lang thang thành phố, thưởng thức ẩm thực rồi tối hẹn anh bạn cũ đi nhậu ở bãi biển.

Chụp ở Ghềnh đá đĩa:

IMG_8091.jpg


Ngày 3: Tuy Hoà – Ninh Hoà (Khánh Hoà)

Buổi sáng lang thang ở Tuy Hoà, tìm ăn tất cả những món ăn vặt có ở Phú Yên. Buổi chiều bắt xe Phương Trang đi Ninh Hoà, nơi có ruộng muối Hòn Khói và biển Dốc Lết.

Ngày 4: Hòn Khói, Dốc Lết

Thăm thú các địa điểm ở miền quê vùng biển Ninh Hoà – Khánh Hoà này, thưởng thức ẩm thực, ruộng muối Hòn Khói, chơi ở biển Dốc Lết. Do buổi sáng trời mưa không chụp được cảnh thu hoạch ở ruộng muối nên tôi quyết định ở lại đến ngày hôm sau.

Bộ ảnh ruộng muối Hòn Khói

EO_6888.jpg


Biển Dốc Lết:

IMG_8155.jpg



Ngày 5: Ninh Hoà – Nha Trang – Vĩnh Hy


Chụp bình minh ruộng muối Hòn Khói từ sáng sớm sau hai ngày săn đón, sau đó 7h bắt bus xe đi Nha Trang. Chơi ở Nha Trang chớp nhoáng 1 buổi đến chiều bắt xe đi Phan Rang – Tháp Chàm, tiếp tục ngược lên vịnh Vĩnh Hy – Hang Rái. Nghỉ ở Resort Vĩnh Hy cùng một cậu bạn cũ tình cờ gặp và hẹn hò một chuyến phototrip ở Hang Rái.

Ngày 6: Vĩnh Hy – Hang Rái

Buổi sáng sớm lọ mọ đi chụp bình minh Hang Rái, về ăn sáng rồi ghép hội với mấy bạn ở Resort đi tàu đáy kính, thăm vịnh Vĩnh Hy. Ăn chơi nhảy múa một buổi rồi chiều về lại resort nghỉ ngơi.

Hang Rái - Vĩnh Hy

IMG_8287.jpg


Vinh Hy Panorama

IMG_8284.jpg


Ngày 7: Vĩnh Hy – Đà Lạt

Tiếp tục chuyến phototrip Hang Rái, chụp bình minh Hang Rái xong chúng tôi quay trở lại resort Vĩnh Hy, chuẩn bị đồ đạc và chia tay nhau. Tôi bắt xe bus về Phan Rang, dạo quanh thành phố Phan Rang rồi tiếp tục bắt xe khách lên Đà Lạt, chờ bạn gái lên tiếp tục chuyến đi du hý!

Cung đường đi Vĩnh Hy

IMG_8293.jpg


Thung lung tinh yeu - Da Lat

IMG_8304.jpg


Ngày 8: Loanh quanh Đà Lạt

Thăm thú các điểm tham quan ở Đà Lạt như Thung Lũng tình yêu, vườn hoa, trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, ga Đà Lạt,.. Buổi tối dạo quanh phố phường, chợ đêm và thưởng thức các món ăn đặc sản ở thành phố của các loài hoa này.

Đà Lạt là nơi rất đáng để sống và trải nghiệm với bầu khí quyển như một đất nước ở châu Âu, nếu chỉ có 2-3 ngày ở đây bạn nên thuê một chiếc xe máy nhỏ để chạy loanh quanh thành phố và các điểm lân cận như Hồ Tuyền Lâm, Trúc Lâm Thiền Viện,…

Ngày 9: Đà Lạt – Cổ Thạch - Bình Thuận

Buổi sáng tiếp tục đi các điểm còn lại ở Đà Lạt, trưa bắt xe khách xuống Phan Thiết, rồi lại bắt xe đi Cổ Thạch (một trong những địa điểm khá nổi tiếng thuộc xã Tuy Phong ở Phan Thiết, bên cạnh những Mũi Né, Kê Gà,..).

Buổi tối nghỉ tại nhà nghỉ ở Cổ Thạch – Bình Thuận. Công cuộc tìm nhà nghỉ khá khó khăn vì khi tôi đến là dịp nghỉ lễ, ở đây còn khá ít phòng trống và giá thì bị đội lên khá nhiều.

19217717160_3efd05dd07_h.jpg


Ngày 10: Cổ Thạch – Phan Thiết

Một ngày vui chơi ở Cổ Thạch, sáng chụp bình minh bãi đá Cổ Thạch, lấy xe máy chạy vòng vèo hết địa danh này, chiều tắm biển, ăn hải sản ở đây rồi tối trả phòng, ra đường QL1A bắt xe quay trở lại Phan Thiết, nghỉ đêm ở Tp.Phan Thiết.

Ngày 11: Phan Thiết – Mũi Né

Thuê xe máy từ sáng ở Phan Thiết rồi chạy lên Mũi Né, thăm đồi cát, rồi chạy xe đến Bàu Trắng. Thuê xe địa hình lên đồi cát ở Bàu Trắng một buổi, chiều chạy ngược về biển Mũi Né, rồi về Phan Thiết trả xe. Đến đêm bắt xe Phương Trang đi Tp. Hồ Chí Minh.

Đồi cát Mũi Né

Doi-cat-Mui-Ne.jpg


Ngày 12,13: Tp. Hồ Chí Minh

Sáng sớm ngày thứ 12 chuyến xe khách chở chúng tôi đến Tp.Hồ Chí Minh sau một đêm dài mệt mỏi. Tôi thuê nhà nghỉ ở phố Bùi Viện, nghỉ ngơi và thuê xe máy luôn từ nhà nghỉ, thăm các điểm trong thành phố như nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, chợ Bến Thành. Buổi chiều chạy qua hầm Thủ Thiêm, chụp ảnh cityscape Tp.Hồ Chí Minh từ phía bên kia sông Sài Gòn.

Tối đi ra nhà thờ Đức Bà xem ca nhạc rồi ăn uống linh tinh. Dành một buổi đến khu Vivo City để xem phim Imax (Hà Nội chưa cập nhật cái này). Ban đêm ra con phố Bùi Viện nhộn nhịp làm vài chai bia ngắm phố xá và Tây balo!

Một số hình ảnh về thành phố mang tên Bác:

Tp.Ho-Chi-Minh.jpeg


Ngày 14: Tp.HCM – Hà Nội

Tiếp tục lang thang ở Tp.Hồ Chí Minh hết buổi sáng, buổi chiều muộn ra sân bay Tân Sơn Nhất trở về Hà Nội, kết thúc chuyến đi 2 tuần đi bụi dọc dải miền Trung và Nam Trung bộ.

Series ký sự chi tiết bạn có thể xem thêm ở blog của tôi: http://travelpx.net/travel/vietnam/hanh-trinh-hai-tuan-di-doc-mien-trung-va-nam-trung-bo.html
 
Last edited:
Re: Hành trình hai tuần du lịch bụi dọc dải miền Trung và Nam Trung Bộ

Những ngày yên bình ở Phú Yên

Ngày 1 : Hà Nội – Tuy Hoà

Phú Yên không phải là mảnh đất quá xa lạ với tôi, trước chuyến đi này tôi đã đến đây vài lần. Đó là những chuyến công tác từ cách đây nhiều năm, tôi đến Phú Yên với tư cách là một người dân phía Bắc chưa hiểu nhiều về văn hoá và con người miền Trung. Khi đó cảm nhận chung về thành phố này là sự đơn giản và mang hơi hướng buồn tẻ, sự buồn tẻ đó thể hiện qua những con phố vắng người, không nhiều dịch vụ, hàng ăn, quán bar hay khách sạn lớn.

Nhưng lúc ấy tôi không quan trọng lắm vấn đề về du lịch Phú Yên như thế nào, đơn giản vì tôi và vài người bạn vẫn có những trải nghiệm của riêng mình. Buổi tối chúng tôi vẫn tìm được những quán ăn nhỏ thưởng thức cái chất ẩm thực riêng ở đây, phóng xe lên đồi để thăm Tháp Nhạn, ngắm toàn cảnh thành phố. Chiều chiều lại vi vu trên con đường ven biển, tắm và mua đồ hải sản còn tươi sống nguyên mà họ mới đánh bắt từ biển lên, vui và vô lo vô nghĩ…, cảm nhận vùng đất của “tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”!

Chuyến này trở lại Tuy Hoà chỉ có một mình, tôi không chuẩn bị gì nhiều, đơn giản chỉ là đặt vé và bay vào thôi, đến để sống lại những ngày xưa cũ, để khám phá những gì mình đã bỏ sót ở nơi này.
 
Re: Hành trình hai tuần du lịch bụi dọc dải miền Trung và Nam Trung Bộ

Tôi đặt vé khá sớm trước chuyến đi khoảng 2 tháng nên giá cũng tốt lắm, chỉ 600k/chiều Hà Nội – Tuy Hoà thôi ah. Cũng lâu không bay vào miền Trung nên khi ra sân bay tôi hơi sốc với những gì mình đang nhìn thấy và trải nghiệm. Máy bay Vietnam Airlines mà cứ như là máy bay đồ chơi vậy, nhỏ và sóc kinh khủng, giống như những chiếc máy bay tôi từng thấy ở những bộ phim từ cách đây cả thế kỷ, chỉ khác là nó được sơn mới hơn mà thôi. Có lẽ là những chặng ngắn nội địa ông tướng này dùng máy bay nhỏ để cắt giảm chi phí chăng, nhưng đối với những hành khách ngồi trên thì thật khó khăn, cứ nhìn nhau mà cười thôi. Vừa ngồi vừa nhấm nháp bữa sáng đạm bạc trên máy bay mà chỉ nơm nớp sợ nó rơi, rung lắc liên tục mà!

Tôi ở nhà nghỉ Như Ý, địa chỉ Số 07, Đường Nguyễn Công Trứ ngay gần đoạn cắt với Trần Hưng Đạo, khá sạch sẽ, thoáng mát và tiện lợi, giá phòng từ 200-250k/đêm. Bạn có thể liên lạc theo số điện thoại: 057 3827639 để đặt trước phòng (K/s này cũng có trên Agoda). Ở đây ngay cạnh là ngã 5 và khá gần với bãi bờ kè trung tâm hàng ăn hải sản, đi ra Tháp Nhạn cũng gần.
 
Re: Hành trình hai tuần du lịch bụi dọc dải miền Trung và Nam Trung Bộ

Sau khi nhận phòng, nghỉ ngơi, buổi chiều tôi thuê xe đi Ghềnh Đá Đĩa.

Ghềnh đá đĩa nằm ở xã An Ninh Đông huyện Tuy An, cách Tp. Tuy Hoà khoảng 30km. Bạn có thể chạy thẳng dọc đường Hùng Vương từ trong thành phố, nhưng tôi chạy theo Quốc lộ 1A lên theo hướng Bắc, đường khá xấu vì đang làm, bụi bặm và nắng gắt. Bạn có thể xem trên bản đồ đi QL1A sẽ thấy có một vài ngã ba rẽ vào một con đường trong thôn xóm nhỏ hơn, rồi tiếp tục đi đến cây cầu gần trường mần non An Hải, đi tiếp về hướng Chợ Đầm, rồi thôn Phú Hạnh là đến Ghềnh đá đĩa.

Con đường đi đến Ghềnh Đá Đĩa chạy qua khá nhiều thôn xóm:

IMG_8074 by An Le, on Flickr

IMG_8075 by An Le, on Flickr
 
Re: Hành trình hai tuần du lịch bụi dọc dải miền Trung và Nam Trung Bộ

Do đi Ghềnh đá đĩa lần đầu nên tôi còn chưa quen đường, chạy còn nhầm mất một đoạn rồi phải quay ngược trở lại. Cuối cùng thì cũng gần đến nơi, biển ở đây cũng rất đẹp:

IMG_8079 by An Le, on Flickr

Đến nơi thì mặt trời cũng dần xuống núi:

IMG_8080 by An Le, on Flickr

IMG_8081 by An Le, on Flickr

IMG_8082 by An Le, on Flickr
 
Re: Hành trình hai tuần du lịch bụi dọc dải miền Trung và Nam Trung Bộ

Lúc này ở đây chẳng có ai chỉ có vài đứa trẻ lác đác đang chơi ở đây, tôi nhờ chúng chụp cho vài kiểu kỷ niệm:

IMG_8090 by An Le, on Flickr

IMG_8091 by An Le, on Flickr

IMG_8092 by An Le, on Flickr
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,188
Bài viết
1,150,436
Members
189,947
Latest member
uyen13579
Back
Top