What's new

[QC] Hành trình xuyên việt Shell advance 2015

Status
Not open for further replies.
Đi xa vậy được tài trợ dầu nhớt Shell Advance thôi hay toàn bộ chi phí ăn uống và xăng xe ngủ nghỉ bác?
 
Bác chủ thớt làm bên shell ah, còn tài trợ cho nhóm đi phượt nữa không, thấy chữ ký của bác hấp dãn quá :D nếu có tài trợ pm em với nhé.
 
Đường Quốc Lộ 14 qua Tây Nguyên mới thông đường đầu tháng 7 ah. Hành trình này lâu rồi, kéo dài hồi đầu tháng 6 rồi bác. Không đi kịp là đúng :)
E tưởng là trong tháng 6 là làm xong rồi chứ, cuối tháng 7 mới khai trương mà :)
nhưng mà dù sao cuối tháng này em cũng tính lên đó chơi. đường đẹp là ngon rồi :D
 
Còn nhiều hình nữa nhưng mà diễn đàn hạn chế gửi hình trong 1 post nên em bớt lại số hình, chỉ chọn hình đẹp nhất thôi :D các anh em thấy sao :D

I. (Chả biết "các anh em thấy sao") Tôi thấy :
Bạn rất chịu khó quảng cáo cho Shell Advance AX7, kiểu gì cũng phải chen vào một vài câu để khen - không "bôi trơn tốt" thì cũng ... "giảm rung", ... - nhưng nói về chuyện địa danh dọc đường thì phải nói là ... chết thật, thật không thể tin nổi năm 2015 này mà lại có thể có những phát biểu như thế này :

1. "Thành phố Đà Nẵng thuộc tỉnh Quảng Nam" :

attachment.php



Hành trình chặng thứ 03 kết thúc tại thành phố Đà Nẵng thuộc tỉnh Quảng Nam.
...................................................................................................................................................................

Đà Nẵng đã tách ra khỏi tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng và trở thành thành phố trực thuộc trung ương lâu rồi (người ta không gọi là "tỉnh Đà Nẵng" mà gọi là "Thành phố Đà Nẵng").

2. "Hải Vân Quan" "được mệnh danh là đệ nhất đèo tại Việt Nam" :


Được mệnh danh là đệ nhất đèo tại Việt Nam, Hải Vân Quan với những khúc cua tay áo đầy hiểm trở, con đường với vách đá kế bên, núi non hùng vỹ…chính là những thứ đủ làm mê hoặc lòng người, đặc biệt là các biker.

Cua tay áo, đặc sản của cung đường đèo làm nên tên tuổi của Hải Vân Quan. Khí hậu oi bức của miền Trung cùng những cung đường khó là thử thách không nhỏ dành cho các biker. May thay, tất cả chiến mã đều sử dụng dầu nhớt động cơ Shell Advance AX7 nên việc tản nhiệt cho động cơ cũng không còn đáng lo ngại

attachment.php

..............................................................................................................................................................

Shell Advance AX7 hoạt động quá tốt, nên nhẽ ra bạn đừng nghĩ đến nó nhiều quá mức thế.
"Hải Vân Quan" là cái cửa ải trên đỉnh đèo Hải Vân (mà ngày nay nó còn lại vài phế tích như : hai cải cổng gạch, dấu tích một vài đoạn tường thành,...).
Cái cửa ải làm sao mà có "những khúc cua tay áo đầy hiểm trở" được? Cái cửa ải mà làm sao lại "được mệnh danh là đệ nhất ... đèo tại Việt Nam" được? Cửa ải là cửa ải, con đèo là con đèo, làm gì có chuyện cửa ải là đệ nhất ... đèo
Mà nếu ý bạn nói đèo Hải Vân được mệnh danh như thế thì nghe cũng lạ, không biết nó (con đèo chứ không phải cái cửa ải) được ai mệnh danh, mệnh danh từ bao giờ?

attachment.php

Phế tích của "Hải Vân Quan" ngày nay còn lại hai cái cổng gạch này và vài dấu tích nhỏ khác.


attachment.php


attachment.php

Trên cái cổng nhìn xuống vịnh Đà Nẵng (xưa còn được gọi là cổng Đà Nẵng), có tấm đá khắc chữ "Hải Vân Quan" - cổng Hải Vân. Dòng chữ dọc bên trái, đại ý nói (cái cổng này) được xây dựng vào ngày tốt năm Minh Mạng thứ 7 (1826)


attachment.php


attachment.php

Cái cổng gạch thứ hai, ở vị trí cao hơn cái kia vài met trên sườn núi (xưa được gọi là cổng Huế) có tấm đá khác chữ "Thiên hạ đệ nhất hùng quan" - đọc từ phải sang, dòng chữ dọc bên trái ý nghĩa giống bên "cổng Hải Vân".
(Hai cái cổng gạch xây năm 1826 chỉ có 1 tầng, phần tầng bên trên tấm biển đá của hai cổng, đều là được chồng lên sau này)

Cái cửa ải mang tên "Hải Vân Quan" đó, được mệnh danh là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan" thì có, nghe nói nó được vua Lê Thánh Tôn đặt cho cái mệnh danh ấy, khi ông kéo quân đánh Chiêm Thành hồi 1470-1471.

3. "Thị xã Đồng Hới" :


Phút dừng chân nghỉ ngơi của đoàn, trước khi tiến vào thị xã Đồng Hới

attachment.php

.......................................................................................................................................................................

Năm 2015 rồi mà vẫn "thị xã Đồng Hới" thì thật ... không thể tin nổi. Ban đầu tôi còn nghĩ bận gõ nhầm chút chút ở chỗ "thành phố Đà Nẵng thuộc tỉnh Quảng Nam", nhưng tới đoạn sau, gọi là "thị xã Đồng Hới", thì phải nói là nhầm lẫn hệ thống. Đồng Hới hết là "thị xã" mà lên "thành phố" lâu rồi.

II. Khó hiểu :
Không hiểu sao một bài viết đầy tính chất quảng cáo tâng bốc một sản phẩm, còn phần nội dung mang tính "phượt" thì đầy lỗi là lỗi ra như thế, vừa đăng lên đã được treo lên làm topic dính?
Khởi đăng trưa 19/8/2015 thì chiều 21/8/2015 tôi đã thấy được treo lên vị trí trang trọng của cả một box Hồi ức về các chuyến đi trong nước rồi?

Không hiểu nó được ai treo lên, xin hỏi (người treo lên) có thể cho biết lý do bài này được treo lên làm topic dính không ạ?
 
Bác share link flicrk là đựoc rồi. Mấy tấm bác úp chát lượng thấp quá. Cung đường đep thế mà.
Cảm ơn bác gợi ý, để em úp rồi gửi sau, nhiều hình quá :D
@bác tunbo: cảm ơn bác đã góp ý, em đăng hành trình lên khá dài nên cũng còn nhiều chỗ có thể chưa chuẩn hay dùng từ mang tính cá nhân chưa đúng. Em sẽ phản hồi lại bác sau.
 
Bài này trên autonet review mà, tài trợ cho nhóm phượt nên được dính thôi :D nhưng mà công nhận mấy bác soi kỹ thật. Cần phải sửa lại cho chuẩn.
 
Mình đã fix rồi nhé, sorry vì có vài chỗ chưa chuẩn. Hành trình này Shell tài trợ cả trên đường đi và cả topic nên đính lên nha. AE có kinh nghiệm hay hình ảnh review các hành trình chia sẻ luôn nhé :)
 
E tưởng là trong tháng 6 là làm xong rồi chứ, cuối tháng 7 mới khai trương mà :)
nhưng mà dù sao cuối tháng này em cũng tính lên đó chơi. đường đẹp là ngon rồi :D
Thông xe cả đoạn từ Đắk Nông lên KonTum rồi bác ạ. Phượt Tây Nguyên giờ rất đã, bác lên diễn đàn www.BMTvn.com xem hình ảnh sẽ có.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,390
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top