What's new

[QC] Hành trình xuyên việt Shell advance 2015

Status
Not open for further replies.
Cung dường đó mà ai chẳng mê, xem lại hình là muôn đi rồi nè :D

haivan.jpg
 
Shell Advance AX7 này mới ra công nghệ gần đây thôi, giới thiệu hồi tháng 6 đó, nó dùng công nghệ Active Cleansing làm sạch chủ động giúp giảm đóng cặn hơn hẳn các loại khác, đi phượt là đúng bài luôn :)
Giờ thấy cái nào cũng công nghệ mới, nhưng phải kiêm chứng bác ạ.
 
Tờ mờ sáng nên còn sương mù đó, xe đi buổi sáng nên cần phải bật đèn cho an toàn, xe dẫn đầu càng phải bật bác ah :D
 
I. (Chả biết "các anh em thấy sao") Tôi thấy :
Bạn rất chịu khó quảng cáo cho Shell Advance AX7, kiểu gì cũng phải chen vào một vài câu để khen - không "bôi trơn tốt" thì cũng ... "giảm rung", ... - nhưng nói về chuyện địa danh dọc đường thì phải nói là ... chết thật, thật không thể tin nổi năm 2015 này mà lại có thể có những phát biểu như thế này :

1. "Thành phố Đà Nẵng thuộc tỉnh Quảng Nam" :

attachment.php



...................................................................................................................................................................

Đà Nẵng đã tách ra khỏi tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng và trở thành thành phố trực thuộc trung ương lâu rồi (người ta không gọi là "tỉnh Đà Nẵng" mà gọi là "Thành phố Đà Nẵng").

2. "Hải Vân Quan" "được mệnh danh là đệ nhất đèo tại Việt Nam" :



attachment.php

..............................................................................................................................................................

Shell Advance AX7 hoạt động quá tốt, nên nhẽ ra bạn đừng nghĩ đến nó nhiều quá mức thế.
"Hải Vân Quan" là cái cửa ải trên đỉnh đèo Hải Vân (mà ngày nay nó còn lại vài phế tích như : hai cải cổng gạch, dấu tích một vài đoạn tường thành,...).
Cái cửa ải làm sao mà có "những khúc cua tay áo đầy hiểm trở" được? Cái cửa ải mà làm sao lại "được mệnh danh là đệ nhất ... đèo tại Việt Nam" được? Cửa ải là cửa ải, con đèo là con đèo, làm gì có chuyện cửa ải là đệ nhất ... đèo
Mà nếu ý bạn nói đèo Hải Vân được mệnh danh như thế thì nghe cũng lạ, không biết nó (con đèo chứ không phải cái cửa ải) được ai mệnh danh, mệnh danh từ bao giờ?

attachment.php

Phế tích của "Hải Vân Quan" ngày nay còn lại hai cái cổng gạch này và vài dấu tích nhỏ khác.


attachment.php


attachment.php

Trên cái cổng nhìn xuống vịnh Đà Nẵng (xưa còn được gọi là cổng Đà Nẵng), có tấm đá khắc chữ "Hải Vân Quan" - cổng Hải Vân. Dòng chữ dọc bên trái, đại ý nói (cái cổng này) được xây dựng vào ngày tốt năm Minh Mạng thứ 7 (1826)


attachment.php


attachment.php

Cái cổng gạch thứ hai, ở vị trí cao hơn cái kia vài met trên sườn núi (xưa được gọi là cổng Huế) có tấm đá khác chữ "Thiên hạ đệ nhất hùng quan" - đọc từ phải sang, dòng chữ dọc bên trái ý nghĩa giống bên "cổng Hải Vân".
(Hai cái cổng gạch xây năm 1826 chỉ có 1 tầng, phần tầng bên trên tấm biển đá của hai cổng, đều là được chồng lên sau này)

Cái cửa ải mang tên "Hải Vân Quan" đó, được mệnh danh là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan" thì có, nghe nói nó được vua Lê Thánh Tôn đặt cho cái mệnh danh ấy, khi ông kéo quân đánh Chiêm Thành hồi 1470-1471.

3. "Thị xã Đồng Hới" :



attachment.php

.......................................................................................................................................................................

Năm 2015 rồi mà vẫn "thị xã Đồng Hới" thì thật ... không thể tin nổi. Ban đầu tôi còn nghĩ bận gõ nhầm chút chút ở chỗ "thành phố Đà Nẵng thuộc tỉnh Quảng Nam", nhưng tới đoạn sau, gọi là "thị xã Đồng Hới", thì phải nói là nhầm lẫn hệ thống. Đồng Hới hết là "thị xã" mà lên "thành phố" lâu rồi.

II. Khó hiểu :
Không hiểu sao một bài viết đầy tính chất quảng cáo tâng bốc một sản phẩm, còn phần nội dung mang tính "phượt" thì đầy lỗi là lỗi ra như thế, vừa đăng lên đã được treo lên làm topic dính?
Khởi đăng trưa 19/8/2015 thì chiều 21/8/2015 tôi đã thấy được treo lên vị trí trang trọng của cả một box Hồi ức về các chuyến đi trong nước rồi?

Không hiểu nó được ai treo lên, xin hỏi (người treo lên) có thể cho biết lý do bài này được treo lên làm topic dính không ạ?

Cùng thắc mắc như bác, 1 bài hành trình nặng mùi quảng cáo, ko hiểu sao lên sticky ngay từ phát đầu tiên, sơ sài về hành trình, QC cũng ko thấy nổi bật :(, mình thấy quanh đi quẩn lại cũng chỉ ít ồn, ít rung, ko thấy review cụ thể về những tính năng mới (so với đối thủ như Motul, Castrol) khi đi đường trường.
 
Điểm nổi bật của Shell Advance AX7 là công nghệ Active Cleansing (công nghệ Làm sạch Chủ động) sẽ đem lại sự bảo vệ tốt cho động cơ, ngăn đóng bụi tốt hơn 30% so với chuẩn chung của ngành dầu nhớt :)
 
Điểm nổi bật của Shell Advance AX7 là công nghệ Active Cleansing (công nghệ Làm sạch Chủ động) sẽ đem lại sự bảo vệ tốt cho động cơ, ngăn đóng bụi tốt hơn 30% so với chuẩn chung của ngành dầu nhớt :)
Hơn nữa shell advance ax7 giờ đây đã có sản phẩm cho cả 2 dòng xe ga và xe số nên dùng kiểu nào cũng có bán :)
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,184
Bài viết
1,150,413
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top