What's new

[Chia sẻ] Hồ Nam Phương Bảo Lộc - Khám phá vẻ đẹp thăng bình

Nếu như Đà Lạt sở hữu Hồ Tuyền Lâm thì Bảo Lộc lại có Hồ Nam Phương sở hữu các cảnh đẹp thơ mộng chẳng hề kém cạnh. Có dịp đi du hý tới đô thị Bảo Lộc, bạn hãy tới và khám phá Hồ Nam Phương sở hữu những ko gian check-in xuất sắc tại nơi này nhé!

Giới thiệu về Hồ Nam Phương Bảo Lộc​

nếu Hồ Tuyền Lâm được kể đến là nơi sở hữu quang cảnh đẹp lãng mạn và kì bí, thì Hồ Nam Phương lại mang nét đẹp mộc mạc và bình im, có chút hoang vu độc đáo. Đây là hồ nước ngọt to nhất của tỉnh thành Bảo Lộc, nằm trong lưu vực của suối Darian và Dakbla. Hồ Nam Phương chẳng những phân phối nước sinh hoạt, mà còn là một trong những cảnh quan lôi kéo du khách gần xa xịt thăm đô thị Bảo Lộc nhờ hệ sinh thái đa dạng, mặt hồ trong vắt bao lòng vòng bởi núi đồi.
Hồ Nam Phương Bảo Lộc nằm cách trung thực lòng thị trấn Bảo Lộc khoảng hai km về phía Bắc, cách thức phi trường Liên Khương khoảng 90 km. Hồ được đặt tên theo Hoàng Hậu Nam Phương, có tổng diện tích lên đến 100 ha, được chia làm đôi thành hồ Nam Phương một và hồ Nam Phương hai bởi một con đập dài khoảng 150m.

ho-nam-phuong-bao-loc-kham-pha-ve-dep-yen-binh-cua-thien-nhien.jpg


Nhờ sở hữu vị trí vàng nên cảnh quan quanh quéo hồ luôn xinh đẹp và thơ mộng vòng quanh năm. Từ thành phố Hồ Chí Minh tới đây khoảng 4 giờ đồng hồ, trục đường sá hơi thuận lợi và dễ đi. Ngoài khám phá hồ nước xinh đẹp này, bạn mang thể hài hòa đi chùa Di Đà, chùa Linh Quy Pháp Ấn, thác DamB’ri,…

xung quanh hồ Nam Phương được xây dựng các khu nghỉ dưỡng, khu thăm quan, nhà cung cấp giải trí. Nếu như có dịp du lịch Bảo Lộc, bạn nhất quyết hãy dành thời gian lép hồ ngắm cảnh, hít thở khí trời trong sạch, tươi mát và chụp vài tấm ảnh check-in cực chất tại đây nhé.

2Chỉ dẫn con đường đi đến Hồ Nam Phương Bảo Lộc​

Hồ Phương Nam bí quyết tỉnh thành Đà Lạt tương đối xa nhưng là địa điểm đẹp xuất sắc cho chuyến vui chơi hoặc là điểm tới cho các chuyến đi phượt.

Bạn với thể chọn xe khách khiến công cụ chuyển động từ Sài Gòn tới bến xe Bảo Lộc, thời gian xe chuyển động hết khoảng 4h đồng hồ. Giả dụ đi phượt bằng xe máy thì bạn xác định tay lái phải vững để lên đèo và biết tuyến đường đi. Bắt đầu chạy dọc theo quốc lộ một tới ngã ba Dầu Giây rồi rẽ bên trái sang quốc lộ 20. Tiếp diễn đi qua Định Quán, Đồng Nai, qua đèo Bảo Lộc là sẽ trông thấy hồ Nam Phương.

Còn nếu xuất hành từ sân bay Liên Khương, bạn sẽ phải đi quãng con đường khoảng 90 km để tới nơi đây. Chạy xe dọc tuyến đường 20 rẽ phải vào các con phố Lê Lợi. Hết đường Lê Lợi, tiếp tục rẽ phải vào con đường Đào Duy trong khoảng lại rẽ phải tiếp vào tuyến phố Lý Thường Kiệt. Sau ấy, rẽ vào đường đi tới đền Chúa Lục là tới hồ Nam Phương Bảo Lộc. Thời gian đi xe ô tô mất khoảng 1 tiếng 48 phút là tới.

Khám phá vẻ đẹp nên thơ của Hồ Nam Phương​

Mỗi mùa trong năm, vẻ đẹp của Hồ Nam Phương lại sở hữu 1 vẻ đẹp đặc thù riêng. Vào mùa mưa, nước trong hồ đầy ắp, xanh ngắt một màu. Vào mùa khô, nước trong hồ dần rút bớt, xuất hiện cảnh tượng đất sét nứt nẻ bên dưới lòng hồ hết sức độc đáo. Bên bờ hồ nhìn ra phía xa là những dãy núi xanh điệp trùng, các khóm cây dại mọc um tùm tạo nên một bức tranh tự nhiên hùng vĩ.

ho-nam-phuong-3-1.jpg


Nhìn trong khoảng trên cao xuống xung quanh hồ tràn trề màu xanh của cây cỏ, tựa như một bức tranh thủy mặc nên thơ. Nhìn trong khoảng xa là dãy núi xanh mơn mởn, đồi cà phê thấp thoáng sau các áng mây trôi. Phần nhiều như hòa quyện tạo nên nét hoang vu, yên tĩnh và khiến mê đắm lòng người. Ko chỉ mang thế, cảnh quan nơi đây còn thay đổi theo từng khung giờ trong ngày, như thay một lớp áo mới từ các tia nắng mặt trời mang đến.

Vào buổi sớm bình mình, mặt hồ bình lặng đề đạt bầu trời xanh vời vợi in rõ xuống mặt nước như 1 tấm gương trong veo, thấp thoáng trong các làn sương mờ. Xung quanh là cây cối xanh tươi một màu, và muôn vàn cỏ hoa khoe sắc ma lanh.

Vào chiều hoàng hôn, mặt hồ như nhuộm màu vàng cam trẻ ranh tạo nên một mảng màu sắc khi không kỳ ảo. Đặc trưng, quang cảnh bên hồ bình yên đến lạ có tiếng gió vi vu, tiếng lá cây lào xào, tiếng chim hót líu lô. Có lẽ vì được đặt theo tên của hoàng hậu Nam Phương mà hồ cũng với một vẻ đẹp dịu dàng và thắm thiết, nhưng lại pha chút đượm buồn tựa như chính cuộc đời của vị hoàng hậu chung cục trong triều đại phong kiến Việt Nam vậy

ko chỉ với cảnh sắc tự dưng thơ mộng trữ tình, tại hồ còn mang các hoạt động vui chơi khám phá khôn cùng thú vị. Bạn mang thể trải nghiệm cắm trại qua đêm ven hồ, hay bơi thuyền đạp vịt khám phá khung cảnh tiếp giáp với hồ.

Những quang cảnh check-in “có một ko hai” tại Hồ Nam Phương Bảo Lộc​

4.1 Check-in giữa khung cảnh bỗng nhiên xanh mát bên Hồ Nam Phương Bảo Lộc

Vào mùa mưa, cây cỏ quang đãng hồ Nam Phương lớn mạnh mạnh mẽ, phủ xanh rì cả 1 vùng. Mặt nước trong xanh bóng gợn phản ảnh hình ảnh cây cỏ ven hồ tạo nên 1 quang cảnh vừa mộc mạc vừa thơ mộng.

ho-nam-phuong-5.jpg


4.2 Check-in đồi hoa kèn hồng nhóc con tại Hồ Nam Phương Bảo Lộc

Cứ vào khoảng cuối tháng 3 đầu tháng 4, bờ phía Đông Nam của Hồ Nam Phương lại khoác lên mình một màu hồng xinh đẹp bởi các cây hoa kèn hồng nở rực cả một góc hồ.

Hoa kèn hồng (hay còn gọi là hồng phấn) được trồng phần lớn dọc các cung tuyến phố Nguyễn Công Trứ, Lý Thái Tổ, Kim Đồng,... Ngoài ra, để cảm nhận trọn vẹn nét đẹp lãng mạn và sắc hồng tươi thắm của laoif hoa này thì bạn phải xẹp thăm hồ Nam Phương. Không hồng đậm như sắc hoa anh đào, hoa kèn hồng khoác lên mình màu hồng tươi nhẹ nhõm với dạng hình như một quả chuông dài. Loài hoa này thường mọc thành từng chùm to ở đầu nhánh cây, mỗi chùm có 4 tới 7 hoa

Vẻ đẹp của hoa kèn hồng phối hợp cùng thảm thực vật rộng rãi của hồ Nam Phương khiến nơi đây phát triển thành 1 quang cảnh đầy màu sắc giống như các hình ảnh lãng mạn mà bạn thường nhìn thấy trong bộ phim Hàn Quốc. Để tới đồi hoa kèn hồng, bạn hãy đi theo tuyến đường Bùi Thị Xuân theo hướng vào hồ Nam Phương. Đi thẳng vào bên trong, đảo mắt nhìn quanh quéo thì bạn sẽ thấy đồi cây hoa kèn hồng ma lanh cần tìm. Tại đây sẽ mang muôn ngàn những góc chụp mang view siêu đẹp cho Cả nhà thỏa sức sáng tạo.

4.3 Vùng đất socola kỳ lạ xuất bây giờ Hồ Nam Phương Bảo Lộc

Vào mùa khô, mực nước trong hồ bị rút cạn làm cho lộ ra những khoảng đất phù sa có màu nâu đỏ. Sau ấy dưới ánh nắng mặt trời, nhiệt độ nâng cao cao khiến đất trở thành khô cằn, nứt nẻ phổ biến đoạn sâu tạo thành từng mảng socola thú vị như thế này đây. Cứ im tâm là đất khô ráo và rất vững chắc nên bạn mang thể đứng trên đấy thả sức mà ko lo bị sụt lún đâu nhé.

HO-NAM-PHUONG-BAO-LOC-52hz.jpg


Vùng đất kỳ lạ này cũng chính là 1 trong những điểm thu hút Anh chị trẻ đến Hồ Nam Phương để check-in. Đứng trên những mảnh socola độc đáo, xung quanh phong cảnh là sơn thủy hữu tình mơ mộng, bạn cứng cáp sẽ tạo ra cho riêng mình các bức ảnh đắt giá nhất.

#honamphuong52hz #trekkinghonamphuong52hz #dulichhonamphuong52hz #52hz #trekking52hz
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,719
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top