What's new

[Chia sẻ] Hồ Tuyền Lâm Đà lạt – Nơi rất thú, đáng tham quan nếu như bạn có dịp đặt chân đến Đà Lạt.

1. Giới thiệu về Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt​

Đến với Đà Lạt không thể nhắc đến Hồ Xuân Hương, Đồi Thông Hai Mộ, Thác Voi, hay Suối Vàng, Suối Bạc… Chúng ta vẫn biết Đà Lạt nổi tiếng với hai hồ nước lớn là Hồ Xuân Hương và Hồ Tuyền Lâm. Đây là hai hồ nước rộng và đẹp ở Đà Lạt luôn được du khách tìm đến và săn những bức ảnh đẹp. Nếu như Hồ Xuân Hương nằm giữa lòng thành phố thì Hồ Tuyền Lâm lại đi xa hơn, cách trung tâm thành phố tầm 6 km. Nơi đây không khí trong lành, thiên nhiên hùng vĩ nhưng lại đầy thơ mộng lưu luyến lòng du khách mỗi dịp đặt chân đến thành phố ngàn hoa này.
Nằm ở độ cao trên 1000m so với mực nước biển, Hồ Tuyền Lâm có diện tích 360ha nằm trọn trong thung lũng được bao bọc bởi cánh rừng xanh mát khiến bầu không khí ở đây rất trong lành, tinh khiết và bao la, khoáng đãng đến vô cùng.

2. Địa chỉ Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt​

Hồ Tuyền Lâm tọa lạc cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6km cách khu du lịch thác Datanla chừng 2km. Hồ nằm ngay gần núi Phụng Hoàng – nơi có Thiền Viện Trúc Lâm thanh tịnh và yên bình. Đây được coi là một khu phức hợp gồm nhiều cảnh đẹp của thiên tạo và nhân tạo rất đặc trưng của du lịch Đà Lạt.
ho-tuyen-lam-da-lat-1.jpg

3. Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt – Nơi thả hồn cùng thành phố ngàn hoa​

Để hiểu hơn về Hồ Tuyền Lâm, chúng ta ngược về những năm kháng chiến chống Pháp để được lịch sử hình thành. Những năm chống Pháp và Mỹ, khu vực suối Tía, núi Voi là những căn cứ quan trọng ở đây. Hai địa danh này vì vậy mà có tên chiến khu Quang Trung. Đây là nơi giữ vai trò quan trọng để chỉ đạo các phong trào đấu tranh chính trị và vũ trang, là nơi tập kết, huấn luyện lực lượng vũ trang… Đến năm 1982 – 1987, Ty Thủy lợi Lâm Đồng đã được Bộ Thủy Lợi đầu tư, cho xây dựng đập nước với chiều dài 235m để chắn ngang suối Tía tạo thành hồ Quang Trung, sau này đổi tên thành Hồ Tuyền Lâm. Ngày nay, khu này được xây dựng thành khu du lịch Hồ Tuyền Lâm đa dạng, phong phú từ vui chơi, giải trí đến thể thao mạo hiểm. Các hoạt động thưởng ngoạn vẻ đẹp nơi đây được rất nhiều du khách ưa chuộng và thích thú.




4. Hồ Tuyền Lâm có gì thú vị?​

Sẽ thật tuyệt biết bao nếu vào một ngày xanh trong được ngồi trên thuyền ngắm nhìn dòng nước Hồ Tuyền Lâm dập dềnh trôi, nghe đâu đó tiếng chim hót đến vui tai. Không những vậy, chúng ta có thể được tham quan vườn dâu và rừng là phong rất đẹp và thú vị. Giá thuê thuyền máy ở đây chỉ khoảng 300.000 – 500.000 đồng/thuyền gồm 6 đến 15 người.
Ngoài ra, đến với Hồ Tuyền Lâm, du khách có thể tham gia các trò chơi thử cảm giác mạnh cực kỳ lý tưởng như chèo thuyền Kayat, khi chèo thuyền, du khách sẽ được tự do chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành thay vì ngồi ôtô hay tàu. Du khách đến đây cũng có thể tỏ chức các cuộc đua thuyền giải trí cùng bạn bè, gia đình.


Hồ Tuyền Lâm là nơi hội tụ của nhiều view chụp hình check-in tuyệt vời được các bạn trẻ săn đón như đập bên hồ. Buổi sáng cảnh hồ mờ ảo với những áng mây trôi lơ lững lờ cũng như lớp sương mù bao phủ. Buổi chiều hồ mang sức vàng của hoàng hôn rực rỡ. Cầu gỗ Hồ Tuyền Lâm cũng là một điểm check-in vô cùng hot. Nó từng xuất hiện trong MV của ca sĩ Sơn Tùng MTP. Đi theo hướng Đường Hầm Đất Sét ta sẽ gặp cây cầu gỗ này, nơi bao trọn những hàng thông xanh mát, hồ nước thơ mộng bà bầu trời ngát xanh.


Xung quanh Hồ Tuyền Lâm có nhiều những địa điểm đẹp mà ta không nên bỏ lỡ như Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt, Khu Du Lịch Rừng Lá Phong, thác Datanla, Thác Bảo Đại, Secret Garden, hay Happy Hill… Đặc biệt hơn cả là ở đây còn có một điểm du lịch rất thú vị là Đường Hầm Hầm Điêu Khắc. Có thể nói đây là công trình điêu khắc có một không hai tại Việt Nam.
Hồ Tuyền Lâm là một nơi rất thú vị rất đáng tham quan nếu như bạn có dịp đặt chân đến Đà Lạt. Hãy ghé đến đây với những trang phục thật lộng lẫy và mang về những bộ hình siêu cưng để để đời nhé!
nguồn: https://netdepdalat.com/ho-tuyen-lam-da-lat/ <= Không đưa link bên ngoài vào nếu không nick sẽ được xóa.
xem thêm tại Đã xóa link
 
Last edited by a moderator:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top