What's new

[Hỏi đáp] Hỏi Kinh nghiệm ăn ngủ ở Cô Tô

phulinh_1989

Phượt thủ
Thưa các bác, anh chị em, sắp tới mình có ý định đi Cô Tô, mình cũng thu thập được ít thông tin.

Các bác nào mới đi Cô Tô về, có thông tin gì mới nhất về nơi ăn + ngủ ở Cô Tô, cho em xin ít thông tin.

Cám ơn các bác, anh chị em nhiều !
 
mình đặt nhà nghỉ từ trước, đến bến tàu ở cô tô họ đón mình bằng xe điện luôn, đỡ mất công dò hỏi. đến đấy sẽ có bản đồ hướng dẫn, và các địa điểm cần đi, thuê xe máy cũng rất rẻ, nói chung đi cô tô thì rẻ, biển xanh, hoang vắng tắm rất thích hợp.
Chi phí thì rẻ, bác nào không ngại dường xá xa xôi, đi cô tô cũng rất thích. Còn về đồ ăn.. không được tươi ngon, sẵn có như mình tưởng tượng, ra bến tàu họ bán tu hài, ghẹ nhiều và rẻ thôi.
 
Du lịch đảo Cô Tô Để tránh cái nóng ngột ngạt của thành phố và tìm kiếm một khoảng không gian trong xanh khoáng đạt giữa mây trời , thì biển đảo Cô Tô xứng đáng là một điểm đến đầu tiên cho sự lựa chọn của bạn. Hãy để thiên nhiên bao bọc bạn, và làm cho cuộc sống tươi mát hơn. Tuy nhiên, Đảo Cô Tô vẫn là một điểm mới, chính vì vậy, những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp ích cho chuyến du lịch đảo Cô Tô của bạn rất nhiều cho lần đầu tiên ra đảo.

Đi lại trên đảo Cô Tô:

- Từ Hà Nội, có rất nhiều chuyến đi đi Cẩm Phả, Của Ông tại bến xe Mỹ Đình, bến xe Lương Yên. Giá 70.000 vnđ/lượt. Các hãng xe đi tốt nhất là Hoàng Long và Khumbu Viet Thanh (Bến xe Mỹ Đình, xe 45 chỗ đời mới, xuất phát 15’/chuyến với xe Hoàng Long và 30’/chuyến với xe Khumbo Việt Thanh). Thời gian từ Hà Nội tới Cửa Ông khoảng 4,5 tiếng. Khi đi Bus bạn hãy nói “cho tôi xuống ngã ba Vân Đồn”.

- Ngã Ba Vân Đồn là điểm xuống của hành trình Hà Nội – Cô Tô. Tới đây, bạn đón xe Bus địa phương đề biển “Cái Rồng” để đi Cảng Cái Rồng. Nếu đi Bus hãy yêu cầu cho xuống tại Bưu Điện Vân Đồn. Tới bưu điện Vân Đồn, còn khoảng 1.5km nữa để tới cảng Cái Rồng. Từ đây bạn có thể đi xe ôm hoặc đi bộ tới ngay cảng để nghỉ ngơi cho sáng hôm sau đi Cái Rồng bằng Tàu.

- Tàu đi Cô Tô khởi hành lúc 6h30 sáng và 1h chiều tại cảng Cái Rồng – Vân Đồn, cứ đủ khách là chạy, đến Cô Tô tầm 3 tiếng. Nếu muốn vác xe máy ra đảo thì 120k/xe (80k công chở + 40 công dỡ lên xuống). Sđt tàu khách: (033) 874118/ 0978 769 888/ 0912 910 190/ 0985 351 833 (a Quang)

- Có thêm tàu tăng cường của Hải quân nữa (6h sáng t2 ra đảo - 1h chiều t6 về Vân đồn). Tàu này chạy nhanh hơn

Note: Nếu muốn tới Cái Rồng để kịp chuyến tàu sáng ra đảo thì phải đến Bãi cháy trước 5 chiều hôm trước cho kịp chuyến xe buýt cuối cùng và nghỉ lại tại Cái rồng. Khu này cũng nhiều nhà nghỉ.

- Đến Cô Tô, xe ôm từ cầu cảng Cô Tô về đến Nhà khách Uỷ ban là 5k/người. Đi lại, nếu đông người có thể chọn taxi (30k cho km đầu, 20k cho 2km tiếp theo, 10k cho những km còn lại, công chờ là 1k/1phút). Xe ôm thì đắt, ví dụ đi từ Nhà khách - Hải đăng cả đi về là 50k/người, hỏi thì đi Nhà khách – Vàn Chải cả đi + về + chờ là 100k/người, Nhà khách - Hồng Vàn cả đi + về + chờ là 90k/người. Lý tưởng nhất là thuê 1 cái xe máy (80k/ngày, tự túc xăng).

Chiều về:

2.- Tàu từ Cô Tô về Vân Đồn chạy hàng sáng lúc 6h30. Thỉnh thoảng có tàu về chiều lúc 1-1h30, thường là vào thứ 2, 4, 6 và chủ nhật. Tầm 4.30pm về Vân Đồn, bắt xe Móng Cái về Hà Nội.

- Muốn biết chiều CN có tàu về không, phải hỏi chiều Thứ 7 từ Vân Đồn có tàu ra không. Nếu có tàu ra thì sẽ có tàu về. Tàu ra phụ thuộc vào lượng khách/hàng hóa vận chuyển.

- Xe khách Vân Đồn – Hà Nội có chuyến 10h15 và 1h30. Chạy thẳng về Lương Yên, 70k/người, sđt (033) 874 804/ 0912 427 750.

Ai muốn đi Cô tô cũng nên chú ý: tránh đi vào những ngày lễ vì sẽ phải tranh nhau chỗ ngồi trên tàu và nguy cơ ở lại 1 ngày là rất cao nếu ko nhanh chân.

Tàu thuyền

- Tàu Biển Đông 2 (tàu sắt, to, phục vụ chủ yếu cho bộ đội và chuyên chở cán bộ); xuất bến Cái Rồng lúc 6h30 sáng thứ 2 hàng tuần, tới Cô Tô lúc 8h30’ (nhanh hơn gần 2 tiếng so với tàu thường). Tàu sẽ dừng tại càng Cô Tô và tiếp tục ra đảo Trần. Tàu về vào chiều thứ 6, lúc 15h, tới Vân Đồn lúc 17h. Giá 70.000 vnđ – 80.000 vnđ/khách.

- Đây là tàu lớn, sạch sẽ, độ an toàn cao, ít bị sóng, thích hợp cho người có sức khỏe yếu nhưng không tiện lợi về thời gian nếu bạn đi vào cuối tuần. Hợp cho người có thời gian dư giả.

- Các loại tàu khác (tàu gỗ, đăng kiểm 48) xuất bến Cái Rồng vào lúc 7h sáng vào các ngày thứ 2,4,6. Tàu về ngày 3,5,7,CN và lúc 13h30. Giá tàu 70.000 vnđ/người. Thời gian đi từ 3 – 4 tiếng phụ thuộc vào gió. Nên theo dõi thời tiết trong tháng để chọn ngày đi phù hợp.

- Để thuê tàu riêng đi Cô Tô: Tàu Sơn Trong, hợp đồng các tuyến đảo tại Bái Tử Long

Ăn nghỉ:

- Về ăn uống, thấy mọi người đi trước suggest Uý Thanh nên cứ ra đấy mà ăn thôi. Úy Thanh nằm chếch Nhà khách, giá cả tương đối hợp lý. Nếu đi đông thì cần đặt trước để người ta chuẩn bị.

- Sau khi ngắm bình minh lên, trên đường từ cầu cảng về thì ăn sáng bằng xôi khúc (2 nghìn) kèm bịch sữa đậu nành đá (1 nghìn) rất bình dân mà ngon miệng.

- Có thể ở tại nhà khách Huyện ủy hoặc mang trại cắm trên bãi biển (cần xin phép trước).

- Đặt các bữa ăn tại bếp ăn của nhà khách.

Thắng cảnh:

Điểm nhấn ở Cô Tô:

- Vàn Chải buổi sáng, thuỷ triều chưa lên, bãi cát đẹp

- Hồng Vàn

- Ngắm Cô Tô từ trên Hải đăng vào bình minh hoặc hoàng hôn

- Đi xe đạp ở Cô Tô

- BBQ bãi biển

- Thăm cảng Bắc Vàn

- Từ cầu cảng rẽ phải đi ngược lên ngắm bãi đá

Hải đăng:

- Hải đăng nằm ở độ cao hơn một trăm mét so với mực nước biển, bên cạnh ngọn đèn chính còn có một ngọn đèn nhỏ hơn. Năng lượng dành cho hải đăng không phụ thuộc điện lưới hay điện máy nổ, mà được lấy từ năng lượng mặt trời, tích lũy trong một hệ thống ăcquy, để đảm bảo trong mọi điều kiện thời tiết thì hải đăng vẫn sáng. Có lẽ đây là một trong những ngọn hải đăng có tầm nhìn đẹp nhất, bởi đứng trên đỉnh núi giữa một hòn đảo, nên bốn phía là biển xanh, gần là núi, xa là đảo, xa hơn nữa là phía đất liền với những dãy núi uốn lượn

-Khi tham quan hải đăng, cần xin phép trưởng đồn để trèo lên ngọn hải đăng.

Bến Vàn Chải:

- Bến Vàn Chải là một cảng nước nông, bờ thoai thoải. Bãi có nhiều đá nhỏ, đầu và cuối bãi có những dải đá chạy ra tận biển, đáy có đá sỏi. Đoạn giữa bãi khá bằng phẳng, cát sạch. Có lẽ do có hai bãi Vàng Chải và Hồng Vàn đẹp quá rồi, nên cũng chẳng mấy ai tắm ở đây nữa.

Nếu bạn là người yêu thích khám phá thì quần đảo Cô Tô hoang sơ sẽ là nơi thích hợp dành cho những ngày nghỉ cuối tuần của bạn.
 
Last edited by a moderator:
Đứa bạn mình vừa đi 4 ngày 3 đêm giá là 2.6
Tăng hơn năm trước 1 củ
Trước em nghỉ ở nhà nghỉ Thi Cô Tô. Mobile 0168 316 3316
HN đi đến tận cảng để bắt thuyền cao tốc là anh Trường: 098233226
Ăn uống đắt hơn năm ngoái nhưng đẹp thì vẫn như hồi cảm nhận đầu tiên
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top