What's new

[Hỏi đáp] Hòi về du lịch U Minh Hạ

Chào các bạn,

Tụi mình là nhóm Du lịch Cá Sấu (Crocodile Travel) gồm 5 thành viên đều là sinh viên năm 2 và 3. Với sở thích chung là du lịch, sau gần một năm thành lập, nhóm đã tổ chức trên chục chuyến du lịch ở khu vực Nam Trung Bộ và đang ’lấn sân’ sang các tỉnh miền Tây.

Tụi mình chuộng hình thức du lịch vừa chủ động, linh hoạt, lại tiết kiệm chi phí và thời gian. Sắp tới đây tụi mình định làm một chuyến du lịch sinh thái tại rừng U Minh Hạ (Cà Mau). Các bạn ai có kinh nghiệm thì cùng chia sẻ với tụi mình nhé!

Ngoài ra thì tụi mình cũng rất hứng thú tìm hiểu về những loại hình du lịch sinh thái đang có ở miền Nam. Các bạn nghĩ sao về du lịch sinh thái. Tụi mình nghe quảng cáo rất hấp dẫn, được trở về với thiên nhiên và nhất là được gần gũi với người dân địa phương. Nhưng không biết trải nghiệm thật có được như ‘quảng cáo’ không? (Vì mình nghe một vài bạn bảo du lịch sinh thái chất lượng phục vụ kém, và không có những ‘trải nghiệm’ với người dân.)

Cho tụi mình ý kiến với!!!!

Du lịch Cá Sấu
 
Last edited:
Chào bạn, hiện mình đang công tác tại Công ty du lịch Fiditour - số 129 Nguyễn Huệ, Q1, TP.HCM.
Cũng từng nếm trải cảm giác “du lịch bụi” ở nhiều vùng miền đất nước, đặc biệt là chuyến du lịch ở khu vực miền Tây Nam Bộ, mình xin chia sẻ với nhóm chút ít kinh nghiệm như sau:

Du lịch "bụi" là loại hình du lịch không còn quá xa lạ với những bạn trẻ thích khám phá hiện nay. "Không tour, không hướng dẫn viên, không xe hơi, không khách sạn", những "phượt thủ" có thể tự lập ra chương trình tour hấp dẫn riêng.

Vác ba lô rong ruổi khắp nơi để được đắm mình trong không gian trong trẻo của thiên nhiên, để được nhìn ngắm và cảm nhận cuộc sống theo cách riêng của mình. Theo đó là những trải nghiệm thực tế, những thử thách bản thân, là sự tích góp kỹ năng sống.

“Nhanh - gọn - nhẹ" là chuẩn cho một chuyến "đi phượt". Bởi lẽ, hành lý chỉ đơn giản vài bộ quần áo, một ít đồ dùng cá nhân, thực phẩm, thuốc thang, vật dụng đa năng, giấy tờ tùy thân, máy ảnh được xếp gọn trong chiếc ba lô. Hưởng ứng lời "hiệu triệu" của nhóm cùng sở thích đi du lịch là lên ngay kế hoạch, lịch trình riêng, xe máy sẵn sàng và bắt đầu chuyến du ngoạn thú vị, hấp dẫn.

Nhiều trải nghiệm thú vị

Len lỏi vào rừng tại khu du lịch sinh thái Sông Trẹm.

Chỉ cần thuê một chiếc ca-nô đánh một lèo tới Mũi Cà Mau là bạn có thể thỏa sức cảm nhận hương nồng của vị phù sa nơi cực Nam Tổ quốc, ngắm nhìn những căn nhà sàn nằm chông chênh trên những chiếc cọc, hay những hàng mắm, chang đước thẳng tấp xanh ngút ngàn đong đưa theo gió.

Cảm giác được lướt như gió trên sông nước thỉnh thoảng chao mình uốn lượn qua những ngã sông chắc hẳn sẽ đọng lại trong lòng bạn nhiều điều thú vị. Nếu không có điều kiện thuê ca-nô, bạn có thể chọn cách theo những chiếc cao tốc để đến với Đất Mũi.


Chờ đúng con nước, theo chân các anh, các chú khám phá cảnh sạc sò. Tối đến, xin nghỉ đêm tại nhà dân xứ biển. Những căn nhà sàn lót ván đước bóng hới, nhà không có cửa, gió lộng mát rượi, bạn có thể ngồi nhâm nhi với các anh, các chú vài ba cốc rượu nghe đờn ca tài tử của những ngón đờn nghiệp dư. Tin rằng sẽ mang lại cho dân "phượt" cảm xúc lắng đọng từ những câu hò, giọng hát đượm tình dân quê Cà Mau.

Cảm nhận hương vị rừng tràm

Điểm đến hấp dẫn tiếp theo mà những bạn trẻ du lịch "bụi" không thể bỏ qua, đó là Vườn Quốc gia U Minh Hạ. Xe bon bon băng qua những con đường quanh co, hai bên đường một màu xanh mướt của ruộng vườn và xa xa là bóng của những dải rừng tràm thâm u. Bạn sẽ cảm nhận cuộc sống dân dã của người dân thật êm ả và thanh bình. Đây là lúc bạn có thể bấm máy liên tục ghi lại những hình ảnh giản dị của vùng quê này.


Điểm du lịch Hòn Đá Bạc thu hút khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan.

Len lỏi sâu vào rừng, trên những kinh rạch dài hút mắt đầy bèo và lục bình, ngắm nhìn lau sậy ngút ngàn điểm xuyến những chùm hoa mua tím thơ mộng, bạn như được thả hồn để cảm nhận và hít thở không khí trong lành đậm hương rừng. Lên đài quan sát, bạn hãy phóng tầm mắt quan sát cánh rừng bạt ngàn, nơi lý tưởng cho các loài chim muông, thú rừng, cá đồng trú ngụ và sinh sôi nẩy nở.

Nếu là dân "phượt" thứ thiệt, bạn có thể tham gia ngay chuyến thám hiểm sâu bên trong rừng bằng chiếc vỏ lãi của người dân để được tham gia chụp đìa bắt cá: rô, trê, lóc, sặt bổi, hay giăng lưới, gác kèo ong…

Đến U Minh phải thưởng thức thêm các món ăn đồng quê qua cách chế biến độc đáo từ những sản vật của rừng U Minh như: lẩu mắm, cá rô kho trái giác, đọt choại luộc chấm mắm, khô cá bổi… Nghỉ đêm ở rừng U Minh thêm hấp dẫn với trải nghiệm câu ca "muỗi kêu như sáo thổi...".

Du lịch "bụi" Cà Mau còn rất nhiều địa điểm thú vị bạn không thể bỏ qua như: khám phá vườn chim Tư Na (Năm Căn), Khu du lịch sinh thái Sông Trẹm, Hòn Đá Bạc, đầm Thị Tường... Bạn sẽ có những khoảnh khắc thú vị để hiểu hơn về vùng đất Cà Mau nhiều giai thoại và giàu sản vật.

Chúc bạn có những giây phút du lịch thú vị!
Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần FIDITOUR
Địa chỉ: 127 - 129 Nguyễn Huệ* Q1* TP.HCM
Điện thoại: 08.3914.1414
Yahoo: fiditour_touronline5
Email: [email protected]
Hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại: 0909.640.889 (Ms.Thu)
 
Chào bạn, khi nào đi vậy. Cho mình ké với, mình cũng mê cảnh núi non, sông hồ. Đi vào nơi càng "rừng thiên nước độc càng vui". Nếu đi mình có thể đi cuối tháng 6
 
Bạn ơi nếu có thời gian bạn cứ đi như các bạn Phuot ấy, còn đi theo tour thì trải nghiệm nó sẽ khác bạn nhé. Về đến U MINH HẠ rồi thì bạn hé U MINH THƯỢNG và Đất Mũi luôn. mình vừa đi hôm đầu tháng 5 thì UMINH vẫn chưa mở dẫn khách nhé, nên bạn đi thì thông tin trước xem đã hết mùa khô chưa đã....ấn tượng nhất vẫn là cảnh ngồi vỏ đi ra Đất Mũi. chúc bạn có chuyến đi thú vị.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top