What's new

[Hỏi đáp] Hỏi về lịch trình đi Bờ Đông - Bờ Tây nước Mỹ 4 tuần (27/10 - 22/11/2012)

Re: Ăn uống.

Hahhaaha...Hoài Anh rất enjoy ăn uống nên cảm ơn bạn Tphat2009 rất nhiều. Nếu bạn có thêm điểm ăn uống tại LA, Las Vegas, DC và New York thì chỉ Hoài Anh nữa nha.

Đồng thời, Hoài Anh đang book khách sạn tại Los Angeles. Một số bạn bè bảo không nên book tại Downtown LA dù location thuận tiện cho việc đi lại. Lý do là khu đó an ninh không an toàn vì có nhiều người Mỹ đen. Họ khuyên nên ở khu vực Hollywood. Bạn nào có kinh nghiệm chia sẻ giúp vì 3 đứa con gái đi chung với nhau vấn đề an ninh đặt lên hàng đầu :)
Cảm ơn trước ạ.

Ngoài ra, khi HA book khách sạn trực tiếp (không qua booking hay agoda vì deal giá rẻ hơn đáng kể), người ta bảo mình phải cung cấp credit card information (trong đó có cả số CVC - security ở mặt sau của thẻ). Hoài Anh thấy hơi ái ngại một chút vì cho từ CC number đến số CVC chẳng khác nào ruột gan phèo phổi cho hết. Cho HA hỏi việc đòi CC info kỹ như thế có phải là custom tại Mỹ không? Có nên cho không? Mức độ an toàn như thế nào ạ?

Quán ăn quanh thung lũng điện tử thôi. Các vùng khác tớ không rành lắm. Tớ tới vùng lạ thì hay kiếm mấy loại nhà hàng mà hay kêu là "hole in the wall" / "mom and pop". Thường là do gia đình làm chủ. Mắc rẻ thì cũng tùy thôi. Tuy nhiên họ nấu theo lối "cổ truyền/gia đình" nên lạ hơn loại "kỹ nghệ hoá". Điển hình là mấy món Mễ. Cái này thì phải hỏi dân local, hay mấy bác lái taxi.

Có điều biết rõ là nhà hàng VN dưới LA rẻ hơn so với SJ. Lạ một cái là dân SJ khen giò LA, và dân LA lại thích giò SJ !!!

Tớ không rành LA nên không rõ an ninh như thế nào. Đừng có nghĩ Mỹ đen = tội ác. Dân nào cũng vậy hết. Bác đến mấy khu ổ chuột thì sắc dân nào cũng bựa như nhau, từ Mỹ trắng, Mễ, VN, v.v. Làm sao biết khu .ổ chuột ? Nhìn đường phố bẩn thỉu, rác rưới, lon bia lăn lóc lề đường, bãi cỏ mọc um tùm, cửa sổ đầy song sắt, đám teen tụm 3 tụm 7 tại góc đường. Đó là nhận xét chung mà tớ đã thấy tại những khu ổ chuột mà tớ đã từng sống qua.

Khách sạn thì chắc chắn quanh Hollywood và Disneyland sẽ mắc hơn. Không rõ bây giờ ra sao nhưng ngày xưa nếu nhờ người có bằng lái xe tại vùng đó mua vé vô Disneyland sẽ rẻ hơn một ít. Nếu quen được ai làm trong đó thì còn rẻ hơn nữa.

Đã xuống đó thì nên ghé luôn Universal Studio (mất 1 ngày)

Khi dùng CC thì lúc nào họ cũng hỏi 4 thứ là số CC, tên trên CC, ngày hết hạn và số CVC. Nó có gạt thì bác kếu hãng CC lấy tiền lại.

Cẩn thận khi dùng CC trong các nhà hàng. Như post trên đã nói về việc nhân viên bỏ thêm tip vô. Giữ giấy CC để còn nhớ mình trả những gì. Không rõ bác qua đây có rủ thêm ai đi chơi nữa không, vì các nhà hàng hay có luật nếu bàn 10 người trở lên họ sẽ tự động cộng thêm tiền tip (10-15%). Họ thường hay in ngay trên thực đơn với hàng chữ thật nhỏ cho bà con không để ý đến.
 
Re: Hỏi về lịch trình đi Bờ Đông - Bờ Tây nước Mỹ 4 tuần (27/10 - 22/11/2012)

Nếu muốn thử các tiệm ăn hole in the wall/mom and pop thì thử xem ở blog Osshii Eats và vào trang Los Angeles:
http://oishiieats.blogspot.com/

www.yelp.com có nhiều review của dân trong vùng có thể giúp bạn "tin" tưỡng hơn phần nào khi chọn nhà hàng
 
Re: Ăn uống.

Lạ một cái là dân SJ khen giò LA, và dân LA lại thích giò SJ !!!

Câu này là ý gì á? :) Mỗi vùng khen chân nhau đẹp ạ?
Hoài Anh đã deal với khách sạn không giao số CVC rồi. At least không có số đó họ không thể thực hiện online transaction. Ngoài ra mình cũng đăng ký dịch vụ Verified by Visa để set up thêm 1 password khi giao dịch qua mạng.
Tks bạn nhiều.
 
Re: Hỏi về lịch trình đi Bờ Đông - Bờ Tây nước Mỹ 4 tuần (27/10 - 22/11/2012)

Nếu muốn thử các tiệm ăn hole in the wall/mom and pop thì thử xem ở blog Osshii Eats và vào trang Los Angeles:
http://oishiieats.blogspot.com/

www.yelp.com có nhiều review của dân trong vùng có thể giúp bạn "tin" tưỡng hơn phần nào khi chọn nhà hàng

Mình cũng cài Yelp App rồi nhưng đang ở tại VN nên chưa thử được nó hoạt động như thế nào. Để qua bên đấy rồi nghiên cứu thêm
 
Re: Ăn uống.

Lạ một cái là dân SJ khen giò LA, và dân LA lại thích giò SJ !!!

Câu này là ý gì á? :) Mỗi vùng khen chân nhau đẹp ạ?
Hoài Anh đã deal với khách sạn không giao số CVC rồi. At least không có số đó họ không thể thực hiện online transaction. Ngoài ra mình cũng đăng ký dịch vụ Verified by Visa để set up thêm 1 password khi giao dịch qua mạng.
Tks bạn nhiều.

:)) Ý tớ là giò lụa đấy.

Tớ có dùng yelp rồi, nhưng coi chơi cho biết thôi vì:

1. Mỗi người một lối ăn uống khác nhau. Đối với họ thì ngon, nhưng chưa chắc mình sẽ thấy ngon.

2. Nhiều tiệm tớ biết là ẹ, nhưng bà con khen. Phải chăng người làm trong tiệm ấy viết review ???

3. Dân ngoại quốc ăn, nên có thể họ không rõ thế nào mới là "chuẩn" và ngon. Tớ đã thấy tụi Mỹ vô tiệm phở ngồi ăn đĩa giá sống với tương đen vì họ tưởng đó là món salad khai vị =)) . Bản thân tớ đã vô mấy tiệm Nhật ăn. Khi nói chuyện với tụi Nhật thì nó nói rằng đồ đó được Mỹ hóa rồi nên không còn đúng điệu nữa. Một tiệm bún bò huế tớ biết không có tiết và rất ít mắm tôm. Ông đầu bếp nói tớ rằng "tôi bán cho Mỹ ăn mà bác. Bỏ tiết và nhiều mắm tôm quá thì tụi nó chạy hết !"


Cái tớ coi chính trong yelp là cách đối xử với khách hàng. Tiệm VN/Á Đông thường hay bị chê về vụ này lắm. Không đến nỗi như phở "chửi" tại VN đâu, nhưng những người làm họ không biết cách lấy lòng khách hàng. Đối với dân VN thì chuyện thường, nhưng tụi ngoại quốc nó coi trọng mấy cái đó lắm.

Bác không cho số CVC thì dĩ nhiên là on line trans không được rồi. Tớ thì không sợ bị lừa vì bị rồi và lấy lại được tiền hết. Nhưng bác chân ướt chân ráo thì nên cẩn thận là hơn.

Cái này thì lâu lâu lại thấy trên TV đem ra nói, dù rằng nó có đã lâu rồi. Bác dùng ATM thì nên cẩn thận. Xem link dưới.

http://www.fbi.gov/news/stories/2011/july/atm_071411
 
Re: Hỏi về lịch trình đi Bờ Đông - Bờ Tây nước Mỹ 4 tuần (27/10 - 22/11/2012)

Chào cả nhà!!!
HA đã đi về được 2 tuần, úp ngay mặt vào máy tính lặn mất tăm nay mới trồi lên thở được. Chuyến đi 4 tuần nhưng cảm thấy chưa đủ để khám phá nước Mỹ, chỉ như cưỡi ngựa xem hoa. Chỉ mong cày cuốc thật tốt để có cơ hội đi chơi Mỹ nữa ;).

4 tuần ở Mỹ trôi qua thật nhanh và nhóm HA (5 bạn nữ) đã đến San Francisco, San Jose, Los Angeles(o du ca 3 khu Hollywood, Las Vegas, có ngồi ròng rã 6 tiếng trên xe bus để đến South Rim Grand Canyon, đến Washington DC, Boston và chặng cuối NY. Trải nghiệm đủ cả các phương tiện công cộng: cable car ở SF, metro, bus, train, taxi, phà, xe riêng ;)) Ngủ lang đến 8 cái khách sạn từ hostwl đến hotel giá rẻ đến sang trọng ;)). Cứ 1 tay cầm bản đồ, 1 tay tra Google Map, đi tham
Quan đủ các điểm trong City Pass, thấy chỗ nào đẹp là ghé, chỗ nào vui là dừng, không bị gò bó thời gian. Lần đầu thấy cây lá vàng lá đỏ nên chắc thời gian dành để pose hình với mấy cái cây nhiều nhứt ;)
Sợ nhất trong chuyến đi này là vấn đề check in ở sân bay và di chuyển hành lý. Hành lý lúc nào cũng phải tha đi theo nên đến sân bay phải cân cho đủ kí rồi đóng cước. Đau đớn là vụ đóng cước, có hãng free cho cả 2 checkeg bag (46kg), có hãng phải đóng tiền 1 bag, có hãng đóng cả hai ;( Mấy chặng đầu dặn lòng không mua sắm gì nên chỉ có 1 checkeg bag và 1 carryon bag xách tay. Nhưng đến DC thì kìm lòng hết nổi nên sắm thêm 1 checked bag nữa. 5 đứa con gái đi đến đâu, di chuyển từ sân nay về khách sạn hoặc ngược lại đều phải gọi taxi van mới chở hết đống hành lý, và người thì ngồi đè lên nhau mới chất đủ ;)) Có ông tài xế taxi van à nha thấy đống hành lý bỏ chạy không dám chở luôn. Sợ quá mà. Shopping thiệt khổ, con gái thiệt mệt.
HA ấn tượng với bờ Đông hơn, đặc biệt là Boston và New York. Boston thành phố lãng mạn, đẹp, trẻ trung và hiếu khách. New York ồn ào náo nhiệt. Đang buồn mà đứng ở góc đường ở Times Square hoặc 5thAvenue là vui liền. Người cứ rần rần ngoài đường, đúng là thành phố không ngủ. Đáng tiếc lần này do ảnh hưởng của bão Sandy mà không thể qua tận đảo rờ tận nơi tượng Nữ thần Tự do mà chỉ đi phà ghé lại. Chắc cơ duyên để hẹn mai mốt quay lại quá ;)
Nhiêu đây thôi mai mốt mình tổng kết tiếp nhé.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,409
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top