What's new

Hỏi về nhập cảnh mỹ

CaVicu

Phượt gia
Xin chào cả nhà.
Sắp tới em đi một mình đến Mỹ du lịch, em lo vụ nhập cảnh ở sân bay Los Angeles quá ạ.
Bởi vì tiếng Anh của em bập bẹ nên lo lắng mấy nay. Em có lịch trình và giấy tờ booking khách sạn đầy đủ. Em mang theo tôm khô, cá kho đóng hộp...
Cả nhà ai đi có kinh nghiệm chỉ dẫn cho em khái quát sơ sơ về quy trình nhập cảnh không ạ?
Em cảm ơn thật nhiều.
 
Cao Cường đi rồi kia mà nhỉ, đồ ăn a khuyên kg nên mang theo, rất phiền phức. Phần nhập cảnh hỏi đơn giản ở đâu, làm gì thôi
 
Đừng có xách tay đồ ăn nhé, còn đồ trong vali nếu bị hỏi thì cứ nói có mang theo instant foods là ok!


Xuống máy bay thì chạy ngay ra cửa nhập cảnh vì xếp hàng cửa nhập cảnh rất đông; đừng đi vệ sinh, đi tè 5p thì sẽ chậm ở cửa nhập cảnh 30p-45p đấy.
 
Đừng có xách tay đồ ăn nhé, còn đồ trong vali nếu bị hỏi thì cứ nói có mang theo instant foods là ok!


Xuống máy bay thì chạy ngay ra cửa nhập cảnh vì xếp hàng cửa nhập cảnh rất đông; đừng đi vệ sinh, đi tè 5p thì sẽ chậm ở cửa nhập cảnh 30p-45p đấy.

Căng nhỉ :))
 
Không dem thit, sua va cac San pham thit sua, trai cay .
Ca , tom can dong goi ky de không co mui la duoc, form HQ nho tick vao food.
Immigrant lam tren may, sau do gap police officer hoi minh muc dich den My , o Bao lau...
 
Tốt nhất ko mang đồ ăn, bên đó vào chợ VN nhiều vô thiên lủng mấy thứ tôm khô cá mú mắm tôm mắm tép....
Hồi M vào lần đầu nó đưa 1 cái list toàn ảnh thực phẩm hỏi có mang cái này cái kia ko, đặc biệt hỏi ruốc, sp thịt bò.... mệt đầu!
 
Hình như mốt số sân bay kiểu Final Destination: LAX, SAN, NY, ... có các chuyến bay từ Châu Á trực tiếp bay đến thì thường bị ktra ngăt nghèo hơn các sân bay phải transit.
Tại LAX, kiểu gì cũng có người VN nhập cảnh vào US - đến Little SG mà( mình đoán vậy ;)) ), mà thực ra cũng đơn giản thôi. Đứng ở các KIOSK - không biết dùng từ này có đúng không (có khoảng mấy chục cái), mình chưa kịp làm gì, các nhân viên nhìn thấy PP Việt Nam xanh lè đầy quyền lực, là họ đã giúp mình set ngôn ngữ ở máy POS sang tiếng VN cho mình rồi. Sau khi nhập thông tin, máy in ra cho mình 1 tờ khai, nộp tờ khai cùng với PP cho mấy anh Mỹ, bị hỏi mấy câu kiểu: đi đâu, làm gì, bao lâu, là xong.
Các trường hợp abc, xyz, ... không tính!
 
Last edited:
Mình nhập cảnh ở LAX T10 năm ngoái như sau:
Đầu tiên xếp hàng đến 1 loạt máy, trong đó sẽ điền một số thông tin dạng dạng như tờ khai nhập cảnh, có cho chọn tiếng Việt nha. Làm xong thì máy in ra 1 cái phiếu.

Sau đó xếp hàng đến phần nhập cảnh. Nếu 2 ng đi cùng nhau có thể lên luôn cùng lúc, người ta sẽ hỏi vài câu bằng tiếng Anh, hỏi đi đâu, ở bao nhiêu ngày, mang bao nhiêu tiền theo (hình như quy định là mang quá 10.000usd vào thì f khai thêm tờ gì đó), làm nghề gì... nhìn chung hỏi mấy câu cơ bản, b cứ bình tĩnh trả lời. Xong chụp ảnh với lăn tay ở phần này, rồi ngta sẽ đóng dấu thời hạn ở Mỹ cho m, thông thường ko vấn đề gì thì 6 tháng kể từ lúc nhập cảnh.

Xong đến đoạn lấy hành lý, sau khi lấy hành lý thì f đi qua mấy lượt kiểm tra an ninh hành lý nữa, vì m có mang thực phẩm khô (được phép), nhưng nói chung cứ có food là ngta kiềm tra gắt hơn. Kiểm tra hành lý cũng khá gắt gao đó, nếu mang hoa quả hay thịt là f mở hết vali ra luôn.
Vì lượng người nhập cảnh ở LAX thường khá đông nên b cố gắng xuống máy bay đi thẳng ra mà xếp hàng, nếu đi vệ sinh hay lâu la thì có khi f chờ rất lâu.

Nói chung nhập cảnh ở Mỹ m thấy lâu và kỹ, chả bù cho lần m nhập cảnh châu Âu ở Áo, vèo cái xong, chả ai hỏi gì, hành lý cũng ko thấy kiểm tra gì, cực nhanh, 5f là xong.
 
mọi người cho em hỏi trong đơn DS mình khai sẽ ở bang này nhưng lúc đi thực tế lại ở bang khác thì có ảnh hưởng đến việc xin visa lần sau không ạ? Em cảm ơn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,390
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top