What's new

[Chia sẻ] Hòn Đá Bạc Cà Mau các bạn đã đi chưa?

Hòn Đá Bạc ở xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, Việt Nam. Đây là một cụm hòn lớn, nhỏ nằm liền kề nhau, với diện tích khoảng 6,43 ha, bao gồm: Hòn Ông Ngộ, Hòn Đá Lẻ và Hòn Đá Bạc. Hòn cao nhất chỉ cao khoảng 50 m so với mực nước biển. Theo nhiều tài liệu ghi lại, Hòn Đá Bạc có niên đại khoảng 180 triệu năm (thuộc kỷ Jura giữa - Trung sinh >>> Ra đây biết đâu tìm được xương khủng long cũng nên)
Nằm cách trung tâm Thành Phố Cà Mau khoảng 46km về hướng tây (Xem bản đồ bên dưới)
https://goo.gl/maps/cJUs1okbfgR2

Về đường đi xuống Hòn Đá Bạc chúng ta có 2 đường đi:

  • Đường đầu tiên là hướng QL1A (đường đi xuống đất mũi) đường này khá dể đi tuy nhiên nó xa hơn đường DT985C hơn 10km tổng quản đường từ trung tâm Thành Phố Cà Mau xuống tới hòn đá bạc khoảng 57km. Thích hợp đi xe 4 bánh, các loại xe 4 bánh có gầm thấp chú ý khi đi vì có những cây cầu mình nghĩ xem gầm thấp đi qua không được. Nên đi đúng tốc độ vì công an Cà Mau rất khó.
  • Đường thứ hai là đường DT985C (hay còn gọi là đường xuống khí điện đạm U Minh). Đường này xe 4 bánh chạy vẩn được nhưng nó tương đối nhỏ, bề ngang đường chỉ vừa 2 chiếc xe 4 bánh, đường có ổ gà lõm chỗm tùy khúc, 2 bên đường trồng nhiều cây rất mát thích hợp đi xe máy phượt là hết xảy. Hơn nữa trên đường còn ngang khu du lịch rừng U Minh hạ (địa điểm bản đồ bên dưới - thật ra khu du lịch rừng U Minh Hạ cũng không có gì, chỉ có lên cái đài quan sát rồi mình leo lên trên đó nhìn xung quanh phong cảnh rất đẹp. Sau đó nếu muốn thì mình thuê xuồng đi vòng kênh nước đen rồi ăn uống (cũng không mắc lắm, kinh nghiệm thì hỏi giá trước khi ăn) > trong đó khá nhiều muổi ban ngày ban đêm điều có nên các bạn đem theo thuốc thoa côn trùng nếu muốn nán lại lâu). Sau khi tham xong các bạn hãy tiếp tục hành trình

https://goo.gl/maps/1VyXvkYDQVK2
*Địa điểm điểm vào khu du lịch rừng quốc gia U Minh Hạ



[video=youtube;7L941-PTIQk]https://www.youtube.com/watch?v=7L941-PTIQk[/video]
*Đài quan sát này cao tầm tầng nhà 6 lầu

Trên đường đi xuống Hòn Đá Bạc cả 2 đường trên điều đi ngang Chợ Đá Bạc cách khu du lịch Hòn Đá Bạc tầm 6km. Ở đây bán hải sản khá rẻ (mực ống, tôm tích, tôm càng, tôm thẻ,...) nên mua buổi sáng vì buổi sáng mới có hải sản tươi vì mới vớt, trưa chiều hải sản sẽ thành đông lạnh nhưng vẩn còn tươi ngon (mẹo nên mua hải sản ở đây rồi vào quán ăn gần đó nhờ họ luộc tính công rồi ăn tại quán ăn sẽ rẻ hơn nhiều so với xuống tận khu du lịch ăn. Thật sự thì giá cả trong khu du lịch thì giống như trên mây vậy không chấp nhận được - hoặc các bạn có mang đồ dùng nấu ăn theo thì mua mang xuống khu du lịch rồi chế biến như cắm trại luôn càng tốt).
Khi đến khu du lịch Hòn Đá Bạc các bạn đến cổng mua vé rồi gửi xe phía trong cổng khu du lịch (Mình quên giá vé cổng và giá vé xe rồi nhưng mà nhớ khá rẻ). Phía bên ngoài cổng có một cái bảng giá đồ ăn trong khu du lịch các bạn hãy tham khảo giá cho vui vì thực tế không phải bán giá đó (lúc đầu mình thấy giá đó tạm tạm chấp nhận được nhưng lúc vô quán xem menu thì mọi chuyện lại khác).

Gửi xe xong ở ngay cổng có dịch vụ đi xe qua tới đảo nhưng mà mình khuyên các bạn hãy nên đi bộ qua cầu tới đảo cây cầu theo mình ước lượng chắc dài khoản 300 mét thôi. Đi du lịch mà nên chịu khó tảng bộ tí - nếu muốn đi xe thì đường về đi ra cho nhanh.

Ngoài ra các bạn có muốn mua đặc sạc của Cà Mau hoặc muốn biết thêm địa điểm ăn uống Cà Mau vui lòng gọi mình 0943233244 (Long).
***Lưu ý: vì thế hệ tương lai vui lòng không quăng rác bừa bãi
Dưới đây mình chia sẽ cho các bạn một ít hình ảnh và video về phong cảnh trên đảo.

[video=youtube;wCDg305bdwQ]https://www.youtube.com/watch?v=wCDg305bdwQ[/video]
hon-da-bac-2.jpg

hon-da-bac-3.jpg

hon-da-bac-4.jpg

hon-da-bac-5.jpg

hon-da-bac-6.jpg

***Phần thêm ưu và nhược điểm
Ưu điểm: phong cảnh đẹp, có nhiều hải sản tươi ngon.
Nhược điểm: có khá nhiều

  • Đường đi xuống khu du lịch không đẹp
  • Xây dựng bừa bãi làm mất đi sự hoang sơ
  • Giá đồ ăn thức uống đắt
  • Nhiều rác thải quanh đảo
  • Dân cư tự ý lên đão buôn bán
Ý tưởng phát triển:

  • Xây dựng tuyến đường đi từ Cà Mau xuống Hòn Đá Bạc dể đi hơn.
  • Nhà nước thúc đẩy các doanh nghiệp về vấn đề phúc lợi xã hội. Cứ đến các kì nghĩ lễ hoặc nghĩ cuối tuần yêu cầu các doanh nghiệp có các chương trình vui chơi du lịch tại các khu du lịch Cà Mau.
  • Hạn chế xây dựng trên đảo chỉ nên tập trung xây dựng bên phần đất liền từ chổ cửa sông.
  • Dọn dẹp vệ sinh trên đảo thường xuyên hơn.
  • Bao bộc để tách ly một số sinh vật biển và tạo một bãi tắm biển cho người du lịch, bắt buộc người du lịch mặc áo phao khi tắm.
  • Không cho người dân khu vực chạy xuồng ra đảo.
  • Thay vì có tuyến xe chạy ra đảo nay đổi thành tuyến tàu chạy ra đảo và vòng quanh đảo đương nhiên là giá cả phải chăng rồi.
  • Đồ ăn đồ uống phải giá cả bình dân (vì không phải ai đi du lịch cũng giàu có, hãy để giá rẻ để họ đi còn quay lại nhiều lần)
  • Về người dân, chính quyền hướng cho họ phát triển các loại đặc sản để bán buôn trước khu du lịch để khách du lịch mua về tặng người thân.

>>>Mình sẽ tiếp tục viết nhiều bài và đăng hình ảnh về các chổ vui chơi cho các bạn, bạn nào có về Cà Mau liên hệ mình 0943233244 (Long), mình chỉ chổ ăn uống vui chơi cho, nếu rảnh mình làm hướng dẩn viên cho các bạn luôn cũng được hehe
 
Last edited:
có dịp xuống đây một chuyến bạn :))

Chào có phải Hòn Đá bạc đây không ? Lúc mình đi sau khi đến Đất Mũi ,trên đường về khi đến một ngã ba ,quẹo trái đi Huyện Trần Văn Thời ,qua một cây cầu dân sinh ( Phải mua vé qua cầu ! )

P1040024 by nguyen bao, trên Flickr

P1040025 by nguyen bao, trên Flickr

Cầu Rạch Ráng qua trung tâm huyện Trần Văn Thời !

P1040026 by nguyen bao, trên Flickr

P1040035 by nguyen bao, trên Flickr

Cầu bê tông ra Hòn !

P1040032 by nguyen bao, trên Flickr
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top