What's new

Huế trong tôi tựa như một giấc mơ hoa

Huế giống như một cô tình nhân bé nhỏ, e ấp và dịu dàng cứ cố thu mình, kín đáo giấu đi những điều tuyệt vời, những cảm xúc đặc biệt chờ một người thật đặc biệt tìm hiểu.
Huế giống như một cô tình nhân, vì nếu em là một người vợ thì chẳng mấy chốc mà một số sự thật trần trụi cũng sẽ bị phát hiện. Cô tình nhân thì không thế, khả năng che giấu và làm mới mình tuyệt vời.

Cô tình nhân của tôi là một nàng thơ tuyệt vời. Vâng, một lần nữa tôi muốn dành mĩ từ đó dành cho em.Nàng thơi của tôi khiến bao trái tim ngừng đập mỗi khi em liếc nhìn, khiến tâm hồn bỗng đầy mụ mị mà chân quên lỗi về
Sông Hương hóa rượu ta đến uống
Ta tỉnh, đền đài ngả nghiêng say ... *
Đi dạo cùng em mà trong lòng khôn nguôi tự trách mình, cho đến khi nao tôi mới có thể có riêng một vần thơ dành cho em...Một câu thôi, hay chỉ một vần chỉ đến khiến dáng kiều em khẽ lung linh và mắt cười em trong veo trong nắng.

Cô tình nhân bé nhỏ của tôi ơi * em là màu sắc trong lòng tôi, mỗi sáng thức dậy thấy mình được bên em, tôi thấy mình hạnh phúc. Em đỏng đảnh sớm nắng chiều mưa nhưng với tôi, mải mê kiếm tìm em trong hạt mưa bụi bên cầu Trường Tiền là một niềm vui nho nhỏ khiến cho mùa mưa sớm lung linh và ngập tràn ánh nắng.

Cô tình nhân của tôi giống như một món ăn ngon nghẻ mà để thương để nhớ mỗi lần xa em. Một chút cay nồng hờn ghen, một chút chua thanh nũng nịu, một chút ngọt ngào thơ ngây, một chút mặn mà tươi thắm. Để rồi khi xa em, mà không, làm sao tôi có thể xa em, dù chỉ là một phút giây trong tư tưởng?

Dạo bước bên em, giống như là một câu chuyện tình Hàn kuốc, mặc dù k thik phải so sánh như vậy, nhưng thời nay để nói về sự lãng mạn thì người ta thường dễ liên tưởng như vậy. Thiếu một chút nến lung linh trên bãi bồi ven sông, một chút pháo bông đùm xòe hình trái tim trên trời và tôi sẽ hét lên rằng : TTH, tôi yêu emmmmmmmm.
Nhưng chúng ta đâu có ở ven sông Hàn để làm những điều lãng mạn phim ảnh như thế, và như thế này mới là chúng ta, như thế mới là em, cứ nhẹ nhàng lấp lánh thoắt ẩn thoắt hiện như những ngọn đèn hoa đăng nho nhỏ dập dềnh bước ra từ lời ca trên thuyền rồng để rồi rẽ sóng trôi lặng lẽ trong đêm....

...một sớm mai em bừng thức giấc, như một đứa trẻ con nhú mình thành thiếu nữ, như một đóa sen lặng lẽ xòe cánh để lộ từng búp trà non đã ướp hương tự bao giờ....

Ôi..tôi muốn em mãi là người tình của tôi !


* nguyễn trọng tạo
*nguyễn bính
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,545
Bài viết
1,153,593
Members
190,114
Latest member
vaota88
Back
Top