What's new

[Chia sẻ] Hướng dẫn kĩ năng phượt - Vá và thay săm xe gắn máy thường.

Oc_Orange

Phượt thủ
Chào các bạn, hiện tại rảnh rỗi sinh nông nổi mình cùng một số anh em sẽ làm những hường dẫn kí năng, sức khỏe an toàn, và những kinh nghiệm cho các phượt thủ. Kinh nghiệm và kĩ năng không có nhiều nhưng vẫn mong muốn chia sẻ thêm cho những bạn chưa biết, hoặc muốn biết sâu hơn.
Mong mọi người ủng hộ nhé, mọi ý kiến gạch đá cứ ném hết vào mail [email protected] cho mình, mình nhận hết.
Và đây là video tiếp.(BB)(BB)
[video=youtube;FOFNg77ey_k]https://www.youtube.com/watch?v=FOFNg77ey_k[/video]
[video=youtube;T5Ifp0b80-U]https://www.youtube.com/watch?v=T5Ifp0b80-U[/video]
 
Last edited:
Nhìn thì tưởng dễ chứ làm mới biết. Mình cũng mua một bộ đồ nghề rồi. Hên là chuyến đi Đắc Nông ko có chuyện gì xãy ra. Khi trở về, lúc thời gian rãnh rỗi, đem ra cạy lốp chơi. Ai ngờ ko tài nào cạy ra được. Ko biết có mưu mẹo gì ko. Chắc lốp còn mới và mình yếu tay chăng. hihi
 
Nhìn thì tưởng dễ chứ làm mới biết. Mình cũng mua một bộ đồ nghề rồi. Hên là chuyến đi Đắc Nông ko có chuyện gì xãy ra. Khi trở về, lúc thời gian rãnh rỗi, đem ra cạy lốp chơi. Ai ngờ ko tài nào cạy ra được. Ko biết có mưu mẹo gì ko. Chắc lốp còn mới và mình yếu tay chăng. hihi
Cậy lốp khó mình nghĩ thường do 2 vấn đề:
- bạn chưa xả hết hơi trong săm ra khiến săm căng chặt khó tháo.
- bạn dùng ngược cái bẩy ở thanh cậy lốp. Ở thanh cậy một đầu có 2 mặt, một mặt để bẩy lốp ra và một mặt để ấn lốp vào.
p/s: mình nghĩ nó là dư thế :)) :)).
 
Mình nghĩ 2 cái này mình có thể nhận thức được. hehe

Bạn nên ra ngoài hàng sửa xe nào quen hỏi thêm và xin được thực hành luôn thì tốt - nhớ bảo người ta ngồi cạnh. Lốp mới + tay yếu cũng có thể là lý do. Nhưng mình thấy quan trọng là điểm đặt lực cũng như thao tác lúc hành động thôi. Thứ nhật quan trọng là tránh được việc rách săm, cong vành, hoặc gãy que nạy lốp. Thứ hai nó sẽ làm việc nạy lốp dễ dàng hơn. Cần nhiều kinh nghiệm phết. Nói gì thì nói dân chạy xe máy nhiều dù từng tự sửa xe nhiều lần nhưng cũng không thể nào thành thục như thợ được đâu - và chắc chắn không phải lý do là khỏe với yếu nhé. Mình tự sướng mất 2 cái săm và cong 1 cái vành mới tàm tạm đấy -_-.
 
Bạn nên ra ngoài hàng sửa xe nào quen hỏi thêm và xin được thực hành luôn thì tốt - nhớ bảo người ta ngồi cạnh. Lốp mới + tay yếu cũng có thể là lý do. Nhưng mình thấy quan trọng là điểm đặt lực cũng như thao tác lúc hành động thôi. Thứ nhật quan trọng là tránh được việc rách săm, cong vành, hoặc gãy que nạy lốp. Thứ hai nó sẽ làm việc nạy lốp dễ dàng hơn. Cần nhiều kinh nghiệm phết. Nói gì thì nói dân chạy xe máy nhiều dù từng tự sửa xe nhiều lần nhưng cũng không thể nào thành thục như thợ được đâu - và chắc chắn không phải lý do là khỏe với yếu nhé. Mình tự sướng mất 2 cái săm và cong 1 cái vành mới tàm tạm đấy -_-.
Cái nữa là cái thanh móc lốp, mấy cái mua ở chợ Giời nó ngắn với dễ gẫy, làm cũng khó hơn mấy thanh cậy tự chế của mấy bác sửa xe .
 
Cái nữa là cái thanh móc lốp, mấy cái mua ở chợ Giời nó ngắn với dễ gẫy, làm cũng khó hơn mấy thanh cậy tự chế của mấy bác sửa xe .

Móc lốp không biết cách và ko quen thì đúng như đánh vật, nên hỏi qua tư thế và vị trí móc của thợ làm nhiều sẽ quen. Xe vành nan hoa móc dễ hơn vành đúc lốp mới móc khó hơn lốp cũ :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
37,483
Bài viết
1,147,798
Members
193,551
Latest member
Yoja2345
Back
Top