What's new

[Chia sẻ] I SEOUL U - Rơi vào trái tim Hàn Quốc ??

Cuối năm mình có 1 chuyến trở lại Hàn Quốc nên trong lúc háo hức đợi đến ngày đi mình mới viết lại đôi chút chuyến đi lần trước của mình :)))
Lúc lên kế hoạch cho chuyến đi mình đã lục tung group Châu Á để nhặt nhạnh tất cả kinh nghiệm của mọi người và plan cực chi tiết. Nhưng đời thì thường không như là mơ nên 50% lịch trình đổ bể hết do ko có kinh nghiệm và sức mình không thể theo nổi :))) (mình sẽ kể chi tiết ở phần sau)

DSCF5091.JPG

Trước khi đi Hàn thì mình mới chỉ sang thăm người anh em Thái Lan nên cảm giác bước chân đến 1 đất nước phát triển, hiện đại rất mới lạ.

DSCF5047.JPG


DSCF5081.JPG

Một chút lá vàng tháng 11 ở Gangnam


Lịch trình và dự kiến chi phí chuyến đi mình sẽ up phía dưới cho các bạn theo dõi. Ngoài ra hãy chờ đợi những câu chuyện lạc đường trên đất Seoul của mình nhé.
 
Last edited:
  • Lịch trình
Mình đã nghiên cứu các điểm tham quan nào gần nhau nhất để sắp xếp lịch trình đi cho tiện nhất nhưng cuối cùng vì quá mệt mà đa phần đi được 1 nửa xong lại về hostel nghỉ :) Vì chuyến này mình đi từ năm 2017 nên giờ cũng không còn giữ lịch trình nữa. Mình sẽ up lịch trình chuyến đi sắp tới của mình để bạn nào sắp đi có thể tham khảo nhé:

Ngày
Mấy giờ
Đi đâu
Kinh phí dự kiến
31-Oct​
23:15​
Lên máy bay5tr1/ng
NGÀY 1: ĐẾN SEOUL + MYEONGDONG
01-Nov​
2:25​
Check inT-money 260k/ng
7:00​
Từ Incheon về Seoul~110k (AREX)
Gửi đồ ở Seoul Station, sang Lotte chơi, đi ăn trưa52k/4h
Đi tắm hơi ở Siloam200k/ng
14:00​
Về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơiKs: 1tr7/ng
Chơi quanh Myeong Dong250k/ng
Ăn chân giò Myth Jokbal750k/3ng
NGÀY 2: CUNG + INSADONG + GWANGJANG MARKET
02-Nov​
8:00​
Ăn sáng & chuẩn bị
9:00​
Đi Gyeongbok gung, Gwanghwamun, Bukchon350k/ng thuê Hanbok, vé vào Gyeongbok 60k/ng
Ăn gà tần sâm
14:00​
Phố cổ Insadong, Ikseondong
16:00​
Đi chợ Gwangjang
NGÀY 3: GANGNAM + SM COEX + KPOP STAR ROAD
03-Nov​
9:00​
Coex Mall, thư viện Starfield, SMTOWN COEX Artium
Ăn tại Yoojung Sikdang - quán BTS ăn
14:00​
Kpop Star Road, Cheongdamdong
16:00​
Namsan Tower
Ăn thịt nướng
NGÀY 4: CÔNG VIÊN YEOUIDO - EHWA + YONSEI + HONGIK
04-Nov​
8:00​
Công viên sông Hàn
Haneul Park
12:00​
Ăn trưa
13:00​
Tour Ewha, Yonsei, Hongik
18:00​
Hongdae
NGÀY 5: DDP + DỌN ĐỒ RA SÂN BAY
05-Nov​
9:00​
Dongdaemun Design Plaza
12:00​
Ăn trưa, Trả phòng
13:00​
Gửi đồ ở Seoul Station, đi Lotte52k/4h
21:00​
Ra sân bay
06-Nov​
6:30​
bay về Hanoi


Địa điểm 2 chuyến này mình đi không khác nhau lắm vì mình dẫn 2 người bạn lần đầu đến Hàn đi nên vẫn sẽ đến những điểm tham quan nổi tiếng.

  • Xin visa và mua vé máy bay
Mình đặt vé từ rất sớm, tháng 4 đặt vé đến tận tháng 11 mới đi. Mà khi đặt vé thì chưa làm visa nên cũng hơi lo, trượt 1 cái đi luôn đống tiền.

Mình bay thẳng HAN - ICN của Vietjet Air vé tầm 4 - 5tr đã có thuế phí và hành lý kí gửi. Khoảng tầm 3 tháng về trước thời gian bay chỉ cần tránh dịp lễ tết thì mình thấy giá vé đều giao động ở tầm này.
Bay từ Hà Nội thì có 2 chuyến: một chuyến bay 23h15 hoặc 1h45, bay về thì chuyến 6h25 hoặc 11h05. Chuyến bay khoảng 4 tiếng và Hàn Quốc sớm hơn chúng ta 2h đồng hồ.
Thường thì mọi người hay bay chuyến 1h45 từ VN và đến nơi lúc 8h theo giờ Hàn. Chuyến về thường bay lúc 11h05.
Chuyến trước mình cũng chọn giờ bay này nhưng lần này mình đặt lịch bay đi 23h15 và bay về 06h25. Do mình thấy bay lúc 1h45 bạn vẫn phải ra sân bay sớm rồi đợi chờ, đến được ICN cũng 8h sáng, lần đầu đi mình mất cả buổi sáng để về được khách sạn nên thấy khá phí thời gian buổi sáng. Chuyến về trước mình bay lúc 11h05 mà 6h sáng ra khỏi nhà ra sân bay mà cũng suýt muộn chuyến phải ở lại rồi :(, nên lần này đặt chuyến sớm cũng là để trải nghiệm thử 1 đêm ngủ sân bay như nào :)


Vì mua vé máy bay từ tháng 4 nên visa mình làm sau khi đã mua vé. Mình căn thời gian trước chuyến bay là 2 tháng mới đi làm visa. Ngốc 1 nỗi là không tính toán mình đi vào đúng mùa cao điểm du lịch, khi vác hồ sơ lên ĐSQ lấy giấy hẹn tận 24/10 mới được lên nộp hồ sơ, xét visa mất khoảng 20 ngày mà 06/11 là bay =))

Vậy thôi lại đành gửi dịch vụ vậy, tốn mất mấy trăm tiền tự đi công chứng buồn hết cả lòng. :( Lần này thì mình làm visa 5 năm, tha hồ trong 5 năm tới đi đi lại lại đỡ tốn 1 khoản.

Mình xin phép không kể chi tiết về vụ xin visa nữa nhé vì giờ lên mạng các bạn cũng có thể tha hồ tìm thấy các hướng dẫn. Nếu bạn nào hỏi mình sẽ trả lời riêng sau nha.

  • Đặt phòng khách sạn
So với giá cả và mức sống tại Hàn thì mình thấy thuê khách sạn ở Hàn giá thật sự rất rẻ luôn.

Ở Hàn có mấy loại dịch vụ như Hotel (khách sạn xịn đủ các loại ê), Hostel (dạng nhà nghỉ bình dân nhưng bình dân này cũng phải bằng khách sạn 3 sao bên mình), Dorm (là dạng ở phòng tập thể mỗi người 1 giường) và Airbnb là dạng nhà riêng cho thuê phù hợp với các bạn đi đông.

Mình chọn thuê Hostel vì giá tốt và có phòng riêng và nhà vệ sinh riêng. Mình book khách sạn trên Agoda giá 3 triệu hơn cho phòng đôi 5 ngày – 4 đêm, quá rẻ so với 4 triệu 2 đêm cho 1 người ở Singapore :)

Để chọn phòng khách sạn mình lê la khắp các 4rum, đọc review trên booking và agoda rồi fb các bạn đi Hàn tự túc để xin review. Tại thấy giá phòng rẻ quá hơi sợ gặp của ôi haha…

Sau đó thì mình chọn The An Hostel ở khu Jongno. Hostel nằm ngay gần Changdeokgung. Ở tầng 1 hostel là 1 quán café nên lúc nào cũng thơm mùi café rất dễ chịu. Điểm trừ duy nhất là hostel không có thang máy (đợt này đi mình không có duyên với thang máy :(( )

57387871.jpg


photo0jpg.jpg


57387334.jpg

Khu vực sinh hoạt chung trông rất ấm áp.

57386150.jpg

Phòng y hệt như trong ảnh quảng cáo luôn, không cần lăn tăn các bạn nhé :))

Chọn khách sạn tùy theo mục đích các bạn nên chọn theo từng khu:

  • Jongno: đây là khu phố cổ, cũ gần các cung và các phố cổ kiểu Insadong, Ikseondong,… khá là yên tĩnh thích hợp cho các bạn thích đi mấy cung và cho gia đình có người lớn tuổi. Điểm trừ là mấy ga tàu điện quanh khu này thường sẽ không có thang máy nên việc khuân vác vali lúc đi và về khá là nan giải.
  • Myeongdong: khu tập trung khách du lịch nhiều nhất, nhộn nhịp khu mua sắm và tiện di chuyển đến mọi nơi. Khu này các hotel, hostel giá cao nhất trong các khu chỉ sau Gangnam.
  • Hongdae: khu thích hợp cho các bạn trẻ vì đây là khu quanh các trường đại học, nhiều bar pub, nhiều sinh viên, cuộc sống về đêm rất nhộn nhịp.
  • Dongdaemun: khu này xa các điểm tham quan nhất nên giá phòng có vẻ cũng rẻ hơn, nhưng nếu các bạn không ngại chuyện đi lại thì ở đây tiết kiệm được ối tiền. Mang tiếng là xa thôi nhưng đi tàu điện ngầm ở Seoul vèo vèo cái là đến ấy mà.
 
Mình bay chuyến 1h40 nên có mặt ở sân bay lúc 22h30. Chiều đi mình có mua 15kg kí gửi vì đi tháng 11 trời rét phải mang theo nhiều quần áo rét, 2 đứa đã mất gần 15kg cho quần áo rồi. Bay VJ vì giá rẻ nên phải chấp nhận 1 thực tế rằng nguy cơ cao sẽ bị delay và y như rằng máy bay về trễ delay mất 30p. Nhưng cái này là ở đầu Việt Nam chứ mình chưa thấy VJ delay chiều từ các nước về bao giờ.
(Kinh nghiệm cho các bạn đi bay là nên mang theo chăn mỏng hoặc khăn bản rộng để đắp nếu nghỉ tại sân bay hoặc trên máy bay tránh bị lạnh, hoặc đơn giản con gái mình hay mặc váy thì có chăn đắp cũng đỡ ngại hơn :))

HAN – ICN là đường bay dài nên nếu các bạn có nhu cầu ăn đêm có thể mua trước suất ăn khi mua vé. Mình là đứa khá dễ ăn nên thấy suất ăn nóng của VJ khá ổn, chứ trước hay thấy các bạn chê lắm (nên ăn cơm, xôi hơn là ăn mì nhé). Vì bay đêm nên không có nhu cầu ăn uống lắm, lên máy bay sau khi ổn định mình vệ sinh cá nhân và đắp mặt nạ, trùm chăn đánh một giấc cho đến Incheon thì thôi =)) Nếu bay chuyến 23h15 chắc sẽ được ngắm bình minh trên máy bay nữa :love:

Đến sân bay việc đầu tiên là khai tờ khai nhập cảnh, trên máy bay bạn sẽ được phát luôn nhưng vì mình ngủ không biết trời đất gì nên khi xuống sân bay mới lấy. Xuống máy bay bạn cứ đi theo biển chỉ dẫn hoặc đi theo dòng người vào thang máy đi xuống hầm B1. Từ đây bạn bắt tàu điện ngầm đến ga chính để nhập cảnh, ra khỏi tàu là chỗ nào cũng có các bàn để tờ khai nhập cảnh cho các bạn điền, có nhiều thứ tiếng trong đó có cả tiếng Việt cho các bạn không rành tiếng Anh. (Trên máy bay người ta phát form tiếng Anh thôi nên nếu không tự tin viết thì bạn nên để xuống rồi lấy form tiếng Việt nha)
hq2.jpg


hq3.jpg


Form sẽ như này mà viết tiếng Việt nhé, hình này mình lấy minh họa trên mạng.

Điền xong form thì các bạn xếp hàng đi qua cổng xuất cảnh, ở đây người ta sẽ lấy dấu vân tay và chụp ảnh rồi mới cho bạn qua. Thủ tục thì nhanh chóng chỉ là mọi người xếp hàng rất là đông nên qua được hải quan cũng khá là mất thời gian.

Sau khi ra ngoài thì đến quầy lấy sim đã đặt trước ở KKday. Mình mua trước sim từ khi ở nhà vì rẻ hơn mà có voucher lúc đến lấy sim không phải xếp hàng. Mình hay dùng dịch vụ của KKday hoặc Klook, bạn có thể check giá 2 bên này bên nào ok thì đặt thôi. Đến quầy chỉ việc đưa voucher ra người ta sẽ giao sim cho mình, 1 số bạn thuê cục phát wifi thì còn được hướng dẫn sử dụng nữa. Nếu nhiều người dùng thì nên thuê cục phát Wifi, mình mua sim không giới hạn lắp vào 1 máy để check app metro và search đường là chính. Cá nhân mình thích mua sim hơn vì tiện và không có nhu cầu share nhiều máy. Tối về có wifi của khách sạn tha hồ đăng ảnh chứ dùng cục phát wifi phải mang theo sạc mới đi được cả ngày, cả bộ phát wifi + sạc mang nặng thêm 1 chút rồi mà khi về còn phải lo trả lại nữa.

Các bạn cũng có thể mua luôn thẻ T-money ở sân bay và nạp tiền vào dùng luôn nhé. Lần mình đi về tận Seoul Station mới tìm chỗ mua mà lạc mãi nên không tìm nổi luôn, phải bò về tận khách sạn xong ra 7Eleven mua =))
Để nạp tiền các bạn ra các máy T – Money, chọn ngôn ngữ tiếng Anh, đặt thẻ vào và làm theo hướng dẫn là được.

The-Tmoney-va-luu-y-su-dung-khi-di-lai-o-Han-Quoc_1.jpg

Lượm lặt ảnh trên mạng về cách dùng thẻ cho các bạn. Nhưng tin mình đi, máy hướng dẫn vô cùng dễ hiểu thôi.

Vì đi tự túc nên mình lang thang khá lâu ở sân bay ICN, đi nước nào mình cũng làm 1 tour ngắn ở sân bay vì đây cũng coi như 1 điểm tham quan ở nước bạn mà. Bên cạnh đó thì đi thám thính tình hình cũng thuận lợi hơn cho các bạn để chiều về tránh trường hợp vì lạc mà muộn giờ.

Sau đó các bạn đi theo biển chỉ dẫn để tìm tàu về Seoul nha.
DSCF4565_65.JPG


Tàu về trung tâm có 2 loại All Stop Train và AREX Train. Bạn cứ tìm ra đến đây sẽ thấy 2 loại tàu ở 2 bên đối diện nhau. AREX giá vé 8000 won về thẳng Seoul Station, ghế mềm cố định , All stop train thì dừng tại tất cả các trạm, giá vé 4500 won nhưng nếu đông các bạn sẽ phải đứng. Máy bán vé AREX cũng sẵn ngay ở đây, còn có chị nhân viên áo đỏ như trong ảnh sẽ chỉ dẫn tận tình nếu bạn không rõ. :ROFLMAO:

DSCF4569_66.JPG


Ghế ngồi trên AREX Train, có chỗ để đồ phía trên rộng rãi thoải mái. Tàu đi thẳng về Seoul Station mất khoảng 45p, cứ cách 30p sẽ có một chuyến.
Các bạn nên để ý check giờ tàu chạy từ Seoul về sân bay ngay khi mua vé, để khi về có thể căn thời gian tránh nhỡ tàu nhé.
 
Một số app hữu dụng cho các bạn đi Hàn tự túc là Maps.me, Subway Korea, KakaoMetro, KakaoBus, Visit Korea các bạn có thể tải về nghiên cứu và sử dụng. Thời đại 4.0 hiện nay chỉ cần điện thoại đầy pin, 4g và mấy cái app là bạn có thể đi khắp nơi mà không sợ lạc. Nhưng nói vậy, thực tế nó cũng không hoàn toàn tưởng tượng và những điều nằm ngoài kế hoạch mới là thứ khiến chuyến đi của bạn trở nên đáng nhớ hơn rất nhiều.
246x0w.jpgunnamed.pngunnamed (1).pngmaps.me.png

Sau khoảng 45p từ sân bay về đến Seoul Station, mình chính thức cảm nhận được cuộc sống nhộn nhịp của Seoul là như thế nào. Lúc mua vé tàu ở sân bay máy sẽ cho bạn cái thẻ tàu dùng 1 lần, đến cửa ra bạn nhét thẻ vào máy sẽ trả lại 500w. Ga Seoul rất lớn, là điểm trung chuyển giữa nhiều line đi khắp nơi nên nếu không cẩn thận thì bạn sẽ lạc. Mình mất 30p loanh quanh trong đó, kéo theo đống hành lí chạy qua chạy lại mãi mới hiểu qua được hệ thống tàu ở đây để tìm đúng được line để về khách sạn.

4e8868630dbd77be9b5031a13a8f096b.png

Bản đồ Metro trông có vẻ khó nhưng bạn chỉ cần quan tâm Line chính màu xanh lá cây là đã đi được gần hết các điểm nội tiếng rồi, sau khi quen 1 chút sẽ đi các line khác đơn giản hơn.

Mình đi Line xanh lá từ ga Seoul về Jongno3(sam)-ga, ra exit 6 để về khách sạn. Vì các exit có thể cách xa nhau nên ngoài việc tìm bến xuống thì các bạn cũng phải chú ý cổng ra tránh đi lạc xa hơn nơi mình cần đến. Ưu điểm ở khu phố cổ cũng gây nên nhược điểm mà mình đã nhắc đến là không có thang máy. Mình đã phải xách 1 vali 15kg và 1 vali tầm 5kg nữa qua ít nhất là 80 bậc thang để lên được đến mặt đất, nhìn thấy mặt trời =)) Lời khuyên cho các bạn đi mùa lạnh như mình là đừng book phòng gần mấy khu cũ này trừ khi bạn có thể lực khá để mang vác nặng :))

Exit 6 ở ngay góc đường, mình rẽ trái tầm 200m là đã thấy The An hostel hiện ra. (Nếu bạn search bằng GG map thì lưu ý là search tên The An Guesthouse nhé) Con đường dọc khách sạn khá là yên tĩnh, buổi trưa mình đến thì hàng quán đều đóng cửa, chỉ có 1 hàng bán hoa quả cực to ngay đầu phố là mở. Bước chân vào hostel là ngập tràn mùi café hạt mà mình cực thích. Đây cũng là điểm mà mình lưu luyến nhất ở hostel này mà lần sau quay lại chỉ muốn book phòng tiếp ở đây. Hostel thì thường chỉ có 1 người trực, các bạn nói tiếng Anh khá là tốt. Việc mình đến là chìa passport và booking của Agoda ra, quẹt thẻ thanh toán luôn tiền phòng và nhận thẻ thôi (mình book phòng và chọn thanh toán trực tiếp cho khách sạn). Mình đến nơi vào tầm 11h30, 2h chiều mới là h checkin nhưng vì còn phòng trống nên các bạn ý cho vào luôn. Việc quan trọng nhất chỉ còn là lại vác bộ 20kg hành lí lên tầng 3. J Điểm trừ duy nhất ở The An mình nghĩ chỉ là không có thang máy thôi còn những thứ khác đều rất tuyệt. Phòng khá là nhỏ, ngoài đặt 2 chiếc giường đơn thì mở 1 chiếc vali ra là hết đường đi luôn. Bù vào đó thì phòng ở The An có sưởi sàn đặc trưng của Hàn Quốc. Quá mệt mỏi với chuyến đi tự túc lần đầu trong đời nên mình và bà chị mình chỉ kịp tắm rửa thay đồ là chui thẳng lên giường ngủ luôn. Bà chị mình thì quá yêu cái sàn sưởi nên vác chăn xuống nằm sàn và sau đó mình mới phát hiện ra là nằm trên sàn sưởi như 1 cách mát xa khiến bạn đỡ đau mỏi hơn. Bằng chứng là sau đó bà ý dậy khỏe khoắn hơn đứa nằm ngủ trên giường như mình, lúc dậy đau người gần chết :((

Với 2 đứa chuyên làm văn phòng như bọn mình thì bỗng dưng việc thể lực bị tiêu hao nhiều trong 1 lần như thế là quá sức tưởng tượng. Nên thực tế bọn mình đã ngủ 1 giấc đến tận 4h chiều mà không cần cả ăn sáng lẫn trưa =)) Dậy xong thì chúng mình quyết định bắt đầu hành trình khám phá Hàn Quốc mà bắt đầu phải là việc đi ăn. Dù ở VN thì không thiếu quán đồ ăn Hàn những ai từng xem phim HQ mà chẳng muốn ăn ở mấy quán có các thím đầu xoăn với xe đồ ăn nghi ngút khói đúng không – nên điểm đến đầu tiên bọn mình quyết định là Gwangjang Market – chợ Quảng Trường. Lúc đầu vì nghĩ xa nên bọn mình search đường đi tàu điện ngầm, nhưng nhìn trên bản đồ thấy không xa lắm nên quyết định đi bộ ngắm phố phường. Cứ đi theo map thôi, qua khoảng 2 3 con phố là đã thấy cổng chợ, mùa thu trời se lạnh lại còn được ngắm lá vàng thơ mộng, vậy mới biết là mình đã đứng trên đất Hàn thật rồi :))

Theo bản đồ chỉ thì chúng mình đi đến cổng nhưng không phải cổng chính của chợ, nhìn giống chợ bên VN mình nên đi thử vào chứ thật mình cũng chưa nhìn thấy cái cổng chính với biển tên đâu :) Cổng vào có mấy hàng bán vải với đồ lưu niệm, nhưng nhiều hàng đóng cửa chắc do ngày thứ 2 mọi người đi làm, vào bên trong thì khá là rộng, chắc phải tầm như chợ Hôm nhà mình. Rẽ lung tung thì ra đến khu ăn uống, ở đây tập trung khá nhiều quầy xe đẩy của các thím, bán cả kimchi muối, sâm các loại và đồ ăn nóng.

DSCF4574_64.JPG


DSCF4575_63.JPG

Mình rất thích ăn kim chi nên thấy mấy hàng bán này thích mê, khổ nỗi là không mang được về nên đành nhìn 1 cách thèm thuồng rồi quay đi vây :((

DSCF4577_61.JPG


Hình như ở Hàn cái gì người ta cũng cho vào muối được vậy, đủ các thể loại từ rau củ quả đến cá tôm cua mực và rong biển. Nhìn ngon thật đấy nhưng chẳng nhẽ không mua lại vào xin ăn thử =))

Bọn mình rẽ vào 1 hàng bán tok với chả cá, ngồi gọi 1 suất tok, 2 xiên chả cá với 1 bát sundae. Ngồi ăn xì xụp nóng sốt công nhận thích thật! Lần đầu ăn đồ Hàn chính hiệu trên đất Hàn mới thấy sự khác biệt với ăn mấy quán ở nhà, nhưng có món sundae của Hàn (là 1 loại lòng lợn nhồi miến và gia vị) thì khá nhạt và chán vì đa phần chỉ có vị miến, không thể bằng lòng lợn ở VN được :))
 

Attachments

  • DSCF4576_62.JPG
    DSCF4576_62.JPG
    493.4 KB · Views: 145
  • DSCF4578_60.JPG
    DSCF4578_60.JPG
    391.4 KB · Views: 150
Vì bài không cho phép đăng nhiều ảnh nên xin phép đăng riêng vài chiếc ảnh chợ GwangJang ở đây:
DSCF4576_62.JPG


DSCF4578_60.JPG


DSCF4580_55.JPG


Bánh pancake đậu đỏ nổi tiếng của hàn. Vì không thích đậu đỏ nên chúng mình chỉ lướt qua cho dù trông khá là bắt mắt

DSCF4585_56.JPG


Quầy bán mấy đồ lưu niệm đặc trưng hàn như kiểu túi, ví, gương soi rất xinh

DSCF4587_57.JPG


Chúng mình ngồi ăn ở quán bên cạnh mà quên không chụp hình, có gọi 1 bát mì từ quán thím này, mì lạnh trộn với mấy loại rau với kimchi nhưng do không hợp khẩu vị nên thấy khá là nhạt, hoặc do không có thịt :)

DSCF4588_58.JPG

DSCF4590_59.JPG
DSCF4591_54.JPG
DSCF4606_53.JPG
 
hay quá bạn ơi, cuối tháng 11 này mình cũng đi Seoul lần đầu, nên hy vọng bạn có thể review tiếp để mình có thể tham khảo nhé :)
 
Bạn nên đi tầm đầu tháng 11 chứ cuối tháng 11 Seoul lá rụng hết rồi.

thanks bạn, mình quan tâm về tuyết đầu mùa hơn là lá :) . Trễ hơn thì lại không đi được nên chỉ chốt được thời gian cuối tháng 11 .
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,373
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top