What's new

[Chia sẻ] I SEOUL U - Rơi vào trái tim Hàn Quốc ??

Cuối năm mình có 1 chuyến trở lại Hàn Quốc nên trong lúc háo hức đợi đến ngày đi mình mới viết lại đôi chút chuyến đi lần trước của mình :)))
Lúc lên kế hoạch cho chuyến đi mình đã lục tung group Châu Á để nhặt nhạnh tất cả kinh nghiệm của mọi người và plan cực chi tiết. Nhưng đời thì thường không như là mơ nên 50% lịch trình đổ bể hết do ko có kinh nghiệm và sức mình không thể theo nổi :))) (mình sẽ kể chi tiết ở phần sau)

DSCF5091.JPG

Trước khi đi Hàn thì mình mới chỉ sang thăm người anh em Thái Lan nên cảm giác bước chân đến 1 đất nước phát triển, hiện đại rất mới lạ.

DSCF5047.JPG


DSCF5081.JPG

Một chút lá vàng tháng 11 ở Gangnam


Lịch trình và dự kiến chi phí chuyến đi mình sẽ up phía dưới cho các bạn theo dõi. Ngoài ra hãy chờ đợi những câu chuyện lạc đường trên đất Seoul của mình nhé.
 
Last edited:
thanks bạn, mình quan tâm về tuyết đầu mùa hơn là lá :) . Trễ hơn thì lại không đi được nên chỉ chốt được thời gian cuối tháng 11 .
Cuối tháng 11 thì lá rung hết rồi mà tuyết đầu mùa thì chắc là cũng chưa có :giggle: Nhưng không sao, mình thấy Seoul mùa nào cũng có cái đẹp riêng nên bạn cứ yên tâm. Đi cuối tháng 11 chắc lạnh lắm nhớ mang quần áo ấm nhé bạn.
 
Sau cuộc đánh chén khắp chợ bọn mình đi bộ loanh quanh từ chợ về khách sạn. Vì chợ ở ngay cuối của suối Cheonggyecheon nên bọn mình quyết định ra đây tham quan luôn. Nhưng vì là mùa thu rồi nên trời lạnh cũng ít người ra suối và cũng là ở đoạn cuối nên trông cảnh vật khá là tiêu điều. Mạn này không nhiều du khách tham quan như đoạn đầu gần Gwanghwamun mà đa phần là dân Hàn ra đi bộ thôi. Suối được thiết kế rất xinh với nhiều đoạn có ghế đá nghỉ ngơi, bậc đá đi qua 2 bên suối tha hồ sống ảo. Vì đoạn này vắng người nên các bạn tha hồ chụp ảnh nhé, dù cảnh vật nhìn thì buồn nhưng chụp lên ảnh đẹp lắm, bọn mình lăn lê quanh mỗi đoạn suối mà đến tận tối mới về. Hình như do dân Hàn quen đi lại dưới mấy ga tàu điện rồi nên cả đoạn đi với đoạn về mình đi 2 đường khác nhau mà rất vắng, 2 đứa đi bộ trên đường mà cũng hơi ghê không biết có gặp phải người xấu không =)))

Ngày đầu tiên vẫn còn khá là mệt nên chúng mình cũng không buồn đi đâu nữa, đi bộ dọc phố trước khách sạn thăm thú chút xong là về phòng luôn. Y như lúc trưa đến thì tối phố vẫn vắng vậy, chỉ có ngay đầu exit 6 đầu ngã tư là tối mở mấy lều bán đồ ăn nhậu như trong phim vậy. Khói bốc nghi ngút với nhiều người ngồi nhậu trông khá là hay nhưng vì mấy món ăn cũng giống mấy món ở chợ nên bọn mình cũng không rẽ vào nữa. Mình rẽ vào quầy hoa quả bên đường khảo giá hoa quả và mua thử 1 hộp dâu. Công nhận dâu Hàn chuẩn vừa to vừa ngọt, bên này mọi người ăn hoa quả thay rau luôn vì hoa quả rất là rẻ. Mấy hôm sau đi đâu mình cũng mua dâu ăn nhưng đúng là không chỗ nào ngon bằng chỗ này cả nhưng hàng bán khá là ít dâu, hay hết và giá đắt hơn chỗ khác.

Trời về đêm ở Seoul khá là lạnh, thời tiết tháng 11 cảm giác giống mùa đông Hà Nội, đêm xuống lạnh buốt như gió mùa đông bắc vậy. Bọn mình quyết định gọi đồ ăn đêm về phòng để thử cảm giác giống các bạn Hàn. Tiếng Hàn ngoài mấy câu cơ bản học mót trong phim với vốn từ ít ỏi còn giữ lại được sau khóa tiếng Hàn sơ cấp thì việc tự gọi đồ là bất khả thi. Bọn mình đánh liều nhờ các bạn ở hostel gọi giùm rồi phát hiện ra rất nhiều người giống chúng mình đều muốn thử giao hàng tận nhà. Các bạn ở hostel có hẳn menu tất cả các món người Hàn hay gọi, recommend những món nào ngon và quán nào ngon, ở đâu rẻ hơn đắt hơn, món gì đang hot, vv…. Các bạn ấy giải đáp rất nhiệt tình luôn ấy! Bọn mình quyết tâm là mấy đêm ở đây phải càn quét hết những món đặc sắc nhất menu nên gọi tha hồ, vì phần ăn của người Hàn khá là lớn nên bọn mình hay chọn half and half, thử được nhiều món mà không sợ thừa.
DSCF5088_37.JPG


Suất ăn mang đến sẽ kèm đũa, món ăn kèm và tương dành cho các bạn ăn mặn. Tương này khá là mặn nhưng thơm mùi đậu nành lắm. Ngoài ra người ta còn kèm cho bạn cả 1 túi nilon để đựng bát sau khi ăn nữa.

DSCF5089_38.JPG


Đây là phần mì tương đen và thịt lợn chua ngọt. Thịt lợn đẫm sốt nhưng vẫn cực kì giòn luôn.

Hôm cuối bọn mình gọi la liệt món cả Jajjangmyeon (mì tương đen), Jjambbong (mì hải sản cay), tangsuyuk (thịt lợn chua ngọt), naengmyeon (mì lạnh) và cả cơm rang. Bình thường mỗi người ăn một món thôi nên chú giao hàng đến tưởng bọn mình cả hội 5-6 người, người ta chuẩn bị chu đáo tận 6 đôi đũa và cả báo để trải ăn không làm bẩn sàn. Lúc chú ý ngó vào phòng bọn mình thấy có 2 đứa thì giật mình còn hỏi lại “có 2 đứa thôi ấy hả” rất ngạc nhiên =))) Cái mình thích nhất ở đây là tốc độ giao hàng siêu nhanh luôn. Khoảng tầm 5p sau khi mình nhờ các bạn gọi đồ thì đã thấy người ta giao đến tận phòng luôn. Mì lạnh tụi mình gọi dùng đá bào chứ không phải đá cục mà khi giao đến vẫn còn chưa tan mấy cơ, đỉnh thật. Như ở nhà mình mà gọi Now chắc phải nửa tiếng J Sau khi ăn xong thì bạn để bát vào túi nilon người ta kèm sẵn để ra ngoài cửa, cửa hàng sẽ tự đi thu dọn luôn. Recommend các bạn sang Hàn hay đặc biệt là ở The An Hostel hãy ăn thử mì lạnh nhé, nó là món ngon khiến mình bất ngờ nhất mà về VN đi thử khắp các quán chưa ở đâu có hương vị giống được vậy luôn.
DSCF5696_10.JPG


Ăn uống xong xuôi thì bọn mình dọn dẹp sắp xếp đi ngủ, trước khi ngủ thì nằm sưởi sàn một chút cho thoải mái (nhưng không nên nằm sàn cả đêm đâu các bạn nhé. Hết 1 ngày đầu tiên ngập tràn toàn ăn uống, những ngày sau bọn mình khá trông đợi vào việc thăm thú hơn, Hẹn gặp lại các bạn vào ngày tiếp theo!
 
Last edited:
THÔNG BÁO NHỎ: Phần các chuyến đi trải nghiệm những ngày sau của mình mang tính cá nhân cao và đi ít điểm, và mình hay đi những điểm lân cận mà ko mất thời gian di chuyển bằng tàu điện ngầm. Mình sẽ cố gắng review chi tiết những địa điểm đáng tham quan và những điều cần lưu ý. Còn cụ thể ở các điểm đó có gì mình sẽ giữ lại để mọi người tự có sự háo hức trải nghiệm riêng nhé. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ.


Ngày thứ 2 do cũng quá mệt nên 9h chúng mình mới dậy nổi, vệ sinh cá nhân và chuẩn bị ra đường cũng mất 1 tiếng đồng hồ mới xong :ROFLMAO: Vì ngày thứ 2 đi cung và thuê hanbok (bộ truyền thống của Hàn) nên thời gian make up cũng tốn hơn chút xíu. Ở hostel thì cũng kèm bữa sáng là bánh mì và mứt nhưng bọn mình chọn ra 7-eleven ăn. Vì buổi sáng quen ăn no nên bọn mình mua cơm và xúc xích ở 7-eleven, có lò quay nóng và ngồi ăn ở đấy luôn. Dù là đồ đóng hộp nhưng ngon lắm nhé các bạn, nếu ai không hợp ăn đồ Hàn thì có thể ăn cơm ở 7/11 không sợ chết đói. Ở Hàn còn hay sáng tạo mấy món cơm hộp hay ho theo mùa hay chủ đề, như kiểu hộp cơm mùa Thu, hộp cơm Trung Thu,… Nhưng nếu muốn tìm mấy món như thế thì hay có ở GS25 hơn (chuỗi cửa hàng tiện lợi của Hàn).

Ăn uống xong xuôi thì bọn mình tìm đường đến cửa hàng thuê Hanbok để thử đồ. Vì nếu mặc Hanbok các bạn sẽ không mất vé vào cung nên bí kíp là hãy thuê Hanbok trước. Bọn mình có khảo sát quanh các hàng từ nhà và sau khi đi quanh đó, mình thấy đồ thuê ở làng cổ Bukchon thì đa dạng và đẹp hơn ở gần các cung. Bọn mình thuê đồ ở Oneday Hanbok, mua sẵn voucher trên Kkday sẽ rẻ hơn. Theo chỉ dẫn của cửa hàng thì đi tàu đến ga Anguk ra exit 2, đi bộ thẳng đường lên dốc đến ngã 3 theo chỉ đườg sẽ thấy Oneday Hanbok. Cửa hàng không bắt mắt đâu nên hãy chú ý biển cửa hàng to màu đen, đi vào và lên cầu thang lên tầng 2 thì mới thấy thiên đường của các bộ Hanbok.

jpg.jpg


Khi thuê Hanbok người ta chỉ cho bạn thử 2 bộ và chọn 1 bộ để thuê, nên ngắm kĩ rồi hẵng yêu cầu thử tránh trường hợp không chọn được bộ ưng ý nha. Hanbok chia ra size 4-5-6, các bạn ở cửa hàng nhìn sẽ biết bạn nên mặc size nào nên hãy nhiệt tình hỏi để các bạn ý hỗ trợ nhé. Ngoài lựa chọn mặc mấy bộ kiểu vua chúa ra, nếu các bạn chỉ muốn thuê bộ tiểu thư nhẹ nhàng xinh xắn thì nên lựa chọn giữa 2 loại: 1 loại Hanbok hiện đại dáng áo ngắn chạm eo, đa phần là vải thuê hoa lá lấp lánh; loại còn lại là hanbok kiểu truyền thống như trong phim cổ trang vậy. Tùy người sẽ hợp bộ truyền thống hoặc hiện đại nên bạn hãy chọn bộ đẹp nhất giữa 2 kiểu này để thử cho đỡ phí nhé. Ví như mình lúc đầu thích bộ hiện đại cho trẻ trung nhưng lúc thử lên lại xấu quá, chọn mặc bộ truyền thống lại hợp. Ở Oneday thì phụ kiện các bạn được mượn miễn phí gồm cả túi, đai ngọc đeo ở váy, gài tóc và dây buộc tóc nhưng phải tự làm tóc, dụng cụ làm tóc để sẵn cho các bạn dùng. Như nhiều bạn review thì có chỗ tính tiền thuê phụ kiện nhưng lại làm tóc cho bạn nên các bạn hãy cân nhắc để chọn nhé. Ngoài ra các bạn có thuê thêm phụ kiện mặc bên trong váy để làm phồng (mình gọi nó là cái lồng) giá 2000w. Có thể thuê thêm cả giày nhưng vì không thuê nên mình không nhớ giá. Trọn bộ Hanbok không kèm giá thuê ngoài thì dao động tầm 16.000 đến 20.000w, các bạn có thể mua trước trên kkday sẽ được giá rẻ hơn. Vì ra đường muộn nên xong xuôi khâu chuẩn bị cũng đến tận 1h chiều.

2017-11-26 12_7.25.53 1.jpg


DSCF5328_32.JPG


DSCF5454.JPG


Sau khi thuê đồ chúng mình theo map đi ra ngay đó là làng cổ Bukchon, chịu khó rẽ vào các ngách nhỏ ít người thì tha hồ chỗ cho các bạn chụp ảnh. Ở đây cũng có quán café trong các nhà cổ để các bạn vào tận nơi trải nghiệm. Nhưng đi trong này khá là mệt vì nằm nghiêng nhiều chỗ cao như trên đồi, đi lạc linh tinh thì bọn mình đi ra cửa hông của cung Changdeok. Thế là quyết định bọn mình không tìm đường ra Gyeongbok gung cho mất thời gian nữa mà rẽ vào Changdeok luôn. Mình chọn set thuê Hanbok 4 tiếng nên phải tận dụng tối đa 4 tiếng đến tận 5h sau đó mang trả đồ và đi tiếp quanh cung. Đi 1 đoạn thì mình phát hiện ra con đường quen quen ngay phố về hostel trước mắt rồi, đi vòng vòng mới biết hóa ra mình ở lại ngay gần cung, vậy là quyết định về phòng gọi gà bia để nhậu. Chính vì cái lí do chết thời gian cho chuẩn bị và lại vòng về phòng nữa nên cả 1 ngày mình chỉ đi được lịch trình của nửa ngày mà mình đã đề ra. Nhưng thay vì tham đi mà hành xác khiến mệt mỏi thì mình thích việc phá vỡ kế hoạch và được thoải mái trải nghiệm hơn.

DSCF5382_33.JPG

Dọc cung rất nhiều cây ngân hạnh vàng ươm cực kì đẹp bạn nhé

IMG_20171107_171959.jpg
IMG_20171107_172355.jpg

Gà Kyochon lớp vỏ cực mỏng nhưng rất giòn, gà luôn đi kèm củ cải muối ăn đỡ ngấy và được tặng 1 lon coca. Mình thấy hay nhất của gà này là mình có để lại đến đêm đi chơi về ăn tiếp vẫn giòn nguyên xi mà không ỉu. Ngoài ra mình mua bia ở 7/11 để uống cùng

6h về phòng ăn gà nhậu với bia - ở Hàn gọi là Chimaek xong xuôi cũng hơi sớm, bọn mình quyết định ra Myeongdong chơi. Vẫn từ bến ngay nhà, mình bắt line cam đi 1 bến ra Chungmuro rồi chuyển line xanh biển ra Myeongdong exit 6 là ở ngay đầu đường Myeongdong. Dọc con phố Myeongdong rất nhiều các xe đẩy hàng ăn, các cửa hàng quần áo mĩ phẩm để bạn chơi cả ngày không hết. Mình chỉ muốn recommend cho các bạn món bạch tuộc nướng gia vị cực kì ngon, list đồ ăn gây thương nhớ tại Hàn số 1 của mình là mì lạnh thì số 2 là bánh tuộc nướng.
 
Last edited:
List ảnh Foodtour ở Myeongdong nhưng thiếu mất món bạch tuộc nướng ngon quên sầu ?
DSCF4717.JPG

Mandu siêu bự và khoai lang ngào mật
DSCF4718.JPG

Dâu ở Myeongdong không được ngon mà lại đắt
DSCF4724.JPG

DSCF4723.JPG


DSCF4726.JPG

Món gà xào bắp cải siêu cay mà mình đã phải bỏ lại
DSCF4727.JPG


DSCF4728.JPG


Các món ăn vặt ở Myeongdong khá là đắt, từ 3 đến 5000w 1 món. Chỉ ăn 2, 3 món ở đây là đủ ăn 1 bữa thịnh soạn trong nhà hàng rồi.
 
Ngày thứ 3 thì bắt đầu quen cường độ di chuyển nhiều và để tiết kiệm thời gian nên bọn mình dậy sớm hơn, nói là sớm nhưng cũng phải 9h mới ra khỏi nhà. Lịch trình ngày thứ 3 bọn mình hướng đến Gangnam – Starfield Coex Mall và SMTOWN Coex Artium. Chuyện là bọn mình đều là fan của Super Junior 13 năm rồi, chúng mình muốn được cảm nhận thử hơi thở của làn sóng Hallyu nên qua thăm Coex. Vẫn là đi tàu line 2 đến ga Samseong, ra cửa số 5 hoặc 6 đi về hướng tòa nhà Coex. Khi nhìn thấy tòa nhà bạn sẽ đi xuống 1 đoạn cầu thang, đi thẳng là sẽ thấy cổng của SMTOWN Artium. Ngoài thăm quan 5 tầng ở đây với toàn hơi thở của SM, ngay bên cạnh khi vào cổng chính của Coex bạn sẽ thấy Starfield Library nằm trong trung tâm thương mại. Đây là thư viện lớn với rất nhiều đầu sách với đủ loại ngôn ngữ, các bạn có thể đọc miễn phí và đăng ký mượn sách về nhà. Ngoài ra thì bên ngoài là trung tâm thương mại với rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng, mình không biết giá cả thế nào nhưng các bạn thích mua sắm hàng hiệu có thể đến đây.
DSCF4744.JPG


DSCF4976_42.JPG


DSCF4989.JPG



DSCF5047_35.JPG

Chơi loanh quanh đến trưa thì bọn mình ra ngoài kiếm chỗ ăn trưa, rẽ bừa vào 1 quán bán canh hầm thì có vẻ quán này không có khách du lịch bao giờ, quán to đẹp nhưng đều là người lớn tuổi bán hàng và không biết tiếng anh, khua khoắng tay chân một hồi mới gọi được đồ ăn. Bọn mình gọi 1 suất canh thịt bò hầm vì biết suất ăn ở Hàn lớn 1 người ăn không hết, mình có gọi thêm 1 bát cơm đậu đen là ăn vừa đủ. Ăn xong thì tìm đường về Seoul Station để đi tắm hơi, chúng mình có đi qua 1 con dốc lá vàng rất đẹp, thế là dừng lại chụp ảnh đến cả tiếng đồng hồ =)))
Bắt tàu về Seoul Station xong đi ra ngoài cổng chính, mình có rẽ sang bên tay trái của để chụp ảnh cái ga Seoul cũ. Nếu các bạn là fan của bộ phim Reply 1994 thì sẽ biết cảnh Samcheonpo lơ ngơ lần đầu từ quê lên Seoul đứng ở cái ga này. Ga hiện tại thì xây dựng ngay bên cạnh và chính quyền vẫn giữ lại ga cũ để làm điểm tham quan.
Screenshot_20171126-112710_3.jpg

DSCF5691_12.JPG

Chụp ảnh chán chê thì phải hướng về mục đích chính là đi tắm hơi kiểu Hàn. Bọn mình chọn đi Siloam vì ngay gần mà tiện đi lại. Muốn tìm Siloam thì đến ga Seoul tìm đến cửa chính của Lotte Mart, nhìn quanh quanh sẽ có bức tượng 2 con ngựa, đi tiếp về phía bên phải và nhìn sang đối diện đường sẽ thấy tòa nhà với hình hơi lửa (các bạn có thể search map tìm đường nhé vì mình miêu tả khá là khó hiểu)
20140812_150800.jpg

review-jjimjilbang-siloam-sauna-seoul-south-korea-21.jpg


Siloam.jpg


Vào Siloam ở cửa bạn sẽ phải mua vé, bảng giá như ở trên, sau đó sẽ chia vào khu vực nam nữ riêng. Ở đây các bạn gửi đồ, lấy chìa khóa tủ và…lột đồ. Mình đi lần đầu nên dù đọc review trước thì đến đấy vẫn khá là sốc. Bạn sẽ được phát 2 cái khăn tắm và 1 bộ quần áo, ở tầng 1 sau khi gửi đồ thì bạn phải cởi hết quần áo bỏ vào tủ đồ, cứ vậy đi xuống tầng dưới để tắm rửa sạch sẽ sau đó mới mặc bộ quần áo được phát lên sử dụng dịch vụ ở càng tầng phía trên. Mọi người ở đây quen rồi, không mặc gì mà đi lại thoải mái lắm, chẳng bù mình người mới xấu hổ gần chết J) Dưới tầng hầm tắm thì sẽ có khu tắm gội trước khi vào ngâm bồn, bạn phải tắm sạch sẽ mới được vào bồn chung. Sau khi tắm thì ngâm vào các bồn tắm nóng hoặc bồn thảo dược nhưng tối đa chỉ nên ngâm mình 30p thôi. Trước khi ra ngoài thì tắm qua 1 lượt nước lạnh (siêu lạnh) nữa để lỗ chân lông co lại tránh cảm vì gặp gió. Ngâm đến đoạn này các bạn đã đủ khoan khoái rồi, mặc bộ đồ được phát và lên trải nghiệm các tầng trên. Ở trên có các tầng phục vụ đồ ăn thức uống mà nổi tiếng nhất là trứng luộc và sikhye, có tầng trang bị máy trò chơi và tầng trên thì là các phòng xông hơi riêng biệt. Mình có kiếm 1 cái sơ đồ cho các bạn tham khảo nè.

Siloam%20Sauna%20Jjimjilbang%20-%20Different%20Flo.png
 
Vì chuyến đi khá lâu rồi nên chi phí cụ thể mình cũng không nhớ rõ lắm. Mình dự kiến chung 1 vài khoản bắt buộc chi để các bạn có thể lên kế hoạch dễ dàng hơn:

1. Vé máy bay: 4.630k VND/người ~ mua trước nửa năm ?
2. Visa: 2.500k VND cho dịch vụ
3. Vé AREX 2 chiều: 120k x 2 = 240k VND/người
4. Thẻ T-money: 3000w + top up 10kw = 260k VND
5. Khách sạn: 1.800k VND/người/4 đêm
6. Ăn uống: 10kw/bữa x 3 bữa x 5 ngày = 150kw + 50kw ăn vặt ~> 200kw cho 2 người ( 2 triệu VND cho 1 người cả chuyến đi)
7. Thuê Hanbok: 330k/người
8. Vé tham quan: miễn phí vì chúng mình không đi các điểm thu phí, có vé vào cung 3k won thì mặc Hanbok đã được miễn.
9. Vé tắm hơi: 200k/người


? TỔNG CHI PHÍ CHUYẾN ĐI KHÔNG KỂ MUA SẮM: 11.960.000 VND

Mình đều tính giá quy đổi về tiền Việt Nam cho các bạn dễ hình dung nha. Nhìn vào chi tiêu thì các bạn có thể nghĩ mình đi với tiêu chí cực kì tiết kiệm mới rẻ như vậy nhưng thực tế thì không hề. Có vài khoản các bạn có thể nắm bắt giá rẻ thì sẽ giảm thiểu được chi phí nhưng nếu gặp giá đắt thì đội phí lên rất nhiều:
- Đầu tiên là vé máy bay, vì mình canh cả tháng trời và book trước từ nửa năm nên vé rẻ, có thể ngày bạn chọn giá không được như thế này. Vé tháng 11 tới mình mua cũng cao hơn giá bên trên (5tr1).
- Thứ 2 là book phòng khách sạn, tuỳ lựa chọn của các bạn thì giá phòng có thể từ 1tr ~ 5tr cho 1 phòng, ở phòng dorm thì rẻ nhất mà ngược lại ở hotel thì rất đắt.
- Thứ 3 là việc ăn uống. Giá mỗi món bình thường của Hàn chỉ từ 6~8k won (120k ~ 160k tiền Việt) mà 1 bữa 2 người chỉ ăn hết 3 món là giỏi. Tiền ăn có thể trội lên nếu các bạn đi ăn cua Hoàng đế ở chợ Norangjin ~2 triệu (chuyến này mình lỡ hẹn nên tiền ăn mới ít vậy ???). Ngoài ra ăn thịt nướng ở Hàn cũng đắt vậy, khoảng ~1 triệu 1 bữa. Vì xác định ăn thịt nướng ở Hàn sẽ ko ngon như ở nhà nên chúng mình dành bụng ăn các món khác, thành ra ăn được nhiều món ngon lại không tốn tiền mấy.

Chưa kể bên trên số tiền mình đã tính rộng rãi ra như khoản ăn uống thì mình không ăn hết được 50 nghìn won tiền ăn vặt đâu, hoặc là nạp 10k won vào thẻ T-money thì lúc về mình refund cũng khoảng 1/3.

Mình đảm bảo chuyến đi của mình đủ để tận hưởng mà không phải khổ sở nên các bạn có dự định đi mà không đủ tiền hãy cân nhắc nhé, đừng lo lắng hãy xách vali lên và đi thôi ➡➡➡



DSCF5202.JPG


DSCF5201.JPG
 
Last edited:
Sau khi trải nghiệm gần hết Siloam thì bọn mình có sang Lotte Mart để mua sắm. Ở đây đúng là thiên đường mua sắm cho khách du lịch, mình cảm thấy còn đồ sộ hơn cả Big C ở Thái. Mọi mặt hàng đều được xếp bán theo lố, với đủ các thể loại khuyến mại 1+1,... Cái mình hứng thú nhất là có rất nhiều quầy ăn thử từ lá kim, bánh kẹo, mì tôm đến nước dùng nấu canh tha hồ cho các bạn thử. Ở đây có bán 1 loại nước dùng cô đặc được ninh từ nhiều thành phần mà mình cũng không rõ, dạng nước cốt cô đặc đóng vào từng hũ nhựa nhỏ dạng vỉ sữa đặc của mình ấy. Mình có mua thử 1 ít về làm quà mọi người rất thích, giá thành cũng khá rẻ nữa. Đây cũng là 1 gợi ý cho mọi người mua quà về mà đã chán các loại kẹo sâm hay lá rong biển nhé ?

Các quầy mĩ phẩm ở đây cũng khá đầy đủ và đa dạng, rất nhiều mask khuyến mại để các bạn mua làm quà mang về và luôn luôn là 10+10 hoặc 20+20 (nghĩa là mua 10 tặng 10, mua 20 tặng 20). Chúng mình có tham khảo nhiều store mĩ phẩm thì ở Lotte sale khá tốt, khuyến mãi không kém ở những chỗ khác, đặc biệt là mặt nạ 10+10 rất nhiều. Nếu muốn mua quà về cho mọi người, mình khuyên các bạn nên mua ở đây luôn. Và các quầy ở Lotte cũng đều có tax refund ngay tại đây, các bạn chỉ cần đưa passport để nhân viên làm thủ tục mà không cần mất công ra sân bay xếp hàng nữa. Sau khi mua sắm và thanh toán, ngay gần quầy thanh toán ở Lotte có sẵn những khu đóng thùng miễn phí cho các bạn. Ở đây có sẵn thùng, băng dính để các bạn đóng đồ, cũng là hạn chế sử dụng túi nilon. Vậy nên trước khi đi mua sắm tại Lotte, các bạn hãy cân nhắc sắp xếp vali của mình để tính toán được cái gì nhét được vào vali thì số còn lại biết đường còn đóng thùng cho cân đối.

Bọn mình rẽ vào mục đích chỉ là ngắm nghía thử nhưng không thể cưỡng lại khi thấy mọi người nô nức mua sắm nên quyết định là cũng mua quà luôn.Đúng ra kế hoạch là mình sẽ đi từ ga Seoul sang Hongdae chơi luôn cho tiện đường nhưng vì mua thêm 1 đống đồ nên đành phải về khách sạn cất. Các bạn có thể hình dung ga Seoul là ở giữa, chỗ bọn mình ở cách 3 trạm về hướng Đông còn Hongdae thì ở hướng ngược lại. Thế là bọn mình lại mua đường 1 chuyến thật xa nhưng vì ngày thứ 3 rồi mình đã quen đi tàu điện ngầm nên mọi thứ cũng khá đơn giản.

Ném đồ về phòng là bọn mình lại đi tiếp sang Hongdae. Từ Seoul Station có thể đi line xanh biển 1 trạm đến City Hall, ở đây đổi sang line xanh lá qua 5 trạm dừng đến ga Hongik Univ. Nhưng vì đã quay về chỗ ở nên bọn mình chỉ cần đi line xanh lá đến thẳng trạm Hongik luôn. Đến nơi thì bạn ra bất kỳ exit nào cũng được. Hongdae rất rộng, mình cứ đi mà lạc luôn trong đây mãi suýt nữa nhỡ tàu về.

Tại đây buổi tối rất nhiều bạn sinh viên tổ chức nhảy cover hay hát karaoke ngay trên phố cực vui nhộn. Hoà mình vào đây bạn sẽ cảm nhận rõ hơi thở của tuổi trẻ, của các bạn sinh viên. Mọi người đều nói nếu có mua sắm thì hãy ra Hongdae vì ở đây giá rẻ hơn là mua ở Myeongdong, đặc biệt là mĩ phẩm. Có thể do đợt mình đi không phải mùa sale và cũng không phải cuối tuần nên mình thấy các cửa hàng mĩ phẩm cũng ko sale nhiều lắm. Tận hưởng là chính và cũng do trời tối nên chúng mình không chụp ảnh, về nhà mới nghĩ ra mình không có bức ảnh nào ở Hongdae hết ?

À ở Hongdae có 1 hàng bán bánh phomai và sữa dâu cực kì ngon. Sữa tươi có thả thêm dâu trong chai thuỷ tinh nhìn vừa xinh lại ngon nữa. Nếu có rẽ qua Hongdae các bạn hãy tìm hàng sữa dâu để mua thử nhé.

IMG_20171108_020801.jpg

Đây chắc là bức ảnh duy nhất mình chụp ở Hongdae. Chỉ mua thử nhưng không hề nghĩ sữa dâu lại rất ngon.
 
Last edited:
Ngày thứ 4 bọn mình theo kế hoạch đến Ihwa-dong Mural Village – làng tranh tường rất nổi tiếng ở Seoul. Đây là một ngôi làng cũ đứng trước nguy cơ bị khá hủy để xây dựng những dự án mới mẻ hơn. Năm 2006, thành phố Seoul thử nghiệm dự án Nghệ thuật trong thành phố - Naksan tại đây, hàng chục nghệ sĩ được giao nhiệm vụ tạo ra các tác phẩm nghệ thuật trên khắp các bậc cầu thang, bức tường của Ihwa. Dự án này đã thành công kéo đến hàng trăm nghìn lượt khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, thổi một luồng sinh khí mới cho Ihwa. Từ trạm Hyehwa line 4 ra exit 2, bạn đi thẳng sẽ đi qua công viên Marronier 1 đoạn thì rẽ trái. Và vẫn như mỗi lần dùng map.me, bản đồ lại không dẫn mình đi theo đường như hướng dẫn trên Visit Korea. Nhưng không sao, đi theo map minh rẽ trái theo đường lên đồi sẽ thấy biển chỉ dẫn lên Ihwa. Sau khi rẽ trái, các bạn đi thẳng lên đồi sẽ gặp ngã ba, bạn chọn lối đi ở giữa sẽ gặp cầu thang đi lên ghi biển Ihwa – dong Mural Village. Lên hết bậc cầu thang bạn sẽ đi lên được đến bức tranh nổi tiếng nhất Ihwa – đôi cánh thiên thần (cứ gg search làng Ihwa các bạn sẽ thấy nổi tiếng nhất là bức tranh này).

DSCF5466_34.JPG


Với những người ít tập luyện thể thao như chúng mình thì các bạn phải chuẩn bị tinh thần để leo thang bộ. Lúc đầu chúng mình. Đối diện bức tranh trên tường có treo 1 bảng chỉ dẫn nơi có những bức tranh khác và sơ đồ đi đến đó. Từ những bậc cầu thang đầu tiên để lên được đến chỗ bức tranh cánh thiên thần chúng mình đã cảm thấy đuối sức rồi, ở nhà chẳng mấy khi đi bộ nên leo đồi và cầu thang khiến bọn mình mất sức khá nhiều. Vậy là 1 lần nữa bọn mình lại bỏ cuộc! Thay vì trèo lên thì chúng mình đi loanh quanh đấy chụp ảnh cũng đỡ phí công sức tìm đến tận nơi. Từ cầu thang ban đầu leo lên, rẽ phải vài bước chân bạn sẽ bắt gặp bức tranh với rất nhiều người xếp hàng đợi chụp ảnh, rẽ trái ở hướng ngược lại bạn sẽ đi đến cổng vào công viên Naksan. Lá vàng đỏ xen kẽ 2 hàng ngay cổng vào của Naksan đủ để bạn thấy không tiếc công đã tìm đến đây.

DSCF5534_26.JPG


DSCF5537_9.JPG

Vì đây cũng chưa hẳn là điểm tham quan nổi tiếng và các tour du lịch cũng không đến đây nên nơi đây vẫn khá là yên bình. Lang thang trong làng bạn sẽ bắt gặp những studio nhỏ của các nghệ sĩ để triển lãm trưng bày các sản phẩm mĩ thuật đậm đặc trưng của Ihwa.

DSCF5475_29.JPG


DSCF5477_28.JPG

Bọn mình có rẽ vào thăm 1 studio nhỏ và gặp 1 chú mèo béo cực đáng yêu mà không ngại người lạ.

DSCF5479_27.JPG


Làng Ihwa vẫn có những người dân sinh sống mà đa phần là dân nghèo nên dịch vụ hàng quán nơi đây không phát triển lắm, không có quán ăn và chỉ có vài quán café nhỏ. Quá trưa thì chúng mình đi xuống theo lối lên, rẽ vào 1 quán ăn nhỏ của 1 đôi vợ chồng già. Đây là 1 quán ăn bình dân đặc trưng của người Hàn mà chắc ít khi tiếp khách du lịch. Ông bà đã rất lạ khi thấy chúng mình vào quán nhưng lại cực kì niềm nở hỏi thăm chúng mình..bằng tiếng Hàn. Chúng mình có thể nghe hiểu chút tiếng Hàn để khoe ông bà là đến từ Việt Nam, ông bà còn khen ăn phở Việt Nam rất ngon nữa. Chúng mình chọn mấy món ăn quen thuộc như kimbap, mì tôm và tokbokki; đồ ăn ngon, đủ no mà giá còn rẻ hơn nhiều. Trung bình món ăn ở quán giá chỉ 3000 ~ 4000won thôi nhé.

DSCF5593.JPG

Ăn uống no say xong thì bọn mình đi tiếp sang Namsan. Hai ngày trước chúng mình đã bỏ lỡ khá nhiều lịch trình, cả ngày chỉ đi được 1 điểm tham quan nên ngày cuối phải cố gắng đi 2 điểm cho đỡ phí. Bắt tàu từ ga Hyehwa line 4 đi qua 4 trạm dừng xuống ở Chungmuro sau đó ra exit 2. Ngay cửa ra exit 2 bạn sẽ nhìn thấy bến xe bus, đợi ở đây và bắt xe số 02 hoặc 05 (xe bus hình quả núi trên nóc xe) đều đi đến tháp Namsan điểm cuối. Các xe cách nhau khá ngắn thời gian và đi cũng rất nhanh và đặc biệt khi bạn đổi trạm từ tàu điện ngầm sang xe bus trong vòng 30p sẽ không mất phí. Nghĩa là thay vì mất phí cho 2 chặng tàu và 2 chặng xe bus thì các bạn chỉ mất tổng cộng có 2 chặng thôi. Xe sẽ thả bạn ở bãi xe ngay cách chân tháp 1 đoạn. Từ đây các bạn đi bộ sẽ lên chân tháp nơi có hàng rào tháp tình yêu. Các bạn có thể chọn mua vé đi lên tháp nếu muốn lên hẳn trên tham quan nhưng vì cũng không hứng thú lắm nên bọn mình chỉ tham quan ở dưới thôi.

DSCF5600.JPG


Ngoài ra thì các bạn nếu đi cùng người yêu có thể mua khóa để khóa lên hàng rào. Ở đây người ta bán đủ loại móc khóa đủ kiểu thiết kế rất bắt mắt nhưng giá cũng không hề rẻ đâu. Chúng mình đi 2 đứa con gái với nhau nên cũng không mua khóa đôi, nhưng chị gái mình đã tự khóa 1 cái khóa riêng chúc mừng sinh nhật ngay trên đó. Ở lại đợi xem tháp lên đèn rồi chúng mình mới lên xe quay xuống.

DSCF5665.JPG

Đã là ngày cuối cùng của chuyến đi, sáng hôm sau chúng mình còn phải ra sân bay sớm nên cũng không cố đi thêm nữa, trở về phòng sớm để sắp đồ ra về. Vì dự định mua dâu về làm quà nữa nên chúng mình quay lại Lotte để mua, mỗi đứa xách tận 6 hộp dâu khệ nệ đem về. Vì buổi tối ở phòng sưởi rất là ấm và tủ lạnh thì quá bé, chúng mình mang hết dâu tây để ra ngoài cửa sổ với nhiệt độ 8độC bảo quản thay tủ lạnh. Gọi 1 bữa đồ ăn về phòng mà người ta tưởng 5-6 người ăn như đã kể ở trên, chúng tớ kết thúc list ngày ăn chơi mà nghỉ còn nhiều hơn chơi ở Hàn. Dọn dẹp đồ xong xuôi chúng mình đi ngủ sớm vì ngày hôm sau 6h đã phải trả phòng ra sân bay.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,409
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top