What's new

[Chia sẻ] I SEOUL U - Rơi vào trái tim Hàn Quốc ??

Cuối năm mình có 1 chuyến trở lại Hàn Quốc nên trong lúc háo hức đợi đến ngày đi mình mới viết lại đôi chút chuyến đi lần trước của mình :)))
Lúc lên kế hoạch cho chuyến đi mình đã lục tung group Châu Á để nhặt nhạnh tất cả kinh nghiệm của mọi người và plan cực chi tiết. Nhưng đời thì thường không như là mơ nên 50% lịch trình đổ bể hết do ko có kinh nghiệm và sức mình không thể theo nổi :))) (mình sẽ kể chi tiết ở phần sau)

DSCF5091.JPG

Trước khi đi Hàn thì mình mới chỉ sang thăm người anh em Thái Lan nên cảm giác bước chân đến 1 đất nước phát triển, hiện đại rất mới lạ.

DSCF5047.JPG


DSCF5081.JPG

Một chút lá vàng tháng 11 ở Gangnam


Lịch trình và dự kiến chi phí chuyến đi mình sẽ up phía dưới cho các bạn theo dõi. Ngoài ra hãy chờ đợi những câu chuyện lạc đường trên đất Seoul của mình nhé.
 
Last edited:
Chuyến đi mang tiếng là 5 ngày 4 đêm nhưng thực tế thời gian dành cho tham quan trải nghiệm chỉ có 3 ngày rưỡi. Thời gian còn lại là di chuyển, ngồi máy bay và lệch múi giờ. Nếu kinh tế các bạn cho phép, các bạn có thể chọn bay của Vietnam Airlines thì sẽ có giờ bay tối tiện hơn Vietjet nhiều.

Ngày về mình bay chuyến 11h05, có mặt ở sân bay trước giờ làm thủ tục 3 tiếng nghĩa là bạn phải đến lúc 8h. Bọn mình xuất phát từ hostel lúc 6h sáng, có 2 tiếng để di chuyển ra sân bay. Theo đúng lộ trình như khi từ sân bay về thành phố, bọn mình là ra trạm tàu quen thuộc Jongno 3(sam) -ga bắt tàu về Seoul Station. Đi theo biển chỉ dẫn để đổi sang line AREX. Mình khuyên các bạn nên refund luôn tiền trong thẻ T-money từ tối hôm trước, chuyến về mua thẻ 1 lần rồi đi thôi, tránh sáng sớm vội ra sân bay bạn ko có thời gian refund tiền thừa trong thẻ. Sau khi mua vé AREX thì lên tàu về sân bay thôi.

Mình có nhắc các bạn việc check giờ tàu chạy từ ga Seoul về sân bay từ khi mua vé chiều đi để căn thời gian di chuyển cho hợp lý. Vì không nhớ giờ tàu chạy nên chúng mình để lỡ khi tàu vừa đi được 3-4p. Vậy là phải đợi 30p mới có tàu. Khi ra sân bay thì khá là rộng, bạn nên tìm ngay đến quầy check in của mình. Đến sân bay bạn sẽ dừng ở trạm mà khi đên bạn đã lên tàu, đi ngược lại với lúc bạn đến thì sẽ là ga đến. Đi thang máy lên tầng trên để tới ga đi, cũng chính là nơi làm thủ tục check in và xuất cảnh.

Bình thường ở Incheon mình không biết như hôm bay về quầy làm thủ tục mở cửa 30p trước chuyến bay. Khi bọn mình tìm đúng đến quầy check in thì quầy còn chưa mở, chị mình có ở lại trông đồ còn mình đi loanh quanh mấy quầy mĩ phẩm trên sân bay để mua nốt mấy thứ đồ mọi người gửi. Các hãng ở đây bán vẫn đúng giá store thôi chứ mình không thấy có tình trạng chặt chém giá. Lúc quầy làm thủ tục mở thì chị mình gọi về luôn. Bọn mình là những người làm thủ tục đầu tiên luôn và cũng chủ quan chiều về rồi không có vấn đề gì nên khi nhân viên có hướng dẫn giờ giấc bọn mình chỉ loáng thoáng nghe qua rồi để đấy. Và khu vực xuất cảnh thì luôn luôn đông người nên các bạn cứ nhanh chân xếp hàng càng sớm càng tốt nhé. Tính mình đã không thích chen chúc mà thấy mình làm thủ tục cũng sớm quá nên cứ lởn vởn bên ngoài mãi mới vào. Mình có nhìn trên vé ghi boarding time (giờ lên máy bay) là 10h40. Bình thường thì giờ này là giờ phải có mặt ở cửa để xếp hàng lên máy bay mà ma xui quỷ khiến thế nào hôm đấy trong đầu mình nghĩ là đó là giờ mình bắt đầu làm thủ tục xuất cảnh ??? Vậy là 10h15 bọn mình checkin, 10h30 xếp hàng xuất cảnh. Đợi chờ 10p để qua được cổng xuất cảnh, bước chân vào khu duty free thì đã là 10h41. Loa sân bay vang lên thông báo chuyến bay VJ961 đã đến giờ đóng cửa để khởi hành. Vâng, và lúc đấy mình mới biết rằng cái giờ ghi trên vé là giờ đóng cửa máy bay! ? Các hãng hàng không Việt Nam thì đều đỗ ở ga T2, bạn phải đi tàu điện từ T1 về T2 để lên máy bay.

Giờ phút ấy tụi mình chẳng nghĩ được gì nữa, 2 đứa 2 tay đều xách 7kg dâu (đủ số cân xách tay luôn) vừa chạy thục mạng ra tàu điện ngầm. Chen chúc trên tàu sang đến T2 lại tiếp tục chạy thục mạng tìm cửa ra máy bay. Trong đầu mình lúc ấy vừa chạy vừa tính giờ phải mua vé bay về luôn hay quay lại Seoul chơi tiếp rồi =))) Trong lúc 2 đứa thục mạng chạy ấy thì cũng gặp 1 chị người Việt bay cùng chuyến cũng muộn giờ, thế là nhập đoàn 3 chị em vừa chạy vừa xin lỗi vừa kêu muộn tàu. Có lẽ nhân viên nhà ga cũng quá kinh nghiệm với vụ này rồi, có một anh tay cầm bộ đàm chạy theo, vừa chạy vừa hỏi mình bay chuyến nào. Mình cũng vừa chạy vừa trình bày thì anh ý hiểu luôn liên lạc bộ đàm và chạy trước đến cửa tàu bay để nhắc nhân viên đợi. Chạy theo hướng anh nhân viên chạy trước thì mình rẽ xuống 1 cái thang máy xuống tầng dưới để ra máy bay. Ngay khi chạy ở sảnh tầng trên chúng mình đã nhìn thấy nhân viên vẫn đợi là bao lo lắng cũng trôi đi luôn, nhưng dù thế trong cái đà vội vàng chúng mình vẫn chạy - chạy xuống cả thang máy. Anh nhân viên lúc đấy đứng ở dưới chân thang máy còn phải bảo bình tĩnh đừng chạy nguy hiểm lắm, vẫn kịp vẫn kịp ?
Cả tàu bay đã đợi chúng mình 10p, chưa kịp ngồi xuống ghế là tàu bay đã quay đầu ra sân cất cánh luôn rồi. Lúc đấy mới thở phào may mắn là mình vẫn kịp được về nhà, suýt thì lang thang nơi đất khách =)))

Cả chuyến đi rất bình yên cho đến cao trào phút chót làm hành trình tự túc đầu tiên của mình trở nên khó quên hơn bao giờ hết!
Hẹn gặp lại Hàn Quốc tháng 11 lần thứ 2 để tìm lại những gì đã bỏ lỡ...
 
Last edited:
Recommend các món cần ăn thử khi đến Seoul:

  1. Mì lạnh: mình không biết sau khi ăn thử các bạn sẽ thấy sao nhưng với mình đây là món ăn tuyệt vời nhất mình ăn tại Hàn, món ăn số 1 của lòng mình cho đến tận bây giờ. Và khi về VN mình đã thứ trên 10 quán có bán mì lạnh và vẫn ko tìm được hương vị ăn ở Hàn.
  2. Bạch tuộc nướng gia vị: mình đặt tên nó như vậy vì lúc mua mình cũng không kì vọng gì nhiều lắm nên không nhìn tên món ăn. Nhưng ra Myeongdong các bạn sẽ thấy rất nhiều người bán. Mình mua ở 1 quầy cuối đường Myeongdong, đoạn đó không thấy nhiều khách đi đến, đa phần mọi người hay loanh quanh phía đầu đường nên chỗ đấy cũng hơi vắng.
  3. Cơm canh kiểu Hàn: 1 bát cơm nấu lẫn đậu đen cùng một bát canh nóng có thịt có giá đỗ - lựa chọn số 1 cho mùa đông. Nếu bạn chịu khó lang thang ăn ở những quán xa các điểm du lịch thì sẽ cảm thấy như 1 người Hàn thực thụ.
  4. Gà bia
    ?
    ?
    : nếu có điều kiện ra công viên làm chút gà bia thì tuyệt vời, gà ở Hàn vỏ mỏng nhưng siêu giòn, ăn rất cuốn.
    ?
  5. Isaac Toast: chuỗi cửa hàng sandwich mở khắp Seoul, bạn sẽ thưởng thức sandwich phong cách Hàn cực đỉnh, đã đến Seoul thì đừng bỏ lỡ món này nhé. Vì nó ngon đặc biệt mà mình ko diễn tả được =))

➡
Đó là 5 món bình dân đáng thử theo list của mình. Ngoài ra còn vô vàn món ngon vì mình chưa thử nên không đưa vào list trên như canh bộ đội, cua hoàng đế, thịt heo đen Jeju và chân giò cuốn,... Và để thử được những món này các bạn nên đi nhóm từ 3 người trở lên thì khi gọi đồ mới đỡ phí, đi 2 người thì đi 1 đôi vì con trai ăn khoẻ hơn con gái. Như chúng mình 2 con gái ăn như mèo, muốn thử nhiều thứ mà không ăn nổi nên lại thôi. Năm nay mình sẽ phục thù ăn bù những món đã bỏ lỡ và về review tiếp cho các bạn nhé.

Cảm ơn đã đọc bài viết của mình và mong các bạn sẽ ủng hộ những cập nhật về các chuyến đi khác của mình nhé.
Hẹn gặp lại!!!
?
 
CẦN CHUẨN BỊ GÌ TRƯỚC CHUYẾN ĐI:
1. Visa
2. Vé máy bay
3. Book phòng khách sạn
4. Lên lịch trình cho chuyến đi
5. Cài app bản đồ, tàu điện ngầm, hướng dẫn du lịch,…
5 mục kể trên là những việc cơ bản đầu tiên trước mọi chuyến đi mà các bạn cần chuẩn bị. Phần này mình có nói trong bài từ phần đầu rồi nên các bạn có thể đọc lại các post trước của mình để tham khảo nha. Mình viết tiếp phần cần chuẩn bị để lưu ý thêm vài thứ quan trọng nhưng lại không hay được nhắc đến và các bạn thì lại thường quên. Ngoài ra thì mình cũng chia sẻ 1 số tips pack đồ du lịch của mình để các bạn tham khảo nhé. Mong là có ích với các bạn!

Trước hết thì bạn nên chia ra thành 2 phần khi chuẩn bị hành lí đó là balo, túi xách mang theo bên mình và vali đồ lớn đựng đồ. Chia riêng ra và lên list những đồ gì sẽ đựng ở túi nào sẽ khiến bạn không bỏ xót đồ đạc của mình:
162897
Balo, túi xách: đây sẽ là vật bất ly thân khi bạn đi du lịch, đi đâu bạn cũng ôm nó bên người nên sẽ đựng giấy tờ tùy thân, vật dụng thiết yếu nhất của bạn.

➡ Vali: 1 hoặc 2 cái tùy vào số lượng đồ bạn mang và số người đi. Vứt tất cả những gì bạn không thể để trong balo hay túi xách kia =))

1. Mang gì trong balo bất-ly-thân?

Giấy tờ tùy thân: Việc đầu tiên các bạn phải nhớ mang đi là giấy tờ tùy thân của mình. Du lịch nước ngoài thì bắt buộc phải có hộ chiếu rồi nên hộ chiếu là thứ bắt buộc không thể thiếu. Theo kinh nghiệm của mình là khi đi du lịch nước ngoài bạn nên CẤT CHỨNG MINH THƯ ở nhà. Nhiều bạn hay có thói quen vứt mọi thứ trong ví và mang đi luôn, nhưng việc này dễ phát sinh rủi ro nhỡ có mất là bạn sẽ rất phiền, dù gì ra nước ngoài bạn cũng không dùng gì đến CMT. Bạn nên photo 1 bản CMT, hộ chiếu, vé máy bay và booking khách sạn cất trong vali phòng trường hợp mất đồ vẫn có cái backup nhé.

Tiền mặt và thẻ tín dụng: Sau giấy tờ thì thứ quan trọng cần mang thứ 2 là tiền mặt và thẻ tín dụng. Chỉ cần có giấy tờ và tiền là đi đâu cũng được mà nhỉ J Đi Hàn thì bạn nên đổi tiền mặt để ăn uống và mua sắm linh tinh. Nếu sợ mang theo nhiều tiền thì mang thẻ tín dụng cũng được. Nhưng vì chi tiêu ở nước ngoài các bạn phải chịu thêm phí chuyển đổi ngoại lệ và chênh lệch tỉ giá nữa nên dùng tiền mặt thì vẫn hơn. Và cũng tránh nhỡ bị móc ví thì mình thường mang theo vài cái thẻ, cái cất trong vali, cái cất trong ngăn nhỏ của túi và cái cất trong ví. Nhỡ có đen quá bị mất ví thì vẫn có thể sống được.

Thuốc và dụng cụ y tế: Đây là vật dụng thường bị các bạn bỏ qua mỗi khi chuẩn bị đồ đi du lịch nhưng chúng lại rất quan trọng đấy nhé. Có thể bạn nghĩ trừ khi đi rừng còn ở đâu cũng có thể mua thuốc được nhưng thật ra chuẩn bị sẵn sàng bên mình thừa vẫn còn hơn thiếu đúng không. Chỉ cần chuẩn bị thuốc cảm sốt, thuốc tiêu hóa, dị ứng cùng vài cái băng cá nhân là ok. Bạn nên để vào 1 chiếc túi nhỏ hoặc ngăn nhỏ của balo, đi đâu cũng mang theo để khi cần có thể dùng luôn. Mình thấy nhiều người có chuẩn bị thuốc xong lại cất ở vali, đâu phải bạn đi đâu cũng mang vali theo nên có mang cũng thành công cốc phải không?

Các thiết bị điện tử: thời đại công nghệ có điện thoại là luôn phải có sạc bên mình. Trong các chuyến du lịch thì điện thoại phát huy tối đa vai trò của mình nên hết pin nhanh là điều khó tránh khỏi, hãy luôn để sạc trong túi để cấp cứu mọi lúc cần thiết nhé. Ngoài ra thì sạc cục phát wifi hay pin máy ảnh cũng là thứ cần mang để backup mọi lúc mọi nơi cho các thiết bị điện của bạn. Cũng chính vì việc mang theo nhiều sạc rất nặng túi còn hay quên nên mình đã khuyên các bạn mua sim thay vì thuê cục phát wifi khi đến Hàn tránh vất vả đó.

Ổ cắm điện: 1 thứ đặc biệt quan trọng khi các bạn đi Hàn đó là đầu nối điện 3 chấu của Hàn. Vì ổ cắm của Hàn khác Việt Nam nên để cắm được các thiết bị điện thì các bạn cần mua cái đầu nối này (như hình bên dưới). Hoặc đơn giản hơn bạn mua cái ổ cắm du lịch đa năng có vài kiểu chấu nối khác nhau phù hợp với ổ điện của nhiều quốc gia khác nhau. Ở VN thì các bạn mua ở các cửa hàng của Điện Quang hoặc trong các siêu thị lớn rất sẵn nhé.
goc_1541651781.jpgtravel-adapter.jpg

Ngoài những thứ kể trên thì son, phấn, kem chống nắng, khăn giấy là những thứ các bạn nữ chắc không bao giờ quên phải không, nên là mình cũng không liệt kê ra nữa. Các bạn nam thì có thể tối giản đồ đạc hơn nhưng mấy thứ ở trên đừng bỏ xót nhé, vì nó thực sự cần thiết đó. Ngoài ra mình hay mang theo chiếc khăn bản rộng trong balo nữa, dùng để đắp thay chăn hoặc để choàng rất tiện. Có thể mang theo 1 chiếc ô phòng trời mưa bất chợt, nhưng bạn nên mua loại ô gập siêu nhẹ để tránh nhiều đồ nặng phải mang theo suốt ngày.

2. Pack đồ cho chiếc vali của bạn:

Như chuyến đi lần trước thì mình có mang 2 vali, 1 chiếc 7kg xách tay và 1 chiếc to hơn để ký gửi. Vì đi vào mùa thu và Hàn thì khá là lạnh nên mình phải mang nhiều quần áo. Chiều đi thì vali xách tay của mình hầu như không đựng gì, vì mình mang theo vali trống để đựng quà cho tiện. Quần áo cá nhân thì mọi người xếp đồ theo nhu cầu nên mình cũng không đi sâu vào phần này. Chỉ có tip nho nhỏ là bạn nên xếp đồ theo ngày để tránh mang quá nhiều quần áo mà không mặc đến. Bạn sẽ đi cả ngày ở bên ngoài nên mỗi ngày chỉ cần 1 bộ là đủ. Đồ lót thì có thể sử dụng loại 1 lần mua sẵn, rất tiện cho các bạn đi du lịch vì tránh mang nhiều đồ và các bạn cũng không có chỗ để giặt giũ nữa. Khi đi du lịch thì mình thường nhét hết đồ bẩn vào vali nhỏ, vali to sẽ để đựng quà và quần áo sạch, áo khoác.

Dù ở khách sạn thường vẫn có đồ dùng vệ sinh nhưng mình vẫn thường mang 1 bộ travel kit theo tránh trường hợp không có đồ hoặc đồ dùng không hợp. Bạn nên mang theo 1 chiếc khăn bông sạch cho riêng mình nhé, khăn khách sạn chỉ nên làm khăn tắm chứ không nên lau mặt. Các loại chai mĩ phẩm, skincare dung tích trên 100ml thì cũng để trong vali kí gửi này luôn vì không được xách tay lên máy bay. Các bạn nữ có thể mang theo máy làm tóc nữa để làm đẹp trước khi ra đường.

Những đồ cần chuẩn bị chỉ vậy thôi là bạn sẵn sàng để lên đường rồi. Nhớ cân hành lý trước khi ở nhà hoặc nếu không có thì ngay khi vừa lên sân bay bạn cân luôn vali nhé. Tránh trường hợp quá cân sẽ mất thêm phí mua cân, mà mua ở quầy thủ tục thì cực kì đắt.

Ngoài ra thì bạn có thể mang theo 1 chút đồ ăn nhẹ phòng trường hợp không hợp đồ ăn. Nhưng thật lòng mình khuyên là các bạn nên trải nghiệm thử vì đi du lịch là để trải nghiệm mà, nếu không hợp đồ ăn thì vẫn có thể vào các cửa hàng tiện lợi mua đồ ăn hoặc ăn các cửa hàng thức ăn nhanh, đừng phí cân hành lí chỉ để mang mấy món ăn từ nhà nhé. À nhớ mang theo 1 chiếc chai rỗng để đựng nước uống khi ở sân bay và lên máy bay vì mua đồ uống ở sân bay rất đắt đấy.

Chúc các bạn có 1 chuyến đi vui!
 
Chào các bạn!

Mình vừa hoàn thành chuyến đi 6 ngày 5 đêm trở lại Seoul, Hàn Quốc tuần vừa rồi. Giờ lên kể lại câu chuyện lần này cùng mọi người và chia sẻ một chút kinh nghiệm mới. ;)
Sở dĩ lần này mình gọi là kể chuyện vì tâm thế đi lần thứ 2 không tham lam đi nhiều điểm nữa mà đi và cảm nhận là chính nên không có nhiều kinh nghiệm mới mẻ lắm. Mong là câu chuyện nhỏ của mình tiếp thêm tình yêu đến Seoul hoặc chỉ là một chút tò mò cho các bạn để có động lực xách balo lên và đi ?


Chuyến bay của mình khởi hành 23h40 từ sân bay Nội Bài kéo dài hơn 4h bay và hạ cánh tại sân bay Quốc tế Incheon Hàn Quốc lúc 5h40 sáng theo giờ Hàn (nhanh hơn Việt Nam 2 tiếng). Rất may mắn lần này chuyến bay đúng giờ không bị delay, bạn mình bay trước 2 ngày bị delay 20p ???

Chuyến bay lần này đối với mình khá mệt mỏi. Vì là cuối tháng công ty khá nhiều việc nên tất bật cả ngày chỉ kịp về nhà thay quần áo là mình phi thẳng lên sân bay. Sau khi làm thủ tục xong xuôi mới kịp ghé vào Burger King ăn tối. Rất may là cảng quốc tế T2 Nội Bài nhà mình có hàng Burger King vừa túi tiền (ko bị chặt chém giá) mà chất lượng đồ ăn ổn không thì chắc mình nhịn mang bụng đói sang Hàn mất. Bay đêm 4 tiếng vì rất mệt nên lên máy bay mình lăn ra ngủ nhưng cũng không được yên lắm vì ghế không ngả được lưng và bị chật chội. Nhưng thôi bay giá rẻ nên đây cũng là điều bình thường chấp nhận được.

Sau 4 tiếng bay thì mình đáp xuống Incheon lúc 5h40, nhà ga rất vắng người vì chả mấy hãng bay đêm như VJ nhà mình. Vì có mỗi chuyến mình đáp nên là làm thủ tục cũng rất nhanh. Như mình có nói ở các bài post trước, trên máy bay người ta có phát cho bạn 2 tờ khai nhập cảnh nhưng mình ngủ cũng không lấy. Xuống máy bay đến cổng nhập cảnh có bàn để tờ khai đủ thứ tiếng có cả tiếng Việt, các bạn xuống đây lấy cũng được sau đó xếp hàng nhập cảnh. Người ta có 1 hướng dành cho riêng cho công dân Hàn Quốc và 1 hướng dành cho khách quốc tế, các bạn chú ý nhìn theo biển chỉ dẫn để xếp hàng cho đúng nhé.
Các bạn nhập cảnh lần đầu sẽ được lăn dấu vân tay và chụp ảnh chân dung, như mình đã từng nhập cảnh thì chỉ cần lăn vân tay là có dữ liệu sẵn không cần chụp ảnh nữa. Máy lăn vân tay và chụp ảnh còn có cả phát loa tiếng Việt nên bạn nào kể cả không biết tiếng Anh cũng cứ tự tin nhé ? Bước này người ta sẽ thu tờ Arrived Card và đóng dấu vào hộ chiếu của bạn. Trường hợp visa Multiple đi lại nhiều lần thì người ta phát 1 tờ phiếu kẹp vào hộ chiếu chứ ko đóng dấu (thế là mình cũng không có cơ hội thu thập dấu nhập cảnh của Hàn hihi). Sau khi nhập cảnh thành công bạn đi thang máy xuống tầng để lấy hành lí. Ngay cổng nhập cảnh có bảng điện tử hiện xem hành lí chuyến bay của bạn sẽ ở belt mấy, coi cái này trước để lúc xuống tìm đúng belt nhanh hơn. Lấy hành lí xong ra bàn ngay đấy điền tiếp 1 tờ khai nữa, tờ này để khai báo xem bạn có mang gì giá trị lớn, nhiều tiền hay thực phẩm sống vào nước người ta hay không. Kéo hành lí ra cửa thì có 1 anh đứng đó thu, thu nhưng mà chả thèm nhìn nội dung luôn, tuỳ vali thì người ta cho ra thẳng hoặc đẩy qua băng chuyền để soi. Mình thấy cũng chỉ thủ tục thôi vì mọi người đều qua ok hết không vấn đề gì. Sau bước này thì bạn thực sự bước chân vào đến Hàn Quốc rồi. Korea welcome you!!! ??

Ra cửa mình rẽ trái gate 6 để đến quầy lấy sim 4G. Mình đặt sim không giới hạn dung lượng 5 ngày trên KKday, ra quầy chỉ việc giơ voucher kèm passport là lấy được sim, siêu nhanh gọn. Trên KKday với Klook có rất nhiều hãng sim với nhiều loại cho bạn chọn lại hay có giảm giá. Thanh toán xong người t sẽ gửi e voucher kèm địa chỉ quầy lấy sim ở cổng mấy sân bay, các bạn nhìn theo địa chỉ để tìm cho đúng quầy nhé vì có bạt ngàn các quầy bán sim với thuê cục phát wifi ở cổng ý. Sau đấy mình đi thang máy lên tầng 3 ga đi, đi thẳng đến cuối dãy để lấy thẻ T-money (cái này cũng theo hướng dẫn kèm theo voucher của KKday nhé). À các bạn có thể chọn nhận luôn tại Việt Nam cũng tiện thì sang đến nơi không cần đi lấy nữa, KKday ở Việt Nam giao cũng nhanh lắm, bạn mình đặt từ Sài Gòn chuyển ra Hà Nội hôm trước hôm sau có luôn.

20191113_004607.jpg
20191113_004551.jpg

T Money ở KKday có 2 loại: màu xanh là thẻ rỗng nạp tiền vào mới dùng được, thẻ màu trắng là có sẵn 5000w để đi rồi. Cả chuyến mình nạp tầm 25.000w là đi đủ (ra đến sân bay là còn 900w) Máy nạp tiền vào T Money thì ở ga tàu nào cũng có, bạn cứ đi hết nếu cần lại nạp thêm.

Sau khi có sim có thẻ xong xuôi thì mình mua đồ ăn nhẹ ở CU sân bay, sạc 1 chút cho cái điện thoại rồi ra tàu về Seoul. Lần trước mình chọn đi Arex Express nên lần này chuyển sang đi All stop train xem sao. Một phần cũng là do lần này bọn mình thuê phòng ở Hongdae, đi All stop train sẽ dừng ngay Hongdae, nếu đi tàu nhanh Arex sẽ phải về Seoul Station rồi đổi tàu thêm 1 lượt mất công hơn. Nếu thuê phòng ở Hongdae hay gần mấy ga mà All stop train đi qua thì nên đi tàu này cho tiện các bạn nhé. Mình đi từ sân bay lại vào sáng sớm nên tàu nhiều chỗ ngồi, có chỗ để hành lý nên rất thoải mái, mất khoảng 45p là đến Hongdae Station. Bọn mình ra ngay Exit 1, đi bộ 1 đoạn là đến hostel đặt trước, đối diện bên đường là Hongdae nhộn nhịp.

Lần này bọn mình chọn thuê Neat House Hongdae
20191113_002808.jpg


Khách sạn nhỏ xinh, sạch sẽ, y hệt như hình trên agoda. (Trộm vía mình đặt phòng mới chỉ dính 1 lần ở Hội An là không ưng ý, còn đâu đều rất ok)
86255216.jpg

200220628.jpg

Đây là phòng 4 bọn mình thuê, hình lấy trên mạng nhưng thực tế y hệt như vậy ?
0132823a_b.jpg


Điểm trừ duy nhất là thái độ của bạn quản lý ở đây không hề thân thiện chút nào. Bọn mình đi suốt chỉ va chạm 1 2 lần nhưng cảm thấy thái độ của bạn ý không hề thoải mái. Nhưng vì cũng ko gặp và cần giao tiếp gì nên bọn mình cũng không quan tâm nữa.
2019-11-04-10-51-53.jpg


Gửi được đồ xong xuôi là chuyến hành trình của mình chính thức bắt đầu được rồi. Go go...
 
Lịch trình đầu tiên của bọn mình là đi tắm hơi Jimjilbang ở Siloam cạnh Seoul Station. Sau chuyến bay dài không được ngủ, phòng thì chưa được nhận thì chẳng gì sướng bằng đi tắm hơi. Từ Hongdae bạn có thể bắt Airport Railroad (tàu từ sân bay về) đến thẳng Seoul Station hoặc đi Line 2 xanh lá đến ga City Hall rồi đổi sang Line 1 đi 1 điểm là đến Seoul Station. Ra khỏi ga đi thang máy lên mặt đất, ra cửa là mặt trước của ga Seoul. Đứng ở cửa ga các bạn rẽ trái sang Lotte Mart, đi vòng ra cửa sau của Lotte, nhìn về phía bên tay phải thấy có bức tượng 3 con ngựa, đi qua bức tượng này sẽ đến đoạn ngã 3, bên kia đường là thấy Siloam. Dù lần thứ 2 đến đây, mình vẫn lạc 1 vòng mới tìm thấy đường.

Đi ban ngày lai là thứ 6 nên Siloam khá vắng, bọn mình chọn full dịch vụ tắm và xông hơi, giá 11.000w. Đi lần thứ 2 rồi không còn ngại ngùng nữa, bọn mình thoải mái mà khám phá trong đấy luôn. Hướng dẫn đi jimjilbang các bạn có thể tham khảo bài viết trước nhé.
20191101_134558.jpg

Bữa ăn đầu tiên trên đất Hàn ở Siloam. Tắm xong mà ăn mì lạnh là đỉnh nhất các bạn nhé.

Vui chơi chán chê và ngủ 1 giấc ở Siloam, sức khỏe hồi phục 200% rồi bọn mình rẽ sang Lotte phá đảo cả cái siêu thị luôn. Dù gì cũng đang ở Lotte và phải quay lại khách sạn để nhận phòng, nên bọn mình kế hoạch mua quà và đồ mọi người gửi ở Lotte luôn cho tiện công bê vác. Sát phạt chán chê cả cái Lotte mà cái gì cũng muốn mua, bọn mình đóng 2 thùng đồ to và di chuyển về nhận phòng. Sau khi nhận phòng xong xuôi trời cũng tối, bọn mình sang ngay phố đối diện – khu phố đi bộ Hongdae sầm uất nhất để vui chơi. Điểm cộng của việc thuê phòng lần này là bọn mình cách khu ăn chơi Hongdae đúng cái trục đường 2 chiều – bên này phố và bên kia phố. Qua đường 1 cái là tận hưởng chọn hơi thở sinh viên đại học, bar pub vui vẻ suốt đêm; nhưng chị cần ở bên này đường về hostel thì lại là khu phố vô cùng yên tĩnh. Bọn mình loanh quanh ở Hongdae đến hơn 12h mới về phòng ngủ.

Ngày thứ 2 theo lịch trình tụi mình đi làng cổ Bukchon và thăm cung điện. Dù đặt báo thức lúc 6h30 phút sáng nhưng vẫn cứ là 11h mới bước chân ra được khỏi nhà. Bọn mình bắt tàu Line 2 ra Euljiro 3(sam)-ga rồi đổi Line 3 đi 2 điểm đến ga Anguk. Ra Exit 1 là bạn ở đầu đường của làng cổ Bukchon rồi. Nếu từ Exit đi lên cứ đi thẳng là bạn sẽ đến cổng Changdeok-gung, tụi mình rẽ trái đi lên dốc để lên làng cổ Bukchon thuê đồ trước. Lần này mình không đặt trước voucher mà vừa đi vừa xem hàng nào nhiều đồ đẹp thì rẽ vào thuê luôn. Bọn mình thuê đồ ở 3355 Hanbok ngay bên tay trái đường góc ngã 4 đường lên Bukchon. Đồ ở đây chia thành 3 loại A, B, C giá rẻ giảm dần. Tùy thuộc sở thích và túi tiền các bạn có thể chọn loại mình thích. Mình chọn loại B và C đều rất đẹp, quan trọng phải tự phối màu đồ. Sau khi thuê đồ thì bọn mình rẽ vào hàng mandu gần đó ăn trưa. Quán ăn nhỏ khoảng 10 chỗ ngồi thôi mà khách thì toàn là người Hàn (vậy là biết quán ăn ngon rồi đấy). Ăn mandu nóng hổi mà nhanh gon, tiết kiệm thời gian còn đi chụp ảnh làng Bukchon với các cung.

3355-hanbok-rental-gyeongbokgu.jpg

Ngoài cửa của 3355 Hanbok - là lối đi xuống tang hầm nhé các bạn

CggYGVZ81VuAT4V8AAamt-ICnhM002_C_750_420.jpg

Đồ bên trong mình đánh giá là đẹp và mới hơn bên Oneday Hanbok lần trước mình thuê

20191102_132840.jpg

Đường từ làng Bukchon sang Changdeokgung

20191102_133725.jpg

20191102_134150.jpg

Changdeokgung

20191102_130300.jpg

Quán mandu ngay làng cổ

Cứ thẳng hướng lên dốc là sẽ thấy biển vào làng Bukchon, rẽ phải là ra Changdeok gung còn rẽ trái ra Gyeongbok gung. Tiện hướng đi ăn mandu nên bọn mình rẽ sang hướng Changdeok, nhưng vào chụp được ít ảnh thôi chứ đông người quá nên cũng không hứng lắm. Bọn mình quay lại Bukchon rẽ vào làng cổ chụp ảnh. Lần này đi mình mới phát hiện ra, bình thường đi thì hay rẽ vào làng bên tay phải, các bạn đi tự túc cũng hay chụp ảnh ở đây vì nhiều nhà đẹp và vắng. Đối diện bên tay trái là khu làng cổ mà các tour hay dẫn khách đi tham quan, bên này đông người hơn vì có nhiều tour nhưng ngay đầu ngõ có hàng thuê Hanbok cực kì đẹp luôn. Ngày cuối bọn mình có quay lại đây mới phát hiện ra điều này nên hơi tiếc, lần sau có quay lại phải lên đây để thuê đồ.

20191102_143910.jpg

Lăn lộn 4 tiếng chụp ảnh với Hanbok bọn mình trả đồ rồi đi bộ ra Insadong. Map ở Hàn hơi lừa đảo chút khi mình search đường từ Bukchon ra Insadong nó hiện đi bộ mất 26p. Sau khi chui xuống dưới ga tàu điện đi sang exit khác chui lên đã đến Insadong – đi không đến 10p. Insadong cuối tuần đông kinh khủng, đi không bám vào nhau thì lạc ngay. Nhiều hàng bán đồ lưu niệm bạt ngàn 2 bên đường mà đông đúc quá tụi mình cũng ngại không buồn dừng lại ngắm nữa. Lưu ý lớn là các bạn mà đang khát nước nên uống nước xong hẵng rẽ vào Insadong nhé. Quán xá đông đúc là thế mà để tìm 1 quán café khó hơn lên trời, ở đây có mấy quán trà kiểu Hàn để du khách thử nhưng bọn mình thi không hứng thú lắm. Tìm mãi mới thấy 1 quán trà có bán kèm Bingsu nên rẽ vào gọi Bingsu. Bát bingsu to 4 người ăn giá 18.000w (mặt bằng chung giá ở Insadong đều cao như này) ăn cực kì ngon nhé. Recommend các bạn đi Hàn nên đi ăn Injeolmi Bingsu truyền thống của hàn nhé, đây là bingsu với đậu đỏ, bột đậu và bánh gạo ăn cực kì ngon luôn. Ngồi nghỉ chán chê vì đi quá mỏi đến khi tối trời bọn mình bắt tàu đi tiếp sang Myeongdong.

Myeongdong là thánh địa vui chơi mua sắm của khách du lịch, dù đi ban ngày hay buổi tối thì luôn đông đúc. Mấy hàng mỹ phẩm ở Myeongdong thì mọc san sát, cùng 1 hãng mà cứ cách vài ba nhà lại có cửa hàng. Đồ ở Myeongdong sales cũng khá nhiều, nhiều cửa hàng còn cho người giới thiệu đứng ngoài cửa phát mask hay các loại sample dung thử cho khách đi qua. Đồ ăn ở đây thì cũng bạt ngàn giá từ 3000 – 5000w, mấy món đắt đắt thì tầm 10.000 đến 20.000w. Ăn hết được mấy món vặt ở Myeongdong cũng đủ làm bạn no bụng cả buổi tối nhưng lần này bọn mình tạm bỏ qua để tập trung bụng đi ăn Myth Jokbal – quán chân giò hầm ngon nổi tiếng. Quán này bên Hongdae ngay phố đi bộ chính cũng có 1 cơ sở nhưng trông không được sáng sủa như ở Myeongdong. Vì loanh quanh trong phố đi bộ nên khá khó để chỉ đường, các bạn có thể mở map search Myth Jokbal và đi theo là sẽ thấy nhé. Quán ở Myeongdong rộng và sáng, rất đông khách và muốn ăn thì phải đứng xếp hàng đợi đến lượt.

20191102_192902.jpg


Quán có mấy loại nổi bật là chân giò hầm truyền thống, cay và sốt tỏi. Mình không ăn được cay nên là gọi loại chân giò hầm sốt tỏi. Suất ở đây đều bán theo set hết, 1 set sẽ bao gồm chân giò, salad dầu giấm với 1 nồi canh kim chi kèm mì cắt. Bọn mình 4 người gọi 1 set này và gọi thêm 1 cơm nắm là vừa đủ (hình phía trên là toàn bộ đồ ăn tụi mình gọi). Chân giò hầm siêu nhừ cùng với sốt tỏi thơm ngọt mà không bị hăng, miếng thái vừa ăn cùng với salad sẽ đỡ ngấy; phần sụn gân các bạn có thể dùng găng tay để gặm rất là giòn. Cơm nắm thì người ta sẽ cho bạn 1 bát cơm có kèm rau củ thái nhỏ và rong biển phía trên, mình sẽ tự trộn lên là nắm lại thành cơm nắm. Sau khi ăn thịt đã ngấy thì thả mì tươi vào nồi canh kim chi đun cho đặc nước lại 1 chút húp xì xụp rất tuyệt vời. Ăn món này xong no lắm nên là bọn mình quay lại Myeongdong dạo phố với mua sắm chút thôi rồi về phòng nghỉ, loanh quanh cũng hơn 12h đêm.

Lần này đi mải chụp ảnh người quá nên chẳng có mấy bức chụp cảnh đăng lên cho mọi người. Lá vàng đẹp tùy chỗ chứ cũng không vàng đều như năm trước mình đi. Các bạn thong cảm xem it ảnh nhé.
 
Last edited:
Sáng ngày thứ 3 vẫn là 11h ra khỏi nhà, bọn mình sang đối diện đường, đi thẳng lên cuối dốc là đến cổng trường Hongik Univ. Ngay đối diện cổng trường có cửa hàng sandwich nổi tiếng Issac Toast xếp hàng rất đông. Quán ở trên tầng 2 đi lên bằng cầu thang nhỏ nên khá là bí, bọn mình xếp hàng mua rồi mang ra ngoài ăn cho đỡ mùi dầu mỡ. Issac Toast ở đây ăn chỉ ở mức tạm ổn, không ngon như cửa hàng ở đầu Myeongdong. Vì ở khu Hongdae mình search ra quán này ngay gần nên đi ăn chứ bắt tàu ra Myeongdong ăn chiếc bánh hơi quá tội. ? Mua xong bọn mình rẽ ngay vào công viên bên cạnh quán ngồi ăn, lá khu này vàng đẹp lại đúng ngày có nắng nên ngồi công viên rất thích. Sáng chủ nhật công viên còn chuyên tổ chức mấy cái Flea Market khá là hay ho, nhưng lúc bọn mình đến là 10h sáng thì các sạp hàng mới bắt đầu được đẩy ra bày biện nên cũng không xem được gì.

2019-11-03-12-24-58.jpg

Cầu thang lên quán khá nhỏ, ngay cửa có menu các bạn chon luôn để lên order cho nhanh nhé!

20191103_113820.jpg


20191103_114716.jpg

Khu cửa sổ nhìn từ Issac, nắng thu siêu đẹp!

Ăn sáng xong xuôi trời lại nắng đẹp nên bọn mình bắt tàu sang Ehwa chơi, từ Hongik đi Line 2 xanh lá 2 điểm là đến Ehwa. Các bạn nhìn theo chỉ dẫn trong ga để tìm Exit ra nhé vì giờ mình cũng không nhớ lắm ra Exit mấy. Lên đến mặt đất thì đi thẳng lên dốc sẽ đến cổng trường (trường nào bên này cũng nằm trên đồi ý nên toàn thể dục leo dốc). Ehwa Womans Univ. siêu rộng và đẹp, cuối tuần không thấy mấy sinh viên mà toàn là khách du lịch đến chụp ảnh nên khá là đông và tìm được chỗ chụp ảnh khá là khó. Tụi mình cũng muốn đến chụp ảnh cái thư viện xẻ đôi quả đồi nổi tiếng nhưng mà có quá nhiều người đứng chụp nên cũng đành bỏ qua. Khuôn viên trường rất rông, nhiều cây ngân hạnh lá vàng siêu đẹp nên tìm mấy góc khuất khuất bạn cũng tha hồ chụp được ảnh đẹp. :love: Bọn mình loanh quanh ở đây mấy tiếng mà chụp cũng muốn đầy cả bộ nhớ luôn. Chơi được một lúc thì cũng 3 rưỡi chiều, bọn mình kế hoạch ra sông Hàn chụp ảnh nên đành gác lại không đi sang Yonsei nữa. Các bạn nào đi sớm có thể đi bộ từ Ehwa sang Yonsei tham quan, cảnh bên Yonsei thì cổ điển hơn hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bức ảnh so deep.

20191103_144200.jpg

Ehwa 1 ngày nắng đẹp...

Bọn mình từ Ehwa bắt Line 2 đi Chungjeongno rồi từ đây đổi sang Line 5 đi đến ga Yeouinaru là ra ngay bờ sông Hàn. Vừa lên đến mặt đất thôi bạn sẽ gặp tới tấp nhưng thím phát tờ rơi gọi gà đập vào mặt bạn. Mình thật sự sợ cảnh này luôn vì cảm tưởng bạn vừa bước đến có đến 30 người xông đến trước mặt bạn thậm chí là đuổi theo bạn để phát tờ rơi. :eek: Mà tờ rơi này toàn tiếng Hàn nên có muốn gọi cũng bó tay, các bạn có thể đi thẳng từ cửa ga 1 đoạn sẽ có cửa hàng gà BHC nổi tiếng, mua rồi cầm ra sông Hàn cho tiện. Ở đây còn bán bạt trải, nguyên set lều trại để picnic sông Hàn tha hồ cho bạn lựa chọn. Bọn mình từ nhà đã cẩn thận mang theo thảm nên đến đây không có nhu cầu thuê. Ban đầu chúng mình dự định thuê xe đạp đạp quanh bờ sông 1 vòng nhưng vì ăn mặc hơi phong phanh sợ lạnh nên quyết định tìm 1 chỗ trống, trải thảm ra ngồi. Bọn mình mua mì ở cửa hàng tiện lợi CU gần đó và nhờ 1 thím phát tờ rơi gọi gà hộ. Bọn mình mua mì tôm ở 1 cửa hàng tiện lợi CU mở nổi trên sông, ở đây sau khi mua bạn được phát 1 bộ bát giấy và đũa cho 1 gói mì, ra khu nấu mì đổ nguyên liệu vào bát, scan mã vạch trên cái bát vào máy nấu rồi đặt bát vào máy máy sẽ nấu mì cho bạn (siêu xịn). Các bạn lưu ý 1 điều nữa là ra sông Hàn nhớ phải mặc ấm, trời mua Thu tắt nắng 1 cái là siêu lạnh luôn. Ban ngày trời nắng ấm nên bọn mình mặc đồ không dày lắm nên tối ở sông Hàn chết rét phải về sớm, về phòng thì 1 đứa cảm luôn do gặp gió lạnh.
Vì 1 đứa bị cảm nên bọn mình bỏ lỡ kế hoạch đi ăn thịt nướng, cả lũ lại chui về phòng nhờ bạn lễ tân gọi đồ ăn ship tận nơi và ăn luôn ở phòng rồi nghỉ sớm. Thế là đã kết thúc ngày thứ 3 ở Hàn rồi…

2019-11-03-15-42-11.jpg

Biểu tượng I Seoul U siêu nổi tiếng mà nhiều người chụp ảnh quá cũng không bon chen được bức nào.

2019-11-03-17-21-54.jpg
 
Cuối năm mình có 1 chuyến trở lại Hàn Quốc nên trong lúc háo hức đợi đến ngày đi mình mới viết lại đôi chút chuyến đi lần trước của mình :)))
Lúc lên kế hoạch cho chuyến đi mình đã lục tung group Châu Á để nhặt nhạnh tất cả kinh nghiệm của mọi người và plan cực chi tiết. Nhưng đời thì thường không như là mơ nên 50% lịch trình đổ bể hết do ko có kinh nghiệm và sức mình không thể theo nổi :))) (mình sẽ kể chi tiết ở phần sau)

View attachment 160703
Trước khi đi Hàn thì mình mới chỉ sang thăm người anh em Thái Lan nên cảm giác bước chân đến 1 đất nước phát triển, hiện đại rất mới lạ.

View attachment 160704

View attachment 160705
Một chút lá vàng tháng 11 ở Gangnam


Lịch trình và dự kiến chi phí chuyến đi mình sẽ up phía dưới cho các bạn theo dõi. Ngoài ra hãy chờ đợi những câu chuyện lạc đường trên đất Seoul của mình nhé.
Hình ảnh về Hàn QUốc đẹp quá, sắp tới không biết có ai muốn tới Hàn Quốc vào dịp tết không? tìm hiểu bài viết về tết hàn quốc ở đây nhé
https://bayfun.vn/blog/ve-may-bay-tet-di-han-quoc.html
 
Ngày thứ 4 bọn mình ra khỏi nhà sớm hơn được 1 chút, rẽ vào quán cơm canh ngay gần nhà để ăn sáng. Mấy lần đi qua tụi mình có thấy quán mở 24h mà toàn người Hàn vào ăn nên hôm đấy quyết định vào thử, cũng vì 10h sáng quán xá ở Hongdae không hàng nào mở nên kiếm 1 quán ăn rất khó.

2019-11-04-11-12-33.jpg

2019-11-04-11-13-22.jpg


Sau khi ăn uống xong xuôi ấm bụng, bọn mình bắt tàu đi Namsan. Từ Hongdae lại đi Line 2 quen thuộc, xuống ở trạm Chungmuro ra Exit 2, lên đến cửa ra các bạn sẽ thấy bến xe bus ngay đấy, đợi xe bus số 2 hoặc 5 để đến Namsan. Quãng đường từ chân núi lên đến tháp đi bộ cũng được nhưng với tụi mình thì hơi quá sức nên tụi mình vẫn chọn đi xe bus lên đến tận chân tháp luôn. Tháp Namsan mùa này lá vàng kèm nắng nhẹ gió mát đúng là không gì tuyệt hơn. Các bạn vào gift shop ngay chân tháp tha hồ các loại đồ lưu niệm xinh xắn, hoặc mua khóa lên gắn trên cầu khóa cũng vui. Tụi mình lần này cũng không mua vé lên tháp nên không có kinh nghiêm để chia sẻ.

2019-11-04-12-42-09.jpg


2019-11-04-14-14-53.jpg


Chụp ảnh chán chê trên tháp Namsan bọn mình quay xuống để đi Gangnam, nếu có thời gian bạn có thể đi bộ xuống theo đường xe bus xuống để thăm thú chụp ảnh thêm. Quay lại ga Chungmuro mình lại bắt tàu Line 3 đến Seoul National Univ. of Education đổi sang Line 2 đi đến ga Samseong, ra khỏi ga là bạn đã ở ngay Coex Mall rồi. Ở đây có SM Coex Artium, thư viện Starfield Library, Lotte Duty Free,… tùy vào nhu cầu tham quan của các bạn.
Vì hôm sau bọn mình ra sân bay đêm nên chơi ở Coex đến 7h bọn mình bắt tàu về phòng sớm để dọn đồ, bữa tối cũng được giải quyết nhanh gọn ở mấy xe tokbokki, chả cá dọc khu Hongdae luôn.

Ngày cuối bọn mình phải trả phòng trước 12h trưa, sáng dậy dọn dẹp vòng cuối gửi lại đồ ở hostel rồi 11h ra đường đi tìm chỗ ăn trưa. Ở Hongdae vì tối hàng quán mở muộn nên sáng ra 11h vẫn chưa có hàng ăn nào mở cửa, đa phần 1h chiều mới mở nên tìm mãi bọn mình thấy được 1 quán gà BHC mở lúc 12h. Trong lúc đợi quán mở cửa mấy đứa lại dạo Hongdae 1 vòng xem ban ngày Hongdae có gì. Phố xá vắng vẻ hơn, ngoài đường toàn khách du lịch còn sinh viên với người dân chắc đi làm đi học hết rồi, vừa thăm quan vừa ghé vào mấy shop mĩ phẩm tiện lại mua thêm ít đồ còn thiếu. Sau đó đến giờ tụi mình quay trở lại quán gà, BHC nổi tiếng là gà lắc phomai với gà sốt tỏi mà thấy sốt tỏi lại dừng bán mất rồi. Tụi mình gọi 1 phomai và 1 gà nước tương, mỗi phần là 21.000w khá là đắt. Gà rán nước tương ăn như vị vịt quay ở Việt Nam vậy, gà phomai thì phủ bột phomai vàng ươm ăn kèm chấm thêm sốt phomai ngọt nữa. Vì 1 phần rất nhiều kèm phomai ăn khá ngấy nên bọn mình ăn cố mãi mới hết được 2 phần gà mà không bỏ phí.

2019-11-05-12-41-06.jpg


2019-11-05-12-36-43.jpg


Ăn trưa xong chúng mình lại không biết đi đâu, có mấy điểm chưa đi nhưng tính đến lịch tối còn ra sân bay nên bọn mình không đi mấy chỗ xa nữa mà quyết định quay lại làng Bukchon chơi vì mấy đứa đều rất thích nơi này. Quay lại làng bọn mình mới tìm thấy hàng thuê Hanbok siêu đẹp mà mình đã nói ở phần đầu, nhưng thôi không tốn tiền thuê 2 lần đồ, bọn mình vào quán café nhà cổ ngày đầu đường vào Bukchon vì đi qua thấy đẹp quá. Giá thành café bên này khá là đắt đỏ và chất lượng thì khá bình thường, nhưng thiết kế của các quán café thì xinh vô cùng nên chi phí cao là để bạn trả cho không gian mà bạn ngồi. Bọn mình ngồi ở quán Gallery Sai, không gian là nhà cổ kiểu Hàn có nhiều không gian riêng để chụp ảnh. Cảm giác ngồi café thư thái khiến mình quên mất mình là khách du lịch đang đi tham quan, ngồi thơ thẩn hết cả buổi chiều mới đứng lên đi về.?

2019-11-05-14-59-00.jpg


IMG-20191110-WA0007.jpg

Mattcha latte như ở bao nơi khác nhưng ở đây có món trà quýt hallabong mà bạn mình miêu tả là giống hệt C sủi ?

Lúc đi ra thì Bukchon cũng đã lên đèn, ít khách du lịch hơn nên phố xá bình yên lắm. Rẽ theo hướng ngã tư hướng về Gyeongbok-gung rồi rẽ vào mấy lối nhỏ trong làng bạn sẽ thấy rất nhiều shop nhỏ bán đồ lưu niệm, quần áo,… Ở Bukchon có rất nhiều hàng thiết kế thủ công của các nghệ sĩ Hàn nên nếu bạn là người thích những món đồ đẹp thì nên chuẩn bị sẵn hầu bao trước khi đến đây nhé. Loanh quanh một hồi mình mua được 1 ít đồ lưu niệm về làm quà rồi về qua Lotte mua chút đồ.

2019-11-05-18-07-53.jpg

Một cây hồng trĩu quả ở làng cổ Bukchon

Vì ở nhà mọi người nhờ mua hồng khô với cả lá vừng (nhà mình cực thích ăn lá vừng nên ăn chơi sang Hàn mua hẳn lá vừng tươi) nên ngày cuối vẫn phải quay lại Lotte để mua đồ. Tiện đã đến đây rồi mà vẫn còn sớm nên tụi mình rủ nhau đi jimjilbang lần nữa, phải khỏe mạnh mới có sức kéo vali về chứ. Lần này tụi mình chỉ chọn shower chứ không dùng full dịch vụ nữa nhưng vì tính giá buổi tối là 11.000w cũng gần bằng dùng chọn dịch vụ ban ngày. 10h ra khỏi Siloam bọn mình về hostel lấy đồ lên thẳng sân bay cho kịp chuyến tàu cuối. Buổi tối thì ở ga đều có bảng thông báo giờ tàu Arex chạy chuyến cuối đến sân bay, các bạn chú ý xem hoặc xem trên app để tính thời gian ra ga tránh nhỡ chuyến nhé. Bọn mình đi chuyến tàu cuối cùng trong ngày qua ga Hongdae lúc 23h48p đi thẳng lên sân bay mất 51p. Chuyến hành trình đến đây là kết thúc.

Thế là là một lần nữa mình lại phải nói lời tạm biệt Seoul rồi. Mong sớm ngày gặp lại!
 

Attachments

  • 2019-11-05-14-58-41.jpg
    2019-11-05-14-58-41.jpg
    541.6 KB · Views: 125

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,472
Members
189,950
Latest member
tentacoin11
Back
Top