What's new

[Chia sẻ] Italy, tạm biệt giấc mộng đêm hè



“Tất cả rồi cũng sẽ chỉ thoáng qua như một giấc mộng đêm hè.
Biết sẽ tỉnh giấc, sẽ đau khổ … nhưng vẫn muốn đắm chìm trong giấc mộng đó một lần nữa…"


Thế là một mùa hè nữa lại trôi qua, bây giờ khi ngồi xem lại những tấm ảnh đã chụp, dư âm về một mùa hè nước Ý với cái nắng vàng rượm lại ùa về. Đó là một mùa hè không phải ngồi hàng giờ làm việc bên máy vi tính, mà được tư do rong ruổi trên khắp mọi nẻo đường. Đã được đi rất nhiều nơi và thấy rất nhiều điều. Và rồi cũng có biết bao điều nuối tiếc ...



“Buổi tối trước khi đi ngủ, chúng tôi thường ngồi lại để bàn kế hoạch cho ngày kế tiếp và không quên dành một chút thời gian cuối ngày để ngắm hoàng hôn. Thế rồi vì chụp thêm một hai bức ảnh sống ảo, vì cuống cuồng chạy cho kịp giờ tàu mà bỏ lỡ biết bao nhiêu hoàng hôn”

Chỉ đến hôm cuối cùng, mới có thể ngồi cạnh nhau cùng ngắm nhìn bầu trời hoàng hôn tại Rome. Mùa hè sao ngắn quá, ngắn đến nỗi chỉ đủ cho chúng tôi ngắm trọn vẹn một hoàng hôn. Và sau đêm nay, mùa hè sẽ kết thúc, chúng tôi mỗi người lại tiếp tục đi trên con đường của chính mình. Để rồi cũng giống như Elio chợt nhận ra tất cả những gì vừa trải qua chỉ là một giấc mộng đêm hè…

“Sau khi kỳ nghỉ hè kết thúc, mọi người lại hối hả trở về với cuộc sống thường ngày, lại lao vào cuộc sống cơm áo gạo tiền. Có những người chỉ muốn ngủ say trong cái giấc mộng đó”.



Tôi xin được nhân đây kể lại chuyến du lịch của mình đến nước Ý xinh đẹp. Chuyến đi diễn ra sau khi hoàn thành khóa học tại UK. Vì thời gian có hạn và chi phí eo hẹp nên chỉ có thể đi được một số điểm như Milan, Cinque Terre, Lago di Como, Venice, Rome mà phải bỏ qua Pisa và Florence. Sẽ hẹn Pisa và Florence vào những dịp sắp tới.



Thông tin chi tiết về các điểm tôi sẽ viết ở các post sau. Sau đây là lịch trình 8N7D để mọi người tham khảo nhé:

Ngày 1: Milan
Ngày 2: Milan - Cinque Terre – Milan
Ngày 3: Milan - Lago di Como - Milan
Ngày 4: Milan - Venice
Ngày 5: Venice
Ngày 6: Venice – Rome
Ngày 7: Rome
Ngày 8: Rome

Milan



Cinque Terre



Lago di Como



Venice



Rome





Các bác có thể tham khảo trước một số thông tin trong blog em nhé:
https://www.chibikiu.com/italy
 
Last edited:
DSCF3632-1

Như tiêu đề em của thớt, em đi Ý vào giai đoạn cuối tháng 8. Đặc sản mùa hè ở Ý thì các bác không còn lạ gì nữa rồi. Viết theo kiểu ngôn tình thì là ánh nắng vàng rượm của vùng Địa Trung Hải còn theo văn tả thực là nắng như lò lửa đó ạ. Trước khi đi đã có rất nhiều bạn đi trước than trời với em về cái nắng chói chang ở Ý rồi. Nhưng may mắn thay lúc bọn em đi thời tiết đã đỡ nóng đi đôi chút, nhiệt độ giảm hẳn từ 40 xuống còn 32 độ so với tuần trước đó.

----------
Xin Visa

Về hồ sơ xin visa, bọn em xin ở UK nên hồ sơ có dễ hơn đôi chút so với xin ở Việt Nam. Hầu như bọn em ai cũng xin ở TLS Pháp và đều được cấp multiple entry, thị thực trong vòng 6 tháng trở lên. Quá trình làm visa diễn ra rất nhanh, nhân viên sứ quán chỉ giữ lại hộ chiếu, ảnh, vé máy bay, booking khách sạn và đơn xin thị thực, còn lại trả lại hết.

Nhưng nan giải hơn cả là book lịch hẹn làm visa, em xin đúng vào đợt cao điểm chuẩn bị vào mùa du lịch, nên phải đặt lịch trước 3 tuần.

Em cũng post hồ sơ xin visa lên đây cho các bác tham khảo nhé:

1. Hộ chiếu còn hạn 6 tháng

2. Thư xác nhận sinh viên của cơ sở giáo dục

3. Thẻ cư trú BRP (cầm bản gốc và photo thêm 1 bản nữa ạ)

4. Vé máy bay (bọn em làm ĐSQ Pháp nên chỉ yêu cầu booking reservation thôi chứ không cần vé đã paid rồi, cái này em có nhờ một chị làm phòng vé ở UK đặt rồi hủy hộ)

5. Booking khách sạn (Book những khách sạn cho free cancelation, nhưng mà trong tài khoản các bác vẫn phải có đủ tiền để đặt phòng nhé không bên khách sạn sẽ tự ý hủy booking luôn. Cái này khách sạn sẽ không thông báo mà do em kiểm tra tài khoản thấy tự dựng bị block tiền nhé)

6. Lịch trình chuyến đi (Em làm lịch trình 5N4D Paris thôi nhé)

7. Form xin visa (điền trước online hoặc đến đấy điền tay cũng được ạ)

8. 2 ảnh 4x6 (em mang ảnh ở Việt Nam đi nộp nhưng nhân viên lễ tân ko đồng ý bắt chụp lại ạ. Hầu hết là phải chụp lại hết vì không đúng với quy định bên đó)

9. Bảo hiểm (em mua bảo hiểm ở link sau: https://cheaper.travelinsurance.co.uk/ . Em mua loại Annual Multi-trip Silver £13,69 có medical expenses đủ cover chi phí mà bên TLS yêu cầu)

10. Sao kê tài khoản (tài khoản có càng nhiều tiền các tốt, nhưng số dư cuối cùng phải cover đủ chi phí du lịch, cái này em cũng không nắm rõ con số lắm nhưng tối thiểu phải có đủ £60 / ngày)

11. Thư mời của người thân ở các nước thuộc khối Schengen (cái này bọn em không ai dùng cả bởi vì có người thân thì lại càng rắc rối)

DSCF3127-1
----------

Di chuyển

Sau khi chốt lịch trình xong xuôi, bọn em mới băt tay vô ngâm cứu cách đi lại giữa các thành phố ở Ý. Bọn em di chuyển chủ yếu bằng tàu, chứ không dám đi xe buýt. Cái này là do trước khi đi bọn em đọc được mấy cái phốt của Flixbus nên đã rén rồi. Lại được thêm mấy ông bà đi rồi kể mấy vụ trộm cắp cướp giật ở Ý nữa, nên thôi cạch luôn. Đi tàu có đắt tí nhưng an toàn và thoải mái hơn hẳn.

Ở Ý có 2 hãng tàu là Italo và Trentitalia, Trentitalia cover hầu hết tất cả các điểm ở nước ý, trong khi Italo chỉ khai thác một số chặng thôi. Bọn em lên lịch trình cụ thể nên đã đặt hết vé trước ở nhà, khi lên tàu chỉ cần show cái vé điện tử có QR code ra là được ạ. Với cả các bác nên đăng ký newsletter của bọn Italo vì hãng rất hay có chương trinh khuyến mãi.

Đây là trang web đặt vé tàu của 2 hãng này nhé, em post lên cho các bác tham khảo.

http://www.trenitalia.com/

https://www.italotreno.it/en

----------

Chỗ ở

Vì là thành viên Genius của booking.com nên khi em đặt phòng 1 số khách sạn sẽ được rẻ hơn 10% so với giá công bố. Vì thế chủ yếu em đặt phòng trên trang này thôi. Một điểm mà em không thích là đã trả tiền phòng khách sạn rồi, mà còn bắt đống thêm thuế thành phố nữa mà còn tính theo người và theo đêm nữa. Lúc đóng tiền xong mặt ai cũng nghệt ra như mấy sổ gạo vì bị mấy bác tư bản chặt chém.

- Milan: Bọn em ở khách sạn gần Duomo, thứ nhất là để tiện tham quan, thứ hai là gần các phương tiện công cộng. Cái khách sạn London mà bọn em ở đúng kiểu cổ, trong phòng có một cái bồn mà không ai biết là bồn gì. Sau search google mới biết hóa ra là cái bồn dùng thay vòi xịt ạ. Chết cười vì trước đấy bọn em còn cãi nhau xem nó là bồn rửa mặt hay là hố xí nữa chứ.

London Hotel - Via Rovello 3, Milan City Centre, Milan, 20121, Italy

- Venice: Thường để cho tiết kiệm chi phí, mọi người hay ở khu Mestre (khu đất liền của Venice) rồi đi xe buýt vào trong Venice. Nhưng sau một hồi ngâm cứu, bọn em quyết định ở trong Venice luôn cho tiện đi chơi.Ở trong Venice, cứ chọn cái khách sạn hoặc căn hộ nào gần phà hoặc gần mấy chỗ trung tâm như Quảng trường San Marco hoặc Cầu Rialto là thích nhất. Nhưng để thuê mấy căn hộ ở những điểm này sẽ phải bỏ ra kha khá. Bọn em ăn ở tốt nên may mắn vớ được một căn hộ ngon, bổ, rẻ trên booking.com ở ngay cầu Rialto. Nhưng mà cái gì cũng có mặt trái của nó hết. Bọn nó sẽ bắt mình đến văn phòng của bọn nó ở xa lắc xa lơ lấy chiều khóa rồi tự đi về căn hộ. May là nó cũng chu đáo in hẳn cả bản đồ có hình mình họa để bọn em dễ tìm đường. Căn hộ nằm trong một khối nhà cũ được cải tạo thành ra không có thang máy hại bọn em vừa xách vali lên vừa trách nhau. Nhưng lúc vào căn hộ ai cũng trầm trồ vì vừa đẹp vừa mới lại còn đầy đủ tiện nghi nữa.

Best Venice - Santa Croce 515 Venezia Piazzale Roma

Không có tiêu đề
View từ căn hộ của bọn em ở Venice


- Rome: Nên ở gần ga Termini bởi vì đây là đầu mối giao thông chính ở Rome. Hơn nữa, các khách sạn ở khu Termini này giá cả rất phải chăng mà phòng ốc cũng mới nữa. Nhưng lưu ý là do là ga chính nên người dân tứ xứ đổ về, ra cửa lúc nào cũng thấy các bác da đen ngồi la liệt ở vỉa hè trông như ở Việt Nam ấy.

Hotel Marcantonio - Via Cavour 47, Stazione Termini, Rome, 00184, Italy

Còn về Cinque Terre với Lago di Como, do giá phòng khá đắt mà đường xá lại không thuận tiện cho lắm nên dù rất muốn nhưng bọn em không ở qua đêm ở 2 điểm này.

F7A658B4-6986-46EE-817F-AD174C2EE23D
 
[QUOTE="Thobitangu, post: trong phòng có một cái bồn mà không ai biết là bồn gì. Sau search google mới biết hóa ra là cái bồn dùng thay vòi xịt ạ. Chết cười vì trước đấy bọn em còn cãi nhau xem nó là bồn rửa mặt hay là hố xí nữa chứ.[/QUOTE]

Ở Ý và/hoặc Bồ Đào Nha, trong nhà vệ sinh nào cũng có bồn này, tên gọi là "bidet"
 
MILAN

42E9520B-4A34-4E68-9D5B-193EF8899864

Điểm đầu tiên trong chuyến đi của em là Milan. Nói thật em không có gì để nói về Milan mấy, nó cứ kiểu hiện đại chả ra hiện đại mà cổ chả ra cổ ấy, kiểu nửa mùa xuân. Thực sự không có gì ấn tượng với Milan cả. À mà có đấy, trên đường từ sân bay về ga Milan Centrale, em đang thiu thiu ngủ, thì con chị đi cùng mới gọi dậy xong chỉ ra cái nhà chung cư cũ lụp xụp, xong phán một câu xanh rờn Milan gì mà trông như Trung Hòa Nhân Chính.

Vì là thành phố công nghiệp nên Milan không có nhiều địa điểm lịch sử để thăm quan như Rome hay Florence. Trước khi đi bọn em cũng plan là không dành quá nhiều thời gian cho Milan, chỉ dành có đúng một buổi chiều với 1 buổi sáng ở đây thôi.

Ở Milan bọn em di chuyển bằng tàu điện ngầm là chủ yếu, tàu ở Milan khá cũ không hiện đại như ở London hay Rome. Còn từ sân bay Milan Bergamo về ga Milan Centrale đi bus mất 5e (có nhiều hãng khai thác và nhiều giờ đi các bác chỉ cần ra quầy mua là được ko cần đặt trước đâu)

DSCF3201-12 copy

Piazza delo Duomo

Trước khi đi em đã ra chỉ thị cho mấy chị em cùng đoàn là nhớ tránh xa mấy thằng da đen bán hàng rong ra. Lúc ra đến đấy em còn kè kè bên cạnh lườm nguýt đủ kiểu, ấy thế mà vừa mới quay đi một lát đã thấy các gái xà vào một đàn chim. Em biết chị em mê chim cứ thấy chim là xà vào nhưng khổ nỗi đấy là chim mấy thằng da đen dụ đến để chèo khéo khách. Em chưa kịp ra dấu cho bà chi thì chú da đen đã chạy ngay đến vòi tiền. Thế là bọn em dùng kế điệu hổ ly sơn, mỗi đứa chia nhau đi một hướng. Nhưng mà chú da đen lại là một người rất kiên nhẫn, em vừa phũ với nó một cái nó lẽo đẽo đi theo bà chị em. Cuối cùng sau khi rượt đuổi chán chê, bà chị em đành phải móc cho nó đồng 50 cent. Mà ức cái là công an cảnh sát đứng ngay đấy mà bọn nó còn ngang nhiên lộng hành. Cứ ông học rộng hiểu cao nhân đạo cho lắm vào rồi bây giờ chúng đi phá đất nước.
Vì đến đây muộn quá cho nên bọn không có kịp tham quan nhà thờ Duomo, với cả cũng ngại cái khoản đặt trước nữa.

DSCF3119-1

Gallerie Vittorio Emanuele II

Một trong những trung tâm mua sắm sầm uất nhất Milan, nơi tập trung các thương hiệu xa xỉ nổi tiếng trên thế giới. Bọn em không có nhu cầu mua sắm gì nên dạo quanh khu này cũng chán lắm ạ. Toàn LV, Chanel với Gucci mấy ngìn euro, sinh viên nghèo bọn em chỉ biết đứng cạnh xin kiểu ảnh chứ chả dám bước vào.

Lúc bọn em trên đường từ ga Milan Centrale về khách sạn, thì thây một đoàn thanh niên đeo cờ xong hò hét mình mới nghĩ quái lạ Italy vô địch World Cup à mà bọn này máu thế. Thế là lân la hỏi chuyện một cháu đang hò hét rất hăng say mới biết tối nay có trận đấu bóng đá giữa Ac Milan & Shkendija, các cháu đang lên đường đi bão. Thế là 1 con em trong đoàn máu quá quất luôn quả vé xem bỏ lại mấy đứa bọn em bơ vơ giữa Milan hoa lệ.

DSCF3127-1

Không những thế nó còn mua luôn tour đi thăm quan sân San Siro ngày hôm sau. Lúc mua tour đã hỏi rõ giờ giấc cụ thể rồi thế mà cuối cùng nó kể là tour bị lố hơn tiếng muốn ra cũng không được. Nó còn chuẩn bị tư tưởng trước cho mình là có thể lỡ giờ tàu. Đúng là không thể tin được mấy bác Ý về khoản giờ giấc. Báo hại bọn em phải vác cái 2 vali nặng trịch đồ của chúng nó ra bến tàu, lại còn mất thêm 16e đi taxi nữa. May trước lúc tàu chạy 5 phút cũng thấy nó xuất hiện ở ga và kịp giờ lên tàu.

À mà bonus thêm cho các bác biết là trai, gái Ý không đẹp như tưởng tượng. Trước khi đi em đã được nghe mấy bà mấy chị kháo nhau là sang Ý ngắm trai ngắm gái đã mắt lắm. Sang tận nơi nhìn tận mắt mà lại sang đúng kinh đô thời trang nên that vọng tràn trề lắm. Chắc tại em đi mùa hè nên toàn thấy mấy anh mấy chị trông bô nhếch lắm.

DSCF3121-1
 
894BB215-5CEA-487D-AC06-C44891156BF6

Điểm đến tiếp theo của cuộc hành trình tìm những giấc mộng đêm hè là hồ Como. “Nếu như ngày đầu ở Milan quá nhanh để có thể mơ ngủ được, thì cuối cùng đã có được 1 giấc mơ trọn vẹn”

Em cá chắc là hầu như các bác ở đây chưa bao giờ nghe thấy tên hồ Como và cũng chẳng biết nó ở đâu cả. Hồ Como là câu chuyện từ những ngày còn bé của em. Hồi đấy đã làm gì có Facebook với Youtube đâu nên nếu muốn nghe nhạc chỉ có thể bật kênh MTV thôi. Nếu bác nào đã trải qua mùa hè 2005 ở cái tuổi dở dở ương ương giống em thì chắc sẽ biết bài hát “Cool” của Gwen Stefani. Không nổi tiếng như các bài hát cùng thời, nhưng Cool lại gợi cho người nghe một cảm giác bồi hồi xao xuyến có chút gì đó luyến tiếc. Cô gái gặp lại người yêu cũ sau bao năm xa cách, ngọn lửa tình bùng lên mạnh mẽ … nhưng họ sẽ không thể trở lại như xưa vì giờ đây anh đã có gia đình.

Có thể tất cả sẽ chỉ là dĩ vãng nhưng những hình ảnh về một vùng hồ lấp lánh dưới cái nắng vàng của vùng Địa Trung Hải, những buổi hẹn hò cùng ăn 1 suất bolognese cứ mãi xuất hiện trong giấc mơ … thôi thúc con người ta tìm kiếm. Lúc lên kế hoạch cho chuyến đi Ý, em đã nhắm đi hồ Como rồi, ngặt một nỗi là các chụy em thích đi xem chim anh Đa vịt hơn. Nên em phải mất công ngồi phân tích thuyết phục, chê anh Đa vịt pé hơn cả các oppa Hàn Quốc thì các gái mới gật đầu cái rụp.

Không có tiêu đề

DSCF3970-1

Nói qua một chút về hồ Como, thì đây là 1 vùng hồ rộng lớn, nằm dưới dãy Alpes của nước Ý. Hồ Como có hình dáng giống chữ Y lộn ngược, rải rác bên hồ là những ngôi làng nhỏ xinh, nổi tiếng nhất phải kể đến Bellagio, Varenna và Mennagio. Hồ Como có chút gì đó yên bình và tĩnh mịch hơn cả khác hẳn với cái không khí nóng bức, xô bồ ở các thành phố khác ở Ý.

Có nhiều cách đi đến hồ Como nhưng tiện lợi và hợp túi tiền nhất vẫn là đi tàu. Các bạn có thể đi tàu đến làng Varenna hoặc Como Town, sau đó đi phà đến các làng còn lại. Nhưng nên đi tàu đến Varenna, vì có thể dễ dàng đi đến Bellagio và các làng quanh hồ. Còn từ Como town nếu muốn đi đến Bellagio sẽ mất tầm 1 – 2 tiếng. Và quan trọng hơn là ở Como Town không có mấy cái để thăm thú.

DSCF3946-1-2

Sau hơn 1 tiếng nói đủ chuyện trên trời dưới biển từ chuyện học hành cho tới showbiz, bọn em đã đến được ga Varenna Esino. “Ga Varenna khá nhỏ nhưng gợi cho người ta cảm giác thân thuộc như được trở về với quá khứ. Đó cũng chính là chuyến tàu đưa em về những ký ức thời thơ ấu.” Hầu hết các ngôi nhà ở Varenna đều được xây hướng ra bờ hồ, mỗi ngôi nhà lại có một màu sắc khác nhau. Nên nếu nhìn từ xa sẽ thấy cả ngôi làng Varenna hiện lên như 1 bức tranh đầy màu sắc. Nhưng điểm quyến rũ hơn cả của Varenna lại nằm ở các con đường nhỏ men theo hồ. trong đó phải kể đến Walk of Lovers được mệnh danh là lối vào đẹp nhất nước Ý. Nếu tiện các bác có thể ghé qua Villa Monastero. Vốn là một tu viện của dòng nữ tu được cải tạo thành một ngôi biệt thự đồ sộ, cho nên không khó để bắt gặp những phong cách kiến trúc mang đậm dấu ấn trung cổ ở đây.

DSCF4001-1

Không có tiêu đề

DSCF3632-1

Sau khi dùng bữa ở Varenna xong xuôi, bọn em đáp phà sang làng Bellagio. Đây là ngôi làng đẹp nhất hồ Como, lúc nào cũng được xuất hiện trên những tấm postcard của hồ. Khác với Varenna, Bellagio lại có những con ngõ nhõ ngoằn nghèo, xen kẽ là các bậc thang bằng đá dẫn ra hồ. Có lẽ do đã thăm thú chán ở Varenna nên chúng em không mấy hứng thú lắm với Bellagio. Vô tình đi qua một anh chàng bán tour ra Villa del Balbianello, mới được quảng cáo abc xyz về cái villa có 1 không hai này. Hứng chi bọn em quyết định phải đi cho biết nhưng là tự đi cho rẻ chứ không đi tour (vì tour mất 22e một người). Villa del Balbianello là villa đẹp nhất ở hồ Como nên không có gì là bất ngờ khi nó được chọn làm bối cảnh của bộ phim Star Wars. Tuy nhiên để đến được villa này các bạn sẽ phải trải qua một hành trình “trèo đèo lội suối” đúng nghĩa. Đầu tiền là đi phà đến Lenno, sau đó đi xe của bộ thêm 25 phút nữa mới đến Villa del Balbianello (lưu ý là đường rất dốc nhé). Ngoài ra đây còn là nơi tổ chức đám cưới của giới nhà giàu nữa. Bọn em đến đúng lúc chuẩn bị có đám cưới, em phải công nhận đúng như kiểu Nguyễn Du miêu tả

Dập dìu tài tử, giai nhân,

Ngựa xe như nước áo quần như nêm”


Bọn em như hai đứa trẻ nơi phố huyện nghèo lạc vào bữa tiệc của giới nhà giàu. Đứng trước cái khung cảnh đó ai mà không thương thân trách phận cơ chứ Suốt dọc đường về, bà chị cây khế đang ế của em cứ ỉ ôi với em là. “Chị với nó cùng 1 chỗ sinh ra mà nó ăn gì mà sướng thế, được cưới ở đây”. Em chỉ cười và bình luận một câu xanh rờn “Nó là Tây, còn bà là hàng Việt nên về cơ bản là không giống nhau". Câu chuyện cứ thế quanh đi quẩn lại cho tới tận lúc đi tàu về Milan.

Vậy là giấc mơ đêm thứ 2 ở Italy đã kết thúc. Sau 10 năm cuối cùng cũng có thể đến được nơi giấc mơ bắt đầu. Cảnh vật thì vẫn vậy nhưng chỉ tiếc là không có một kịch bản có mở nút, thắt nút. Cả câu chuyện chỉ là những kỷ niệm dọc đường đi, mắt thấy tai nghe. Nhưng kỷ niệm sẽ vẫn mãi còn đó.

Giấc mộng đêm hè vẫn cứ tiếp tục

.
.
.


DSCF4001-1


Một số thông tin du lịch hồ Como:

- Từ ga Milan Centrale đến Varenna Esino và ngược lại mất tầm 60 phút, cứ mỗi giờ lại có một chuyến. Giá vé chỉ €6.7/ chiều/người. Bọn mình đặt trước qua trang web:

http://www.trenitalia.com/tcom-en

- Phà là phương tiện giao thông phổ biến ở hồ Como để đi lại giữa các làng, phà chạy rất đúng giờ cho nên các bạn lưu ý giờ tàu chạy (giờ được dán ở văn phòng bán vé tại bến phà) và ra bên sớm trước 10 – 15 phút. Một lưu ý nho nhỏ nữa là các bạn chú ý chuyến phà cuối trong ngày nếu không sẽ được ngủ lại một đêm ở hồ Como với giá phòng cao ngất ngưởng.

Phà một chiều có gía €9.20 . Nếu các bạn chỉ đi các làng chính ở giữa hồ như Varenna, Menagio hay Bellagio thì nên mua cái Pass, có €15 mà đi không giới hạn trong một ngày.

- Villa Monastero cách bến tàu Varenna Esino có 15 phút đi bộ còn nếu bạn muốn đến Villa del Balbianello thì đường xá hơi phức tạp tí. Bạn sẽ phải đi phà đến Lenno rồi đi bộ thêm 25 phút nữa mới đến Villa del Balbianello (lưu ý là đường dốc nhé)

- Khi vào Villa Monastero hay Villa del Balbianello, các bạn nhớ mang theo thẻ sinh viên vì sẽ có mức giá ưu đãi hơn (thực ra ngừoi ta cũng không kiểm tra thẻ đâu). Lưu ý kiểm tra thông tin giờ đóng mở cửa của các villa trước khi đến nhé.

+ Vé vào cửa Villa Monastero: €3 (giá vào thăm quan vườn - sinh viên)

+ Các bạn có thể xem thêm thông tin ở link sau:

http://www.villamonastero.eu/index.php/en/tariffe2017-2

+ Vé vào cửa Villa del Balbianello: €8 (giá sinh viên)

+ Villa del Balbianello có trang web nhưng toàn về thông tin địa điểm tổ chức tiệc cưới nên các bạn vào TripAdvisor để xem thông tin nhé.


Không có tiêu đề

-------------------------
Xem chi tiết kinh nghiệm du lịch hồ Como tại bài viết sau: https://www.chibikiu.com/blog/kinh-nghiem-du-lich-ho-como
 
Last edited:
CINQUE TERRE

hhcq-1

Chúng tôi lại tiếp tục cuộc hành trình của mình đến Cinque Terre. Khác với hôm trước còn được ngủ nướng đến tận 8 giờ, hôm nay chúng tôi phải dạy từ 4 giờ sáng để kịp ra ga. Đành phải tiếp tục giấc mơ trên những chuyến tàu …

Có thể nhiều người đến Ý sẽ chọn đi các điểm du lịch nổi tiếng như Florence hay Pisa, nhưng tôi lại chỉ muốn đến những vùng đất ít người lui tới để xem cuộc sống ngoài kia có gì khác lạ không. Tôi biết Cinque Terre trong một lần ngồi tâm sự với đám bạn học cùng. Chúng nó mới khoe là vừa đến được một điểm rất mới ở Ý mà chưa có ai đi cả. Nơi đó có những ngôi nhà đầy màu sắc nép mình trên các vách đá cheo leo, bên bờ Địa Trung Hải.

cinq

Nói thêm nữa là chúng tôi đang trong kỳ nghỉ hè, chỉ còn một bài luận cuối cùng thôi là sẽ kết thúc quãng đời du học sinh. Cho nên tôi muốn tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ hè cuối cùng của mình.

Nhưng những khối nhà mấy trăm năm tuổi không cho tôi được cái cảm giác là mình đang ở trong kỳ nghỉ hè. Tôi chỉ nhớ lại hồi bé nghỉ hè hay được bố mẹ cho đi biển, cứ mỗi khi về da lại cháy đen thui đến mức đi học bạn bè không nhận ra. Nhưng rồi vì học hành thi cử chạy theo mơ ước của người lớn, gần đây thì là cuộc đua cơm áo gạo tiền đã khiến cho tôi không có được những kỳ nghỉ hè đúng nghĩa. Chỉ có thể đến một nơi như Cinque Terre mới cho tôi biết là mình đang thực sự nghỉ hè.

Cuối cùng sau bốn tiếng ngồi đó mà mơ mộng, tôi đã đến được ngôi làng đầu tiên Monterosso Al Mare. Nhưng sao chỉ thấy nóng thế này, khắp nơi lại còn toàn là người với người nữa chứ. Hóa ra cái không khí của mùa hè Italia nó là như vậy đấy, cũng giống như những gì mà Elio và Oliver đã trải qua. Mùa hè năm đó, họ đã cùng nhau đọc sách, cùng nhau bơi, cùng nhau bàn luận về một vấn đề …

Tất cả chỉ diễn ra trong đúng 1 kỳ nghỉ hè …

DSCF3253-1

DSCF3318-1

Chúng tôi đã may mắn vì được sống trong cái mùa hè đó vậy sao cứ kêu ca làm gì cơ chứ. Cái nắng vàng rượm kia đâu thể rực rỡ bằng những ngôi nhà ở Cinque Terre. Cinque Terre là một cụm gồm 5 ngôi làng chài nằm dọc bờ biển Địa Trung Hải ở Italia. Trong 5 ngôi làng ở đây, thì VernazzaManarola là nổi tiếng hơn cả. Manarola còn được bầu chọn là 1 trong 8 ngôi làng đẹp nhất ở nước Ý. Cứ hè đến là người dân lại kéo về những ngôi làng này để nghỉ dưỡng, tắm biển. Nhưng với những người con ở miền nhiệt đới như tôi lại muốn tìm một thứ gì đó thật khác. Chúng tôi lần vào từng ngõ nhỏ sâu bên trong ngôi làng Vernazza. Rồi cứ đi thế nào lại leo lên con đường mòn Cinque Terre – nối giữa 5 làng.

DSCF3438-1

“Chúng tôi cứ mải miết say trong cái nắng vàng của vùng Địa Trung Hải mà không hề biết rằng mùa hè trôi qua vội lắm chả chờ đợi một ai cả.”

Nhưng có lẽ cái nắng mùa hè của vùng Địa Trung Hải đã không thể khiến chúng tôi có thể tiếp tục khám phá thêm các ngôi làng khác ở đây. Chỉ có thể dành chút thời gian ít ỏi còn lại của buổi ban ngày ngồi ngắm từng tốp du khách men theo con đường ra biển.

"Lại một lần nữa nhìn mùa hè trôi qua"

Theo như lẽ thường của cuộc sống, sông có trải dài bao nhiêu đi chăng nữa thì cuối cùng cũng phải đổ ra biển. Cái gì rồi cũng sẽ phải kết thúc, cũng giống như cái giấc mộng tôi đang mơ vậy. Nó chỉ xuất hiện có đúng một lần, cho dù có cố gắng đến mấy cũng không thể mơ lại một giấc mơ y hệt thế được. Và kỳ nghỉ hè này cũng sẽ chỉ có duy nhất một lần. Nhưng cả tôi và Elio đã có một kỳ nghỉ hè đáng nhớ, sẽ là những ký ức sẽ theo chúng tôi đến suốt cuộc đời.

Trên chuyến tàu về lại thành phố Milan, tôi cứ suy nghĩ mãi …

DSCF3226-1

--------------------------
Thông tin du lịch Cinque Terre

1. Phương tiện đơn giản nhất để tới Cinque Terre từ Milan hay các thành phố khác ở Italia là bằng tàu hỏa. Ngoài ra, các bạn có thể thuê xe tự lái đến đây nhưng sẽ không được vào tận trong làng mà phải đỗ ở ngoài bến (vì chỉ những xe chuyển hàng hoặc xe của dân làng có giấy phép đặc biệt mới có thể vào bên trong làng nhé).

* Gía vé Milano CentraleMonterosso Al Mare (khứ hồi): 31,9 €
- Thời gian: 06:10 – 09:05

2. Năm ngôi làng ở Cinque Terre được kết nối với nhau bằng đường bộ, đường sắt và đường thủy. Nhưng cách tiện nhất để di chuyển giữa các làng là đi tàu hỏa. Các bạn nên mua thẻ Cinque Terre Card (16€) để có thể đi tàu hòa không giới hạn trong phạm vi 5 làng. Thẻ này có thể mua được ở hầu hết các ga tàu, trạm thông tin du lịch …

* Thẻ Cinque Terre Card Train ngoài sử dụng đi tàu còn bao gồm các ưu đãi sau:
  • Vào cửa khu vực Trekking No.2
  • Sử dụng Toilet miễn phí
  • Sử dụng xe bus di chuyển giữa các làng
  • Miễn phí hoặc giảm giá vé cho một số bảo tàng
  • Truy cập Wfi


IMG_6553-1c

--------------------------
Xem thêm Kinh nghiệm du lịch Cinque Terre tại đây:
https://www.chibikiu.com/blog/kinh-nghiem-du-lich-cinque-terre
 
hay quá cảm ơn bạn, dịp lễ phục sinh này mình cũng đi vòng quanh nước Ý mà đang lấn cấn 1 vài thứ. Có gì nếu bạn biết thì trả lời giúp mình nhé. Vé tàu di chuyển giữa các thành phố có cần mua trước không vậy bạn với lại hồ Como mình sợ là không đủ thời gian để đi nên muốn hỏi bạn hồ này có đẹp không, nếu bỏ qua thì có tiếc không?
 
hay quá cảm ơn bạn, dịp lễ phục sinh này mình cũng đi vòng quanh nước Ý mà đang lấn cấn 1 vài thứ. Có gì nếu bạn biết thì trả lời giúp mình nhé. Vé tàu di chuyển giữa các thành phố có cần mua trước không vậy bạn với lại hồ Como mình sợ là không đủ thời gian để đi nên muốn hỏi bạn hồ này có đẹp không, nếu bỏ qua thì có tiếc không?
Mình mua vé tàu trước hết bạn nhé. Cái đấy còn tùy lịch trình của bạn thế nào nữa, Hồ Como là nơi gắn liền với ký ức tuổi thơ của mình nên mình thấy rất đẹp.

Giấc mộng của bác đẹp quá . hóng tiếp câu chuyện ạ !

Thank bác
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,540
Bài viết
1,153,552
Members
190,112
Latest member
mksportsxyz
Back
Top