What's new

[Chia sẻ] Jeju- thiên đường cho phái đẹp ( 5 days sept, 2016)

Chuyến đi mình kết thúc cách đây 2 tuần. Nhưng mình vẫn còn lâng lâng cái cảm giác mơ màng về nó. Jeju đầu thu không khí thật dễ chịu và thoải mái.
Mình xin chia sẻ lại thông tin cũng như cảm nhận của mình về hòn đảo thiên đường này.

Thông tin về hình ảnh và video mình đã post ở trang này: https://www.facebook.com/events/100499753699957/?active_tab=posts hoặc http://vnbackpacker.blogspot.com/. Các bạn có thể tham khảo thêm.

Sau đây là chương trình ban đầu của mình.

Jeju island- South Korea 01/9-5/9/2016

5 days 4 nites


Expenses: 4 -5millions vnđ

Include: Homestay ( room sharing), Transportation, Entrance fee, Meals

* Exclude: Flight ticket and shopping,. ^^


Day 1: Flight to Jeju 01/9, check in hostel, sight seeing by bus. 6pm - Dongmun market, Lotte Mart. Dinner

* There are other Five-Day markets at different parts of Jeju e.g. Jeju City Folk Five-Day Market (Open: 2nd, 7th, 12th, 17th, 22nd, 27th of each month) and Jungmun Rural Five-Day Market (Open: 3rd, 8th, 13th, 18th, 23rd, 28th of each month) and Seongsan Five-Day Market (Open: 1st, 6th, 11th, 16th, 21st, 26th of each month).

Day 2: 6am-Seongsan Sunrise Peak, Diver performance, Udo island ( if have time)/ Seopjikoji, Jeju Olleh, duty free at Sumokwon, Hyjieon beach

Day 3: 6am- Hiking Halla Mt (1950m), 7pm: buffet dinner

Day 4: Seongeup village, try hanbok, Maze Park, Jussanjeolli, ''Yeomiji Botanic Garden'' one of the best botanical gardens in Asia( bus 600), Yakcheonsa Temple ( largest in Asia), Cheonjiyeon Waterfall, Yongduam Rock, Mystery road, Love land

Day 5: ''Teddy Museum''( bus 600)/ Hello Kitty Museum, Chocolate House. Shopping. Flight back home


Đây là lịch trình dự kiến và chi phí trên đảo jeju cho 5ngày 4đêm. Các bạn bay từ VN cộng thêm vé máy bay nữa là ok.

Lưu ý:

- Có thể mướn xe máy chạy nếu thời tiết tốt nên cần đem theo bằng lái xe, còn không thì đi bus or taxi. Trên đảo ko có metro.

- Tập thể lực, sức bền để hiking 9.6 km

- Đem nón, áo khoác, áo mưa, giày hiking
 
Last edited:
Thế nhưng do thời tiết thay đổi nên mình có thể linh hoạt đổi lịch các ngày với nhau.

Ngày 1: Chúng tôi 2 người bay từ Thượng Hải. Hẹn gặp 2 người bạn nữa bay từ Saigon tại sân bay Jeju. Nơi đã để lại kỷ niệm khó quên của bạn nữ trong nhóm với thủ tục hải quan.

Sau khi chờ đợi, gặp nhau và ăn uống tại Lotteria ở lầu 4 sân bay cả nhóm bắt taxi đi về home stay ở Bonggaedaedong thuộc Jeju-si nghỉ ngơi.

Sau khi nghỉ ngơi, tắm rửa là quyết định đi ăn món thần thánh cũng là đặc sản ở hòn đảo nỗi tiếng này, Black Pork BBQ, thịt heo đen. Mình nghĩ đây là loại heo chỉ có ở South korea. Nó không phải heo mọi cũng không phải heo rừng như ở nhà mình. Thịt nó mềm, thơm rất đặc trưng mà ko có nghe mùi hôi heo hehehe. Tổng chi phí cho bữa ăn tối hết 80k won. Đau hết cả ruột !

Tiếp tục lượn lờ xung quanh rồi hỏi đường đi Duty Free thì trời đổ mưa. Tưởng xui ai dè quá hên lủi ngay vô cái Martro trú mưa rồi shopping lun. Phải nói chỗ này là shop rẻ nhất trong tất cả các mall đã đi qua. Chỉ thấy toàn là local không thấy visitor nào trong đây hết. Chỗ này open 24 hrs lun nhé. Quá tiện!

Sau 2 hrs shopping thì bắt taxi đi về. Cả nhóm ai cũng dzui dzẻ và hưng phấn. Thế là đã cho ra đời cái clíp chym lai bá đạo, cực vui.

Mân mê chiến lợi phẩm, cười giỡn cho đến khi đi ngủ mới thôi.
 
Ngày 2: Thức dậy lúc 6:30 am vệ sinh,ăn mì Hàn Quốc + chả cá mua hôm qua. Ngon toẹt zời ông mặt trời lun !

Rời khỏi nhà lúc 8:30 am. Có mưa phùn ! cũng lãng moạn lém ! Đã check là thời tiết hôm nay cũng mưa suốt ngày nên không tham quan được đâu rồi. Cũng tưởng xui. Ai dè !

Cả nhóm quyết định che dù bắt bus số 26 đi Lotte Mart shopping tiếp. Vé 1.200 won/người.
Tới nơi, đi bộ 1 đoạn, lượn vào Starbucks rồi Emart trưới khi đến điểm chính là Lotte Mart. Ở đây ta nói thu hoạch kha khá lun. Tay xách nách mang không xuể à.
Đứa nào đứa nấy mua pà cố lun. Cho đến lúc bụng đói mắt mờ không shop nỗi nữa mới tạm nghĩ để đi ăn.

Ta nói dzậy mà thấy cũng tiếc tiếc mấy cái chưa mua kịp.

Ăn trưa tiếc kiệm tại 7 Eleven dành bụng cho cái dinner như đã hẹn ^^
Sau khi ăn xong, trời vẫn tiếp tục mưa. Thế là mon men ghé cái Oliver Young đã địa từ lúc nãy. Shop nhẹ nhàng ở đây hahaha sau đó bắt taxi ghé điểm hẹn Lotte Duty Free.
Đây mới đúng là cái điểm định đi lúc đầu nè. Hoành tráng quóa! Nhào vô ngay.
Ôiiiii trời quơi...mún dội ngược ra ngoài lun. Cái gì mà ong ong ve ve nhức cả đầu.
Tung Của ngập ngụa lun, cả nhân viên và khách toàn là Tàu hết. Nghe mún điên cái đầu.
Xẹt xẹt 2, 3 cái ra liền.

Đúng là trời thương cái mall lúc đầu đi lộn chỗ hóa ra là sự lựa chọn sáng suốt nhất.

Lúc vừa ra thì có 1 chiếc xe màu trắng mới coan, mui trần trờ tới hốt 4 người chúng tối đi ăn dinner.

Ta nói gặp bạn phương xa thiệt quý hết sức.
Dinner hôm nay đổi món nhen, ăn hải sản xứ đảo xem sao. Ôiiii ngại hết sức! tất cả đều ngại. Bạn Ụpa trâm xí xô xí xào không biết cái chi mà kêu hết cả bàn đồ ăn lun.
Ngại quo'a, nên ai cũng cắm đầu quất cho một bụng no cành hông. Ăn xong bạn Ụpa đưa về và hẹn mai đi chơi tiếp. Haizz ngại quóa!
 
Last edited:
Ngày 3:

Gọi taxi, cả nhóm đến gặp bạn tại một khách sạn 5 sao, trung tâm thành phố jeju-si.

Thiệt là ngại à ( Ngại nữa^^), lại được ăn sáng buffet 5 sao miễn phí.

Ăn xong, chiếc xe mui trần màu trắng lại đưa chúng tôi đi chơi.

Lịch trình hôm nay là các điểm sau:

1. Seongseup Folk Village:

Đây là nơi từng quay các bộ phim Hàn Xẻng. Mình chẳng coi phim Hàn nhiều nên chỉ biết mỗi bộ Nàng Dae Chang Kum
Tham quan lun Mê Cung ( Maze park) nhỏ xíu không như trong Amazing race đâu.

Try Hanbok cũng ở đây lun. Thuê đồ 10k won/bộ, làm tóc 5k won. Total 15k won chụp hình lòng vòng trong 10'.

Mình khuyên là không nên tốn tiền làm tóc. Cứ tưởng là được thắt kiểu này kiểu kia phức tạp, ai ngờ đâu chỉ có cái bím sơ xài còn xấu hơn mình tự thắt.

Thôi Kệ. Bù lại mình có được một mớ hình Hanbok cực đẹp từ máy xịn (của bạn)

Tiếp theo là ăn trưa tại một nhà hàng HQ cạnh bãi biển với món thịt heo đen chính hiệu từ bạn Ụpa local dẫn đến.

Lần này lại cũng thấy nó NGON, THƠM mà MỀM ( chứ không dai như heo rừng).

Sau khi ăn uống no say, ngắm nhìn biển dập dờ, cảm giác như mún căng da bụng rồi chùng da mắt rồi... nên chúng tôi quyết định di chuyển sang địa điểm thứ 2.


2. Seongsan Sunrise Peak:

Ở đây hiking từ 45'- 1hr là hết. Đây là điểm ngắm mặt trời mọc đẹp nhất Nam Hàn và cũng là 7 new wonder nature cùng với Vịnh Hạ Long nhà mình.


3. Ngọn Hải Đăng trắng Seopjikoji.

Hình ảnh ngọn hải đăng này xuất hiện hầu hết trong các bô phim HQ. Mình chỉ ấn tượng nó nhất trong bộ phim Irish 1, nữ diễn viên chính đứng chờ người yêu đã hẹn trên ngọn hải đăng này. Nàng mặc một bộ đồ trắng, gió thổi bay bay trông tuyệt đẹp.

Trên đường lên ngọn hải đăng chúng tôi cũng dừng lại xếp đá tại điểm mà người ta xếp 3 cục đá chồng lên nhau và ước 1 điều may mắn cho mình.

Hình ảnh 3 cục đá này luôn thấy ở bất cứ nơi đâu trên hòn đảo jeju này.

Sau khi tham quan chụp choẹt xong rồi đi xuống.
Không quên mua tượng ông đá làm quà kỷ niệm jeju và ghé qua Innisfree mua thêm một ít, sẵn tiện qua Paris Paget mua bánh cho chương trình hôm sau.

Hôm nay đi bộ khá nhiều, cả nhóm quyết định không đi đâu nữa mà về thẳng nhà , tắm sau đó đi ăn gần nhà cho khỏe.

Tạm biệt anh bạn Ụpa. Cám ơn anh đã làm tài xế cho tụi tui hết một ngày. Hẹn ngày tái nạm anh í ở đất nước xinh đẹp của chúng ta hay ở Seoul đây ta !!! ( không biết đến khi nào lun ).

Sau khi tắm rữa xong, cảm thấy tỉnh tỉnh đôi chút thì bạn nam trong nho'm nói ảnh đã khảo sát gần khu vực mình ở, có mấy cái mini mart dành cho local nên đi cho biết.

Haizza...gãy đúng chỗ rầu...mắt sáng rỡ, sức khỏe hồi phục lại liền. Cả nhóm bắt đầu tản bộ, cà kê đi tới,... ghé vào Lee Mart...Nào mua đồ ăn cho ngày mai, mỳ cay HQ, thịt hộp, dầu gội, bánh kẹo,...làm cho mấy túi xách dzìa mún xỉu. Thôi zìa đi ăn đi các mợ! Đói qué shop quài !

Zị mà ra khỏi shop mấy bước là đụng cái 7 Eleven. Nhào vô! mua socola cho trẻ em, vớ HQ rùi mới đi ăn một tiệm HQ gần nhà.

Chọn 1 cái lẩu hải sản 4 người ăn thêm 4 chén cơm hết 40k won. Sẳn có mỳ HQ lấy ra ăn lẩu lun nào hahaha.

No bụng rầu. Vìa thoai !

Kể cũng bùn. Trừ cái chym lai bá bạo ngày đầu ra, mấy ngày sau chẳng ai còn đủ sức để làm nữa. Tối nào về cũng cười giỡn, nói nhảm, rồi lôi hành lý ra sắp tới sắp lui. Tính sao cho vừa cái vali mà phải ướm thử cho đủ kílo, chứ lố là chít. Chuyển ra chuyển vô hết hành lý ký gửi đến hành lý xách tay hahahaha.

Thế đấy các bạn, đâu còn thời gian để quay clíp đâu hahaha


Arlam lúc nào cũng được set 6:15 dậy 8h ra khỏi nhà. Đi ngủ thôi.

Ngày thứ 4 là ngày mình mong đợi nhất
 
Người ta nói đi jeju mà không leo Hallasan là coi như chưa đến jeju.

Chính vì vậy hành trình chinh phục em nó là ''đinh'' của chuyến đi này.

Đi không phải để chứng tỏ điều gì, cũng không phải tìm kiếm cái gì trên đỉnh núi, mà đơn giản là vượt qua được chính bản thân mình, là một quá trình đầy thử thách, khám phá thiên nhiên và để rồi khi đến đích cái cảm giác hạnh phúc nó như thế nào.

Ngày thứ 4, một buổi sáng đầu thu, chúng tôi thức dậy lúc 6:15 vệ sinh cá nhân, ăn uống, 8:00 là đi taxi đến vườn quốc gia Hallasan, tiền taxi khoảng 20,000 won.

Ngồi trên taxi đã thấy thích thú rồi.
Đường vắng hoe, cảnh rừng 2 bên đường xanh mướt, không khí trong lành, nắng xuyên qua kẻ lá len lỏi tới đôi bàn tay. Nhạc trong xe vang lên ''Sunday morning, up with the lark I think I'll take a walk in the park Hey, hey, hey, it's a beautiful day.'' Âm nhạc vang lên đúng thời điểm, đúng hoàn cảnh và đúng là ngày Chủ Nhật luôn. Ôi mình thích cái giây phút này. Ngồi trong xe nghe nhạc, kéo cửa xuống để hứng trọn cái không khí tươi mới của một ngày mới bắt đầu.

Đến nơi, không cần phải mua vé gì cả. Chúng tôi chỉ đăng ký tại văn phòng quản lý rồi bắt đầu cuộc hành trình đầy mong đợi của mình thôi.

Để nói sơ về ngọn núi này.

Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn ở đảo Jeju và là ngọn núi cao nhất Hàn Quốc, một ngọn núi lửa không còn hoạt động. Cao 1.950m trên mực nước biển, bao quanh là 360 núi lửa vệ tinh. Hallasan là vùng dự trữ sinh quyển UNESCO.

Thời điểm tuyệt vời nhất để thăm núi Hallasan là vào mùa đông khi toàn bộ khu vực này được bao phủ bởi tuyết trắng và băng giá, dù thời tiết lúc này rất lạnh cũng như các con đường dẫn lên núi khá trơn trượt và nguy hiểm. Ngoài ra, mùa thu ở Hallasan cũng rất đẹp. Chúng tôi chọn đi vào đầu thu tháng 9, khi mà khách du lịch không nhiều lắm. Đa phần là người dân bản địa có cả trẻ con cùng leo, có một số rất ít là khách du lịch thôi.

Tuyến đường chinh phục núi Hallasan phổ biến nhất là khởi đầu từ Trung tâm khách du lịch Công viên quốc gia Hallasan rồi đi dọc theo đường mòn Eorimok. Tuy nhiên, tuyến đường này không dẫn bạn tới đỉnh núi có hồ Baeknokdam, vốn là miệng của ngọn núi lửa Hallasan xưa kia. Do đó, người ta thường chọn cung đường mòn Seongpanak, bắt đầu từ Seongpanak, đi theo hướng Đông, mất nhiều thời gian hơn một chút với khoảng 5 giờ leo núi, bạn sẽ chiêm ngưỡng được hồ Baeknokdam diễm lệ.

Ngọn núi này có 6 con đường mòn: Eorimok Trail ( 6 , 8 km ) , Yeongsil Trail ( 5 , 8 km ) , Seongpanak Trail ( 9.6km ) , Seokgulam Trail ( 1 , 5 km ) , Gwaneumsa Trail ( 8 , 7 km ) , Donnaeko Trail ( 7 km ) , và Eoseungsaengak Trail ( 1 , 3 km ). Đường mòn dài nhất là đường mòn Seongpanak mất khoảng 4 , 5 giờ cho 1 chiều lên hoặc xuống.

Vì chúng tôi muốn được đi tới đỉnh nên chọn con đường dài nhất và dành trọn một ngày cho nó.
 
Bước chân đầu tiên vào cuộc hành trình lúc hơn 9 giờ sáng.

3 km đầu tiên nhẹ nhàng và thoải mái trong tiếng chim hót, cây lá xanh rờn, đường đá nhỏ có đoạn qua cầu gỗ, bậc thang gỗ. Nếu leo núi như thế này thì sung sướng biết bao. Tôi cố gắng hít thật nhiều oxi cứ như khi trở về thành phố thì chẳng có mà thở. Không khí thật trong lành. Vừa đi vừa chụp hình vừa thưởng thức. 3 km nhẹ nhàng đi 45 phút.

Bảng hướng dẫn 2 bên đường thông báo phải tới điểm check point trước 12:30 thì mới được leo tiếp lên đỉnh. Ai tới sau giờ này thì đành phải quay lại vì họ đóng cửa không cho lên nữa. Và phải rời khỏi đỉnh 2:00.

Kể từ đây chúng tôi cố gắng đi nhanh đến điểm check point trước 12:30 để được tiếp tục leo lên đỉnh núi chứ không là coi như công cốc.

* Sơ đồ cho cung Seongpanak trail - Summit : 9.6 km, 4.5-5 hrs for one way hiking

Seongpanak Vistor Center-->( 4.1 km/ 1 hr 20 mins) Sokbat Visitor center-->( 1.7 km/40 mins) Entrance of Sara Oreum-->( 1.5 km/1 hr) Jindallaebat--> ( 2.3km/1hr 30mins) Summit

* Có 1 canteen duy nhất khi bạn đến điểm checkpoint ( Jindallaebat) khi bạn đã vượt qua 7.3 km hiking

* Có 2 chiếu nghỉ lớn: Sokbat Shelter, Jindallaebat Shelter và vài cái ghế gỗ dọc đường

* Số điện thoại trong trường hợp cần giúp đỡ: (064) 725-9950

Càng lên cao càng đuối, tốc độ đi càng chậm lại. Đường đá lớn lỏm chỏm, dốc cao dài kinh khủng. Đoạn nào có cầu thang gỗ coi như là hạnh phúc rồi. Tưởng là đi bậc thang là nhẹ nhàng không ngờ nó tốn sức kinh khủng.

Chúng tôi lê lấc cũng tới được điểm check point kịp thời. Từ đây đoạn đường bắt đầu thoáng hơn, được nhìn thấy bầu trời, lá cây cũng có đỏ có vàng của mùa thu.

Có đoạn cây khô trụi lá, trắng xóa.

Quạ...quạ.. Mấy con quạ, chúng nó xuất hiện ngày càng nhiều.

Nhìn con đường đẹp mà sao dài quá. Cố lên nào ! mình nhất định phải tới điểm summit mới được. Cố lên!

Lúc này mọi người mạnh ai nấy đi không còn như lúc đầu tụm lại kể chuyện cho nhau nghe nữa và khoảng cách cứ xa dần. Ai nấy đều tự cố gắng bước. Cố lên sắp được lấy Certificate rồi hahaha.

Bạn nam trong nhóm đến đích đầu tiên, kế đến là mình và 2 bạn nữ tiếp theo. Chụp hình nhanh rồi họ đuổi xuống cho kịp trước 2 giờ chiều.

Mình biết mình đi chậm nên tranh thủ xuống trước rồi ngồi ngắm cảnh mây trời, chờ các bạn luôn.

2 bạn nữ lên sau còn làm được cái clíp trên đỉnh núi nữa chứ. Vẫn còn sung sức chưa mệt nữa à !

Đoạn này sẽ có clip minh họa :D

Trời bắt đầu xuống dần, mây bắt đầu sà xuống đất. Tranh thủ xuống núi nhanh thôi các bạn.

Trail này đi lên sao là xuống như vậy. Chỉ có 1 con đường thôi.

Lúc xuống lại tới điểm checkpoint các bạn định ghé làm tô mì nóng và mua thêm nước thì họ đã đóng cửa. Ộng chủ kêu đi xuống núi cho nhanh đi chứ khi mặt trời lặn là phải co giò mà chạy đấy. Thôi đi nhanh nào!

Trời bắt đầu mờ dần, nước bắt đầu vơi và hết sau đó không lâu.

Bạn nam là người chụp hình cho cả nhóm ở điểm summit trên đỉnh lại là người đi khỏe nhất. Nên cử bạn ấy đi xuống núi trước, show cái hình cho văn phòng để nhận cái certificate chứ không người ta đóng cửa mất.

Còn lại, chúng tôi 3 đứa con gái cố gắng di chuyển đến trạm nghỉ chân rồi mới nghỉ. Tranh thủ ai di vệ sinh thì đi.

Đi xuống nó mệt theo kiểu xuống dốc mà còn đi đường đá, bậc thang nữa chứ. Ta nói chân nọ nó đá chân kia. Hai cái chân nhẹ tơn, như thể nó không thuộc về mình nữa vậy. Cái đầu thì nói đi mà cái chân thì nó đuối. Muốn nghỉ. Rụng rún rùi.

Đoạn này bạn Thy đi nhanh kinh khủng hahaha(...) Thế là cũng đến chỗ ngồi nghỉ ngơi. Ngồi nghỉ chút lấy nước lấy đồ ăn ra coi. huhuhu Đồ ăn cũng ăn hết rồi. Nước cũng đã cạn khô. Thôi nghỉ cho đỡ mỏi chân rồi đi tiếp.

Thấy mấy pà thím kim chi ngồi nghỉ kế bên lấy quýt đường đặc sản jeju ra ăn.

Ôi thèm thế ! cho miếng coi!

hahaha nói nhỏ xí dzậy mà bả cũng nghe. xách bịch qua phát cho mỗi đứa 1 trái. Kamsahammita ! không khách sáo nữa rồi. Nhận và ăn ngay lun.

Quýt đường mọng nước ngon thiệt. Đã bao lâu rồi mình chưa được ăn nhỉ !

Ăn xong 1 trái quýt nhỏ xíu mà bao nhiêu công sức phục hồi trở lại. Xin phép các thím tụi mình đi tiếp.

Tốc độ đi nhanh hơn hẳn.

Sương đã xuống tận tới chân, đường đi đã lờ mờ rồi. Cố gắng đi nhanh lên. Không để mình là người xuống cuối cùng.

Sau lưng mình lúc đó còn 3 pà thím, 1 cặp vợ chồng, 1 ông lão còn ngồi ăn nơi tản đá. Cũng yên tâm.

Lúc này bạn Thy đi nhanh lắm nên đi trước, lâu lâu còn kêu với lại để check coi mọi người phía sau ổn không. Tôi nghe và trả lời được 2 lần rồi lúc sau không nghe tiếng nữa. Chắc bạn ấy đi xa hơn chúng tôi khá nhiều rồi.

Đi một đoạn tôi kêu lại mấy lần mà không nghe bạn ấy trả lời lun. Lúc này trời tối lắm rồi. Sương xuống cũng nhiều hơn. Bắt đầu 2 đứa con gái tụi tui nhắc nhau mặc áo khoác, trùm nón lên đầu để tránh sương rừng núi, nơi vùng đất lạ có thể làm mình bị bệnh đấy. Cẩn thận chút vẫn hơn.

Trời tối, tầm nhìn giới hạn, tôi bắt đầu đi chậm lại hẳn, nhưng vẫn cố gắng bước để bắt kịp bạn nữ kia.

Sao cứ nghe cái tiếng ai đi sau lưng mình nhỉ. Quay lại có thấy ai đâu.huhu..

Sao mấy người kia không thấy xuống ta? Họ đi nhanh hơn mình, đáng lẻ phải tới rồi mới đúng. Thôi cũng yên tâm chút dù sao sau lưng mình vẫn còn có 6 người chưa xuống.
Tiếng balo hự hự sau lưng chứ chẳng có ai đi xuống tới đâu. Đi nhanh lên nào ! Tôi tự động viên mình.

Áaa...bạn nữ kia la lên: ''Có con gì á chị ơi''

''Con gì vậy? nhìn thử coi'' tôi hỏi.

'' Con Nai á chị''.

''Đâu đâu??'' À con nai có bông bông trên lưng như Bambi nhỉ.

Bạn ấy nói '' thôi đi nhanh nhanh lên đi chị''.

''Ừ Ừ''

Cả 1 con đường toàn là đá và bậc thang rồi dốc, chưa có lúc nào bằng phẳng suốt 9.6 km. Có lúc sắp trẹo chân mấy lần. Cũng may là đôi giày nó đỡ cho mình. Biết ơn nó lắm.
Chúng tôi lúc này không còn sợ đá và sợ trật chân nữa. Cố gắng đi thật nhanh. Đạp đá phăng phăng hết.

Không biết trong khu rừng này còn con nào khác ngòai con nai không. Sao mấy người kia vẫn không thấy xuất hiện ta. Hay là...Thôi đi nhanh nào !

''Áaa...con nai nữa chị ơi'' .

''Thôi đi nhanh đi nhanh''.

Mà không biết có nhanh được không.

Sao chưa tới nữa. Giờ bạn Thy chắc tới rồi hen?

''Áa...con gì mới chạy qua chân em?''

''Con gì vậy?''

''Em không biết nữa''

''Chắc mấy con sóc ra kiếm hạt dẻ ăn thôi''

Không sao. Đi tiếp đi. Trong bụng tui lúc này cũng hơi sợ sợ vì lúc ngồi ở chiếu nghỉ tôi thấy cái bảng: Khu vực này có rắn.

Cắm đầu đi như bay. Rốt cuộc chúng tôi cũng thấy được ánh sáng đèn đường. Lúc này là 7 giờ tối. Trời tối nên tốc độ chậm hẳn.

Cả trail này chúng tôi đi gần 20 cây số hết 10 tiếng đồng hồ kể cả ăn uống, chụp choẹt, nghỉ ngơi.

May quá có taxi chờ sẳn lun. 20.000 won.Okie đi lun. Lần đầu tiên bác tài xế đoán được chúng tôi không phải là Tung Của. Hỏi sao ông biết hay vậy? ổng nói tao nhìn cặp mắt tụi bay đứa nào cũng sáng, cũng đẹp hết.

hahaha hờ hờ...lên xe về nhà thôi. Trên đường chạy xe ra, đi 1 đoạn cứ thấy tấm bảng cảnh báo: Khu vực nai thường xuất hiện. Không biết trong khu rừng kia còn có gấu, cọp gì không ha.

[Hình ảnh kèm theo ở đây: https://www.blogger.com/blogger.g?b...sts;onClosedMenu=allposts;postNum=3;src=link]
 
DAY 5: JEJU- SÂN BAY- KẺ Ở NGƯỜI ĐI; TEDDY MUSEUM, CHOCOLATE HOUSE

Đây là ngày cuối cùng ở hòn đảo xinh đẹp nhất Hàn Quốc.

Như thường lệ cả nhóm thức dậy 6:30 sáng. Vệ sinh, ăn sáng tại nhà.
Gọi taxi 8:30 lên đường ra sân bay.
Tại sân bay jeju. Chúng tôi tranh thủ làm thủ tục hoàn lại tiền thuế.

Trên đảo jeju hầu như tất cả những thứ mình mua đều không phải chịu thuế.

Tại các mall hoặc store nhân viên cũng có thể làm cho bạn phiếu hoàn thuế hoặc có thể gom hóa đơn làm tại downtown jeju hoặc tại sân bay.

Thủ tục khá đơn giản và nhanh gọn. Có máy và có cả nhân viên hỗ trợ.
Tôi chọn nhân viên hỗ trợ và nhận lại tiền thuế chưa đầy 5'.

Tiếp tục shop những món còn thiếu tại sân bay jeju. hí..hí..
Shopping chưa bao giờ là đủ với phụ nữ cả ha..ha..ha..
Một lời khuyên cho các bạn là nên shop ở khu vực trung tâm jeju, các duty free hoặc mall or store ở jeju-si, sewipo-si. Duty free ở sân bay vừa ít vừa mắc hơn đấy.

Vì nhóm 4 người mà bay 2 chuyến bay khác nhau nên chúng tôi chia ra.
Nhóm 1: chuyến bay 11:30 trưa về Shanghai nên check in trước
Nhóm 2: bay 9 giờ tối nên đi quấn và gửi lại hành lý tại sân bay rồi đi chơi tiếp tối về lấy rồi check in bay về VN.
Tôi- thuộc nhóm 1 đang đứng xếp hàng check in tại sân bay, đã chứng kiến biết bao cảnh lộn xộn của nhóm Tung Của. Người ta đang xếp hàng thấy sơ hở tí là chen lấn lên lien, rồi chửi nhau chí chóe, cầm vali, túi xách lên quánh xức đầu mẻ trán luôn. May là ở đây police đi tuần đông lắm. Không chắc loạn. Có dẫn chó nghiệp vụ đi nữa. Anh nào anh nấy cao to lại đẹp zai nữa hí..hí..

Thế là mấy bạn gây sự bị dẫn đi. Trả lại sự yên bình cho tất cả mọi người.

Sau khi mọi việc xong xuôi, chúng tôi gặp lại nhau và cũng chia tay nhau tại đây. Nhóm 1 về nhà trước. Nhóm 2 bắt bus 600 ở sân bay đi tham quan tiếp.

Teddy Bear Museum:

Nếu bạn là tín đồ của gấu Teddy thì đây chính là điểm đến lý tưởng khi du lịch đảo Jeju của bạn.
Tại đây, trưng bày bộ sưu tập gấu khổng lồ, từ những chú gấu cổ cho tới những chú Teddy nhỏ nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, ở đây còn có khu vực trưng bày, bảo tàng còn có cửa hàng bán đồ lưu niệm và một quán cà phê.

Chocolate House:
Và đây là dành cho những tín đồ sôcôla.

More photo here: https://vnbackpacker.blogspot.com/2016/10/jeju-ngay-5-san-bay-ke-o-nguoi-i-teddy.html
 
TIPS%2BJEJU.jpg

Ruregogo Jeju

Đây là thông tin thực tế chuyến đi của mình.

Nên du lịch Jeju khi nào?

Bạn có thể đi bất cứ mùa nào mà mình yêu thích.

Do ở tận cùng cực Nam của Hàn Quốc, đảo Jeju có khí hậu đại dương ôn hòa quanh năm với nhiệt độ trung bình ổn định nhất trong cả nước. Tháng nóng nhất, nhiệt độ không quá 33 độ C, còn vào mùa đông, không thấp hơn 1 độ C.

Mình đi tháng 9 nhiệt độ 17-27 độ trời mát mẻ nhưng thi thoảng có mưa ;)


Visa:

Hàn Quốc đang miễn visa cho du khách khi đến đảo Jeju. Nếu đi ngoài khu vực này thì phải xin visa.



Cách đến Jeju:

Từ Việt Nam đến đảo Jeju hiện nay không có đường bay thẳng, phải quá cảnh tại một nước thứ 3.

Nhóm mình 1 nữa bay từ HCMC quá cảnh tại Thượng Hải ( chọn vé transit ngắn nhất là 3 tiếng. Không cần xin visa China) thời gian bay 4 tiếng 10 phút. Sau đó bay tiếp sang Jeju khoảng 1 tiếng rưỡi nữa. Hãng bay: China Eastern Airlines. Đợt mình mua trước 2 tháng rưỡi giá 332 USD khứ hồi.

1 nữa nhóm còn lại do đang ở tại Thượng Hải nên bay trực tiếp đến Jeju luôn theo hãng hàng không nội địa Spring airlines.Thời gian bay cũng khoảng 1 tiếng rưỡi.


Giao Thông Đi Lại:

Vì trên đảo không có hệ thống tàu điện ngầm. Nên đi theo nhóm 4 người để tiện đi taxi hoặc đi bus đều được.

Các bạn lưu ý bus có lúc đợi lâu thì nên cân nhắc đi taxi sẽ nhanh và tiện hơn cho nhóm đông thành viên. Ví dụ như nhóm mình 4 người từ sân bay về chỗ ở hết 10.000 won. Nếu đi bus là 8.000 won.

Hệ thống đường sá trên đảo Jeju rộng rãi. Cả bên trong lẫn bên ngoài khu dân cư, đâu đâu cũng là những con đường rộng tới 6 làn xe, mỗi bên 3 làn. Chật hẹp lắm thì cũng 2 làn xe và ở những chỗ lên núi hẻo lánh thì mới là 1 làn xe mỗi bên.


Ăn Uống ở Jeju

Nên thử món thịt heo đen BBQ, quýt, hải sản, uống hoặc ăn kem trà xanh, cam

Ở:

Có vô số nhà nghỉ, khách sạn lớn nhỏ. Mình chọn sử dung airbnb. Sống tại homestay để tìm hiểu về cuộc sống của người dân bản địa một cách nhanh nhất. Bạn nào chưa đăng ký airbnb thì vào link invitation này của mình hoặc báo mình gửi link đăng ký để được hưởng coupon 20 usd sử dụng đặt phòng cho chuyến đi.



Lịch Trình:

Jeju island- South Korea 01/9-5/9/2016

5 days 4 nites


Expenses: 4 -5millions vnđ

Include: Homestay ( room sharing), Transportation, Entrance fee, Meals

* Exclude: Flight ticket and shopping,. ^^


Day 1: Flight to Jeju 01/9, check in hostel, relax, taxi to jeju-si downtown, dinner, shopping at Martro

https://vnbackpacker.blogspot.com/2016/09/day-1-jeju-rainy-day-shopping-sept-2016.html

Day 2: Bus to Lotte Mart, Oliver Young, Lotte Duty Free

https://vnbackpacker.blogspot.com/2016/09/day-2-jeju-crazy-shopping-time-sept-2016.html

Day 3: Seongseup Folk Village (try hanbok), Maze park, Seongsan Sunrise Peak, Ngọn Hải Đăng trắng Seopjikoji

https://vnbackpacker.blogspot.com/2016/09/day-3-jeju-bat-au-tham-quan-thuc-su.html

Day 4: Hiking Hallasan Mt (1950m)

https://vnbackpacker.blogspot.com/2016/09/day-4-chinh-phuc-hallasan-mt-ngon-nui.html

Day 5: ''Teddy Museum''( bus 600)/ Hello Kitty Museum, Chocolate House. Shopping. Flight back home

https://vnbackpacker.blogspot.com/2016/10/jeju-ngay-5-san-bay-ke-o-nguoi-i-teddy.html

Đây là lịch trình và chi phí trên đảo jeju cho 5ngày 4đêm. Các bạn bay từ VN cộng thêm vé máy bay nữa là ok.



Lưu ý:

- Có thể mướn xe máy chạy nếu thời tiết tốt nên cần đem theo bằng lái xe, còn không thì đi bus or taxi. Trên đảo ko có metro.

- Tập thể lực, sức bền để hiking 9.6 km/way

- Đem nón, áo khoác, áo mưa, giày hiking
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,427
Bài viết
1,152,735
Members
190,079
Latest member
Quynh258
Back
Top