What's new

[Tổng hợp] Kenya-vùng đất ít được nhắc đến

Trước giờ có ai đó giới thiệu đến từ Kenya thì dailan cũng ư hử cho phải phép, chứ chả bao giờ có ý tưởng tìm hiểu hay đến đó làm gì, chỉ biết nó nằm đâu đó ở châu Phi. Nhưng sau khi được cô bạn khai sáng về Kenya bằng một bộ ảnh dạo chơi bằng khinh khí cầu và ô tô trên Savannah ở Kenya, thì.....

Mời các bác dạo 1 vòng qua savannah nhá.
Chuyến đi khởi hành từ sáng sớm (lúc gió còn chưa nổi lên). Khinh khí cầu đang được chuẩn bị
020.jpg


Khởi hành lúc bình minh

026.jpg


Bay qua đồng cỏ rộng lớn

031.jpg


Bên dưới là cả đàn hàng TRIỆU con linh dương đầu bò (trước giờ chỉ thấy trong Lion King :D)

054.jpg


Hay bầy ngựa vằn
044.jpg


lũ bò rừng
050.jpg


Và những chú hươu cao cổ
035.jpg


Bầy đà điểu diễu hành

052.jpg


P/S: ảnh chụp từ trên khinh khí cầu toàn ảnh mượn :), đi buổi sáng sớm, máy compact, tay máy amateur nên chả có tấm nào đẹp cả.
 
Last edited:
Ở Naguru bạn có thể gặp một số loài thú lớn như: Voi, Tê giác, Trâu nước, Báo gấm. Ngoài ra còn có ngựa vằn, một số loài có sừng mà mình hoàn toàn không biết tên (chẹp, kém cỏi về động vật là khổ thế, đáng nhẽ trước khi đi phải tìm hiểu một tí thì giải được ngố).

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php

Cái này trông mấy em ngựa vằn như ruồi ấy nhỉ?

attachment.php


attachment.php

Khỉ như em này mình cũng không rõ tên là gì, mặc dù cũng được bạn guider nói qua tên thú nhưng mà khó nhớ lắm, lại không biết dịch ra tiếng Việt là gì nữa.
 
Buồn cười nhất là chuyện mình nhìn thấy rất nhiều rau muống trong rừng. Mình mới bảo bạn hướng dẫn là ở Việt Nam tao ăn cái món này nhiều lắm ấy. Bạn ấy bảo là ở đây chả ai ăn rau ấy cả, vì mọi người sợ ăn vào sẽ bị điên. Mình mới hỏi lý do làm sao, bạn ấy bảo là vì voi ăn cái loại rau ấy và bọn chúng toàn lên cơn điên, thế mày có thấy bị điên khi nào không??? Lúc ấy cười tí ngất, bạn giai thì lẩm bẩm, hình như có. =))

Các bạn bố trí nhà nghỉ giữa rừng khá là đẹp và nên thơ. lại có thêm một bạn đầu bếp đi cùng, nên các món ăn dù đơn giản vẫn khá ngon.
attachment.php


attachment.php


Và em, nhân vật chính (không phải em khỉ nhá)
attachment.php
 
Đường đi Masai mara có được dừng lại một cột mốc dân gọi là View Point, bọn em chớp được một em ảnh rất yêu.

attachment.php

Bò với công nghệ. :D

Masai mara national park có vùng giáp ranh với Tanzania và thú hoang ở đây đi lại tự do giữa hai nước nên vào mùa di cư bạn có thể bắt gặp hàng trăm con thu di chuyển một lúc, và bạn có thể được mục kích nhưng chuyến săn của sư tử với các loại thú nhỏ bé như nai, hoẵng. Masai mara cũng hoang sơ hơn, mặc dù đã được đưa vào tuyến du lịch khá lâu nhưng các loài thú ở đây không có mấy phản ứng với con người. Với chúng, oto chỉ là một con thú ăn cỏ biết đi mà thôi, không đặc biệt hơn một con voi là mấy.

Tại đây em bắt gặp cảnh một em trâu nước hạnh phúc lăn lộn trong vũng bùn nhìn yêu lắm
attachment.php


Khu vực sư tử ở thì bạn có thể nhìn thấy 15 cái xe oto đậu xung quanh, cái nào cái nấy đầy ống tele chĩa ra trông như súng ấy. Nhưng mà chả ảnh hưởng gì tới cuộc sống của mấy em sư tử, với các em ấy, oto và người dường như vô hình.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


Buồn một nỗi là mình không được chứng kiến cảnh sư tử săn mồi.
 
attachment.php


Bạn Thủy cười hớn hở ở cột mốc Tanzania - Kenya.

Ôi, cái thời đi hoang nay còn đâu.

Bao giờ em lục được ảnh Lamu em post cho các bác ngắm. Biển Lamu (làng shela) đẹp hoang sơ khủng khiếp. Cả bãi biển được khoảng 4 người là nhiều. Biển xanh mươt, lại chảy thẳng ra Indian Ocean. Em làm một chuyến sunset cruise bằng tầu đánh cá, thật là chưa có một trải nghiệm nào hãi hùng như thế, khi mà tầu nghiêng đến 30 độ trên mặt nước biển và em lại không biết bơi :D.

Thông tin về Lamu: trong năm 2011 có một đôi vợ chồng người Anh bị cướp biển Somali bắt cóc. Sau đó thì du lịch Lamu bị cấm trong một số tổ chức phi chính phủ vì lý do an ninh.
 
Bác nào giúp em vụ visa Kenya? Em biết là có thể làm visa tại sân bay nhưng hàng không hỏi giấy tờ, visa liên quan đến chuyến đi? em biết nhiều trường hợp đi du lịch ma ko có visa là họ không cho bay...Bác bào biết cho em thông tin chi tiết. tksssssss
mobile của em 0967698338. nt em sẽ gọi lại và hậu tạ
 
mình làm việc ở Châu phi nhiều, từng quá cảnh ở Kenya mấy lần, nhưng chủ yếu đi chơi cũng loanh quanh ở Nairobi chứ chưa lang thang ra ngoài đi chơi Safari được
 
Nairobi Kenya City Market cũng là một nơi nên dành thời gian ghé thăm

Video ngắn của tôi tại đây trong chuyến đi châu Phi

 
Gặp gỡ và trò chuyện với dân địa phương luôn là một phần thú vị của những chuyến đi

Chia sẻ một cuộc trò chuyện nhỏ của tôi với dân Kenya tại city market của thủ đo Nairobi trong hành trình Châu Phi

 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,487
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top