What's new

[Chia sẻ] Khám phá đồi chè Ô Long Sapa

Đồi chè Ô Long là một điểm đến mới thú vị dành cho du khách khi tới Sapa. Không như các đồi chè ở Mộc Châu, đồi chè nơi đây vẫn giữ được sự yên bình và chất thơ đặc trưng của núi rừng phía Bắc. Hãy cùng travel blogger Maria Tuyền khám phá những điều thú vị tại đây qua bài viết bên dưới!

1. Đồi chè Ô Long Sapa ở đâu?
  • Địa chỉ: Tổ 13, xã Ô Quy Hồ, Lào Cai
  • Nhận chỉ đường đến đồi chè
Đồi chè Ô Long nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 8km, dọc quốc lộ 4D xuôi theo hướng tới đèo Ô Quy Hồ hoặc lên Thác Lác. Nếu các bạn đi xe máy từ thị trấn Sapa thì hãy chú ý phía bên tay trái. Đi chừng 6km, đến đối diện cổng trường mầm non tổ 3 là bắt gặp lối đi dẫn tới đồi chè. Đừng quên hỏi thăm cả mọi người xung quanh để không bị lạc nhé

Cung đường di chuyển đến đồi chè
Cung đường di chuyển đến đồi chè
Nếu du khách đã quá quen thuộc với các địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng, thì đồi chè Ô Long là một địa điểm mới và không phổ biến với phần đông du khách do nơi đây không phải điểm tham quan công cộng. Đồi chè thuộc quyền sở hữu cá nhân của ông chủ người Đài Loan, giao lại cho một gia đình người H’Mông chăm sóc. Do vậy nhiều du khách đến cũng phải ngậm ngùi quay về bởi không được phép vào cửa.

Mách nhỏ bạn bí kíp để vào tham quan đồi chè:

Gia đình người H’Mông có một cặp vợ chồng sống cùng ông bà lớn tuổi và 4 em bé. Bạn có thể mua vài ba món quà bánh cho đám trẻ, nói chuyện nhẹ nhàng với bà cụ để xin phép vào thăm hỏi gia đình. Sau đó, hãy tinh tế bày tỏ mong muốn tham quan tại đồi chè, họ sẽ vui vẻ đồng ý đó nhé. Đừng chủ động đưa tiền và yêu cầu ông bà cho phép chụp ảnh ở đây khiến họ phật lòng và từ chối nha.

2. Khám phá những trải nghiệm thú vị tại đồi chè Ô Long

Đồi chè Ô Long mùa đông đẹp như một bức tranh vẽ. Những búp chè non tươi mơn mởn, tạo thành lớp lớp màu xanh tựa tấm thảm nhung mượt mà trải khắp núi đồi. Nắng lên, mặt trời đổ xuống đồi chè một màu vàng ngọt lịm, làm từng chiếc lá xanh bóng lưỡng như được phủ thêm óng ánh. Nổi bật giữa đồi chè ngút ngàn là những cây mận rừng đỏ tía lá non, tựa ngọn đuốc đang âm ỉ sưởi ấm.

Khung cảnh đẹp như tranh vẽ tại đồi chè Ô Long
Khung cảnh đẹp như tranh vẽ tại đồi chè Ô Long
Khi tới đồi chè, bạn có thể check – in những bộ ảnh tuyệt đẹp và hòa mình vào thiên nhiên xanh ngát cùng bạn bè, gia đình. Ngoài ra, đây còn là điểm đến lý tưởng cho bất kỳ ai ưa thích nhiếp ảnh. Khung giờ đẹp nhất giúp bạn có những tấm hình ấn tượng là 7 giờ – 8 giờ sáng và 16 giờ – 17 giờ chiều. Khi ấy nắng vừa lên, đồi chè rực rỡ bởi màu đỏ của hoa mận hòa cùng gió nhẹ như nhảy múa trên nền đồi chè xanh tươi ngút ngàn.

Du khách có thể checkin siêu ảo tại đồi chè
Du khách có thể checkin siêu ảo tại đồi chè
Vì đồi chè không phải điểm du lịch công cộng nên bạn chỉ được phép tham quan khi được cấp phép và trong khoảng thời gian khá ngắn từ 20 – 30 phút. Hãy tranh thủ khám phá và chụp nhiều bức ảnh thật đẹp cùng những người thân yêu. Hạn chế gây ồn ào, bẻ cành, ngắt búp chè non làm ảnh hưởng xấu đến cảnh quan bạn nhé. Đừng quên cảm ơn cô chú gác cổng bằng một món quà nhỏ nha.

Hãy cùng ngắm nhìn những bức ảnh checkin đẹp như mơ của cô nàng Maria Tuyền tại đồi chè nhé:

anh-checkin-cua-travel-blogger-Maria-Tuyen-tai-doi-che-O-Long-1.png

Ảnh checkin của Maria Tuyền tại đồi chè Ô Long
anh-checkin-cua-travel-blogger-Maria-Tuyen-tai-doi-che-O-Long.png

Ảnh checkin của Maria Tuyền tại đồi chè Ô Long

anh-checkin-cua-travel-blogger-Maria-Tuyen-tai-doi-che-O-Long-3.png

Ảnh checkin đầy mộng mơ của Maria Tuyền tại đồi chè Ô Long
anh-checkin-cua-travel-blogger-Maria-Tuyen-tai-doi-che-O-Long-2.png

Ảnh checkin của Maria Tuyền tại đồi chè Ô Long

anh-checkin-cua-travel-blogger-Maria-Tuyen-tai-doi-che-O-Long-4.png

Ảnh checkin đầy mộng mơ của Maria Tuyền tại đồi chè
anh-checkin-cua-travel-blogger-Maria-Tuyen-tai-doi-che-O-Long-7.png

Ảnh checkin đầy mộng mơ của Maria Tuyền tại đồi chè
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,404
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top