What's new

Khám phá miền đất mới Eo Gió - Bình Định ( 5-7/10/2013 )

Đối với nhiều dân Phượt có lẽ địa danh Eo Gió ( Bình Định ) là kg xa lạ , nhưng với mình đó là vùng đất mới . Đó còn là tên một bài viết giới thiệu về nơi này mà mình đọc được trên VNExpress và cũng là nơi mình chưa từng đến . Giới thiệu với các bạn bài viết này , nếu bạn có chút phiêu lưu và yêu thích khám phá , mời bạn đi cùng mình đến thăm thắng cảnh này nhé !
Trong số rất nhiều điểm đến dọc biển trên mảnh đất Quy Nhơn, Eo Gió được nhắc đến bởi vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ. Một eo biển với biển xanh được những rặng núi đá cao với nhiều hình thù lạ mắt cong vòng ôm trọn trong vòng tay tạo thành một eo biển hút gió tuyệt đẹp. Đứng từ trên cao nhìn xuống eo biển, có cảm giác choáng ngợp trước thiên nhiên hùng vĩ của núi non, trong những cơn gió mạnh mẽ thổi từ biển khơi và biển xanh bất tận ngoài xa ầm ào tung bọt trắng xóa lên dải đất quyến rũ. Cái tên Eo Gió cũng được ra đời giản dị như vậy.

Ở Eo Gió bạn có thể làm một chuyến dã ngoại thú vị trong ngày. Quanh eo biển là cánh đồng cỏ xanh bát ngát với những chú dê ngoan ngoãn nhẩn nha gặm cỏ. Dưới chân là bãi đá mà người dân địa phương gọi là bãi ‘Đá đẻ’. Sở dĩ có cái tên này vì đá ở nơi này dù đã được người dân nhặt về làm nhà rất nhiều nhưng có cảm giác không hề vơi đi. Những viên đá giống những quả trứng, đủ các kích cỡ lớn nhỏ đủ, đủ màu sắc, những tuyệt tác được thiên nhiên sắp đặt.

Ngả lưng nghỉ ngơi trên một phiến đá mát lạnh, vứt hết những lo âu, để âm thanh của gió hòa với tiếng sóng vỗ dịu êm, để hương biển mặn mòi của biển cả và trời xanh quyến rũ. Trong lòng eo biển thoáng rộng, vừa có thể thư thái , vừa có thể nghỉ ngơi và tham quan.

Đến Eo Gió, bạn cũng đừng quên ghé thăm làng chài cách đó không xa. Cạnh làng chài là một ngôi chùa bề thế, tượng Phật bà quan âm nhìn ra biển là mong ước bình yên và may mắn đến với ngư dân của làng chài. Thời điểm đẹp nhất để đến nơi này là từ tháng 4 đến tháng 9, khi trời không có bão và lòng vịnh kín gió.

Để đến được Eo Gió, bạn qua cầu Thị Nại, đến ngã ba Nhơn Hội, rẽ theo hướng tay phải đi trên tuyến đường trục đã trải nhựa thẳng tắp khoảng 5 km đến trung tâm xã Nhơn Lý. Con đường hun hút với những hàng phi lao và những bãi cát trắng. Gửi xe ở nhà dân gần đấy và đi bộ khoảng 100 m là đến.
( Duyên Mới )
Theo chỉ dẫn của một bạn Phượt đã đi thì mình có thể cắm trại tại đây , và sau đó tranh thủ đi luôn chỗ này nữa :
Cù lao Xanh, Bình Định
Là một hải đảo thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, Bình Định, Cù lao Xanh quyến rũ như một hòn ngọc trên biển. Ở đây đặc biệt thưa người, trên đảo chủ yếu là người già và trẻ em. Vì thế, khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác xa lạ nhưng hấp dẫn của một “đảo vắng”.
Nước ở cù lao Xanh đúng như tên gọi của nó, xanh trong xuống tận đáy. Biển êm, nước sạch, cát trắng, sẽ là điểm lý tưởng cho không chỉ tắm mà còn lặn ở bất cứ cung biển nào thuộc nơi này. Nếu đi theo nhóm, bạn có thể tổ chức đốt lửa trại, mở tiệc hải sản nướng trên bãi biển với ốc vú nàng, cá thu, cá suốt và đặc sản “mực nháy”, tên gọi để chỉ những con mực được ngư dân bắt lên còn nguyên độ tươi. Cù lao Xanh hiện còn khá mới lạ, vì thế hãy là những “phượt tử” tiên phong khám phá vẻ đẹp huyền bí của hòn ngọc xanh nơi đây.
( Tuoitre online )
Sau đây là lịch trình dự tính :
- Tối Thứ 6 ( 4/10/2013 ) : Đi xe giường nằm Thuận Thảo đến Quy Nhơn ( 18h00 T6 -9h00 sáng T7 ) .
- Sáng Thứ 7 ( 5/10/2013 ) : Đến Quy Nhơn , tham quan TP Quy Nhơn , di chuyển đến Eo Gió , tham quan làng chài , ....
- Cắm trại tại Eo Gió ( hoặc qua thẳng Cù Lao Xanh ngủ đêm )
- Sáng CN ( 6/10/2013 ) : qua Cù Lao Xanh ( nếu ở Eo Gió và rong chơi Cù Lao nếu cắm trại tại đây )
- Lên xe về lại SG ( xe Thuận Thảo giường nằm 18h00 CN -8h00 sáng Thứ 2 )
Chi phí :
- Vé xe SG - Quy Nhơn - SG : 300K*2= 600K
- Ăn ( sáng - trưa - chiều - tối ) *2 ngày * 50K = 400k
- Thuê xe : 150k ( dự tính ) /2 = 80k :))
- Chi phí lưu trú ( nếu có ) , tàu qua Cù Lao Xanh -> dự trù 100k
Tạm tính : 1200k / mem
Lịch off sẽ thông báo sau và thu tiền xe trong buổi off .
Chốt đoàn với 12 - 14 mem .
 
Chị ơi, chị có thông tin về giờ tàu ra Cù Lao Xanh không? Cuối tuần này em đi nhưng hỏi qua một vài người họ bảo CLX mỗi ngày chỉ có 1 chuyến ra lúc 12h, muốn đi quá mà thời gian không có.
 
Bạn mình ở ngoài đó hứa sẽ hỏi giúp chuyện này cũng như các dịch vụ khác , khi nào có sẽ share với bạn nhé !
Ngóng tin chuyến đi của bạn để lấy thông tin thực tế hơn :)
 
Sáng thứ 7 em bay vào đó rồi, sợ tin của chị đến không kịp, thời tiết mấy hôm nay ở đấy cũng đang mưa, em sợ chắc em phải bỏ qua CLX :(
 
Chủ thớt xem lại lịch trình và điểm đến là đảo Cù lao Xanh xem có nhầm với đảo Hòn Khô ở Nhơn Lý, ngay gần eo gió không nha. Vì Cù Lao Xanh không phải xuất phát ở đây mà là ở bến Hàm Tử ngay cảng cá Quy Nhơn. Thông tin tàu chạy chính xác là hàng ngày có một chuyến tàu chạy từ QN ra Cù Lao Xanh, xuất phát lúc 12h trưa và 7h sáng hôm sau tàu quay đầu từ Cù Lao Xanh vào lại Quy Nhơn. Khoảng cách khoảng 25km và thời gian tàu chạy khoảng 2,5h. Thông tin mới nhất là trên đảo đã có phòng cho khách nghỉ đêm do xã đoàn Nhơn Châu đứng ra tổ chức và điều hành, hiện tại trên đảo có 4 phòng và chi phí một người là 20k/ngày.
Hôm trước bạn Taophuongtao có hỏi mình thông tin này và mình nắm lại, đây là thông tin chính xác đi Cù Lao Xanh đấy.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top