What's new

[Chia sẻ] Khám phá ngôi chùa duy nhất tại Côn Đảo | View nhìn ra biển, hồ và núi

Hôm nay mình sẽ giới thiệu với bạn ngôi chùa duy nhất tại Côn Đảo - Vân Sơn Tự. Một địa điểm lịch sử lâu đời với khoảng 60 năm tuổi và mang một nét kiến trúc tuyệt vời. Trên một ngọn đồi cao, ngôi chùa sừng sửng với view nhìn ra biển, hồ nước và núi cao tuyệt đẹp.

Vân Sơn Tự


Vị trí chùa

Vân Sơn Tự cách trung tâm Côn Đảo khoảng 2km. Bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng xe máy hoặc xe lớn. Tuy vậy đường lên đỉnh phải di chuyển bằng đường bộ hoặc dùng xe máy đi lên. Nhưng hãy yên tâm nhé vì đường chỉ khoảng 400-500m đường đi bộ lên các bậc thang mà thôi. Nó nằm gần bãi tắm An Hải và hồ An Hải.

Vân Sơn Tự tại Côn Đảo


Ngôi chùa có gì đặc biệt?

Hãy cùng điểm qua những điều thú vị khiến bạn không nên bỏ qua Vân Sơn Tự khi đến du lịch Côn Đảo nhé!

Chùa Vân Sơn Côn Đảo


View cực đẹp

Bạn sẽ bất ngờ với một ngôi chùa nằm trên cao. Từ trên bạn có thể nhìn thẳng ra bãi biển với sóng vỗ chập trùng. Ngoài ra những con tàu đan xen đánh lưới từ xa khá hấp dẫn. Đó chỉ là phía trước của ngôi chùa. Phía sau là một mặt với vách núi và rừng cây tuyệt vời.
Cảnh biển xinh đẹp nhìn từ chùa vân sơn


Kiến trúc cực ổn

Ngôi chính điện nằm ở vị trí trung tâm, phía sau là khu nhà tổ, 2 bên là lầu chuông, lầu trống, phía trước là lầu khánh... với vật liệu chính là danh mộc. Chính điện được thiết kế 2 mái, lợp ngói lá đề, 4 góc là mái đao cách điệu hình mây cuộn, cong vút lên trời cao như “hệ thống tiếp âm” đưa âm thanh huyền diệu từ tiếng chuông chùa vươn cao, bay xa...
Thiên nhiên như một người viết sử trung thành đã viết lên cho vùng biển Côn Đảo những câu chuyện cổ tích sống động gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ. Hy vọng các bạn sẽ có cơ hội đến vùng đất này để được nghe nhưng câu chuyện kể hấp dẫn của Côn Đảo và khám phá thiên nhiên tuyệt vời ra sao.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,571
Bài viết
1,153,749
Members
190,129
Latest member
anphatloc_group
Back
Top