What's new

[Tổng hợp] Khám phá top các món ăn nổi tiếng Hàn Quốc cập nhật năm 2021

VietAIRtv

Phượt thủ

Khám phá top các món ăn nổi tiếng Hàn Quốc cập nhật năm 2021

Hàn Quốc - đất nước có văn hóa ẩm thực rất độc đáo. Khi nhắc đến các món ăn của quốc giá này thì mọi người sẽ không thể bỏ qua các món như: kim chi, sườn nướng, cơm trộn Hàn Quốc,... Để giúp mọi người có thể biết thêm nhiều món ăn nổi tiếng Hàn Quốc, VietAIR sẽ giới thiệu tới mọi người qua bài viết dưới đây.

1.Kim chi Hàn Quốc

mon-an-noi-tieng-han-quoc


Kim chi Hàn Quốc món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc được nhiều người yêu thích. Ngay cả ở Việt Nam cũng yêu thích món kim chi của xứ Hàn. Cũng chính vì lẽ đó là Hàn Quốc được mệnh danh là xứ sở kim chi.

Kim chi Hàn Quốc được làm từ nguyên liệu chính là cải thảo, có thêm gia vị chua, vị cay. Ăn món kim chi này mọi người sẽ cảm thấy cay, nóng nên giữ ấm mùa đông rất tốt. Vì vậy, món kim chi thích hợp với cái lạnh của xứ Hàn.

2.Bánh gạo Tteokbokki

mon-an-noi-tieng-han-quoc


Món bánh gạo Tteokbokki cũng là món ăn của xứ Hàn mà nhiều người biết đến. Món bánh gạo này được làm từ gạo dẻo mềm và được ăn cùng với nước sốt đỏ hơi cay rất ngon. Món bánh gạo Tteokbokki không chỉ ở Hàn Quốc ưa chuộng mà các bạn trẻ Việt Nam cũng yêu thích.

3.Thịt nướng BBQ (Bulgogi)

mon-an-noi-tieng-han-quoc


Thịt nướng BBQ món ăn mà bạn có thể thấy qua những thước phim Hàn. Trong tiết trời lạnh của Hàn Quốc được thưởng thức món thịt tươi nướng thơm nức, nóng hổi quả là điều tuyệt.

4.Cơm cuộn lá rong biển (Gimbap)

mon-an-noi-tieng-han-quoc


Cơm cuộn lá rong biển món ăn đơn giản nhưng lại rất ngon ở Hàn Quốc. Cơm trắng cùng xúc xích, cà rốt được gói gọn ở lá rong biển nên trông rất gọn, bắt mắt.

Món ăn vô cùng phổ biến, nó có mặt ở khắp mọi nơi, từ các nhà hàng lớn, siêu thị hay ngay cả những quầy hàng nhỏ ven đường.

5.Cơm trộn Hàn Quốc (Bibimbap)

mon-an-noi-tieng-han-quoc


Không chỉ có món cơm cuộn Hàn Quốc mà còn có có cả món cơm trộn Hàn Quốc. Cơm trộn Hàn Quốc được làm từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau như:

lòng đỏ trứng gà tươi, giá đỗ, thịt bò ớt chuông, dưa leo, rau cải, ... tạo nên món ăn rất nhiều màu sắc. Món này được người dân Hàn Quốc ăn cùng với sốt tương ớt Hàn Quốc sẽ rất tuyệt.

6.Mì lạnh (Naengmyeon)

mon-an-noi-tieng-han-quoc


Mì lạnh Hàn Quốc món ăn phổ biến vào ngày hè. Để làm được những sợi mì lạnh thì cần nguyên liệu chính là bột kiều mạch, sợi mì mỏng. Nước dùng của mì lạnh là nước ninh xương bò ăn sẽ rất bổ dưỡng. Nếu muốn dùng món mì lạnh vào mùa đông thì phần nước dùng có thể được thay thế bằng nước ngâm kim chi sẽ giúp giữ ấm tốt cho cơ thể.

7.Sundae

mon-an-noi-tieng-han-quoc


Món ăn này nhìn qua sẽ giống như dồi lợn của Việt Nam. Nhưng không phải vậy, Sundae là món ăn đặc sản của Hàn Quốc được rất nhiều người yêu thích.

Tại Hàn Quốc món Sundae được làm bằng ruột lợn nhồi với mì giấy bóng kính, lúa mạch và máu thịt lợn. Món này được chế biến thêm cùng các nguyên liệu khác như: tía tô lá, hành lá, lên men đậu nành dán, gạo nếp, kimchi và đậu tương mầm. Nếu có cơ hội đi du lịch tại Hàn Quốc thì các bạn đừng bỏ qua món ăn này nhé!

8.Súp đậu hũ non cay (Soondubu Jjigae)

mon-an-noi-tieng-han-quoc


Súp đậu hũ non cay Hàn Quốc rất nổi tiếng. Món súp đậu hũ nón cùng với thịt đậu hũ mềm thơm, nước súp đỏ siêu cay, phối trộn với các nguyên liệu như: hải sản (tôm, nghêu, sò, ...), thịt, nấm, kim chi, rau,... ăn rất tuyệt vời. Đây là món ăn đường phố khá phổ biến vào mùa đông ở Hàn Quốc.

9.Gà xiên

mon-an-noi-tieng-han-quoc


Món gà xiên được bán phổ biến ở các quán lề đường. Đây là món ăn không kém phần hấp dẫn được rất nhiều người yêu thích. Gà xiên của Hàn Quốc thực chất là món thịt gà nướng được ăn kèm với loại tương ớt đặc trưng của Hàn Quốc. Nếu các bạn thưởng thức món gà xiên có thể ăn cùng với xúc xích, bánh gạo nướng rất thơm, ngon.

10.Sườn nướng Galbi

mon-an-noi-tieng-han-quoc


Nếu ai thường xuyên vào những quán ăn Hàn Quốc thì chắc chắn không thể bỏ qua món sườn nướng Galbi. Tại các cửa hàng ở Việt Nam, món sườn nướng cũng được nhiều người. Sườn nướng Galbi Hàn Quốc có thể được làm từ rất nhiều loại sườn như; sườn bò, sườn gà, sườn lợn,... cũng đều ươp gia vị đầy đủ và nướng thơm phức. Món sườn nướng được ăn cùng kim chi ngày lạnh thì quả là điều tuyệt.

Mỗi một món ăn tại Hàn Quốc đều mang hương vị độc đáo riêng. Vì thế, khi thưởng thức, du khách sẽ cảm nhận được hương vị riêng của món ăn này.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,169
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top