What's new

[Tin tức] Khu du lịch đồng quê Memento- Một thoáng yên bình

Khu du lịch đồng quê Memento- Một thoáng yên bình​



Đến với Khu du lịch (KDL) đồng quê Memento (thôn Lạc Lợi, xã Diên Hòa, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa), du khách (DK) sẽ được hòa mình vào không gian yên bình, mang đậm chất làng quê miền Trung với những căn nhà tranh nép mình bên khóm tre, tiếng võng đưa kẽo kẹt trưa Hè, những chiếc lu nước dãi dầm mưa nắng nơi góc vườn. Bên cạnh đó, khách sẽ được thưởng thức những món ăn dân dã như: bánh ướt, bánh xèo, khoai nướng, ngô luộc… Tất cả làm cho DK có cảm giác như được trở về quê nhà sau bao năm bôn ba...
“Nếu muốn tìm một nơi để nghỉ ngơi thư giãn, hãy đến KDL đồng quê Memento (từ gốc La tinh có nghĩa là: Kỷ niệm)” - bạn tôi đã dành lời khuyên như thế sau khi đến Memento trong kỳ nghỉ lễ 30-4 vừa qua. Quả thật, với những ai đã quá “bội thực” với những khách sạn cao tầng, những khu resort hiện đại nhưng khô khan thì KDL Memento là một trải nghiệm khác biệt rất thú vị.
Memento - một KDL êm ả, nhỏ xinh nằm lọt thỏm giữa làng quê. Ngay khi bước vào, DK đã bắt gặp một khung cảnh rất dân dã như: đụn rơm vàng óng, cối đá rêu phong, lu nước, ao cá nhỏ xinh… và xa xa là những mái tranh nép mình bên khóm tre. Nếu không tính đến những thiết bị nội thất hiện đại bên trong, KDL Memento không khác những ngôi nhà ở thôn quê là mấy. Hỏi ra mới biết, Memento không phải là một KDL được xây mới hoàn toàn mà có sự xây dựng, phát triển dựa trên di sản người xưa để lại. Chuyện là gia tộc Trần Đăng (dòng họ khá nổi tiếng ở Diên Khánh) có ngôi nhà được xây dựng theo kiến trúc Pháp từ năm 1939. Trải qua 3 thế hệ, ngôi nhà vẫn được bảo quản và giữ nguyên bản cho đến nay. Khi phong trào làm du lịch ở Khánh Hòa bắt đầu nở rộ, những người trong gia tộc họ Trần đã có ý tưởng xây dựng một KDL đồng quê để phục vụ DK. Cùng với ngôi nhà xưa, chủ nhân của KDL đã cho dựng thêm những ngôi nhà tranh vách đất để DK có thể tận hưởng không khí trong lành của một miền quê hiền lành, yên ả. Tất cả các phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi và đều nhìn ra cảnh đồng quê xanh mát. Nhiều DK đến đây đã rất thích thú khi được chìm trong giấc ngủ tuyệt vời ở những mái nhà tranh vách đất và tiếng gà gáy đánh thức vào mỗi buổi sáng.
Với những người đã “bội thực” với sự đông đúc, ồn ào ở phố thị, Memento thật sự là chốn nghỉ ngơi yên bình. DK đến đây có thể dạo quanh khu vườn, thảnh thơi câu cá tại ao sen trong vườn, hoặc ngồi trên những chiếc xe bò, xe ngựa dạo quanh làng để ngắm những người nông dân đang làm đồng… Ngoài ra, ở KDL Memento còn có những dịch vụ thư giãn rất “đồng nội” như: tắm vòi hoa sen ngoài trời, ngủ võng trong tiếng kẽo kẹt của rặng tre xanh, tát cá, thư giãn spa với hương liệu tự nhiên. Khách cũng có thể tham gia học cách chế biến những món ăn Việt Nam đơn giản như: gỏi cuốn, bánh xèo, nướng bắp ngô hoặc tự tay tráng những cái bánh ướt mỏng thơm mùi gạo mới. Nhờ thế, những bữa ăn tại Memento thật thân thiện và ấm cúng. Những dịp lễ đông khách như 30-4, Memento còn tổ chức mô hình chợ quê với những gánh hành rong bán hoa quả, các món ăn quen thuộc của địa phương như: bánh xèo, bánh căng, bún cá… Buổi tối, khách có thể khoan khoái nằm thả mình trên cỏ ngắm trăng sao, nghe bản giao hưởng thiên nhiên với những thanh âm của “nghệ sĩ đồng nội” ếch, nhái. Ông Nguyễn Hữu Quý - khách du lịch đến từ TP. Hồ Chí Minh bày tỏ: “Đến Memento, tôi như được sống lại một thời tuổi thơ khi còn sống ở quê nhà Duy Xuyên, Quảng Nam. Cái cảm giác như được trở về quê nhà sau bao năm bôn ba trên đất khách thật là thú vị”.
Hiện nay, Memento đã trở thành một địa chỉ du lịch được nhiều người yêu thích. Sau khi ghé thăm Memento, trên diễn đàn “Xe hơi Việt Nam”, thành viên có nick là Langbat đã hết lời ngợi khen: “Memento country home thân thiện bởi khung cảnh thanh bình… Nhưng có lẽ, ấn tượng nhất là sự thân thiện của những nhân viên làm việc tại đây, sự thân thiện không vồn vả chào mời khách sáo mà chính ở sự mộc mạc chất phác của họ… Một anh bảo vệ đúng nhà nông có thể ngồi chuyện trò chuyện đồng áng, chuyện thôn quê bên ly rượu khề khà. Khi chuyện trò với họ, bạn như tìm lại được những giá trị mà ngày nay đang mai một chính là sự chân quê của họ. Chưa hết ngạc nhiên bởi khung cảnh thanh bình cùng cách tiếp đón thân quen mộc mạc của Memento, Langbat đã bị cuốn hút ngay vào ngôi nhà cổ trong khuôn viên… Lối bố trí lưu thông mang phong cách Á Đông thật đẹp, trước nhà có balcon và lối đi lên hai bên. Trước khi bước vào nhà phải qua cầu xây bằng gạch có hồ cảnh hai bên và những góc để thưởng ngoạn tạo cho khách sự thư thái nhẹ nhàng trước khi gặp gia chủ… Tuy mới tiếp xúc nhưng có thể cảm nhận được sự trân trọng gìn giữ ngôi nhà của vị chủ nhân khi tôn tạo. Ngôi nhà thật đẹp, trong đó bao hàm cả ảnh hưởng về gia phong trong gia đình, luôn thân thiện nhưng uy nghi với người ngoài một khi đến đây đã tạo nên cái hồn cho ngôi nhà”. Mới đây, đoàn du lịch Caravan Việt - Lào cũng đã dừng chân ở KDL Memento và đã dành cho điểm du lịch này những lời ngợi khen.

Hãy du lịch Nha Trang, không chỉ biển, trời, những món ăn ngon mà còn cả sự bình yên sau những công việc mệt mỏi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,166
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top