What's new

[Chia sẻ] Kinh nghiệm chinh phục đỉnh núi Ma Thiên Lãnh Hòn Sơn Kiên Giang

52hz

Phượt thủ
1 nơi vừa có biển xanh rộng to vừa có núi rừng hùng vĩ quả thực là điểm du lịch và trekking lý tưởng. Hãy cộng theo chân mình đến sở hữu hòn đảo xinh đẹp Hòn Sơn Kiên Giang để khám phá ngọn núi Ma Thiên Lãnh huyền bí. Cả nhà sở hữu thể tham khảo thêm kinh nghiệm chinh phục đỉnh núi Ma Thiên Lãnh Hòn Sơn chi tiết dưới đây.
ma-thien-lanh-hon-son.jpg


Ma Thiên Lãnh ở đâu?​

đầu tiên, Ma Thiên Lãnh rẻ làm bạn nhớ đến một địa điểm nào đó với cái tên tương tự. Vậy thì bạn đoán ko sai đâu! Đấy chính là thung lũng Ma Thiên Lãnh, xung quanh núi Bà Đen của tỉnh giấc Tây Ninh. Còn Ma Thiên Lãnh Hòn Sơn này lại chẳng can dự gì tới địa điểm kia đâu nhé!

Núi Ma Thiên Lãnh là một trong bảy ngọn núi nằm trên đảo Hòn Sơn, thuộc phường Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh giấc Kiên Giang. Đây là đỉnh núi cao nhất sở hữu độ cao lên đến 450m so với mực nước biển, là một địa điểm leo núi yêu thích của rộng rãi người.

loại tên Ma Thiên Lãnh hẳn làm cho phổ quát bạn tò mò, đi Phân tích ý nghĩa của nó. Chiếc tên này với thể hiểu là nơi lãnh địa linh thiêng của ma quỷ. Người dân thường đặt tên này cho 1 địa danh thường gắn sở hữu những câu chuyện dân gian kỳ bí, liêu trai.

nói thêm về đảo Hòn Sơn Kiên Giang cho mọi người cộng biết, thì đây là 1 hòn đảo nằm cách thành phố Rạch Giá khoảng 65km về phía Tây. Đảo còn với tên gọi khác là đảo Lại Sơn hay Hòn Sơn Rái sở hữu diện tích 11,5km2. Đầy đủ đảo là rừng núi nguyên sinh còn giữ được nét vẹn nguyên trong khoảng thiên nhiên. Đây cũng là nơi cư trú của nhiều loại động vật rừng.

Đảo Hòn Sơn có hơn 2000 hộ gia đình. Trước đây, người dân sống ở đây chính yếu là để làm chài lưới, đánh bắt hải sản, đi biển. Thế nhưng hiện tại, đảo Hòn Sơn đã phát triển thành một trong những địa điểm du hý của tỉnh Kiên Giang thu hút du khách trong và ngoài nước.

những bãi biển trải dài hoang sơ, chưa chịu phổ quát ảnh hưởng của con người và cũng ko đông đúc như các hải phận khác là điều hấp dẫn của đảo Hòn Sơn. Tuy nhiên, trên đảo cũng có phổ quát địa danh linh tính như Đình Thần Lại Sơn, Miếu Bà Cố Chủ, Thánh thất Cao Đài, chùa Hải Sơn.

hướng dẫn đi lại tới Ma Thiên Lãnh Hòn Sơn​

Do Ma Thiên Lãnh nằm trên đảo nên bạn phải chuyển di trong khoảng lục địa ra bằng tàu. Bạn có thể sắm vé tàu tại cảng Rạch Giá, Kiên Giang ra đảo Hòn Sơn vào lúc 8h15. Vì mỗi ngày chỉ sở hữu 2 chuyến tàu thôi nên bạn hãy đặt vé trước để cứng cáp hơn.
ma-thien-lanh-hon-son-ve-dem.jpg


Sau một tiếng vượt biển, bạn sẽ nhận ra đảo Hòn Sơn dần xuất hiện phía trước tầm mắt. Nếu bạn đi tàu du lịch đảo Nam Du, chắc chắn cũng sẽ đi qua Hòn Sơn.

ví như bạn chuyển động bằng xe máy thì từ cầu cảng Bãi Nhà, bạn đi về hướng Bãi Bàng khoảng 1km. Bên trục đường sẽ có hơi phổ quát nhà người dân, bạn với thể hỏi chỗ gửi xe và trục đường đi đến Ma Thiên Lãnh. Sau lúc gửi xe, bạn đi bộ thêm một đoạn nữa hoặc nhờ người dân chở đến đây, sẽ thấy bậc thang để lên núi Ma Thiên Lãnh.

mang nên leo núi Ma Thiên Lãnh Hòn Sơn?​

nghi vấn mà phổ quát người băn khoăn ấy chính là sở hữu nên leo núi Ma Thiên Lãnh, hay Ma Thiên Lãnh có thực sự đẹp đáng để trải nghiệm? Mình sẽ giúp Các bạn giải đáp phần nào và đưa ra quyết định cho bản thân.

Chinh phục Ma Thiên Lãnh Hòn Sơn vững chắc sẽ là 1 trải nghiệm thú vị đối với các nhân tình thích khi không. Bởi lẽ Ma Thiên Lãnh không chỉ là đỉnh núi cao nhất đảo mà còn cao nhất ở vịnh Thái Lan mang độ cao 454m so sở hữu mực nước biển.

Khác với những ngọn núi khác, Ma Thiên Lãnh là 1 ngọn núi ở trên đảo. Cho nên, quang cảnh tự dưng cũng được tạo hóa giảm giá hơn cả. Còn gì hoàn hảo hơn khi được cắm trại trên đỉnh núi, nhìn xuống dưới là đại dương bao la. Phượt Ma Thiên Lãnh sẽ không khiến cho bạn phải ân hận hay thất vọng.

tuy nhiên, kết hợp 1 chuyến du lịch biển và trekking leo núi ko phải là điều rất tuyệt vời hay sao? Những bãi biển ở Hòn Sơn cũng nguyên sơ, trong lành, không có quá nhiều khách du hý. Bạn cũng mang thể trải nghiệm các hoạt động thú vị khác như câu cá, câu mực, chèo thuyền, lặn ngắm san hô.

Vấn đề thứ 2 là độ khó cung tuyến phố trekking Ma Thiên Lãnh Hòn Sơn cũng quyết định chuyến đi của bạn. Ngày nay, những lối mòn cũ khó đi đã được người dân thay thế bằng bậc đá để lên núi làm nương rẫy. Chính vì thế mà các con phố lên đỉnh Ma Thiên Lãnh không quá khó đi, các bạn trekking lần đầu cũng sở hữu thể chọn lựa cung đường này.

Để chinh phục đỉnh núi Ma Thiên Lãnh Hòn Sơn, bạn sẽ trải qua một quãng trục đường trekking khoảng 2km. Đương nhiên đối có các ngọn núi kỳ vĩ như núi Putaleng Lai Châu hay Tả Chì Nhù thì đoạn tuyến phố này chẳng xi nhê là bao.

lộ trình trekking Ma Thiên Lãnh chi tiết (1 ngày)​

Buổi sáng, chúng mình xuất hành khi 8h15 đi tàu đến đảo Hòn Sơn. Khoảng 9h là tàu đã cập bến đảo rồi. Khi này chúng mình dành thời gian để đi tắm biển cho sảng khoái ý thức. Mình ấn tượng với Bãi Bàng và Bãi Cây Dừa nhất. Lúc đến đây, bạn với thể bắt gặp những cây dừa nằm ngang, phần đông cùng lúc mang mặt nước luôn.
ma-thien-lanh-hon-son-view-nhu-the-nao.jpg


đội ngũ mình ăn trưa lúc 10h30 cho sớm sủa, mang theo đồ ăn khô để tiếp tế trên phố. Nghỉ ngơi xong đến khoảng 11h30 phút là cả lực lượng khởi đầu hành trình chinh phục Hòn Sơn Ma Thiên Lãnh.

Cung đường trước tiên của chúng mình chỉ là những bậc thang làm cho từ đá mà người dân dựng để lên núi khiến cho rẫy. Anh porter chỉ cho mình kinh nghiệm leo Ma Thiên Lãnh ấy là cứ men theo trục đường ống dẫn nước sẽ ko sợ bị lạc. Hai bên tuyến đường khi này cũng không với cảnh sắc núi rừng đại nghìn, mà thay vào đó là vườn trái cây của người dân.

Chúng mình ấn tượng nhất là các cây xoài thân cây to mà mình chưa nhận ra bao giờ. Phải gọi là xoài cổ thụ Anh chị em ạ, khéo cũng phát triển thành các vị lão đại canh phòng núi rừng.

đến 12h30 phút, khi đi được 1/3 quãng tuyến đường, bọn mình tới chùa Phật Lộ Thiên và chùa Phổ tỉnh. Mình gạnh thăm chùa 1 lúc cũng như ngơi nghỉ để dưỡng sức cho đoạn các con phố tiếp theo.

2/3 quãng con đường lên đỉnh Ma Thiên Lãnh Hòn Sơn sẽ khó khăn hơn, đúng sở hữu khái niệm Trekking là gì. Đường mòn nhỏ bé đã thay thế cho những bậc đá vững chãi, dễ đi khi nãy. Bọn mình chẳng cảm thấy nóng nực bởi phía trên đã mang những tán cây rậm rạp che mát, làm cho ko khí thật trong sạch và thoáng đãng.

trên phố đi, chúng mình bắt gặp phần lớn hang động khá đặc thù và bí hiểm, thậm chí với những bài thơ được được viết lên vách động. Tục truyền rằng đây là nơi ở của các tu sĩ khổ hạnh.

Sau khoảng hơn hai tiếng trekking, khoảng hai giờ chiều, rốt cuộc chúng mình cũng đã đặt chân lên đỉnh Ma Thiên Lãnh hùng vĩ. Quanh đó không chỉ là núi rừng xanh ngát của đại ngàn mà còn là biển. Biển xanh như trải dài trước mắt mà chẳng sở hữu tuyến phố chân mây. Một quang cảnh mà bạn sẽ phải thốt lên và bàng hoàng vì quá đẹp.

Chúng mình tới Sân Tiên, 1 tảng đá lớn, bằng phẳng vươn ra biển mang view khôn xiết ấn tượng. Khi leo núi Ma Thiên Lãnh bạn nhớ chú ý tới thời tiết hôm đấy nhé, trời ẩm ướp, sở hữu mưa thì sẽ tương đối nghiêm trọng ở trên Sân Tiên. Sở hữu nhiều rêu phong bám vào đá nên đứng chụp ảnh bạn cũng cần kỹ càng nhé.

Chỗ này quá hoàn hảo để chụp ảnh sống ảo vì sở hữu nền là núi rừng và biển đan xen. Các gì minh mông, hùng vĩ, hoang sơ nhất của tình cờ đều nằm trong bức ảnh của bạn rồi. Vui chơi, chụp hình cho đến 3h chiều là chúng mình sắp đặt đồ đạc để xuống núi. Thời gian đi xuống mất khoảng hai tiếng đồng hồ nữa nên 5h chiều là mình đã về lại địa điểm cũ rồi.

Trên đây là kinh nghiệm chinh phục đỉnh núi Ma Thiên Lãnh Hòn Sơn tỉnh giấc Kiên Giang của mình chia sẻ đến Cả nhà. Đảo Hòn Sơn đích thị là một địa điểm du lịch lý tưởng, và giả dụ có dịp, hãy thử sức mình sở hữu cung con đường trekking Ma Thiên Lãnh nhé. Chắc chắn khung cảnh lý tưởng nhìn trong khoảng đỉnh núi sẽ khiến bạn ngỡ ngàng và hạnh phúc!
#mathienlanh52hz #mathienlanhhonson52hz #trekkingmathienlanh52hz #52hz #trekking52hz
 

Attachments

  • ma-thien-lanh-hon-son-cach-di-chuyen.jpg
    ma-thien-lanh-hon-son-cach-di-chuyen.jpg
    410.8 KB · Views: 53
  • ma-thien-lanh-hon-son-checkin.jpg
    ma-thien-lanh-hon-son-checkin.jpg
    91 KB · Views: 56
  • ma-thien-lanh-hon-son-chinh-phuc.jpg
    ma-thien-lanh-hon-son-chinh-phuc.jpg
    346.1 KB · Views: 61
  • ma-thien-lanh-hon-son-duong-di-len.jpg
    ma-thien-lanh-hon-son-duong-di-len.jpg
    96.7 KB · Views: 60
  • ma-thien-lanh-hon-son-o-dau.jpg
    ma-thien-lanh-hon-son-o-dau.jpg
    171.9 KB · Views: 54
  • ma-thien-lanh-hon-son-reivew.jpg
    ma-thien-lanh-hon-son-reivew.jpg
    155.8 KB · Views: 57
  • ma-thien-lanh-hon-son-trekking.jpg
    ma-thien-lanh-hon-son-trekking.jpg
    195.1 KB · Views: 59
Đúng là không nhằm nhò gì so với các đỉnh cao hùng vĩ Tây-Bắc mà mình đã chinh phạt như Bạch Mộc Lương Tử 3046m, Lảo Thẩn 2860m, Kiou Lou Ti 2402m, Tây Côn Lĩnh 2427m, đèo 14 tầng Mẻ Pia hùng nhất Cao Bằng..! Nhưng cũng nên đi cho biết !
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,781
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top