What's new

[Chia sẻ] Kinh nghiệm đi biển Hải Tiến Thanh Hóa đầy đủ nhất

Thanh Hóa - vùng đất miền Trung có nhiều bãi biển khá đẹp, phải kể đến bãi biển Sầm Sơn và kế đến “ngắm nàng thơ” biển Hải Tiến. Hải Tiến - địa điểm du lịch Thanh Hóa hấp dẫn cho những chuyến đi ít ngày, và cũng là nơi được đến nhiều vào dịp hè. Cùng Vntrip.vn tìm hiểu một số kinh nghiệm đi biển Hải Tiến Thanh Hóa hữu ích nhé!
Từ khóa: đặc sản nghệ an
du-lich-bien-hai-tien1.png


Du lịch biển Hải Tiến cần chuẩn bị những gì?

Một số đồ dùng bạn nên mang theo cho bất kỳ chuyến du lịch biển nào? Dưới đây là một số chia sẻ cần thiết, để chuyến đi không bị những vấn đề trục trặc:

- Quần áo: Chuẩn bị những bộ quần áo thoáng mát, dễ chịu như áo phông, quần đùi, váy...cũng tùy với sở thích của bạn và đặc biệt nên chuẩn bị sẵn trước một đôi tông để thuận tiện cho việc dạo biển.
- Đồ bơi: Một bộ quần áo bơi mà bạn thích.
- Đồ dùng cá nhân: Khăn mặt, kem đánh răng, bàn chải, dầu gội, mũ rộng vành…
- Đặc biệt: Trong chuyến đi biển, các cô nàng không thể quên đem theo “kem chống nắng” để bảo vệ làn da khi vui chơi tại bãi biển Hải Tiến.
- Y tế: Nên mang theo một số loại thuốc thông dụng như đau đầu, sốt, đau bụng…
- Ngoài ra, thì bạn không thể quên mang theo chiếc máy ảnh để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời khi du lịch biển Hải Tiến.
Xem thêm: Chùa Linh Ứng
Địa điểm du lịch tại Hải Tiến

Thành nhà Hồ

Khi đến du lịch biển Hải Tiến không thể không nhắc đến Di sản thiên nhiên thế giới thành nhà Hồ. Đây là tòa thành bên ngoài xây đá, bên trong chủ yếu là đắp đất, trên bình đồ kiến trúc gần vuông, hai mặt Nam và Bắc của thành nhà Hồ dài hơn 900m, Đông và Tây dài hơn 700m. Thành có 4 cửa. Cửa phía Nam rất giống cửa phía Nam thành Thăng Long.
Ngoài điểm nhấn của một công trình độc đáo nhất Đông Nam Á, Thành nhà Hồ ẩn dấu bí ẩn về các phiến đá có chiều dài trung bình 1,5m, có tấm nặng tới 15-20 tấn xếp chồng lên nhau, không cần chất kết dính mà vẫn đảm bảo độ bền vững.
thanh-nha-ho1.png


Khu di tích lịch sử Lam Kinh

Khu di tích lịch sử Lam Kinh thuộc địa phận hai huyện Thọ Xuân và Ngọc Lặc, nằm cách thành phố Thanh Hóa hơn 50 km về phía tây bắc. Đây là quê hương và cũng là nơi an nghỉ của vị anh hùng Lê Lợi cùng các vị hoàng đế, vương hậu thời Lê Sơ. Trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử dân tộc, khu phế tích Lam Kinh ngày nay được tôn tạo, tu bổ và trở thành di tích quốc gia đặc biệt. Trong khuôn viên rộng lớn của khu di tích có rất nhiều loài cây quý hiếm hàng trăm năm tuổi. Bên cạnh đó là những tích chuyện huyền bí về các loài cây kỳ lạ khiến du khách không khỏi bất ngờ.

Suối cá thần Cẩm Lương

Suối cá thần Cẩm Lương (hang cá thần Cẩm Lương) là nơi có những đàn cá tập trung sinh sống với mật độ dày đặc, được đồng bào dân tộc địa phương gìn giữ và tôn kính như cá thần. Đây là điểm đến tham quan độc đáo và khá nổi tiếng trong các tuyến du lịch Thanh Hóa.

Vườn quốc gia Bến En - Hạ Long “trên cạn” xứ Thanh

Bến En được biết đến là một trong những vườn quốc gia đẹp nhất Việt Nam, điểm đến lý tưởng cho những ai thích khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của tạo hóa.
Vườn quốc gia Bến En cách thành phố Thanh Hóa khoảng 36 km về phía Tây Nam. Với tổng diện tích gần 15.000 ha, trong đó hơn một nửa là rừng nguyên sinh, vườn quốc gia Bến En trở thành nơi cư trú của nhiều loại động, thực vật quý hiếm. Bạn sẽ bắt gặp ở đây nhiều loài có trong Sách đỏ Việt Nam như: sói Đỏ, vượn đen, phượng hoàng đất, bò tót, gấu ngựa, báo lửa, khỉ mặt đỏ, vượn bạc má...

Khu du lịch sinh thái Pù Luông

Cuối tuần mệt mỏi, bạn muốn rời xa phố thị ồn ào, sao không thử một lần đến với Puluong Retreat. Từ bể bơi vô cực của khu nghĩ dưỡng, chỉ cần với tay ra ngoài một tí, tưởng chừng như ta có thể chạm vào mây, một cảm giác phiêu bồng khó diễn tả mà chắc hẳn bạn sẽ chẳng thể nào quên được.

Với kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến ở chuyến hành trình khám phá trên, sẽ giúp các bạn có chuyến đi thật tuyệt vời và hữu ích đến với bãi biển xinh đẹp tại xứ Thanh.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,491
Bài viết
1,153,200
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top