What's new

[Chia sẻ] Kinh nghiệm du lịch Bán đảo Sơn Trà cập nhật 2021

Kinh nghiệm du lịch Bán đảo Sơn Trà cập nhật 2021

Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km, bán đảo Sơn Trà là một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Cùng với cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, những bãi tắm xanh ngọc bích, Sơn Trà là điểm đến hứa hẹn sẽ cho bạn những trải nghiệm bất ngờ và thú vị nhất. Vậy, đó là những trải nghiệm gì. Cùng theo dõi trong bài viết ngay nhé.

1. Thời điểm thích hợp để du lịch bán đảo Sơn Trà

ban-dao-son-tra

Thời điểm thích hợp nhất để đến bán đảo Sơn Trà du lịch là từ tháng 3 - tháng 9. Thời điểm này nắng đẹp, thời tiết mát mẻ và ít có bão. Ngược lại, các thời gian khác sẽ rất khó để tới đây du lịch.
Thời điểm sau cùng bão nhiều, biển động mạnh, đến đây du lịch rất nguy hiểm. Thậm chí bạn còn có thể bị kẹt lại đây bất cứ lúc nào. Nếu bạn đi vào thời điểm tiết trời lạnh thì hãy cẩn thận với sương mù. Thời điểm này cũng rất khó khăn để di chuyển đến đây.

2. Phương tiện di chuyển và đường đi

Để di chuyển tới bán đảo Sơn Trà, bạn có thể lựa chọn các phương tiện giao thông sau:
  • Máy bay: Đặt vé máy bay du lịch Đà Nẵng trước 3 - 6 tháng. Tùy vào từng hãng hàn không mà giá vé khác nhau. Bạn có thể liên hệ theo hotline 1900.1796 để được VietAIR tư vấn và đặt vé máy bay sớm nhất.
  • Tàu hỏa: Với lộ trình Hà Nội - Đà Nẵng hoặc Sài Gòn - Đà Nẵng, bạn sẽ phải trả chi phí cho chuyến di chuyển từ 400.000đ - 1.200.000đ tùy vào loại ghế bạn lựa chọn. Thời gian đi sẽ rời vào 14 - 20 tiếng.
  • Xe khách. Giá vé xe khách từ Hà Nội - Đà Nẵng rơi vào 310.000đ - 350.000đ. Còn Sài Gòn - Đà Nẵng là 350.000đ - 400.000đ
Nếu bạn ở gần và muốn tự di chuyển tới bán đảo Sơn Trà, bạn có thể đi theo lộ trình sau:
  • Theo hướng Huế - Đà Nẵng: Đi theo đường Nguyễn Tất Thành - Qua cầu Thuận Phước là đến
  • Xuất phát từ Hội An: nên đi theo lộ trình Trường Sa - đường Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - Bán đảo Sơn Trà

3. Những điểm du lịch tại Bán đảo Sơn Trà

Chùa Linh Ứng

ban-dao-son-tra

Chùa Linh Ứng nằm cách bán đảo Sơn Trà khoảng 18km và nằm trên bãi Bụt.Chùa Linh Ứng là quần thể kiến trúc được kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Bao gồm các quần thể như nhà tổ, giảng đường, chánh điện, tăng đường,...
Đặc biệt, khi tới đây, du khách còn được chiêm ngưỡng tượng Phật Quan Thế Âm lớn tựa núi lớn nhất Việt Nam với độ cao 67m. Phong cảnh xung quanh của chùa cũng rất đẹp và hữu tình. Chính vì vậy, đây được coi là điểm du lịch tâm linh hot nhất khi tới du lịch Đà Nẵng và bán đảo Sơn Trà
Đỉnh bàn cờ

ban-dao-son-tra

Một trong những địa điểm check in hot nhất bán đảo Sơn Trà chính là Đỉnh Bàn Cờ. Theo truyền thuyết, Đỉnh bàn cờ là nơi hai tiên ông ngồi đánh cờ nhưng không phân thắng bại.
Sau đó, một tiên ông do bị sao lãng bởi hình ảnh cô tiên nữ hạ phàm tắm mà bị thua. Quá tức giận nên tiên ông đã đập vỡ bàn cờ và quay về trời. Đây cũng là lý do mà khi tới Đỉnh Bàn Cờ, bạn chỉ thấy một tiên ông ngồi đó.
Từ Đỉnh Bàn Cờ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Đà Nẵng. Những cảnh đẹp sớm mai hay hoàng hôn buông xuống đều đẹp mê lòng người. Đây là một địa điểm rất lý tưởng để chụp ảnh đấy.
Khu du lịch sinh thái Tiên Sa

ban-dao-son-tra

Khu du lịch sinh thái Tiên Sa cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 10km. Tương truyền, đâ là nơi của những nàng tiên giáng trần thường xuống đây vui chơi. Vì thế mà nơi này có một vẻ đẹp vô cùng tuyệt diệu, như chốn bồng lai tiên cảnh không người.
Khu du lịch sinh thái Tiên Sa sở hữu bãi biển trong xanh trải cát trắng mịn. Những khu rừng, ghềnh đá với thảm động thực vật phong phú. Cũng chính vì vậy mà đây là nơi nghỉ dưỡng vô cùng thu hút khách du lịch ghé thăm mỗi năm.
Bãi Bụt
Bãi Bụt là bãi biển du lịch mới được đưa vào khai thác cách đây không lâu. Chính vì thế mà nơi đây vẫn giữ được dáng vẻ hoang sơ vốn có.
Bãi Bụt sở hữu những đường bờ biển dài uốn lượn, bờ cát trắng cùng nước biển xanh ngọc mát mẻ. Bãi Bụt ẩn mình sau hàng cây xanh, xa xa là những ngôi nhà san sát nhau đẹp tuyệt.
Ngoài tắm biển thì Bãi Bụt còn có nhiều trò chơi mạo hiểm dành cho du khách. Đây chắc chắn là điểm du lịch vô cùng tuyệt vời cho bạn khi tới bán đảo Sơn Trà.

4. Những hoạt động vui chơi

Lặn ngắm san hô

ban-dao-son-tra

Lặn ngắm san hô là một hoạt động vui chơi giải trí được rất nhiều du khách lựa chọn khi du lịch biển.
Với những trang bị kĩ càng, du khách sẽ được trải nghiệm lặn ngắm san hô với đầy đủ màu sắc và hình dáng nằm sâu dưới lòng đại dương. Hoạt động được đảm bảo an toàn và có thợ lặn chuyên nghiệp hướng dẫn nên du khách có thể hoàn toàn yên tâm để trải nghiệm hoạt động thú vị này.

Ngắm Voọc chà vá chân nâu

ban-dao-son-tra


Bán Đảo Sơn Trà nổi tiếng là nơi cư ngụ của nhiều động thực vật quý hiếm. Trong đó có Voọc chà vá chân nâu. Đây là loài động vật được ghi trong sách đỏ Việt Nam. Vì thế nếu đến đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng loài động vật quý hiếm này.
Voọc chà vá chân nâu thường kiếm đồ ăn vào sáng sớm hoặc đầu giờ chiều. Chúng có tập tính sinh hoạt theo đàn. Bạn không nên tới quá gần chúng mà hãy trang bị thêm ông nhòm để theo dõi kĩ hơn nhé.

5. Ẩm thực tại Bán đảo Sơn Trà

Đến Bán đảo Sơn Trà chắc chắn đừng bỏ qua các món ngon ẩm thực tại nơi đây. Cụ thể, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản như:
  • Hải sản..
  • Rau rừng
  • Thịt rừng
  • Rượu dừa

6. Khách sạn ở bán đảo Sơn Trà

Bạn có thể tham khảo một số khách sạn sau khi tới Bán đảo Sơn Trà du lịch:
  • Khu Du Lịch Biển Đông: Bãi Trẹm, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng
  • InterContinental Danang Sun Peninsula Resort: Bãi Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • SeaShore Hotel - Apartment: 16 Hoàng Sa, Mân Thái, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Phố Núi Hotel & BĐS: Lê Đức Thọ, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Sơn Trà Resort: Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,575
Bài viết
1,153,771
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top