What's new

[Chia sẻ] Kinh nghiệm du lịch Tà Đùng A -Z

Tình cờ nhìn thấy ảnh Tà Đùng trên mạng mà mình phải lên kế hoạch đi ngay vì quá ấn tượng. Do công việc rảnh rỗi vì Covid nên mình có chuyến đi dài hơi và an toàn vì Tà Đùng còn khá hoang sơ. Năm nay không thể đi du lịch nước ngoài nên mình nghĩ mọi người sẽ quan tâm đến các địa điểm du lịch mới trong nước.

ta dung 1.jpg


1. Đi đến Tà Đùng như thế nào?
1.1 Đi Tà Đùng từ TP HCM:
Nếu các bạn đi xe khách:
Từ TP.HCM các bạn đi xe khách giường nằm đến thẳng Tà Đùng (xã Đắk Som). Có các nhà xe sau:

  • Xe Hùng Kiên (0965371371): xuất bến 13h ở bến xe miền Đông
  • Xe Hùng Kiên (0986869879): xuất bến 17h ở bến xe miền Đông
  • Xe Hoàng Long: SĐT: 097 228 3283 - 1900 2649 - 097 928 3283
  • Xe Thanh Hoà (0852019019): xuất bến 8h sáng ở bến xe miền Đông
Thời gian từ SG lên đến Tà Đùng thường giao động trong 6h di chuyển
Các bạn ở Bình Dương, Bình Phước có thể đi theo các xe này lên Tà Đùng vì xe đi theo quốc lộ 13, quốc lộ 14 lên Đồng Xoài, đến Gia Nghĩa rồi vào Tà Đùng


Nếu các bạn đi tự túc có thể đi lộ trình như sau:

Từ HCM các bạn đi theo QL13 lên đến Bình Phước rồi theo hướng của QL14 hướng về Buôn Ma Thuột đến thị xã Gia Nghĩa thì các bạn sẽ gặp một bảng chỉ dẫn đường tránh thị xã Gia Nghĩa. Từ đường tránh thị xã Gia Nghĩa các bạn chạy dọc cung đường QL28 đến Di Linh qua huyện Quảng Khê là tới Tà Đùng.



Nói chung chọn cung đường và thời gian đi như thế nào còn phụ thuộc vào việc bạn đi đoàn đông hay đi gia đình nữa. Ví dụ như nhà mình có con nhỏ, nếu đi liên tiếp 6h liên các bé sẽ rất mệt. Nên mình thường chọn đi từ 4h chiều thứ 6 sau khi đón con ở trường về, đi cao tốc từ HCM lên ngủ đêm tại Madagui rất mát, rồi sáng hôm sau từ Madagui lên Tà Đùng, như vậy khỏe hơn rất nhiều. Giá phòng nghỉ tại Magagui cũng rất hợp lý, chỉ tầm 300k cho 1 phòng 2 giường đôi.


1.2 Đi từ Hà Nội

Nếu bạn đi từ Hà Nội, cac bạn có thể chọn bay từ Nội Bài đến sân bay Buôn Mê Thuột. Giá vé bay đến BMT thường khá rẻ, mà sân bay cũng đẹp, sạch sẽ, không quá đông người. Từ sân bay BMT bạn đi taxi ra bến xe BMT rồi bắt xe khách về Tà Đùng.
Có xe này chạy từ BMT về thẳng Tà Đùng luôn, mình không nhớ tên nhà xe chỉ có số điện thoại: 0915868679
Các bạn lưu ý xe chạy lúc 1h chiều, nên bạn nhớ chọn chuyển bay từ Hà nội phù hợp để kịp bắt chuyến xe này nhé.

2. Tham quan Tà Đùng

2.1 Nếu muốn ngắm hồ Tà Đùng từ trên cao, các bạn có thể vào các khu du lịch gần hồ để tham quan và chụp ảnh:

  • Khu du lịch Tà Đùng: bên trong có Cầu kính và khá nhiều điểm chụp ảnh check-in đẹp
  • Tà Đùng TopView ( Nhà chu Đông)
  • Tà Đùng Bee Farm
  • Tà Đùng Central park
  • Trust Life homestay
  • Homestay Hồ mây
ta dung 11.jpg

ta dung 12.jpg


2.2 Đi thuyền dạo trên hồ Tà Đùng

Hiện trong khu vực có 3 bến tàu mà bạn có thể thuê thuyền đi du lịch. Giá thuê khoảng 100k/ người nếu đoan đông. Nếu chỉ có 1-2 người, bạn phải thuê cả thuyền khoảng 600k/ thuyền.

- Ốc đảo Tà Đùng: 0985416789

- Bến thuyền Nguyễn Phúc: 097 536 24 93

- Bến thuyền Hùng long: 097 928 28 51

2.3 Thăm chợ người Mông

Từ trung tâm Tà Đùng, bạn đi 10km về Đăk Nang có khá nhiều người Mông sinh sống, nơi đây cũng có chợ người Mông để các bạn tham quan và mua sắm nhé.

2.4 Thăm thác nước.

Trong khu vực có nhiều thác nhưng thác hơi nhỏ. Cách 30km về phía Gia Nghĩa có thác Liêng Nung, tuy không phải thác lớn nhưng địa chất của thác khác đặc biệt, đá gần thác tạo hình rất giống Ghềnh đá Dĩa ở Phú Yên.

3. Ăn gì ở Tà Đùng

Ở đâu ăn thức nấy nhé các bạn. Ra biển thì ăn hải sản, lên Tây Nguyên thì các bạn nhớ ăn gà đồi, heo đồng bào, rau rừng nha. Ở đây đất rộng, gà thường được thả vườn nên ăn rất ngon. Còn heo do người đồng bào nuôi thường được lai với heo rừng nên thịt rất chắc và ngọt. Rau rừng ở Tà Đùng nhiều nhất là rau bép ( hay còn gọi là rau nhíp). Rau bép xào tỏi hoặc nấu canh là tuyệt vời nhất. Ngoài ra cá kìm và tôm hồ cũng là 2 thứ rất nổi tiếng ở Tà Đùng.

Trong các khu du lịch đều có dịch vụ ăn uống, tuy nhiên giá khá cao và chất lượng không ổn định vì không chuyên. Bạn có thể ăn ở Nhà hàng K’Jang nằm trên quốc lộ 28, cách khu du lịch Tà Đùng khoảng 1.5km ăn ngon, rẻ mà view cũng đẹp.

nha hang 3.jpg

nha hang 1.jpg


Lưu trú ở Tà Đùng.

Có khá nhiều homestay cho các bạn lựa chọn với giá cả giao động từ 300k – 2500k. Các bạn có thể thuê phòng ở các nhà nghỉ ngay ngoài quốc lộ 28 hoặc vào trong khu du lịch thuê phòng hoặc lều.

  • Khu du lịch Tà Đùng: có vài phòng còn lại là lều
  • Tà Đùng TopView ( Nhà chu Đông): Có khá nhiều phòng
  • Tà Đùng Bee Farm
  • Tà Đùng Central park: có lều
  • Trust Life homestay: phòng bằng xe bus
  • Homestay Hồ mây
  • Homestay Tuệ Uyển
  • Freedom Green Village
Theo kinh nghiệm của mình thì các bạn không nên lưu trú trong các khu du lịch. Vì các khu du lịch có cho khách tham quan nên rất ồn ào.

Nói chung mình thấy giá phòng ở Tà Đùng còn khá cao so với chất lượng do số lượng homestay nhà nghỉ còn ít. Đi loanh quanh thấy nhiều vị trí đẹp đang xây dựng, hy vọng sắp tới do cạnh tranh mà giá sẽ tốt hơn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,578
Bài viết
1,153,811
Members
190,134
Latest member
etaxiprk2
Back
Top