What's new

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

haiquancn2

Phượt tử
Visa du lịch trung quốc
Phí dịch vụ làm visa khoảng 180$ cho sổ đã đi và 220$ cho sổ chưa đi trung quốc. Nếu bạn không có nhiều thời gian và ngại phải xếp hàng tại Đại sứ quán thì cho nên nhờ dịch vụ cho nhàn. Còn nếu tự làm visa thì chỉ mất 60$ tiền phí đóng cho ngân hàng trung quốc.
Đây là những yêu cầu đặt hồ sơ của bạn được xét duyệt:
- Hộ chiếu còn hạn sử dụng 6 tháng, còn 1 trang để dán visa (photo đặt nguyên khổ A4)
- Chứng minh công việc và giấy xác nhận nghỉ phép của công ty
- Chứng minh tài chính > 2000$
- Vé máy bay khứ hồi (họ tên đầy đủ) + booking khách sạn (họ tên đầy đủ) + lịch trình chi tiết chuyến đi của bạn
- Chứng minh nhân dân (photo đặt nguyên khổ A4)
- 2 ảnh 4x6 nền trắng, đầy đủ ngũ quan, không đeo kính, nữ không được tóc che tai. Cái này cực kỳ cẩn thận vì bên Đại Sứ Quán rất kỹ phần ảnh này.

Chuẩn bị gì trước lúc du lịch trung quốc
1. Book vé tàu: bạn có thể lên ctrip.com đặt book vé. Chỉ cần biết tiếng anh và thẻ visa là bạn có thể đi khắp mọi nơi ở TQ bằng tàu hoả rồi. Tuy nhiên, vé tàu chỉ mở bán trước khoảng 20 - 25 ngày. Vé bán rất nhanh nên bạn cần canh như là canh đăng ký tín chỉ ở đại học vậy.
2. Book phòng: Phòng thì các bạn book trên booking.com nhé! Không cần thanh toán luôn mà đến nơi mới phải trả tiền. Hầu như là phòng ở TQ đều khá rẻ nhưng bạn cho nên chọn chỗ nghỉ gần trung tâm, không cần đẹp lắm đâu vì bạn sẽ chỉ ngủ chứ không có thời gian chụp ảnh sống ảo như ở homestay. Các bạn có thể tham khảo: Lệ Giang (Lijiang San Mao's Home Inn), Shangri La (Dragoncloud Guesthouse ), Đại Lý (Xiangyu Youth Hostel), Côn Minh (One Inch of time).
3. Quần áo: Vì thời tiết khá mát mẻ trừ Shangri La là rất lạnh và Lệ Giang buổi tối cũng tương đối lạnh cho nên bạn hãy mang áo rét nhé. Quần áo hãy chọn màu vintage ấy, bởi chụp ảnh mới hợp cảnh không sẽ cực kỳ phí công mang (màu nâu, xám, vàng).


4. 1 Số ứng dụng cần thiết:
- VPN: cái này dùng để vào facebook và instagram sống ảo, update story trên từng giây phút tại nước bạn.
- Google Translate: sử dụng đặt translate ảnh có chữ tiếng trung, không cần 4g cũng tra được nhé. Bạn có thể dùng ở các quán ăn bởi menu full tiếng trung luôn và tất nhiên không có tiếng anh.
- Wechat: sử dụng đặt kết bạn với các bạn trung quốc. Khá hay nữa vì trung quốc mọi thứ đều thanh toán bằng wepay, mỗi tội không có thẻ ngân hàng nguồn gốc trung quốc nếu không bạn sẽ chẳng cần đem tiền mặt theo.
- 有道翻译官: phần mềm translate voice Chinese - English. App này như kiểu từ điển dành cho các bạn nguồn gốc trung quốc học tiếng anh vậy, sẽ giúp ích rất nhiều nếu như là bạn đi du lịch trung quốc mà không biết tiếng Trung.
Lịch trình chi tiết khám phá nguồn gốc trung quốc tự túc trong 11 ngày
Đi Xe khách Hà Sơn Hải Vân, tuyến muộn nhất là 23h15 đến Lào Cai là 4h sáng. Bảo cùng nhà xe là nhà em ở gần Cửa Khẩu, sẽ được đưa đến tấn nơi. Đặt chỗ ở hotline: 19006776, giá vé 230k.
một. Ngày 1: Hà Khẩu - Côn Minh - Lệ Giang
- Cửa khẩu Hà Khẩu: Sau lúc ăn sáng hoặc nghỉ ngơi tại khách sạn ở gần Cửa Khẩu thì 6h30 sáng nên có mặt tại điểm thông quan đặt xếp hàng. Xếp hàng ở làn hộ chiếu thứ 3 bên phải. Ai đi sớm được nên đi sớm hơn vì các cô bác, anh các bà giấy thông hành xếp hàng rất đông ở làn hộ chiếu ạ. Trong khi xếp hàng tiện chỉnh đồng hồ lên thêm một tiếng. 7H đúng bắt đầu làm. Lý do cần xuất nhập cảnh nhanh là đặt kịp chuyến tàu đi Côn Minh chạy khi 9h40 ( 8h40 bên mình, tức là có một tiếng rưỡi thôi ạ ).
- Bạn cần điền thông tin vào Arrival Card màu vàng khi ở cửa quan của TQ nha. Lưu ý: đừng để mấy bác cò ở gần cổng doạ xếp hàng đông bla bla mà đưa tiền cho họ đặt không phải xếp hàng nhé vì hàng hộ chiếu khá ít. tour du lịch trung quốc
- Đi taxi ra bến tàu (20 tệ)
- Lên tàu đi Côn Minh chuyến 9h40 đến nơi là 15h45.
- Ra bên ngoài cửa ga tàu ở Côn Minh, bên tay phải lối ra có chỗ chuyên đặt gửi Vali. Mình gửi Vali ở như thế hết 10 tệ 1 cái, đặt tranh thủ đi chơi vài địa điểm Côn Minh vì 22h05 mới có tàu từ Côn Minh đi Lệ Giang
- Bắt taxi Guandu Ancient Town (官渡古镇): Nơi đây nổi tiếng là điểm tham quan mang tính lịch sử những đồng thời phố cổ Phố cổ Guandu cũng là một địa điểm mua sắm khá ổn. Ở điểm này cảm giác thanh bình và nhã kinh khủng. Highly Recommend. Chơi và ăn uống ở đây đến 20h và bắt taxi về ga tàu. Tiền đi lại hết 50 tệ cả 2 lượt.
- Lên tàu đi Lệ Giang.
2. Ngày 2: Lệ Giang
7h05 đến Lệ Giang, bạn cho nên đi taxi màu xanh nhìn giống xe cho dù, không có biển hiệu (họ sẽ mời ở cửa ga tàu) về khách sạn hết 30 tệ vì đi những xe khác có thể bạn sẽ phải trả 40-50 tệ. Giờ thì tắm rửa và chuẩn bị lên đồ tung hoành thôi.
 
Bạn này làm visa dịch vụ gì mà mắc thế, mình mới đi Thâm Quyến + Bắc Kinh về hôm đầu tháng, làm visa qua dịch vụ hết 90$, bạn mình sổ trắng 110$
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top