What's new

[Chia sẻ] Kinh nghiệm khám phá du lịch Chùa Bà Đen

hoaiithuong

Phượt tử
Chỉ cách Sài Gòn 100 km, Tây Ninh, đặc biệt là núi Bà Đen, luôn là điểm đến du lịch lý tưởng cho những chuyến đi ngắn ngày. Ngọn núi cao 900 m này không chỉ thỏa mãn niềm đam mê leo núi mà còn là thánh địa hành hương nổi tiếng của các tín đồ Phật giáo.
Từ chân núi đến đỉnh núi Bà Đen là quần thể kiến trúc điện, chùa, đền, miếu, tháp… phản ánh nét đặc sắc của văn hóa Phật giáo và tín ngưỡng dân gian. Trong số đó, chùa Bà Đen hay còn gọi là Linh Sơn Tiên Thạch tự, chùa Thượng, nổi tiếng nhất hay được nhiều người biết đến nhất vẫn là cái tên Chùa Bà.
chua-ba-den.jpg

Chùa Bà Đen đã có từ hơn 300 năm nay, thờ Linh Sơn Thánh Mẫu (bà Đen). Ban đầu, chùa chỉ là một ngôi chùa nhỏ, nhưng sau nhiều lần trùng tu, chùa hiện là một trong nhiều công trình Phật giáo làm hài hòa vẻ đẹp của những ngôi chùa cổ ở nước ta.

Chùa Bà lấy tên từ sự tích và nhiều truyền kỳ xoay quanh Linh Sơn Thánh Mẫu (Bà Đen), rất linh thiêng đối với người dân địa phương cũng như khách du lịch. Hầu hết du khách đến núi Bà Đen cũng đến thăm Điện Bà, nơi thờ cúng Bà Đen ở lưng chừng núi.

Bà Đen có nhiều truyền thuyết ly kỳ nhưng không ai rõ sự thật nhưng nó khơi dậy sự tò mò của du khách khi đến với ngôi chùa cổ kính này.

Chùa Bà Đen được khôi phục và xây dựng lại vào năm 1997. Đặc biệt, chùa còn giữ hai cột đá xanh từ đầu thế kỷ 20 trên tiền đường chính , mỗi cột cao 4,5m, đường kính 0,45m, chạm hình rồng uốn lượn độc đáo.
Đặc biệt, chùa Bà Đen có pho tượng Ngọc Linh Sơn Thánh Mẫu được chạm khắc tinh xảo nặng 240 kg.

Nằm giữa núi non hùng vĩ, chùa Bà Đen là điểm hành hương thường xuyên của nhiều du khách mỗi độ xuân về, nhất là trong dịp lễ hội Bà Đen diễn ra vào ngày 5 và 6 tháng 5 âm lịch.

Chính quyền tỉnh Tây Ninh cũng đã thành lập Ban Tổ chức Hội xuân Núi Bà và Ban Di tích Văn hóa Lịch sử núi Bà Đen, đồng thời mở thêm nhiều tuyến đường và hệ thống cáp treo phục vụ vận chuyển khách du lịch để khám phá Chùa Bà Đen thuận tiện và đơn giản hơn.


#chuabaden #nuibaden #tayninh #dulichtayninh #dulich #khampha #vietnhanblog
 

Attachments

  • chua-ba-den-1.jpg
    chua-ba-den-1.jpg
    189.5 KB · Views: 23

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,051
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top