What's new

[Chia sẻ] Kinh nghiệm lên 1 lịch trình dành cho người mới đi lần đầu, ít khi đi xa

magic stone

Phượt tử
Kinh nghiệm lên 1 lịch trình dành cho người mới đi lần đầu, ít khi đi xa

Tại thời điểm mình chia sẻ với các bạn thì mình không phải là 1 thằng đi nhiều, và các điểm mình đi thì nó cũng ko phải là nơi gì hoang xơ, hẻo lánh hay lạ lẫm cả. Toàn nơi mà có nhiều ng đã đi rồi.
Nhưng tính mình thì thích tự mình lên cho mình kế hoạch, lịch trình riêng. Và có lẽ sẽ có nhiều bạn giống như mình, nên mình sẽ chia sẻ 1 số kinh nghiệm của mình khi lên kế hoạch, lịch trình để các bạn tham khảo.

Trước tiên bạn phải biết, mình muốn đi thời gian bao lâu, ngân sách tối đa cho phép, bao nhiều ng mình hi vọng đi trong 1 team.

Đây chính là những đường giới hạn trong chuyến đi của bạn.

1) CÁCH LÊN LỊCH TRÌNH
Đơn giản nhất là search google, sẽ có rất nhiều lịch trình bạn có thể tham khảo, thông thường thì mình tham khảo ở 2 nguồn:
+ web các hãng du lịch: mình tham khảo về địa điểm vì chắc chắn họ sẽ chọn nh địa điểm đặc trưng nhất của vùng đấy cho khách đi, vị trí các điểm đi là gần nhau, thuận lợi di chuyển. Ngoài ra cũng khá đa dạng các lựa chọn về thời gian.
+ phuot.vn: sẽ biết thêm các thông tin như nhà nghỉ, giá cả, các lưu ý khi đi đường, các địa điểm đặc sắc mới, ở đâu có gì hay, món j ngon, ăn ở đâu...
Các nguồn khác thì thường cũng có nhưng ít hơn :)
Ngoài ra bạn cũng nên định hình sơ bộ là mình sẽ ngủ ở đâu, khoảng cách từ nơi mình xuất phát tới điểm đó là bao xa, rồi từ đó tới các địa điểm mình đi thì ntn.
Như vậy là bạn có thể lên được lịch trình của bản thân là tương đối chi tiết rồi: từ việc mấy giờ đi, bao giờ đến, ngày này đi đâu, ngủ ở đâu, ăn j uống j, chi phí sơ bộ.
Sau đấy rồi hãy hỏi những người có kinh nghiệm để ng ta góp ý thêm cho mình, chủ yếu là việc sắp xếp việc di chuyển hợp lý chưa, biết đâu có gợi ý thêm về địa điểm khác...
Việc lên kế hoạch rõ ràng sẽ làm hạn chế các rủi ro cả team gặp phải, đảm bảo chuyến đi an toàn, đi được nhiều nơi nhất có thể, mọi ng đủ sức để tận hưởng cuộc vui trọn vẹn.

2) ĐỊA ĐIỂM ĐỂ NGHỈ
Thường thì ưu tiên của mình khi lựa chọn là theo thứ tự nhà nghỉ - homestay - khách sạn.
Nếu như ở mục 1 bạn đã làm kĩ thì ở mục này chắc bạn có thông tin để tham khảo rồi. Tuy nhiên cũng có thể sẽ xảy ra các trường hợp như bạn tới nơi thì chỗ đó chuyển rồi, hết phòng, ko ưa nhân viên ở đó... thế nên cần có trong tay dăm ba nơi khác đề phòng.
1 trong số các trang mà mình thường tham khảo khi đi ở các khu vực thành phố, đồng bằng là trang agoda.com để biết về thông tin các nhà nghỉ, ks.
Trước khi đi nên gọi trước hỏi về giá cả, các loại phòng, số giường trong 1 phòng, tối đa bao nhiêu ng được ở 1 phòng...

3) CÁC ĐIỂM THAM QUAN, ĂN CHƠI
Đã nằm trong mục 1 rồi, bạn cũng nên đọc để biết là ở cái nơi mà mình sẽ tới ý, nó có cái j hay, điểm gì đặc sắc để còn biết đường mà lao vào đi, điểm gì cần lưu ý, giá cả các kiểu.
Nên đem thẻ sv vì có 1 số điểm tham quan sẽ giảm giá với sv.

...
ngồi nhiều ê mông quá :v sẽ viết tiếp sau :v
 
Re: Kinh nghiệm lên 1 lịch trình dành cho người mới đi lần đầu, ít khi đi xa

em cũng muốn làm một chuyến phượt dài mà ngại là con gái trên đường sợ gặp toàn bọn gì đâu bởi vậy còn đang phân vân, bác có biết cách nào chỉ e với
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,186
Bài viết
1,150,431
Members
189,946
Latest member
Ngvanvuong
Back
Top