What's new

dulichitalia

Phượt thủ
Vấn đề lựa chọn khách sạn tại Italia phù với bạn là điều rất cần thiết nó giúp bạn tích kiệm chi phí thêm vào là giảm thiếu thời gian đến các khu du lịch. Đặc biệt tại Ý vấn đề lựa chọn khách sạn tưởng chừng như đơn giản nhưng không ít đoàn rở khóc rở cười vì vấn đề này.

Nếu bạn thuê xa trung tâm quá thì sẽ mất thời gian, tiền bạc cho vấn đề vận chuyển, nếu gần trung tâm với các khu du lịch thì giá lại rất cao thấp chí cao hơn gấp 2 – 3 lần giá bình thường với cùng một đẳng cấp 3 sao. Mà những khác sạn trong phố cổ gần trung tâm thì rất trật hẹp bạn đừng so sánh với những khách sạn tại Việt Nam và cùng đừng kỳ vọng vào dịch vụ hay cơ sở hạ tàng của nó :D. ( Đừng kỳ vọng các nhân viên phục vụ khách sạn và nhà hàng tại Italia hiếu khách như tại Việt Nam )

Bạn nên tìm khách sạn nào gần Central Station (Roma Termini) là tiện nhất, vừa tiện đi từ sân bay vào thành phố, vừa tiện đi chơi mà khách sạn ở khu này cũng rẻ hơn là ở trong khu trung tâm.


Chúng tôi có cơ sở cho thuê phòng và Apartment tại Roma và một số các tỉnh thành lớn tại Italia xem chi tiết tại mục Cho thuê phòng tại Italia

Dưới đây Tourdulichitalia.com sẽ tư vấn cho các bạn hình thức sao cho lựa chọn khách sạn & nhà nghỉ cho phù hợp với đất nước Italia cổ kính này.

Loại một: Nếu bạn đi tự túc, thuê khách sạn rẻ tại Roma không dễ, nhất là vào mùa du lịch cao điểm. Rẻ nhất là các nhà trọ thanh niên - youth hostel - khoảng 20 - 25 euro/người/đêm (có kèm ăn sáng). Các nhà trọ này có tiện nghi ở mức tối thiểu (thường là giường tầng, phòng mixed cả nam lẫn nữ, w/c và buồng tắm dùng chung). Kiểu nhà trọ này thường được giới trẻ lựa chọn do giá rẻ, giao lưu vui vẻ. Còn nếu là người chú trọng nhiều đến tiện nghi hay nghỉ ngơi thì nhà trọ không phải là lựa chọn tốt.

* Lưu ý cái hình thức này chỉ dành cho các bạn sinh viên đi du lịch bui tự do một mình tích kiệm chi phí, mạo hiểm làm quen ^^.

Loại hai: Thuê kiểu hình thức camping. Giá rất mềm, Có phòng ngủ riêng, nhà tắm, toilette chung và tương đối sạch sẽ. Có siêu thị, có nhà ăn ngay trong khu camping. Chỉ có một vấn đề nhỏ là đi vào thành phố hơi mất thời gian. Loại này thường ít có trong khu trung tâm. Loại này cũng dành cho các bạn thích khám phá đi tư do.

Loại ba: Apartment một dạng nhà cho thuê loại này tôi thích nhất nó rất hợp cho các gia đình hay đoàn từ 3 đến 4 người đặc biệt phù với Ngươi Việt (đoàn có trẻ nhỏ). Loại này rất phổ thông tại Châu Âu cũng như tại Italy có nhưng ưu điểm như sau:



+ Nó có đầy đủ mọi vật dụng trong nhà, từ bếp phòng ăn, khăn bàn, bát đĩa tiện việc nấu ăn bếp núc.
+ Họ sẽ trao tay chìa khóa phòng cho bạn như thế tiện việc giời giấc đi về.
+ Phòng ốc sạch sẽ, rộng có đầy đủ tiện nghi như điều hòa, internet, tivi, tủ lạnh..
+ Ví trí gần sát trung tâm tiện việc đi lại, và đặc biệt luôn luôn có siêu thị bên cạnh .
+ Giá cả vừa tầm tại Roma hay các thành phố lớn tại Italia chi tầm 120 euro/4 người lớn tức chỉ 30 euro/ người

Loại bốn: thuê Khách sạn loại này phổ thông, phổ biến ai cũng biết chỉ cần có thẻ thanh toán quốc tế Visa hay Master lên một số trang sau: www.booking.com www.agoda.com www.venere.com www.hostelworld.com .

Ngoài ra, có 1 cách khác để thuê phòng trọ giá rẻ ở Roma. Bạn liên hệ với Thương vụ Việt Nam ở Roma, hỏi thuê phòng nghỉ. Họ có một vài phòng nghỉ dành cho việc tiếp đón các đoàn khách từ Việt Nam sang, khi phòng rỗi họ cũng đem cho khách du lịch (chủ yếu là người Việt) thuê nghỉ đêm. Giá cả khoảng 25 - 30 euros/người/đêm.
Địa chỉ Thương vụ VN tại Roma:
Thương vụ Việt Nam tại Cộng hoà Italia
Địa chỉ : VIA PO, 22-INT.16-00198 ROMA-ITALIA
ĐT : 39-06-8413913, Fax : 39-06-8414072
Email : [email protected]; [email protected]
Website: http://www.tourdulichitalia.com

* Nên book phòng trước cho chủ động vì các khách sạn và nhà trọ ở Roma thường quá tải và khá đắt đỏ, nhất là trong mùa du lịch cao điểm. Cũng nên in ra 1 list khoảng 10 địa chỉ để lỡ tới nơi có trục trặc hay thay đổi gì thì còn có chỗ khác để thay thế.
 
Mua sắm - Shopping tại Italia

Đất nước Ý là thiên đường cho các “tín đồ” mua sắm chúng tôi sẽ giới thiệu một số thành phố chính cũng như các hình thức mua sắm tại Italia. Cơ bản khi bạn tới các thành phố tại Châu Âu hay Italia nói riêng việc shopping thời trang mỹ phẩm rất là phổ thường hay tập chung chính trên các tuyến phố du lịch hay tập trung trong các khu Shopping Outlest(*Các khu Outlest này thường các trung tâm khoảng 30 KM - Outlest là khu mua sắm rộng lớn có hầu hết các nhãn nhiệu thời trang từ cao cấp đến bình dân có đến hàng trăm cửa hàng để bạn mua sắm. Đi mua săm tại đây cũng mất nửa ngày mới hết),

Kinh nghiệm của tôi cho thấy nếu bạn không có nhiều thời gian mà muốn chọn những mặt hàng chính hãng Made in Italia thì hay mua trên những con phố chính trên các quảng trường Trung tâm hay các khu mua sắm lớn (*Không nên mua các mặt hàng bán được bày bán ngoài vỉa hè do các dân da đen bán vì đều là hàng nhái ).

Nếu bạn có nhiều thời gian và chuyên đi mua sắm các đồ cổ, cũ tại Italia thì nên ghé thăm qua các chợ trời của Italia hay là các cửa hiểu mang tên Mecatino (cửa hàng đồ cũ) bạn sẽ kiếm được rất nhiều đồ rẻ đẹp và chuẩn made in Italia .Về thời gian mua sắm tại Italia tốt nhất hãy đến vào các dịp giám giá thường vào tháng 7 và tháng 1 hàng năm đây là mùa Sale Off mọi mặt hàng đều giảm giá từ 30 - 50 - 70% tùy nhãn hàng. Dưới đây là các thông tin mua sắm tại các thành phố chính.

Mua sắm ở Roma

Đi shopping tại Roma không thể không nói đến đường Via Del Corso đây là tuyến đường đi bộ nối liền hai đầu quảng Trường Venezia và Piaza Popolo dọc hai bên phố đều là các cửa hiệu thời trang, giày dép, mỹ phẩm đồng hồ v.v.v bạn hoàn toàn có thể mua sắm trên tuyến đường này với mọi giá tầm thấp đến tầm trung. Đối với các mặt hàng thời trang cao cấp thì đường Via Del Condotti đáp ứng mọi nhu cầu của Quý Khách trên con đường này hầu hết là những tên tuổi lớn trong làng thời trang thế giới như Hermès, Chanel, Louis Vuitton, Versace…

Các khu outlest tại Roma bao gồm: Castel Romano Designer Outlet - Địa chỉ: Via del Ponte di Piscina Cupa, 64, 00128 Roma, Ý và VALMONTONE OUTLET địa chỉ: Via della Pace località Pascolaro -Valmontone - 00038Roma đây là hai outlest gần Roma nhất phương tiện đi tới đây bạn có thể đi Bus từ nhà ga trung tâm Roma Termini.

*Ngoài ra đối với các đoàn muốn mua đồ miễn thuế có thể liên hệ với mình, mình có thể dẫn vào khu bán đồ miến thuế cho dân ngoài giao Duty Free (Cửa hàng miến thuế giá rẻ hơn so với giá ngoài thị trường 20%). Để vào được cửa hàng này bạn phải có người có hộ chiếu ngoại giao dẫn vào, bên trong bán các mặt hàng thời trang cao cấp, mỹ phẩm kính túi đặc biệt đồng hồ cao cấp chính hãng...

Mua sắm ở kinh đô thời trang Milan

Nói đến những điểm mua sắm ở Ý không thể không nhắc tới thành phố Milan, nơi mệnh danh là kinh đô thời trang thế giới. Khi có dịp mua vé máy bay giá rẻ đi Milan, bạn đừng bỏ qua cơ hội shopping thả ga tại trung tâm mua sắm bậc nhất nước Ý này. Đến với thiên đường mua sắm này, bạn có thể thỏa sức chọn lựa các thương hiệu thời trang đẳng cấp trong các shops hàng hiệu nổi tiếng Milan như:

Shop Gruppo Italia – Grandi Firme (Địa chỉ: Via L. Montegani,7/A Parcheggio Interno, 20141 Milan). Thời gian mở cửa từ: 10 giờ sáng đến 19 giờ 30.

Một số cửa hiệu nổi tiếng trên các đại lộ Milan:

+ Phố Corso: Bliss Intimissimi, Pollini, JDC, David Mayer, Alcott Shops, Morellato…

+ Đại lộ Vittorio Emanuele: Furla, Penny Black, Marella, Golden Point, Max & Co, Max Mara, Benetton, Pica, Zara, Swatch, Geox, Gusella, Mc Kenzy, Marilena, Combipel, Liu Jo Shops, Benetton…

+ Đại lộ San Piertro All’Orto: Chicco, Samsonite, Lollipops, Valli, Vic Mattie, Brooks Brothers, Sonia Rykiel, Pomellato, Cravatterie SHOPs, Maschio…

+ Đại lộ Via Montenapoleone: Cartier, Dior man, Dior woman, Swatch, Lorenz, Cornenliani, Iceberg, Damiani, Red and blue, Sergio Rossi, Camper, Prada, Ars Rosa, Prada men SHOPS…

Khi mua hàng tại các shops nổi tiếng ở Milan, bạn có thể dùng các loại thẻ quốc tế như: Visa card, America Express, Master card để thanh toán hoá đơn.
Mua sắm hàng hiệu ở Florence

Florence rất nối tiếng với rất nhiều các cửa hiệu shopping lớn trên tuyến phố trung tâm bạn có thể ghé thăm qua. Còn với mình nếu bạn đang ở Florence thì thử ghé qua Outlest gần đây

- Trung tâm mua sắm lớn THE MALL Địa chỉ: Via Europa, 8, 50066 Leccio Reggello FI, Ý

- Barberino Designer Outlet, Địa chỉ: Via Meucci snc, 50031 Barberino di Mugello (FI), Italia, Telefono: +39 055 [email protected]
Mua sắm hàng hiệu ở Venice

Đến Ý, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội mua sắm tại Venice. Có rất thương hiệu thời trang đẳng cấp Ý được trưng bày ở thành phố tình yêu. Tháng 7 ở Ý là mùa sale off hot nhất trong năm, đây là khoảng thời gian tất cả các cửa hiệu thời trang đều hạ giá từ 70 đến 80%. Bạn có thể thoả thích lựa chọn hàng hiệu giá rẻ cho mình. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, khi mua sắm tại đây bạn nên đi dạo trên những con phố nhỏ để tìm kiếm những cửa hàng độc đáo bán sản phẩm của địa phương, đồ thủ công mỹ nghệ và quà lưu niệm xinh xắn.

Mua sắm ở Fox Town

Fox Town cũng là một trong những điểm mua sắm nổi tiếng ở Ý, bạn nên ghé qua. Fox Town là khu mua sắm rộng lớn với hơn 130 cửa hàng và 200 thương hiệu, nơi thường có giá 30% đến 70% so với những nơi khác. Khu mua sắm này còn có 7 quán bar, nhà hàng, sòng bạc và trung tâm làm đẹp cùng chung một toà nhà. Khám phá các cửa hàng thời trang độc quyền, cửa hàng giày dép, quần áo, phụ kiện, đồ lót, đồ thể thao, sản phẩm làm đẹp và nhiều thứ khác… Đồng thời, đến Fox Town bạn còn có cơ hội thử vận đỏ đen ở Casino Đô đốc. Fox Town mở cửa từ 10 giờ sáng.

Các khu chợ trời Và Mercatino

Dành ra một khoảng thời gian để lang thang dọc theo những con phố nhỏ, sau đó rẽ vào một khu chợ trời nhộn nhịp sẽ là gợi Ý thú vị cho bạn. Các khu chợ trời là nơi bày bán các mặt hàng thủ công, vật lưu niệm nhỏ xinh và rất nhiều món ăn truyền thống. Bạn có thể nếm thử các món ăn dân dã và cảm nhận hương vị khác biệt so với thưởng thức tại nhà hàng. Xung quanh chợ trời thường các quán ăn nhỏ, quán cafe, bạn có thể dừng chân thưởng thức.

Dạo qua các địa chỉ mua sắm ở Ý không chỉ là dịp để bạn mua sắm các mặt hàng thời trang đẳng cấp mà còn là cơ hội để bạn khám phá đời sống hàng ngày của người dân Ý, tìm hiểu nét đẹp văn hoá Ý.

Mercatino: Là một chuỗi các cửa hàng bán đồ của của người Italia, bạn có thể kiếm đước một số các đồ cũ đã qua xử dụng như các lục bình, bộ đĩa, chén, bộ ly ... made in italia hoặc của một số nước khác trong khối EU (có những hàng còn mới). Thông thường các thành phố có khoảng từ năm đến sáu cửa hàng như vậy.

Để biết thông tin chi tiết, xin vui lòng tham khảo trên website: http://www.tourdulichitalia.com
 
Đấu Trường La Mã (Colosseum)

Một công trình kiến trúc nặng ký thực sự, Đấu trường La Mã 2.000 năm tuổi thường được coi là một trong bảy kỳ quan "hiện đại" của thế giới.
Đấu trường La Mã được biết đến đầu tiên dưới cái tên Amphitheatrum Flavium theo tiếng Latinh hoặc Anfiteatro Flavio tiếng Ý, sau này gọi là Colosseum hay Colosseo, là một đấu trường lớn ở thành phố Roma. Công suất chứa lúc mới xây xong là 50.000 khán giả. Đấu trường được sử dụng cho các võ sĩ giác đấu thi đấu và trình diễn công chúng. Đấu trường được xây dựng khoảng năm 70 và 72 sau Công Nguyên dưới thời hoàng đế Vespasian. Đây là công trình lớn nhất được xây ở Đế chế La Mã được hoàn thành năm 80 sau Công Nguyên dưới thời Titus, với nhiều chỉnh sửa dưới thời hoàng đế Domitian.

Đấu trường Colosseum vẫn được sử dụng gần 500 năm với những bằng chứng ghi chép được về trận đấu thế kỷ 6 - rất lâu sau khi Đế chế La Mã sụp đổ năm 476. Ngoài sử dụng làm nơi đấu của võ sỹ, nơi đây còn được dùng làm biểu diễn công chúng, tập trận giả trên biển, săn thú, kịch cổ điển. Công trình này dẫn dần thôi được sử dụng làm nơi giải trí thời Trung Cổ. Sau này, đấu trường được sử dụng làm nhà ở, cửa hàng, tôn giáo, pháp đài...

Kích thước của Colosseo: cao 48, dài 189 m, rộng 156 m.
Không giống như các đấu trường trước đó, công trình này là một cấu trúc đứng tự do, được xấy trên một mặt đất bằng phẳng chứ không phải dựa vào đồi hay chỗ lõm tự nhiên.

Tường bên ngoài thoạt đầu có chu vi 545 m và cần phải dùng 100.000 m3 đá travertine được giữ với nhau bằng 300 tấn vòng kẹp sắt.[2] Nó có thể chứa tới 50,000 người và được thiết kế tốt đến nỗi mỗi người có thể ra khỏi tòa nhà này trong vòng mấy phút,bí mật nằm trong việc sử dụng tài tình các mái vòm cuốn, các hành lang và các bậc lên xuống dẫn tới chố ngồi. Các mái vòm bên trên tầng trệt tao ra 80 lối vào chỗ đông người, mỗi lối vào có đánh số giúp khách tìm thấy chỗ ngồi của họ. Một tấm vải bạt khổng lồ che nắng che mưa thường được căng ra bên trên để che nắng và trong các buổi trình diễn đêm, một đèn chùm bắng sắt khổng lồ treo lơ lửng bên trên đấu trường. Tuy nhiên, qua nhiều thế kỷ, nó đã bị hư hỏng do thiên nhiên tác động (động đất). Chu vi phía bắc của Đấu trường vẫn còn nguyên với dấu vết trùng tu của thế kỷ 19. Phần còn lại của Coloseo ngày ngày nay là bức tường gốc như lúc đang xây.

Nếu du khách có kế hoạch trước và mua vé kết hợp gồm Đấu trường La Mã, Quảng trường La Mã và Đồi Palatine, lối vào di tích nổi tiếng bắt đầu bằng cách nhanh nhẹn đi qua dòng người xếp hàng bên trong. Nhưng ngay cả khi du khách phải đứng xếp hàng thì cũng đừng quá lo lắng. Những điều du khách sẽ thấy khi bước vào nhà hát vòng tròn này hoàn toàn xứng đáng để chờ đợi.

Để tận hưởng tối đa vẻ đẹp của di tích này, hãy trả tiền để tham gia vào một chuyến tham quan khi vào bên trong. Bạn cũng có thể thuê một bộ hướng dẫn âm thanh. Mặc dù nội thất của Đấu trường La Mã hiện nay phần lớn đã bị xuống cấp nhưng vẫn còn nhiều thứ để chiêm ngưỡng. Trung tâm của công trình là hypogeum, một phần của mạng lưới ngầm, bên trên là sàn của đấu trường. Đi vòng quanh những cột trụ và cây cối vào lúc thảnh thơi.

Du khách cũng có thể ghé thăm mạng lưới quanh co của những đường hầm dưới lòng đất - nơi các đấu sĩ tôi luyện trước khi đối mặt với đám đông - và mức thứ ba của Đấu trường La Mã. Phải có hướng dẫn viên đặc biệt và đặt trước chuyến ghé thăm này. Nếu du khách không dự tính trước chuyến ghé thăm này, hãy tản bộ xung quanh toàn bộ đại công trình bên ngoài để chiêm ngưỡng những mái vòm đá vôi ba tầng và ngắm xem toàn bộ cấu trúc hài hòa với nhau như thế nào. Đặc biệt, hãy chú ý đến các lớp dưới cùng của mái vòm, được xây dựng không vì mục đích thẩm mỹ mà là một phương tiện cần thiết để kiểm soát đám đông.

Mặc dù những cuộc chiến của võ sĩ giác đấu và cuộc săn động vật sống đã không còn, Đấu trường La Mã là vẫn được sử dụng theo thời gian như một bối cảnh ngoạn mục cho buổi hòa nhạc mùa hè , thường biểu diễn lớn như Paul McCartney và Simon và Garfunkel, vì vậy luôn luôn kiểm tra lịch trình trước khi bạn đến thăm.
Đấu trường La Mã ở trung tâm Rome. Điểm đỗ xe buýt và nhà ga tàu điện Colosseo đều nằm gần đó.

* Lưu ý khi du lịch tại Đấu Trường La Mã: Nếu bạn muốn vào trong thăm quan Đấu Trường bạn phải đi sớm Đấu Trường mở cửa thăm quan vào bên trong lúc 8h30 sáng, nhiều du khách phải đến sớm từ 7h30 để xếp hàng vào mua cao điểm tháng 3 đến tháng 9.
Vì thế chúng tôi khuyên bạn nên mua vé Oline Skip Line (vào thẳng không phải xếp hàng) Bạn có thể mua vé qua hai hình thức sau
- Mua trực tiếp tại website http://www.rome-museum.com/colosseum-tickets.php
- Đặt thông qua Tourdulichitalia.com xem chi tiết tại mục Vé Thắng Cảnh & Vé Tàu
Chú ý khi mua vé điện tử skipline bạn phải in sẵn mang theo và Khi đến Đấu Trường hỏi cổng riêng đi vào dành cho khách mua vé Online (Skipline).

Tham khảo thêm trên website: http://www.tourdulichitalia.com
 
Bảo tàng Vatican

Hãy quên đi bảo tàng Louvre, Met hoặc Hermitage, một số bộ sưu tập nghệ thuật lớn nhất thế giới có thể tìm thấy tại Bảo tàng Vatican.
Có lẽ là bộ sưu tập các vật trưng bày lớn nhất trên toàn thế giới, Bảo tàng Vatican gây sửng sốt này kết hợp các kiệt tác thời Phục hưng tuyệt vời với các hiện vật truyền thống của La Mã.

Bộ sưu tập của Bảo tàng Vatican đã được Đức Giáo Hoàng Julius II tạo ra vào năm 1506 - cùng năm đặt viên đá nền móng cho Nhà thờ St. Peter - để trưng bày những kiệt tác được Giáo hội Công giáo mua lại trong nhiều thế kỷ trước. Những kiệt tác này, trong đó bao gồm những bức tranh, tác phẩm điêu khắc và hiện vật lịch sử, hiện thu hút hơn 5 triệu du khách mỗi năm.

Có nhiều bộ sưu tập nhỏ hơn tạo nên bộ sưu tập của Bảo tàng Vatican, trong đó mỗi bộ sưu tập nhỏ lại tự hào về các tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp, nhưng có một vài điểm nổi bật đặc biệt mà du khách nên ưu tiên. Phòng trưng bày nghệ thuật Pinacoteca Vaticana có những bức tranh và tranh thờ nổi được tạo ra bởi những Danh họa bậc thầy, bao gồm Giotto, Raphael và da Vinci cũng như tác phẩm đặc trưng của Caravaggio The Entombment of Christ (Lễ chôn cất Chúa Jesus). Bảo tàng Museo Pio - Clementino có các điển hình về tác phẩm điêu khắc Hy Lạp và La Mã. Ngoài ra còn có các bộ sưu đồ sộ gồm các hiện vật của Ai Cập cổ đại, nghệ thuật tôn giáo đương đại và bản đồ trang trí của Ý qua các thời đại.

Đáng chú ý nhất, có một loạt căn phòng dành riêng cho bậc thầy thời Phục hưng Raphael. Ban đầu nơi này được dùng làm một dãy phòng dành cho Giáo hoàng Julius II, nhưng hiện trở thành nơi linh thiêng cho danh họa đại tài. Bốn căn phòng ở đây có một số bức bích họa vĩ đại nhất còn tồn tại và các công trình khác của Raphael, bao gồm The School of Athens, Adam and Eve và The Parnassus.

Tuy nhiên, có lẽ căn phòng nổi tiếng nhất không thực sự nằm trong bộ sưu tập của bảo tàng, nhưng hãy ghé đến căn phòng này. Nhà nguyện Sistine được thiết kế và vẽ bởi một nhóm những nghệ sĩ trang trí nội thất giỏi nhất từng kết hợp với nhau. Các bức tường được phủ kín bởi các bức bích họa tuyệt đẹp của Pietro Perugino, Sandro Botticelli, Cosimo Rosselli và các danh họa đại tài khác thời Phục hưng, trong khi trần nhà tác phẩm được coi là vĩ đại nhất của Michelangelo, The Creation of Adam and Eve.

Bảo tàng Vatican nằm ở trung tâm Rome và mở cửa từ Thứ Hai đến Thứ Bảy, và cũng mở cửa vào Chủ Nhật cuối cùng của mỗi tháng và miễn phí vào cổng. Bảo tàng đóng cửa vào nhiều ngày lễ trong năm. Xem trang web của bảo tàng để biết chi tiết.

Du khách có thể đi bộ từ trung tâm thành phố tới đó; tuyến đường trực tiếp nhất là phải vượt qua sông Tiber và đi thẳng lên Via della Conciliazione. Nhà ga tàu điện Ottaviano cách một đoạn đi bộ ngắn dọc theo Via Ottaviano.

* Lưu ý khi vào Bảo Tàng Vatican: Để vào thăm bảo tàng tại Vatican bạn cần phải đến rất sớm, Bảo tàng mở cửa vào 9h sáng nhưng nhiều người đã phải xếp hàng từ 7h sáng tại cổng bảo tàng do du khách vào thăm qua đông.

Để hạn chế việc mất thời gian xếp hàng dài mua vé bạn có thể mua vé online qua website chính thức : http://biglietteriamusei.vatican.va/musei/tickets/index.html Hoặc thông qua dịch vụ đặt vé của Tourdulichitalia.com tại Vé Thăm Quan & Vé Tàu

Quy trình mua: Vé mua online Skipline sẽ vào thẳng không phải xếp hàng mua vé thông thường

- Bạn mua online ticket điển từ sẽ được gửi vào Email đăng ký
- Tiếp đến bạn IN mang theo,
- Khi tới bảo tàng đi vào cổng riêng (Đừng xếp hàng theo dòng người hãy hỏi các cảnh sát gần đó hoặc đến thẳng cổng vào hỏi)
- Vào trong đến quấy đổi vé điển tử mang bản in theo đổi ra vé thường và váo trong thăm quan Bảo Tàng.

Tham khảo thêm thông tin trên website: http://www.tourdulichitalia.com
 
Khám phá Rome cổ kính

Kiến trúc tráng lệ, nghệ thuật cổ điển và quảng trường đầy nắng tạo nên cảnh quan ở thủ đô đáng ngưỡng mộ của Ý.
Rome có hơn 2,8 triệu dân, nhiều người sẽ tự hào cho du khách biết cửa hàng bán pizza ngon nhất của thành phố hoặc đội bóng đá yêu thích của họ. Thời điểm duy nhất nhịp sống ở đây chậm lại là vào đầu giờ chiều, khi một số người dân địa phương vẫn dành thời gian cho một giấc ngủ ngắn sau bữa ăn trưa.
Rome, thành phố của bảy ngọn đồi, được chia thành các khu phố, thường được đặt tên theo điểm hấp dẫn chính trong từng khu vực. Các khu vực được phân chia bởi Sông Tiber và kết nối với nhau bằng những con đường rải sỏi và đại lộ. Sử dụng một tấm bản đồ trong khi khám phá, đặc biệt là nếu du khách đang ghé thăm một số quận cũ, nơi các địa chỉ và đường phố có thể gây nhầm lẫn. Đi bộ là cách tốt nhất để có dạo quanh những con đường nhỏ lộng gió ở nhiều di tích lịch sử. Xe buýt là lựa chọn thiết thực nhất cho phương tiện công cộng.
Tuy nhiên, đi lạc là một điều thú vị của Rome. Du khách có thể lạc đến một kho tàng bí ẩn như một tiệm bánh dưới lòng đất có cornetti tươi từ lò nướng, hoặc một cuộc khai quật khảo cổ ở trung tâm một con phố tấp nập.
Chuyến thăm Rome không được coi là hoàn hảo nếu du khách không trải nghiệm những địa điểm nổi bật về kiến trúc và nghệ thuật của thành phố. Có các kỳ quan thời Phục hưng như Palazzo Senatorio và Nhà nguyện Sistine trong Thành phố Vatican. Kiệt tác kiến trúc Baroque, bao gồm Nhà thờ St. Peter's, Bậc thang Tây Ban Nha và Đài phun nước Trevi tuyệt vời cũng là những điểm cần tham quan. Quay ngược thời gian xa hơn nữa và dạo qua lịch sử của Đế chế La Mã tại Quảng trường La Mã, kết thúc Đấu trường La Mã đáng kinh ngạc. Giữa những chuyến tham quan, hãy ngồi lại và thưởng thức cà phê ở một trong những quảng trường thị trấn cũ như Quảng trường Navona.
Cùng với opera và âm nhạc, bóng đá và kiến trúc khác, người Roma yêu thích thực phẩm và rượu vang, và bạn có thể dễ dàng ăn trên đường đi quanh thủ đô. Khắp ở Rome, có rất nhiều đồ ăn Ý và "vino" (nghĩa là rượu vang). Spaghetti Carbonara là một món cổ điển, tuy nhiên các món ăn Roma không chỉ có mì ống. Đây là món ăn ngon, đơn giản dựa trên những thực phẩm có sẵn theo mùa.
Một khi du khách đã đánh dấu hết những địa điểm nổi bật quan trọng mỗi ngày, hãy làm theo những người dân địa phương. Tìm một địa điểm, thưởng thức món kem gelato và ngắm bầu trời buổi chiều muộn dần chuyển sang màu hồng khi du khách tận hưởng ý tưởng của người Roma "il dolce xa niente" hay "chẳng làm gì cũng thấy ngọt ngào".
Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin trên website: http://www.tourdulichitalia.com
 
Re: Khám phá Rome cổ kính

Quảng trường Venezia
Gần với Quảng trường La Mã, Quảng trường Venezia không phải là nơi để ngồi nhấm nháp cà phê - mà thích hợp để khám phá cung điện, bảo tàng và bệ ngắm cảnh.

Quảng trường Venezia là nơi tham quan tốt nhất khi du khách ghé thăm Đấu trường La Mã và Quảng trường La Mã, vì địa điểm này ngay gần đó ở cuối con đường Via dei Fori Imperiali, và ấn tượng đầu tiên khá đặc biệt.

Đài tưởng niệm Quốc gia Vittorio Emanuele II (thường được gọi ngắn là Altare della Patria) nằm ngay bên trái khi bạn bước vào quảng trường. Đài tưởng niệm bằng đá cẩm thạch trắng vinh danh người có công trong công cuộc thống nhất nước Ý vào giữa thế kỷ 19. Thiết kế rộng lớn, phô trương của đài tưởng niệm đòi hỏi toàn bộ khu vực của Rome thời Trung cổ phải bị phá bỏ để nhường chỗ cho nó. Nhiều người La Mã không thích đài tưởng niệm, nhưng thật khó để bỏ qua công việc xuất sắc của các nhà điêu khắc Ý được giao nhiệm vụ làm tạo ra đài tưởng niệm, bao gồm Leonardo Bistolfi và Angelo Zanelli.

Đằng sau bức tượng Victor Emmanuel khổng lồ đang cưỡi ngựa nằm trong Centrale del Risorgimento Italiano luôn thu hút, trong đó làm sáng tỏ công cuộc thống nhất nước Ý, cùng với những khoảnh khắc quyết định trong lịch sử. Chiếc thang máy bằng kính sẽ đưa du khách đến bệ ngắm cảnh, đem đến tầm nhìn ngoạn mục về những di tích cổ xưa về phía đông nam. Miễn phí vào cửa bảo tàng vào ngày Thứ Ba đầu tiên của tháng.

Ngoài ra còn có hai cung điện nhỏ hơn - Palazzo Generali và Palazzo Bonaparte (đặt theo tên mẫu thân của hoàng đế Pháp) - nên du khách có thể muốn thưởng thức espresso trên đường đi.
Quảng trường Venezia ở trung tâm Rome. Điểm đỗ xe buýt và nhà ga tàu điện Colosseo đều nằm gần đó.

Bậc thang Tây Ban Nha (Spanish Steps)
Một bậc thang hoành tráng với một quá khứ huy hoành, Bậc thang Tây Ban Nha là trung tâm của Rome cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.
Có rất nhiều bậc thang nổi tiếng trên thế giới, từ bậc thang Potemkin ở Odessa, Ukraina, cho đến Escadaria Selaron tại Rio de Janiero, Brazil. Nhưng hiếm bậc thang nào có thể cạnh tranh được với sự lãng mạn của Bậc thang Tây Ban Nha của Rome.
So với hầu hết các địa điểm nổi bật thời cổ đại thu hút khách du lịch của Rome, Bậc thang Tây Ban Nha là phần bổ sung khá mới mẻ vào thành phố, nhưng địa điểm này vẫn có trước khi thành lập nước Mỹ. Bậc thang được đặt tên này vì Đại sứ quán Tây Ban Nha từng được đặt ở đây.
Vào năm 1717, kiến ​​trúc sư Francesco de Sanctis, cùng với Alessandro Specchi, phát triển thiết kế về một bậc thang gồm 138 bước để tạo ra lối đi dễ dàng hơn đến nhà thờ Trinita dei Monti. Họ kết hợp các đường cong, đường thẳng, khung cảnh và bậc thang trong một thiết kế pha trộn với kiến ​​trúc xung quanh quảng trường.

Kể từ đó, bậc thang đã đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử của Rome. Trong các thế kỷ 18 và 19, Bậc thang Tây Ban Nha đã trở thành nơi gặp gỡ của các nghệ sĩ, nhà văn, những người sành điệu và có tư tưởng tự do ở địa phương. Trong thế kỷ 20, địa điểm này trở thành huyền thoại trên màn ảnh rộng với các bộ phim khác nhau từ Bicycle Thieves (Kẻ cắp xe đạp) (1948) và Roman Holiday (Kỳ nghỉ hè ở Rome) (1953) cho tới The Talented Mr. Ripley (Ngài Ripley tài năng) (1999).
Ngày nay, mặc dù thú vui từng rất phổ biến như dã ngoại hoặc ăn kem gelato trên các bậc cầu thang hiện đã bị cấm, Bậc thang Tây Ban Nha vẫn là một trong những địa điểm thú vị nhất của thành phố, nơi những người dân địa phương và khách du lịch đến ngồi chơi, trò chuyện và đắm mình trong vẻ đẹp của thành phố.

Ở phía trên cầu thang là nhà thờ tráng lệ của thế kỷ 16, và ở chân cầu thang là quảng trường Spagna xinh đẹp của thế kỷ 17, có tiêu điểm là Đài phun nước Barcaccia, một kiệt tác của Bernini. Lang thang trên các bậc cầu thang, trò chuyện với bạn bè trong khi ngắm mặt trời lặn, du khách sẽ có cảm giác như chạm vào Tây Ban Nha ở một khung cảnh La Mã thật sự.

Bậc thang Tây Ban Nha nằm ở trung tâm Rome. Lên tàu điện Line A (đường màu đỏ) đến ga Spagna, ngay bên cạnh cầu thang. Xe buýt quá to để có thể xuyên qua những con phố chật hẹp trong khu vực, nhưng có rất nhiều điểm đỗ xe ở quảng trường Piazza del Popolo, mất khoảng 10 phút đi bộ.

Quảng trường Navona
Các tòa nhà cũ của giáo hoàng đã thay đổi phần nào qua nhiều thế kỷ nhưng vẫn đóng vai trò như một trung tâm ngoài trời dành cho quán cà phê và nghệ sĩ đường phố.

Bước vào trung tâm Quảng trường Navona và du khách sẽ được chiêm ngưỡng Fontana dei Quattro Fiumi (Đài phun nước của Bốn Dòng sông), một thiết kế của Bernini mô tả bốn vị thần sông ở chân đế, từ đó nhô lên bức tượng Obelisk of Domitian lớn, không khác mấy so với tượng đài Ai Cập ở Quảng trường San Pietro . Du khách có thể nhận ra đài phun nước này từ bộ phim ăn khách Angels & Demons (Thiên thần và Ác quỷ), dựa trên cuốn tiểu thuyết của Dan Brown. Ở hai đầu đối diện của Quảng trường có thêm hai đài phun nước, Fontana del Moro của Giacomo Della Porta, với chân đế bằng đá cẩm thạch màu hoa hồng khác biệt, và Fontana del Nettuno, mô tả vị thần biển đang vật lộn với một con bạch tuộc. Có lẽ không có quảng trường nào khác trên thế giới lại có thể sử dụng nước khéo léo đến vậy.
Quảng trường Navona là một địa điểm hoàn hảo để du khách dừng chân tĩnh lặng trong bất kỳ chuyến thăm nào tới Rome. Không chỉ có nhiều quán cafe và nhà hàng để bạn có thể thưởng cho chuyến đi bộ của mình bằng món espresso và tartufo (một món tráng miệng kem của Ý) từ Tre Scalini tuyệt vời, mà còn có những nghệ sĩ, nhạc sĩ và người biểu diễn đường phố khiến không khí luôn vui nhộn. Rộng lớn và cổ xưa, nhưng tràn đầy hơi thở cuộc sống, đó là Quảng trường Navona.

Quảng trường Navona ở trung tâm Rome bạn có thể đi vào từ trên đường Via Del Corso, cách Đài phun nước Trevi chưa đầy 15 phút đi bộ, khiến hai điểm tham quan này trở thành một bộ đôi lý tưởng. Du khách có thể kết hợp tàu điện/xe buýt để đến đó.
Bạn nên đến thăm quan Quảng trường Navona vào buổi tối, buổi tối tại Quảng trường Navona trở lên nhộn nhịp và sôi động hơn rất nhiều với vô số các trò chơi được tổ chức tại đây. Hãy dẫn gia đình bạn ra Navona đi chơi bạn sẽ có một buổi tối tuyệt vời với khung cảnh lãng mạng.
 
Khám phá 5 làng chài nổi tiếng của Italia (Cinque Terre)

Cinque Terre nằm ở phía tây bắc nước Italy, dọc theo bờ biển Ligurian. Biển và những dãy núi đã cách ly Cinque Terre với thế giới bên ngoài trong một thời gian dài. Cho đến tận những năm 70 thế giới mới biết đến năm ngôi làng quyến rũ này qua lời mô tả của một khách du lịch bụi trong cuốn hướng dẫn du lịch đạt hạng best-seller của chính ông. Kỹ thuật giao thông hiện đại đã dần nối Cinque Terre với cả thế giới, biến vùng này thành một địa điểm du lịch được ưa thích từ nhiều năm nay.

Cinque Terre bao gồm 5 ngôi làng nhỏ, lần lượt từ Bắc xuống Nam là Monterosso, Vernazza, Corniglia, Manarola và Riomaggiore. Những ngôi làng ở Cinque Terre là kết quả hàng ngàn năm lao động của người nông dân, đã cố gắng biến những vách núi dốc đứng ven biển thành những ruộng bậc thang trồng nho, và xây nên những ngôi nhà nhỏ rực rỡ sắc màu theo dạng hình tháp dựng đứng, nhà sau cao hơn nhà trước và không nhà nào chắn mất cảnh biển của nhà nào.
Chính nét cân bằng tinh tế giữa thiên nhiên và sự tác động đầy nghệ thuật của con người, đã mang lại cho toàn thành phố vẻ đẹp độc đáo và được tổ chức Unesco công nhận là di sản văn hóa của thế giới.

Các bạn có thể đọc thêm thông tin trên website: http://www.tourdulichitalia.com
 
Re: Khám phá 5 làng chài nổi tiếng của Italia (Cinque Terre)

Riomaggiore
Bạn đã từng nghe thấy từ Cinque Terre? Đó là 5 làng chài của Ý mà khách du lịch thường tới thăm. Làng chài đầu tiên là Riomaggiore. Tuy nhiên, nếu bạn đã tới đây, có thể bạn sẽ ở lại và không muốn đi tiếp nữa. Vẻ đẹp nơi đây không giống bất cứ nơi nào trên thế giới.

Riomaggiore là một làng chài của tỉnh La Spezia, nằm tại một thung lũng nhỏ của vùng Liguria, Ý. Làng chài được hình thành từ thế kỷ thứ 13 và đặc biệt nổi tiếng bởi những di tích lịch sử, rượu vang sản xuất từ nho trồng trong vùng. Làng nằm ngay cạnh Vịnh Genoa và nước biển ở đây trong xanh hết mức có thể.

Các bạn hãy đến Italia và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Riomaggiore – không giống bất cứ nơi nào trên thế giới qua những bức ảnh tuyệt đẹp.
 
Re: Khám phá 5 làng chài nổi tiếng của Italia (Cinque Terre)

Manarola
Manarola nằm chênh vênh trên vách đá lởm chởm hướng ra phía biển, ấn tượng với những ngôi nhà đầy màu sắc nằm san sát nhau.

Đây là một làng chài nhỏ nằm ở tỉnh La Spezia, Liguria, miền bắc Ý. Ngôi làng nằm cheo leo trong khe núi, một bên là bờ biển hoang dã và ghềnh đá lởm chởm của biển Ligurian.
Manarola là ngôi làng lâu đời nhất và nhỏ thứ hai trong "Năm vùng đất" của Cinque Terre. Phía tây của vùng đấy này có một bến cảng nhỏ và ở phía đông, bên cạnh nhà thờ San Lorenzo và một quảng trường là nơi gặp gỡ của các cư dân trong vùng trong nhiều hoạt động sinh hoạt cộng đồng. Điểm đặc biệt nhất của vùng Cinque Terre phải kể đến những vườn nho nằm ở khắp mọi nơi trong vùng.

Cảng nhỏ ở Manarola có một bến tàu và nổi bật nhất là các tòa nhà đẹp như tranh vẽ được xây dựng trên các khe núi và hố bơi của làng. Mặc dù nơi đây không có bãi biển thực sự nhưng lại có một số chỗ nước sâu lý tưởng để bơi. Người ta lắp đặt một bậc thang để đi lên các tảng đá và có cả vòi hoa sen dành cho những người yêu thích bơi lội ít mạo hiểm.

Ngành nghề chính của Manarola là đánh bắt cá truyền thống cá và sản xuất rượu vang. Loại rượu vang địa phương ngon nhất được biết đến với tên gọi Sciacchetrà. Trong những năm gần đây, Manarola và các làng lân cận đã trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng, đặc biệt là trong những tháng mùa hè. Điểm thu hút khách du lịch trong khu vực bao gồm một đường mòn đi bộ nổi tiếng giữa Manarola và Riomaggiore và những con đường mòn đi bộ đường dài trên các ngọn đồi và những vườn nho trong làng.

Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về cảnh đẹp Italia trên website: http://www.tourdulichitalia.com
 
Re: Khám phá 5 làng chài nổi tiếng của Italia (Cinque Terre)

Corniglia
Corniglia là một frazione ("phần nhỏ") của thị xã Vernazza ở tỉnh La Spezia, vùng Liguria, phía Bắc Italia. Không giống như các địa phương khác của Cinque Terre, Corniglia không trực tiếp giáp biển. Thay vào đó, nó là trên đỉnh của một mũi đất cao khoảng 100 mét, được bao bọc ba mặt bởi những vườn nho và ruộng bậc thang và các bên thứ tư xuống dốc trên biển. Để đến được Corniglia, cần phải leo lên Lardarina. Làng trải dài dọc theo con đường chính, đường Fieschi và những ngôi nhà có một mặt phải đối mặt với con đường này và mặt kia phải đối mặt với biển. Corniglia được đặc trưng bởi những con đường hẹp và sân thượng một thu được trong đá mà từ đó tất cả bốn làng khác Cinque Terre, hai trên một mặt và hai mặt khác, có thể được nhìn thấy.

Đây là ngôi làng duy nhất không sát bãi biển mà được xây dựng trên một vách đá cao hơn mực nước biển 100m. Từ đỉnh ngôi làng này, du khách sẽ có cơ hội đắm mình trong một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, được tạo nên bởi màu sắc từ các ngôi làng bên cạnh, nổi bật và bình yên trên nền xanh biếc của biển Địa Trung Hải.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top