What's new
Re: Khám phá 5 làng chài nổi tiếng của Italia (Cinque Terre)

Vernazza
Vernazza là một thị trấn và comune ở tỉnh La Spezia, vùng Liguria, phía tây bắc Italia. Nó là một trong năm thành phố trong khu vực di sản thế giới Cinque Terre.
Vernazza, ngôi làng thứ tư ở Cinque Terre khi bạn đi từ hướng Đông sang Tây, thịnh vượng nhất vùng có cấu trúc đặc trưng với khu trung tâm tập trung quanh cảng.
Giáo xứ Thánh Margaret với tháp chuông bát giác cao 40m chấm phá cho con đường có nhiều căn nhà đa sắc màu thêm rực rỡ hơn. Những chiếc thuyền câu của cư dân trong vùng neo đậu san sát theo bờ biển…
Theo nhiều du khách, Vernazza là ngôi làng đẹp nhất Cinque terre.

Các bạn có thể xem hình ảnh trên đường link: http://www.tourdulichitalia.com/thong_tin_du_lich_italia/chi_tiet/59/Vernazza_lang_thu_tu.html
 
Re: Khám phá 5 làng chài nổi tiếng của Italia (Cinque Terre)

Monterosso
Monterosso là ngôi làng lớn nhất Cinque Terre. Từ khi xây dựng vào thế kỷ 13, Monterosso được xem là trung tâm văn hóa và chính trị của vùng này.

Ngôi làng được chia làm hai. Một phần được xây trực tiếp trên biển và phần còn lại trải dài trên đất liền. Vì vậy, Monterosso có hai cảnh quan khác biệt.
Vào thế kỷ 16, Monterosso được tăng cường 13 tháp canh bảo vệ. Giờ đây tháp San Giovanni và Aurora là những điểm tham quan chính của làng.
Ngoài ra, nhà thờ Thánh Phanxicô là nơi phải đến ở Monterosso, bởi từ đây hình ảnh tuyệt vời của bốn ngôi làng vùng Cinque terre hiện rõ trong tầm mắt bạn.
Monterosso còn có tu viện Madonna di Soviore. Với niên đại từ thế kỷ 11, đây là một trong những tu viện cổ xưa nhất khu vực. Nơi đây cũng có nhiều đường mòn dẫn về trung tâm làng, thỏa mãn niềm đam mê khám phá của du khách.
Nhờ có bãi tắm lớn nhất trong các làng và cơ sở hạ tầng cũng đầy đủ hơn, Monterosso luôn dày đặc đối tượng du khách gia đình vào dịp hè…

Các bạn có thể đọc thêm thông tin và xem hình ảnh trên đường link sau: http://www.tourdulichitalia.com/thong_tin_du_lich_italia/chi_tiet_dia_danh/60/Monterosso_ngoi_lang_lon_nhat.html
 
Khám phá thành phố cổ Pompei Italia

Pompeii là một tàn tích nổi tiếng và bị chôn vùi một phần gần Napoli, Italy. Cùng với Herculaneum - thành phố chị em của nó - Pompeii đã bị phá hủy trong trận núi lửa phun trào vào năm 79 khiến 16.000 người chôn vùi vĩnh viễn. Với thảm họa được ví như "khúc dạo đầu của ngày tận thế", Pompeii được mệnh danh là "thành phố của những cuộc chia tay rất dài" nhằm nói lên sự chết chóc kinh hoàng mà nó đã phải trải qua.
Theo sử sách, 10 bộ lạc lớn cùng nhau xây dựng lên thành Pompeii. Một thời gian sau đó, nơi đây trở thành điểm đến của những người giàu. Tầng lớp quý tộc, thương gia tụ tập tới đây để tìm lạc thú và hưởng thụ.

Thời bấy giờ, Vesuvius là ngọn núi lửa đang hoạt động. Sau đó, nhà địa lý học nổi tiếng Strabo căn cứ vào đặc trưng mẫu đất Vesuvius khẳng định ngọn núi đã ngừng hoạt động. Người dân Pompeii hoàn toàn tin vào lời nói này nên đã yên tâm sinh sống dưới chân ngọn núi. Người ta trồng những cánh đồng màu xanh bát ngát hai bên sườn núi, trên bình nguyên đi đâu cũng thấy rừng chanh, quất, nho... Tất cả đều vội vã với cuộc sống đầy đủ, hăng say lao động và đâu ngờ rằng ngọn núi đã chết kia vẫn đang âm thầm gây ra một thảm họa mà nhiều năm sau, người đời vẫn còn thảng thốt mỗi khi nhắc về.

Vào năm 62, một trận động đất lớn đã diễn ra ở Pompeii khiến các tòa nhà lớn bị đổ, gây thiệt hại nghiêm trọng. Tuy nhiên với hiểu biết còn hạn chế của người dân lúc bấy giờ, họ không biết rằng đây chính là dấu hiệu của những biến động kinh hoàng trong tương lai. 17 năm sau, vào năm 79, núi lửa Vesuviues phun trào và Pompeii phải hứng chịu sự hủy diệt nhanh chóng và khủng khiếp nhất.
Đây là đô thị cổ duy nhất nơi toàn bộ cấu trúc địa hình được bảo tồn đúng như nó từng có, mà không có sự thay đổi hay thêm thắt. Nó không được phân bố trên một mô hình thông thường như chúng ta thường thấy tại các thị trấn La Mã, vì những khó khăn địa hình. Nhưng những con phố của nó thẳng và được thiết kế theo hình bàn cờ đúng như truyền thống La Mã.

Thời tiết, xói mòn, ánh sáng, nước, các biện pháp khai quật không thích hợp và xây dựng lại, các loài cây, thú vật, du lịch, phá hoại và trộm cắp đều làm hư hại địa điểm theo một cách nào đó. Hai phần ba thành phố đã được khai quật, nhưng những tàn tích của thành phố đang nhanh chóng xuống cấp. Lo ngại về vấn đề bảo tồn luôn làm các nhà khảo cổ quan tâm. Chính quyền địa phương và liên minh châu Âu đang rót tiền vào việc trùng tu lại thành phố, tuy nhiên con số thực tế để bảo tồn nguyên vẹn thành phố được ước tính là khá lớn, lên đến hàng trăm triệu USD.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top