What's new

[Chia sẻ] Kinh nghiệm phượt Vinh- Nghệ An mùa hoa hướng dương

Từ năm ngoái thấy thông tin cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An đẹp quá nên săn vé rẻ ra tận nơi để thỏa mong ước là 1 bông hoa trong cánh đồng hoa bạt ngàn ;)

Sau chuyến đi mình note lại một số thông tin và kinh nghiệm cho các bạn muốn ghé Vinh:

1. Di chuyển:
- Taxi ngoài Vinh mình thấy cũng rẻ, 6k mở cửa, 10.4k/km cho xe 4 chỗ của Mai Linh
- Thuê xe máy: KS Long Phụng:138 Kim Đồng, ĐT 0916 528 997; 038 3 588 989: Mình chưa thuê nhưng gọi hỏi thì 80k/xe/ngày.

Chỗ anh Thành Vinh (Phượt Nghệ An) : 0912591576 / 0923388777: có dịch vụ đưa đón từ sân bay, thuê xe và tư vấn chỗ nghỉ, chỗ chơi...

2.Nghỉ ngơi:
- Minh nghỉ ở Khách sạn Hải Nguyên 51 Đường Trường Chinh: phòng 1 gường 230k/ngày đêm- ĐT: 3540999
- KS Long Phụng như trên là 200k/phòng 2 gường nhé. Có vẻ chỗ này tiện vì giá khá rẻ và có thuê xe luôn
- Ngoài ra có thể tìm theo DS sau: http://cualotravel.vn/chi-tiet/danh-sach-khach-san-tai-thanh-pho-vinh-p10942a284516.htm

3. Ăn uống:
Ngoài lươn là món đặc sản ( súp lươn ăn với bánh mì, bánh ướt, miến lươn, bún lươn, cháo lươn) thì bạn có thể thưởng thức cháo canh, gà bóp, bún chả nướng...
Do đi chơi nên cũng không có nhiều thời gian check các món ăn ngoài này, các bạn có thể tham khảo thêm page FB này:
https://www.facebook.com/LoziVinh/?pnref=story

4. Tham quan:
Tùy thời gian bạn dành cho nơi này, mùa bạn đi và cách thức của chuyến đi mà sắp xếp cho thích hợp.

* Chùa Hương Tích + Hồ Kẻ Gỗ 1 ngày: Tổng hành trình tầm 200km, còn đường đi bạn tra map nhé. Mình mới đi chùa còn hồ chưa đi nên chỉ note kinh nghiệm đi chùa thôi. Có thể mua Cu Đơ bên Hà Tĩnh làm quà và tham quan các lò lun.

+ Chùa Hương Tích- được mệnh danh là " Hoan Châu đệ nhất danh lam" và là chùa Hương Tích gốc so với ngoài HN nhé.
+ Vé vào cổng 20k/người
+ Cáp treo: 140k/người
+ Có 3 cách lên tới chùa:
- Leo bộ : cách này không tốn tiền mà tốn time, mình chưa check nhưng nghỉ cũng mất 3 tiếng cả lên và về
- Đi thuyền từ cổng ( 10k/1 người, bao nguyên thuyền tầm 12 người là 60k), sau đó đi bộ hơn 1 km tới cáp treo và lên chùa. Mình thích cách này nhất vì cảnh hồ khi đi thuyền rất đẹp và nên thơ, đoạn đi bộ cũng khá thuận tiện và quan trọng cảnh rất đẹp. Có điều trời mưa to thì hơi vất vả vì phải qua một con suối chảy xiết rất ghê, phải đi đông và có nam hỗ trợ mới được.
- Đi xe lai/xe ôm từ cổng vào chân cáp treo ( 50k/lượt, chở 2 người 60k mà tốn thêm 10k phí vào cổng cho xe lai nữa :( ) Đường khá dốc, xấu nên chạy thấy ghê quá, còn tốn kém và chả ngắm được cảnh nên mình khuyên ko nên chọn cách này.
Vì mình không đi hồ Kẻ Gỗ nên chiều về ghé quê Bác luôn, mình chỉ vào Làng Sen mà không ghé mộ mẹ Bác cũng như quê nội, quê ngoại của Người.

* Cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn+ Bãi Lữ + Cửa Lò:
Từ Vinh bạn chạy theo Ql1A khoảng 50km thì tới ngã ba Yên Lý ( dấu hiệu là cây cầu vượt trước mặt), rẽ phải theo hướng chỉ đi Tx Thái Hòa bạn sẽ lên cầu và theo Ql48 chạy tầm 20km thì có bản hướng dẫn của TH Tru Milk, rẽ phải vào đường HCM. Chạy thẳng chưa tới 20km thì sẽ thấy cánh đồng hoa ngay bên đường. Trên đường bạn cũng thấy Cty TH Tru Milk bên tay trái nữa.

Trước khi book vé mình tìm hiểu thì 2 năm trước mùa hoa rộ từ giữa tháng 11 đến giữa tháng 12, hiện biết thêm có vụ tháng 3-4 nữa, nên book lịch 20.11 bay ra. Đầu tháng 11 thì thấy cập nhật hoa mới trồng và dự kiến qua tháng 12 mới nở nên bùn ơi là sầu. Thực tế tuần rồi mình ra là hoa đã đẹp rồi, tầm 80-90%. Như vậy lịch trồng hoa cũng khá ổn định, vào cuối tháng 11 đầu 12 sẽ có hoa đẹp.

Vào tham quan miễn phí, gửi xe máy 10k. Hình như ko cho mang ghế cao vào vì sợ làm gẫy hoa, một số hộ họ mang ghế vào để sẵn trong đó bạn hỏi ngoài mấy hàng nước là họ sẽ gọi mang ghế cho bạn từ bên trong. Tuy nhiên hôm bữa mình chỉ mượn 2 cái ghế nhựa thấp ngoài hàng nước mang vào thì thấy ko ai hỏi ji, mà vậy chụp cũng đẹp rồi. Ra trả lại uống nước với mua cam mà ko tính tiền mượn ghế :)

Trên đường từ Nghĩa Đàn về Vinh, chạy hơn 60km thì mình rẽ vào Bãi Lữ. Cảnh gần tới biển đẹp, bãi biển đầu tiên của resort, đi thêm 1 đoạn ven núi sẽ có 1 bãi tắm hoang sơ mình thấy cũng đẹp. Do lúc mình đi trời có mưa và mù nên chưa thấy được vẻ đẹp của nó. Nếu có thời gian thì loanh quanh khúc này chụp hình cũng đẹp á. Lưu ý là khu này chỉ có cái resort thôi, không có hàng quán và dân ở nha. Mình bị hố chỗ này, tính dành bụng ra đây ăn trưa mà hok có ji hết :( . Nên chạy theo đường Quốc phòng 1 đoạn ( đường nhỏ, quanh co) tới 1 làng có bán đồ ăn. Sau đó chạy về Vinh hoặc bạn mún thì ghé cửa lò nếu còn thời gian vì gần đó. Lúc về có người chỉ đường mình nhớ có qua đường vào Cửa Lò, đến đường Nguyễn Sinh Cung- Ql46- Đại lộ Lê Nin về Vinh. Hehe nói chung mình chưa ghé Cửa Lò :)

Mình mới đi có 2 ngày, nếu bạn đi nhiều hơn thì sau lịch trên có thể ngủ đêm Cửa Lò, sáng chơi biển và qua Đảo Ngư chơi, trưa về Làng Sen quê Bác rồi chiều check in quãng trường HCM, thành cổ Vinh và lên núi Quyết ngắm sông Lam.

Đọc thông tin thì Tây Nghệ An + vườn quốc Gia Pù Mát cũng hay ho nhưng phải thêm 2 ngày mới đi được.
Hôm trước anh Thành Vinh có cho xem hình đồi chè khá đẹp vì có dòng nước quây quanh, nghe nói có thuyền đi dạo quanh luôn, ham quá mà chưa thử. Bạn muốn đi chắc nhờ ảnh set up, chỉ đường và liên hệ.

Total chuyến đi 2 ngày 2 đêm của mình hết 1tr, bao gồm tiền quà lun.
Cảm ơn anh Thành Vinh- nhà Phượt Nghệ An đã hỗ trợ nhiệt tình cho mình suốt chuyến đi.
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,503
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top