What's new

Kinh nghiệm xin visa Ấn Độ

bjetvn

Phượt tử
Ấn Độ được xem là một trong những cái nôi văn hóa của nền văn minh phương đông. Nơi đây còn lưu giữ rất nhiều công trình kiến trúc ấn tượng, những phong tục văn hóa đặc sắc, thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan khám phá.
Việt Nam là một trong số ít quốc gia được phép xin cấp visa ngay tại 4 sân bay lớn của Ấn Độ: Delhi, Mumbai, Chennai và Kolkata. Tuy nhiên đây là loại visa một lần nhập cảnh và có thời hạn 30 ngày, visa du lịch không được phép gia hạn và có lệ phí cấp visa là 60 USD.

Công dân Việt Nam khi đến Ấn Độ muốn lưu trú với thời gian trên 30 ngày hoặc muốn xuất nhập cảnh nhiều lần đều phải làm đơn xin visa tại Đại Sứ Quán hoặc Tổng Lãnh Sự Quán Ấn Độ tại Việt Nam. Quy trình xin cấp visa Ấn Độ khá đơn giản và nhanh chóng. Việc xin cấp visa Ấn Độ có tỉ lệ thành công cao hơn so với các quốc gia khác. Cùng bjetvn tìm hiểu về quy trình và thủ tục xin cấp visa Ấn Độ.

6QRwXB.jpg


Có bao nhiêu loại visa Ấn Độ?
Visa nhập cảnh Ấn Độ có nhiều loại khác nhau được phân chia phù hợp với từng mục đích nhập cảnh. Dưới đây là những loại visa nhập cảnh Ấn Độ phổ biến:
Visa du lịch: Loại thị thực này có thời hạn 03 tháng kể từ ngày cấp. Loại thị thực này có thể dùng cho một hoặc hai lần nhập cảnh.
Visa công tác: Thời hạn hiệu lực 03 tháng với nhiều lần nhập cảnh.
Visa sinh viên: Thị thực này được cấp cho sinh viên muốn học tại các cơ sở được công nhận tại Ấn Độ.
Visa báo chí: Loại thị thực này được cấp cho những phóng viên và phóng viên ảnh chuyên nghiệp với thời hạn lưu trú tối đa là 03 tháng.

Những giấy tờ cần thiết để xin visa đi Ấn Độ
Tùy theo nhu cầu nhập cảnh Ấn Độ, bạn sẽ cần chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ xin visa phù hợp
Dưới đây là hồ sơ xin visa đi Ấn Độ du lịch bạn cần chuẩn bị
  1. Đơn xin cấp thị thực
  2. 02 ảnh chân dung mới nhất (4x4cm)
  3. Hộ chiếu với thời hạn hiệu lực còn ít nhất là 06 tháng và phải còn ít nhất 02 trang trống
  4. Vé máy bay khứ hồi và xác nhận đặt phòng khách sạn
  5. Lịch trình du lịch cụ thể tại Ấn Độ
  6. Giấy tờ chứng minh tài chính đủ khả năng chi trả trong thời gian du lịch tại Ấn Độ
  7. Bảng photo của hộ chiếu hợp lệ
  8. Bảng photo của thẻ thường trú/Visa Việt Nam có giá trị đối với người nước ngoài ở Việt Nam

Lệ phí xin visa du lịch: 40 USD (thời hạn tối đa 6 tháng) hoặc 65 USD (thời hạn tối đa 1 năm), 130 USD (thời hạn tối đa 5 năm).

Xin visa đi Ấn Độ ở đâu?
  • Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội: 58 – 60 Đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 84-4-38244989 và 38244990
  • Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh: 55 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 84 8 3823 7050
  • Một số lưu ý:
  • Thời hạn hiệu lực của thị thực được tính từ ngày cấp thị thực, không tính từ ngày nhập cảnh vào Ấn Độ
  • Đơn đăng ký cấp thị thực phải được điền đầy đủ và rõ ràng bằng chữ in hoa đậm bằng mực xanh hoặc đen.
  • Ấn Độ không có chế độ cấp thị thực tại cửa khẩu, vì thế bạn phải đảm bảo có thị thực trước khi đến.
  • Thị thực du lịch (tourist visa – TV): Để thắt chặt an ninh và đề phòng khủng bố chính phủ Ấn Độ vừa ra qui định mới đối với thị thực du lịch loại từ 6 tháng trở lên, nhiều lần (multiple entries). Theo đó, những người mang thị thực loại này nếu ra khỏi biên giới Ấn Độ sẽ không được quay trở lại ngay mà phải đợi ít nhất sau hai tháng. Nếu bạn có lý do chính đáng muốn nhập cảnh Ấn Độ lần hai cách lần trước chưa đến hai tháng, bạn phải đến Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội hoặc Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh để xin cho phép nhập cảnh lần hai. Để tránh phiền phức bạn nên xin thị thực dưới 6 tháng, một hoặc hai lần, không nên xin nhiều lần. Đặc biệt cần lưu ý, thị thực du lịch không được phép gia hạn.
  • Đối với loại thị thực nhiều hơn 6 tháng, hoặc một số loại thị thực không phải du lịch như các thị thực học tập (student – S), công tác (Missionary – M), làm việc (Employment – E), nghiên cứu (Research – R), y tế (Medical –M hoặc Medical Attendant -MX), trong vòng 14 ngày kể từ khi đến, bạn phải trực tiếp đến Văn phòng dành cho người nước ngoài tại địa phương bạn cư trú (Foreigers Regional Registration Office – FRRO) để đăng ký. Bạn cần hỏi kỹ mọi qui định liên quan khi làm thủ tục xin thị thực.
  • Những người xin visa từ Đà Nẵng trở vào nộp đơn và nhận visa tại TPHCM, còn từ Huế trở ra nộp đơn và nhận visa tại Hà Nội.
 
Tớ update thông tin xin visa Ấn cho đến ngày hôm nay như sau:

- Đơn xin visa điền online và submit tại đây:
http://indembassy.com.vn/cms.php?id=12
- Phải đăng ký lịch hẹn online trước rồi mới đến. Khi đến nhớ mang theo lịch hẹn (tự in). Thời gian làm việc của các bạn ấy từ 9h30
- Tờ khai dán ảnh
- 1 ảnh 5x5 nền trắng (chắc 4x4 cũng được) dán trực tiếp vào tờ khai
Chữ ký dưới ảnh và tờ khai phải giống chữ ký trong hộ chiếu
- Hộ chiếu còn tối thiểu 6 tháng hiệu lực
- Bản photo hộ chiếu (chỉ cần 2 trang thông tin đầu), cái này tớ thấy các bạn ấy không thu
- Nộp tại ĐSQ: 43$. Lưu ý là các bạn ấy không lấy tiền bị dính vết gì cả, không rách và đừng quá cũ không sẽ bị trả lại. Tốt nhất nếu đi một 1 thì để sẵn 43$ cho các bạn ấy.
- Nếu đi theo nhóm thì đăng ký nhóm, tập hợp hồ sơ và tiền nộp chung cho 1 người để thực hiện. Tuy nhiên tất cả mọi người vẫn phải có mặt, tiền cộng gộp được.

Sau đó nhận giấy hẹn lấy visa, 1 người đi lấy cho cả nhóm cũng được (nếu nộp nhóm)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,037
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top